Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 หนังดังในอดีต ดีๆ สนุกไหม ของ พี่ Tom Cruise Part 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันดับที่ 10 - 6

10) Collateral - สกัดแผนฆ่า..ล่าอำมหิต (2004)
ผู้กำกับ Michael Mann (Heat)
เรื่องย่อ เมื่อคนขับรถแท็กซี่ผิวสีจิตใจดี แม็กซ์ ตกเป็นเหยื่อ ให้กับผู้โดยสารแต่งตัวดี 
วินเซนต์ เปิดเผยตัวว่าเป็นนักฆ่ารับจ้างที่ถูกว่าจ้างให้กำจัดพยานทั้งสี่คนก่อนจะให้ปากคำในศาล โดยแม็กซ์ไม่มีทางเลือก นอกจากยอมทำตามคำสั่งของวินเซนต์อย่างไม่เต็มใจ ในขณะที่พวกตำรวจกับแก๊งค์มาเฟียตามล่าพวกเขาอยู่ ในค่ำคืนที่จะเปลี่ยนชีวิตของทั้งคู่ไปตลอดกาล

9) Valkyrie - ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก (2008)
ผู้กำกับ Bryan Single (X-Men 1-2)
เรื่องย่อ ช่วงใกล้ปิดฉากสงครามโลกครั้งที่สอง ฝ่ายเยอรมันกำลังแย่หลายเรื่อง ทั้งเรื่องกำลังพล และขณะที่ใกล้จะแพ้ ท่านผู้นำฝ่ายเยอรมัน อดล็อฟ ฮิตเลอร์ ก็ยังอีโก้สูงจะสั่งบุกอย่างเดียว ส่งผลให้ทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพเยอรมันไม่เห็นด้วย และเห็นท่าทีบ้านเมืองจะเดือดร้อน ทำให้เกิดการตั้งกลุ่มอย่างลับๆ ในการวางแผนสังหารท่านผู้นำ หนึ่งในนั่น คือ พันเอก สต๊อก เฟนเบิร์ก (ครูซ) ที่อาสาจะไปวางระเบิดสังหารท่านผู้นำในห้องทำงานด้วยตนเอง 

8) War Of The Worlds - อภิมหาสงครามล้างโลก (2005)
ผู้กำกับ Steven Spielberg (Minority Report)
เรื่องย่อ คนงานท่าเรือ เรย์ (ครูซ) ที่อดีตภรรยาของเขาฝากลูกทั้งสองไว้กับเขา เนื่องจากไปทำธุระต่างเมือง ไม่นานพวกเขาต้องหนีตายจากการฟ้าผ่าหลายครั้งกลางใจเมือง และมีตัวประหลาดรูปหอคอยสามขาโผล่จากใต้ดิน ไล่สังหารผู้คนทุกคนในเมืองอย่างไร้ปราณี เรย์และลูกๆของเขาต้องหนีเอาชีวิตรอดกับเหตุการณ์เอเลี่ยนบุกโลก กลุ่มคนคลั่งอาหารที่จำกัด ที่หลบซ่อนตัว เหตุชุนมุนและโหดร้ายให้ได้

7) The Last Samurai - มหาบุรุษซามูไร (2003) 
ผู้กำกับ Edward Zwick
เรื่องย่อ พันเอก เนธาน อัลเกร็น (ครูซ) นายทหารอเมริกันที่พึ่งผ่านสงครามรบกับพวกอินเดียนแดงมา และกำลังฝันร้ายอยู่ ได้ถูกว่าจ้างจากกลุ่มคณะทูตญี่ปุ่น ให้เขาเดินทางไปฝึกฝนทหารญี่ปุ่นให้พร้อมรบกับพวกซามูไร ซึ่งถือเป็นกบฏของประเทศ เมื่อเนธานไปฝึกอยู่สักพัก เขาต้องเผชิญศึกกับพวกซามูไร และเขาก็หมดแรงและถูกจับเป็นเชลยอยู่ในหมู่บ้านพวกซามูไร ที่นี้ทำให้เขาเห็นด้านดีมากมายของพวกซามูไร วิถีชีวิต ความกล้าหาญ และความรักในเกียริต์นักรบซามูไร

6) Edge Of Tomorrow - ซุปเปอร์กองทัพดับทัพอสูร (2014)
ผู้กำกับ Doug Liman (The Bourne Identity,Mr.&Mrs.Smith)
เรื่องย่อ เมื่อกองกำลังเอเลี่ยนฝูงมิมิคบุกถล่มโลก ฆ่ามนุษย์ทุกคนที่ขวางหน้า หนึ่งในนักรบที่ไม่เต็มใจไปร่วมรบ คือ ผู้พัน วิลเลี่ยม เคจ (ครูซ) นายทหารที่ไม่เคยออกรบบจับปืนมาก่อน เขาถูกหัวหน้าเขาบังคับมารบ เขาต้องสวมชุดนักรบพร้อมออกศึกบุกฝรั่งเศส ไปทุ่งสังหารเพื่อกำจัดเหล่ามิมิค แต่เขาเกิดตายไปหลายครั้งและฟื้นขึ้นมาก่อนวันออกศึกหลายครั้งอย่างน่าแปลกใจ โดยเขาไม่ทราบสาเหตุ แต่ภายหลังเขารู้ว่าเขาคือคนที่สามารถกำหนดชัยชนะของเหล่ามนุษย์ได้





แสดงความคิดเห็น