Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวอัลบั้ม Love Yourself: Tear - BTS

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

#Album : Love Yourself 轉 'Tear' - BTS (2018)

ตอนแรกคิดว่าจะไม่รีวิวแล้วล่ะครับ แต่มันอดไม่ได้จริงๆ อีกอย่างก็ถือว่าเป็นรีวิว K-Pop แรกของเพจแล้วกัน เอาเป็นว่าอยากให้ผมรีวิวอัลบั้ม/ซิงเกิลไหน ไม่ว่าจะเป็นไทย สากล เกาหลี เมนต์บอกไว้ได้เลยนะครับ (ขายของนิดนึง5555) ก่อนจะเริ่มหลายๆคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้วสำหรับวงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีที่ตอนนี้กำลังดังเป็นพลุแตกขนาดว่าเอาเครื่องบินมาลากก็ฉุดไม่อยู่อย่าง BTS แต่ถ้าใครไม่รู้จัก ไม่เป็นไรครับ เราไปรู้จักพร้อมๆกันเลย!!!

Bangtan Boys หรือ BTS ที่เราๆคุ้นๆชื่อกันนั้น เป็นวงบอยแบนด์จากแดนโสม ประกอบด้วยสมาชิกสัญชาติเกาหลี 7 คนด้วยกัน โดยต้องบอกว่า ก่อนจะคัมแบคครั้งประวัติศาสตร์ล่าสุดนี้ BTS เป็นวงที่มีโปรไฟล์ดีมากในระดับหนึ่งอยู่แล้ว การันตีโดยรางวัล Artist of The Year ของ MAMAs ปี 2016 และ 2017 สองปีติด นอกจากนี้ยังเคยขึ้นแสดงในงานประกาศรางวัล AMAs งานประกาศรางวัลที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา และที่ผ่านมาล่าสุดได้รับเชิญให้ขึ้นแสดง BBMAs รวมถึงยังได้รางวัล Best Social Artist เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน แซงหน้าผู้เข้าชิงคนอื่นๆอย่าง Shawn Mendes, Justin Bieber และ Camila Cabello อีกด้วย และในการคัมแบคล่าสุดนี้ BTS ปล่อยอัลบั้ม Love Yourself 轉 'Tear' โดยใช้ Promotional Single เป็นเพลง Fake Love ที่สร้างประวัติศาสตร์ยอดวิวขึ้นใน 1 วันเร็วที่สุดในปี 2018 นี้ ไม่พูดพร่ำทำเพลงครับ เราไปดูอัลบั้มพร้อมๆกันเลย และนี่จะเป็นครั้งแรกที่เพจเราจะรีวิวอัลบั้มแบบ Song by Song ไปทีละเพลง เอาให้จุใจกันไปเลยครับผม ไปกันเลยย!!!

Love Yourself 轉 'Tear' เป็นสตูดิโออัลบั้มที่ 6 (อัลบั้มที่ 3 หากนับแต่อัลบั้มภาษาเกาหลี) อัลบั้มเป็นแนวเพลง K-Pop, Hip-Hop, EDM และ Alt-R&B ตามสไตล์ BTS นะครับ โดยเพลงในอัลบั้มนี้ได้เพิ่มความหลากหลายและใส่ความเป็นสากลเข้าไปมากพอสมควร เห็นได้ชัดว่าพวกเขาเติบโตไปอีกขั้นนึงแล้วนะครับ เราไปวิเคราะห์แต่ละเพลงกัน

**เนื่องด้วยผมไม่ใช่แฟน BTS โดยตรง ทำให้อาจจะพลาดข้อมูลเล็กๆน้อยๆไป และนี่เป็นความเห็นส่วนตัวของผม หากไม่ตรงใจท่านๆ ต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ

Intro: Singularity

เพลงแรกของอัลบั้มนี้ ร้องโซโล่โดย V ในมูดเอื่อยๆ ใส่ความเป็นบลูส์ลงไป เสียงเบสแน่น สามารถหลงไปกับเพลงนี้ไม่ยากครับ

Fake Love
แทร็คโปรโมตของอัลบั้มนี้ เพลงมีความดุดัน รุนแรง ตัวเพลงมีความเป็น BTS สูงมาก เปน Vocal และ Rap สลับกันไป เพลงติดหูหนักมาก ท่าเต้นดีตามมาตรฐานวง

