Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสือดำตัวนี้ใครก็ฆ่าไม่ได้! Black Panther อวยมาก หนังดีจนอยากเข้าจักรวาลมาเวล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เราได้ดูหนังเรื่อง #BlackPanther แบบกะทันหัน เพราะไม่มีอะไรทำวันวาเลนไทน์ เลยเดินเหงา ๆ เข้าโรงหนังคนเดียว คนอื่นมาดูเป็นคู่ แต่นี่สตรองพอที่จะนั่งขำคนเดียวได้ (เดี๋ยว ๆ จะดราม่าทำไม 55555) 

ประเด็น คือ หนังมันดีมากกกก จนต้องมารีวิวด่วน ๆ ลงให้ทุกคนไปดูด้วย
ก่อนรีวิว ขอแจ้งว่าเราชอบหนัง/ละครแนวฮีโร่ แนวดาร์ก ประวัติศาสตร์ และการเมืองอยู่แล้วนะคะ เราสนับสนุนแนวคิดความเท่าเทียม ไซไฟ และสถาบันค่ะ


เทเลอร์หนัง เข้าโรงไทยอย่างเป็นทางการวันวาเลนไทน์ วันนี้ค่ะ


 
เรื่องราวในประเทศวาคานด้า ที่มีทรัพยากรเป็นแร่ไวเบรเนียมที่แกร่งที่สุด ด้วยแร่และความเชื่อเรื่องพลังสถิตย์เสือดำ ทำให้วาคานด้ามีวิทยาการล้ำหน้า แต่ก็ด้วยความแกร่งแย่งในยุคสมัยของโลก กษัตริย์แห่งวาคานด้าเลือกที่จะปิดประเทศ ป้องกันและปกปิดตัวเองโดยการเป็นสร้างพลังปกคลุมและแสดงตัวต่อสากลโลกว่าเป็นเพียงประเทศกสิกรรมเล็กๆ แร้นแค้นในแอฟริกาใต้ 

จนกระทั่งยุคปัจจุบันที่วิทยาการโลกภายนอกใกล้เคียงมากขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนกษัตริย์ของวาคานด้า “กษัตริย์ใหม่ ที'ชาร่า” ของวาคานด้าต้องต่อสู้เพื่อวาคานด้า เพื่อกอบกู้ครอบครัว เพื่อประชาชน เพื่อโลก
วาคานด้าจะเลือกเปิดประเทศหรือไม่ ?


ฝ่าบาท

ทำไม ฝ่าบาท จึงเท่มากมายยยยยยย
นี่เป็นหนังที่ใส่ความเท่าเทียมของเชื้อชาติ ความเท่าเทียมของเพศ ความเท่าเทียมของชนเผ่า ใส่ความหวัง ใส่ความจริงใจ ใส่ปรัญชาของกษัตริย์ที่ไม่กิ๊กก๊อกเอาไว้ มันดีมากกกกกกกกกกกกกกกกก  


ฝ่าบาทกับชุดเสือดำของพระองค์


นางเอกเก๋ไก๋



เราชอบนายพลคนนี้จงรักภักดี ชอบๆ


CIA รอส นี่ก็ชอบ

เราเป็นติ่งฮีโร่ฝั่งดีซี อย่างที่รู้ว่าฮีโร่ฝั่งดีซีจะฮีโร่จ๋า ๆ ขาวดำชัดเจน แม้ดูไม่ทันสมัยใกล้ตัวอย่างฝั่งมาเวล แต่เราก็รักซูเปอร์แมนและแบทแมนของเราและจะเฉย ๆ กับฝั่งมาเวลมาก แต่เรื่องนี้บอกเลยว่า เราไม่เฉยยยยยยย มันดี ไปดูเถอะ ไม่เสียตังค์เหรอ ดีจริง ๆ นะ เรื่องนี้ดำเนินเรื่องด้วยชนเผ่าต่าง ๆ ทั้งหมด แต่ก็มีฝรั่งผิวขาว และเอเชียเข้ามาร่วมด้วย ตอนแรกคิดว่าคงทำให้คนขาวเป็นตัวร้ายในเรื่อง แต่มันไม่จำเป็นเลยค่ะ มันไม่มีความตัวร้าย มันมีแต่เหตุผลของคนที่ร้าย มีความภักดีที่ไม่ไร้เหตุผล มีความธรรมะธัมโมไปอีก 5555


เราว่านายคนนี้ธรรมะธัมโมปลงโอ้โหนิพพาน 5555

 
เราว่ามันดีมาก ภาพสวย บทดี เพลงระทึก เข้ากันไปทั้งเรื่อง
สรุปจากแนวความชอบของเรา อาจจะอวยเรื่องนี้มากกกกก เพราะเราชอบแนวนี้อยู่แล้วค่ะ ไปดูนะ ไปดูเถอะ เราไม่ลำเอียงเนอะ 555  

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น