Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Black Panther มาดูคะแนนจากนักวิจารณ์ เรื่องย่อ ตัวละคร ทิศทางหนัง (ก่อนตัดสินใจเสียตังค์ไปดู)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Black Panther : แบล็ค แพนเธอร์ ราชาแห่งวากันดา

Black Panther เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ผิวสีคนแรกของมาร์เวลและแน่นอนครับ คนที่สร้างสรรค์ซุปเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ก็คือคุณลุง สแตน ลี และนักวาดการ์ตูนชื่อดัง แจ็ก เคอร์บี ปรากฏในหนังสือการ์ตูนครั้งแรกเมื่อปี 1966 ครับ
ใน Comic กับในหนังที่กำลังจะฉาย ประวัติและเรื่องราวจะแตกต่างกันพอควรนะครับ อย่างเช่น ใน Comic คนที่ฆ่าพ่อของเค้าคือ ยูลิซีส คลอว์ และก้อตัว Black Panther เองเป็นคนยิงแขน ยูลิซีส คลอว์ จนขาด  แต่ในหนัง Captain America : Civil War คนที่ฆ่าพ่อของเค้ากลับเป็น บารอน ซีโม ตัวร้ายของเรื่อง และคนที่ตัดแขน ยูลิซีส คลอว์ ขาดกลับเป็น  อัลทรอน ในหนัง Avengers : Age of Ultron (ลองไปดูคลิปประวัติฉบับ Comic ของ Black Panther ในคลิปนี้ครับ)

Black Panther ไม่ใช่ชื่อคนนะฮะ แต่เป็นชื่อตำแหน่งของสุดยอดนักรบ ที่คอยปกป้องบ้านเมืองและประชาชน โดยสืบทอดตำแหน่งมาตลอดหลายชั่วอายุของเหล่าผู้นำประเทศวากานดา ตั้งอยู่ทวีปแอฟริกา และ Black Panther คนปัจจุบันก็คือ ทีชัลล่า (T' Challa) นั่นเอง 

Black Panther  ปรากฏตัวครั้งแรกในหนัง Captain America : Civil War หลังจากที่พ่อถูกวางระเบิดจนเสียชีวิต จึงได้เข้าร่วมทีมไอร่อนแมน เพื่อตามล่าวินเทอร์ โซลเย่อร์ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนวางระเบิด ทำให้พ่อเขาเสียชีวิต แต่ตอนจบก็ได้รู้ความจริงว่าคนที่ฆ่าพ่อเขาคือ บารอน ซีโม นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างอาวุธของนาซี 

ทีชัลล่าต้องการไถ่โทษที่เค้าตามล่าวินเทอร์ โซลเย่อร์ เค้าจึงพากับตันอเมริกาและวินเทอร์ โซลเย่อ ไปลี้ภัยที่วากันด้า และพยายามใช้เทคโนโลยี่ไฮเทคที่มี ช่วยให้วินเทอร์ โซลเย่อร์หลุดพ้นจากการควบคุมจิตใจของไฮดร้า แต่ระหว่างที่หาทางช่วย ก็ได้แช่แข็งวินเทอร์ โซลเย่อร์ไว้ เรื่องราวของ Black Panther จะเป็นเรื่องราวต่อจากนี้ครับ ก่อนเราจะไปเจอเค้าร่วมทีมอีกทีใน Avengers : Infinity War มหาสงครามล้างจักรวาล ที่จะลงโรงฉาย 26 เมษายนนี้ 

ส่วนหนัง Black Panther ที่เราจะได้ดูในวันวาเลนไทน์นี้นะครับ จะมีตัวร้ายหลักก็คือ ยูลิซีส คลอว์, อีริค คิลมองเกอร์, ละก้อ เอ็มบาคู เรื่องราวก็จะอยู่ที่วากันด้านะครับ หลังจากที่ ทีชัลล่า กลับมาจากหาตัวคนร้ายฆ่าพ่อตัวเองจาก Captain America : Civil War เค้าก็ต้องมาปกป้องประเทศของตัวเองจากภัยที่มาจากทั้งในและนอกประเทศตัวเอง (ดูเรื่องย่อ แนะนำตัวละครฉบับเต็มได้ที่คลิปนี้นะครับ)

กระแสแรงดีทีเดียวกับหนัง Black Panther คะแนนจากนักวิจารณ์ชุดแรกจัดว่าไปในทิศทางบวกเป็นอย่างมากนะฮะ แถมล่าสุดคะแนนจากเว็บมะเขือเน่าก็ดีอย่างน่าตกใจกันเลยทีเดียว

เจอคะแนนอย่างนี้นี่ อดใจรอแทบไม่ไหวเลยทีเดียวนะฮะ ^_^
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะครับ ^__^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น