The Truth Untold (Ft. Steve Aoki)
เพลงช้าคลอเสียงเปียโน เสียงโวคอลมีการใช้เทคนิคมากพอสมควร เพลงพยายามดึงมูดผู้ฟังแล้วก็ทำได้ดีทีเดียวครับ

134340
เพลงนี้ใช้ดนตรีแนวแจ็สนิดๆ เน้นโชว์แร็ป ไม่โดดเด่นเมื่อเทียบกับเพลงอื่น อาจถูกใจสายแร็ป

Paradise
เพลงเป็นเส้นตรง ไม่มีอะไรให้ว้าว เป็นแทร็คขั้นอัลบั้ม

Love Maze
คล้ายๆกับเพลงก่อนหน้า แต่เมโลดี้สร้างสรรค์และดึงดูดมากกว่า แร็ปใส่มาตัดกับโวคอลได้ตรงจังหวะ ฟังแล้วอยากร้องตาม (แต่กูเกาหลีไม่เป็น5555)

Magic Shop
หนึ่งในแทร็คที่ผมประทับใจที่สุดในอัลบั้ม เมโลดี้แม่งเท่มาก เป็น EDM ดนตรีมีความเป็นสากลขั้นสุดจนเกือบลืมไปเลยว่าเป็นเพลงเกาหลี แร็ปและโวคอลตัดไปมาได้ดี เป็นเอกลักษณ์ BTS

Airplane pt.2
เพลงนี้หนุ่มๆเคยให้สัมภาษณ์ตอนไปงาน BBMAs ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง Havana ของ Camila เพลงนี้เลยมีความเป็นลาติน ฟังสนุก แปลกหูดี

Anpanman
แปลกหูอีกแล้วสำหรับเพลงนี้ แต่เมื่อเทียบกับแทร็คก่อนหน้า ยังไม่รู้สึกว้าวมาก เพลงใช้เสียงประสานแทบจะทั้งเพลง ดนตรีสนุก

So What
เพลง EDM อีกหนึ่งเพลง สังเกตมาหลายเพลงในอัลบั้ม เมโลดี้จะแปลกหูและดูเป็นสากล สำหรับแทร็คนี้เอาเป็นว่าดจีย์

Outro: Tear
เป็นแร็ปแทร็ค เมโลดี้ดูแปลกและสร้างสรรค์ ดนตรีเป็นมูดวกวนและไม่สมดุล เป็นการจบอัลบั้มที่แปลก แต่ก็ดี55555

สรุปนะครับ อัลบั้มนี้ BTS ใส่ความเป็นสากลเข้าไปเยอะมาก ดนตรีเมโลดี้หลายๆเพลงแปลกหูและไม่เคยได้ยินจาก BTS มาก่อน แต่ก็มีความเกาหลีแบบแนบเนียน ทำให้เราฟังแล้วรู้สึกว่าแปลกดี อัลบั้มมีความน่าสนใจสูง และเราได้เห็นแล้วนะครับ ว่า BTS ได้เติบโตขึ้น ไม่ใช่แค่ในเกาหลี แต่ตอนนี้ฐานะของพวกเขาอยู่ในระดับ Worldwide และผมมั่นใจว่า หลังจากนี้พวกเขาจะทำเพลงได้แปลกใหม่กว่าเดิมแน่นอนครับ สำหรับพวกเราก็ต้องติดตามกันต่อไป!

Recommended Tracks : Fake Love, The Truth Untold, Love Maze, Magic Shop
Overall : 8/10
#BTS #FakeLove #ListenersHubTH #Francis_Team
 

########## ช่วงฝากเพจ ###########
รีวิวด้านบนเป็นรีวิวจากเพจผมที่เปิดใหม่ชื่อว่า ListenersHub นะครับ โดยเพจจะมีรีวิวเพลง/อัลบั้ม ทั้งจากไทย เกาหลี และตะวันตก หากชอบใจ อย่าลืมตามไปกดไลค์นะครับ ส่วนใครยังไม่ถูกใจ ไม่เป็นไรครับ ลองไปดูเพจก่อน เผื่อท่านอาจจะเปลี่ยนใจนะครับ ลิงค์อยู่ด้านล้างครับ ฝากด้วยนะครับ
เพจ ListenersHub -> http://www.facebook.com/ListenersHubTH/

แสดงความคิดเห็น

>