Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Recap! เกิดอะไรขึ้นบ้างใน #PRODUCE48 Ep.1 และ 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลังจากที่ปล่อย MV เพลง Pick me(내꺼야) ออกมาให้โปรดิวเซอร์แห่งชาติได้รับชมกัน ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะทุกคนก็ให้ความสนใจตั้งแต่ประกาศโปรเจคนี้ออกมา และตอนนี้ก็ถึงเวลาออกอากาศของรายการ Produce48 แล้ว มาดูกันดีกว่าว่า Ep.1 และ 2 ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง
 

- Ep.1 และ 2 จะเป็นการประเมินครั้งแรกคล้ายๆกับตอน season 1 และ season 2 ก็คือเด็กฝึกก็จะแบ่งกลุ่มแสดงกันตามค่าย เด็กฝึกญี่ปุ่นเองก็แบ่งกลุ่มแสดงตามวงของตัวเองเช่นกัน แต่ไม่ใช่แบบ AKB48 ส่งมา 19 คนก็แสดงพร้อมกัน 19 คนนะ ก็จะมีแบ่งย่อยๆ ลงไปอีก 2-4 คนบ้างแล้วแต่ หรือบางคนก็แสดงคนเดียวก็มี แน่นอนว่าเข้ามาทุกคนก็ต้องเลือกที่นั่งของตัวเอง

- ​เริ่มต้นรายการมา กติกาก็เปลี่ยน ไม่เหมือนกับที่ข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ ตอนนี้มีแค่คนเกาหลีเท่านั้นที่โหวตได้ และ 12 คนสุดท้ายไม่แยกประเทศ

- ส่วนตัวเรารู้สึกว่า Produce48 ไม่ค่อยเล่นประเด็นตำแหน่งบนเก้าอี้เหมือน 2 season ที่ผ่านมาเท่าไหร่ น้องคนที่นั่งเก้าอี้ที่ 1 ก็ถือว่าได้ซีนน้อย
-
มีเด็กฝึกที่เคยมาแล้วเมื่อตอน produce101 season 1 2 คน คือซีฮยอน กับ จีมิน ซึ่งก็ได้ B ทั้งคู่ จีมินเคยได้ A ตอน Produce101 season 1 แต่ไม่ค่อยได้แอร์ไทม์เท่าไหร่ ทำให้ตกรอบตั้งแต่รอบแรก พอมา Produce48 ก็เหมือนจะยังไม่ได้แอร์ไทม์เหมือนเดิม ส่วนซีฮยอนครั้งที่แล้วยังเป็นเด็กฝึกอิสระอยู่ แต่ว่าตอนนี้ได้เข้าสังกัดเยฮวาแล้ว รู้สึกเหมือนน้องโตขึ้นจาก season 1 เยอะ
 


ซ้ายคือซีฮยอน น้องเคยแสดงเพลง Say my name กับมินะ และ นายอง
ขวาคือ มินจี แสดงเพลง Break it กลุ่มที่แข่งกับนายอง Jelly Fish

- คนที่เดบิวต์แล้วแต่ก็มาเข้าร่วมก็มีเหมือนกันคือ กาอึน After School กับ กยูริ fromis 9 กาอึนบอกว่าที่ตัดสินใจมาเพราะ รอคัมแบคมา 4-5 ปีแล้วแต่ก็ไม่ได้คัมแบคสักที ตอนที่ดู Produce101 season 1 เด็กฝึกของ Pledis บางคนในนั้นก็ฝึกมากับเธอ ถ้าเธอไม่ได้เดบิวต์ก่อน เธอก็อาจจะมารายการนี้ตั้งแต่ตอนนั้น ส่วนกยูริมาพร้อมกับเด็กจากรายการ Idol School อีก 3 คน มีซีอัน ยูริ แล้วก็ อึนยอง


กาอึนมากับเด็กฝึกอีกคนชื่อ ยูนจิน
 

- แชยอน WM เด็กฝึกเก่า JYP ที่เเคยแข่ง sixteen ก็มาถูกจับตามองมากๆ เพราะคนที่เคยดูน้องตอนรายการ sixteen จะรู้ว่าน้องเต้นเก่ง แถมน้องก็ร้อง high note ด้วย
- เด็ก WM กับ เด็กอุลลิม ได้แสดงต่อกันแล้วก็ถูกตัดต่อมาคล้ายๆกับเอามาเปรียบเทียบกันเหมือนตอน season 1 ที่เอาการแสดงของเด็ก cube กับ DSP มาแสดงต่อกัน
 


เด็กฝึกอุลลิมที่โดดเด่นเลยคืออึนบี สัปดาห์ล่าสุดก็ได้อันดับ 3
 

- เทรนเนอร์ประเมินเด็กทั้งสองชาติด้วยมาตราฐานของเด็กฝึกเกาหลี เด็กฝึกญี่ปุ่นส่วนมากได้เกรด D และ F กัน คิดว่าส่วนนึงเพราะความแตกต่างของระบบการฝึก แต่หลังจากที่เด็กฝึกญี่ปุ่นได้เห็นเด็กเกาหลีแสดง ก็ดูเหมือนจะเริ่มกระตุ้นตัวเองหน่อยๆ เพราะรู้สึกว่าแบบต้องพยายามมากขึ้น

- ครูฝึกก็ culture shock พอๆกับเด็ก โซยูบอกว่าการได้เจอเด็กฝึกญี่ปุ่นวันนี้เหมือนเป็นการเปิดโลกใหม่เลย

- เด็กฝึกจากเยฮวา, มินจูจาก urban works กับฮเยวอน จาก 8D creative ถูกจับตามองว่าเป็นสายวิชวลของรายการเพราะหน้าตาดีมาก ฮเยวอนได้ F มินจูได้ D มินจูคือพอขึ้นจอแล้วทุกคนอุทานว่าสวยมากๆ เหมือนตอนที่เห็นคุณองในจอตอน season 2 เลย


