Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5+1 ไอดอลกรุ๊ปจากนาโกย่าไม่ได้มีแค่SKE48

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าพูดถึงวงไอดอลจากภูมิภาคนั้นๆมีคาแรกเตอร์คอนเซปเฉพาะตัวของตัววงไอดอลและภูมิภาคนั้นๆ วันนี้PcornMPจะมาแนะนำไอดอลกรุ๊ปทั้งชายและหญิงจากนาโกย่าค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันค่ะ
 
Team Syashihoko

จากซ้ายไปขวา Yuzuki Oguro,Nao Sakura,Honoka Akimoto,Chiyuri Ito,Haruna Sakamoto

          ถ้าพูดถึงวงไอดอลกรุ๊ปที่ลอกเลียนคอนเซป”ไอดอลที่สามารถเข้าถึงได”ที่จุดเริ่มต้นด้วยการเล่นตามย่านสตรีทจนแมวมองปั้นเป็นวงไอดอลกรุ๊ปแถวหน้าของญี่ปุ่นอย่าง Momoiro Clover Z จนต้องร้องอ๋อ เพราะวงTeam Syashihoko เป็นวงน้องสาวนั้นเองค่ะ

Team Syashihoko ก่อตั้งวงเมื่อปี2011 ภายใต้สังกัด Stardust Promotion แรกเริ่มมีสมาชิกทั้งหมด6คน ได้แก่ Honoka Akimoto, Chiyuri Ito, Haruna Sakamoto, Nao Sakura, Yuzuki Oguro และ Yuzu Ando และประกาศเป็นวงน้องสาวครั้งแรกอย่างเป็นทางการวันที่ 7 เมษายน 2012 ที่ปราสาทนาโกย่า หลังจากที่เดบิวน์ไป7เดือน ได้เมเจอร์เดบิวน์กับ Warner Music Japan กับซิงเกิ้ล The Stardust Bowling ขึ้นออริกอนชาร์ตรายสัปดาห์ อันดับที่17

พอวง Team Syashioko เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นเรื่อยๆจนได้ขึ้นคอนเสิร์ตที่นิฮงไกชิฮออล์มาแล้ว เมมเบอร์ในวงก็ทยอยจบการศึกษาเพื่อก้าวสู่การเป็นศิลปิน โดยเมมเบอร์ที่จบการศึกษาไปแล้วได้แก่ Yuzu Andoและ Chiyuri Ito ที่จะจบการศึกษาในวันที่22 ตุลาคมนี้ค่ะ




 Official Webside https://team-syachihoko.jp/
Twitter Official https://twitter.com/syachi_staff
 
OS U

          เอิ่ม..ถ้าพูดถึงไอดอลที่สมาชิกเยอะเท่าๆSKE48แต่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงสักเท่าไหร่ กับไอดอลกรุ๊ปหน้ามนสาวบ้านนอก (เดี๋ยวๆๆ) นั่นก็คือ OS U ค่ะ

          ไอดอลกรุ๊ปวง OS U มีชื่อเต็มๆว่า Osu Super idol Unit ก่อตั้งเมื่อสิงหาคม 2010 ปัจจุบันอยู่ภายใต้สังกัด I.Y.O มาตั้งแต่ปี2015 ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 13คน จากยูนิต3ยูนิต ได้แก่ ElegantStar, CheerfulStarและGlowingStar และมี6รุ่นด้วยกันค่ะ


         
 Official Webside http://osu-idol.com/
Twitter Official https://twitter.com/osuofficial
 

 
 
BOYS AND MEN

จากซ้ายไปขวา Masato Yoshihara,Kento Hiramatsu,Tatsunori Tsujimoto,Shunsuke Tanaka,Masaru Mizuno,Yukihisa Tamura,Yutaka Kobayashi,Takafumi Honda,Yuhi,Takumi Tsuchida
 
          มาถึงฝั่งชายกับบ้างสำหรับวงไอดอลกรุ๊ปที่จุดเริ่มต้นเล็กๆที่มีสมาชิกจำนวนมากเท่าๆวงไอดอลกรุ๊ปฝั่งหญิงเลยค่ะ เป็นใครไม่ได้นอกจากBOYS AND MEN ค่ะ

          BOYS AND MEN ก่อตั้งเมื่อกันยายน2010 ภายใต้สังกัด Fortune Cookie (ไม่ใช่!!!!!) Fortune Entertainmentค่ะ แรกเริ่มเป็นวงไอดอลกรุ๊ปที่มีสมาชิก20กว่าคน (ปัจจุบันมี10คน) ภายใต้โปรเจค Nagoya Dream Project ซึ่งเคยมี1ในสมาชิกที่อยู่ในวงและจบการศีกษาไปนั่นคือ Hirano Sho ปัจจุบันกลายเป็นสมาชิกวงKing&Prince จากค่าย Johnny's Entertainment ที่สร้างปรากฎการณ์ซิงเกิ้ลเดบิวน์ขึ้นออริกอนชาร์ตทะลุยอดขาย 500k มาแล้ว แต่วงBOYS AND MENเองก็ได้ผ่านเป็นจิกะไอดอลชายมาก่อน ทั้งทำเพลง เล่นละครเวที เอ็นเตอร์เทน เล่นตลก จนทั้งสินค้า จนได้เมเจอร์เดบิวน์แบบจริงๆจังทุกสังกัด ไม่ว่าจะเป็น King Record จนถึงค่าย Virgin Music  เรียกได้ว่า ก้าวผ่านมาอะไรแสนสาหัสจริงๆค่ะ