จากในคลิปช่วงแรกคือฮเยวอน น้องมาด้วยลุคที่บริสุทธิ์มากๆ ครึ่งหลังคือมินจู (เราว่ามินจูวิชวลสไตล์แชยอน season 1)

- การแสดงที่คนให้ความสนใจกันมากๆ คือการแสดงของเด็กฝึกเกาหลีค่าย HOW แสดงเพลงเดียวกับเด็กฝึกจาก AKB48 เรียกว่าแสดงออกมาแบบไม่ห่วงสวยกันกันเลย 5555


คลิปการแสดงของเด็กๆค่าย HOW ลืมบอกไปว่ามี Eng Sub ในคลิปนะ

- จูรินะ กับ ซากุระ แสดงแบบเดี่ยวในรอบนี้ เนื่องจากทั้ง 2 คนคือคนที่โด่งดังมากๆในญี่ปุ่น เทรนเนอร์เลยตั้งความหวังกับทั้ง 2 คนไว้สูงมาก จูรินะแสดงออกมาอย่างมั่นใจ โซยูถึงกับบอกว่า จูรินะแสดงดีที่สุดในบรรดาเด็กฝึกญี่ปุ่นที่ได้ขึ้นมาแสดงแล้ว แต่ว่าจูรินะก็ยังได้ B ไปในรอบนี้ ส่วนซากุระก็ทำได้ดีมาก แต่เทรนเนอร์ซีต้าดูจะยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่เลยจะให้เธอได้เกรด B แต่ เทรนเนอร์แบยุนจองเหมือนจะพอใจในตัวซากุระ สุดท้ายซากุระก็เลยได้อยู่ A


การแสดงของจูรินะ มีการตัดคลิปวันประกาศผลเลือกตั้งครั้งที่ 10 ที่จูรินะได้ที่ 1 มาใส่ด้วย


การแสดงของซากุระ

- มีเด็กได้เกรด A 15 คน เกรด B ฺ 25 คน C 22 คน D 15 คน F 19 คน

- สีเสื้อของแต่ละเกรดเป็นสีเดียวกับ Produce101 season 2 คือ A สีชมพู B สีส้ม C สีเหลือง D สีเขียว และ F สีเทา
- แต่ละคลาสจะมีลีดเดอร์ของตัวเอง คลาส A ลีดเดอร์คือ กาอึน (เด็ก Pledis นี่ความเป็นผู้นำอยู่ในสายเลือดใช่ไหมนะ 5555) คลาส B พัคมินจี คลาส C พัคซอยอง คลาส D มิยาซากิ มิโฮ คลาส F โมกิ ชิโนบุ


เรียงจากซ้ายไปขวา A กาอึน B มินจี C ซองยอง (เด็กฝึกอิสระ)

ซ้ายคือ D มิยาซากิ มิโฮ ขวาคือ F โมกิ ชิโนบุ ทั้งสองคนมาจาก AKB48

- หลังจากประเมินรอบแรกเสร็จ ทุกคนก็เข้าหอพักแล้วก็แยกกันไปฝึกเต้นฝึกร้องเพลง Pick me กันเพื่อประเมินเกรดใหม่ รู้สึกว่าภาษาน่าจะเป็นปัญหาหลักของเด็กฝึกเลย เพราะเด็กฝึกเกาหลีส่วนมากก็พูดญี่ปุ่นไม่ได้ เด็กฝึกญี่ปุ่นก็พูดเกาหลีไม่ได้เหมือนกัน พูดภาษาอังกฤษกันก็ยังมี งง บ้าง แต่ก็รู้สึกว่าทั้งสองฝั่งพยายามช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

- ในหอพักมีกฎที่ทุกคนพูดถึงกันเยอะมากคือ ห้ามสกินชิพมากเกินไป ! 55555

- ตอนอัดวิดีโอประเมินเพลง Pick me เด็กฝึกทุกคนต้องร้องเพลงทั้ง 2 เวอร์ชั่นคือ เกาหลีและญี่ปุ่น เด็กฝึกญี่ปุ่นส่วนมากพยายามจะร้องทั้ง 2 เวอร์ชั่น ในขณะที่เด็กฝึกเกาหลีบางคนก็ยอมแพ้กับเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแล้วก็ไม่ร้องเลย จากการประเมินครั้งนี้ครูฝึกบอกว่าเห็นได้ชัดมากว่าเด็กญี่ปุ่นมีความพยายามที่จะปรับตัวให้เข้ากับระบบของเกาหลี

การประกาศผลการประเมินครั้งใหม่จะประกาศในอาทิตย์หน้า (Ep.3) นะคะ มาพร้อมกับการเลือกเซนเตอร์คนแรกว่าเลือกกันอย่างไร แล้วก็ประกาศมิชชั่นใหม่ Group Battle นั้นเอง เห็นในทีเซอร์สาวๆได้วิ่งออกกำลังกายกันอีกแล้ว มาลุ้นกันว่าใครจะอยู่ทีมไหนแล้วก็ได้เพลงอะไรไปด้วยกันนะคะ (ในทวิตเริ่มมีสปอยเพลงกับสมาชิกออกมาแล้ว แฟนๆซูมกันจากในทีเซอร์ 555 นับถือความพยายามจริงๆ อย่างว่า รายการตระกูล Produce กับสปอยเป็นของคู่กัน) เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าพร้อมกับ Recap Ep.3 ใครเชียร์ใครก็มาเมาท์กับเราได้เลยน้าาา <3

แสดงความคิดเห็น

>