          ปัจจุบันเป็นวงไอดอลกรุ๊ประดับแถวหน้าของประเทศจากซิงเกิ้ล YAMATO Dancing เมื่อปี2016 และมีงานละคร รายการโทรทัศน์ รายการวิทยุ และอีกมากมายและวงBOYS AND MEN เองก็ได้รับความนิยมที่ประเทศไทยอีกด้วยค่ะ  

Official Webside https://boysandmen.jp/
Twitter Official https://twitter.com/BOYSANDMENinfo

          แถมมีเด็กหนุ่มBOYS AND MEN Trainee ที่มีเด็กหนุ่มเทรนนี่ปัจจุบันมี6คน (ไม่รวมเทรนนี่เฉพาะเขตภูมิภาค) ที่เคยเป็นBack-Upให้กับวง BOYS AND MEN เคยออกซิงเกิ้ลใต้ดินมาบ้างแล้ว จนได้ศิลปินชื่อดังอย่าง Wada Akikoร่วมโคลาโบะซิงเกิ้ล Ai wo Ganbatte อีกด้วยค่ะ

แถวบนจากซ้ายไปขวา Takumi Satou,Kyosuke Gometani,Setsura Kitagawa,Kazuki Misami
แถวล่างจากซ้ายไปขวา Kennosuke Matsuoka,Sota Nakahara

Official Webside https://bmk.boysandmen.jp/
Twitter Official https://twitter.com/bmk_info
 

 
 
MAG!C PRINCE

จากซ้ายไปขวา Kaoru Nagata,Taishin Hirano,Kengo Nishioka,Hikaru Oshiro,Syuhei Abe
 
          วงไอดอลกรุ๊ปสายเลือดใหม่ที่มีคาแรกเตอร์เป็นตัวของตัวเองสูง นั่นก็คือวง MAG!C PRINCE ดีกรีความฮอตก็เริ่มทยอยขึ้นออกมาแล้วค่ะ (PcornMPชอบวงนี้มากๆ ข้อมูลแน่นกว่าวงอื่นๆที่เขียนไว้ค่ะ)
 
          วง MAG!C PRINCE ก่อตั่งเมื่อมีนาคม 2015 ภายใต้สังกัด Watanabe Entertainment ภายใต้คอนเซป”เด็กหนุ่มที่กลายเป็นลูกผู้ชาย” (เอิ่ม..คนกลางก็..เอ่อ..สวยจังฮะ) ปรากฏตัวครั้งแรกในรายการ Hanasaka Times ทางช่องCBC ช่องท้องถิ่นของภูมิภาคโทไก หลังจากนั้นเดือนธันวาคม 2015  ได้เมเจอร์เดบิวน์กับทาง Zen Music ในเครือ Universal Music Japan กับซิงเกิ้ล  絶対アイシテル!ได้ติด1ใน10 ออริกอนชาร์ตรายสัปดาห์ค่ะ


 
          ส่วนใหญ่ซิงเกิ้ลของวงนี้จะออกแนวน่ารักสดใสซะส่วนใหญ่ แต่เพลงที่ทำให้วงนี้ความฮอตปรอทแตกที่ฉีกแนวเดิมๆนั่นก็คือซิงเกิ้ล UPDATE กับท่าเต้นสุดเซ็กซี่ที่ไม่มีคำอธิบายใดๆ และซิงเกิ้ลสุดสดใสอย่าง SUMMER LOVE ที่บินมาถ่ายทำที่ประเทศไทยความฮอตก็สามารถขึ้นอันดับ1ออริกอนชาร์ตทั้งรายวันและรายสัปดาห์ และเร็วๆนี้จะมีคอนเสิร์ตครั้งสำคัญอย่าง MAJILIVEVol.7 in Nippon Gaishihall ~MAG!C PRINCE 3rd Anniversary~ที่นิฮงไกชิฮอลล์อีกด้วยค่ะ





Official Webside http://www.magipri.nagoya/
Twitter Official https://twitter.com/magipri5
 
MATSURI Nine.

แถวบนจากซ้ายไปขวา Toy Yokoyama,Takanori Shimizu,Kanade Nonoda,Jukiya Takasaki
แถวล่างจากซ้ายไปขวา Takuya Uragami,Raiga Terasaka,Rikuto Kanda
 
          จากเทรนนี่ที่อยากจะสาดส่องแสงสปอร์ตไลท์ที่เคยเป็นBack-Upที่ล้มลุกความทะเยอทะยานเพื่อที่จะเป็นหนึ่ง ก็พูดถึงวง MATSURI Nine. ขึ้นมาในหัวค่ะ
 
          แรกเริ่มหนุ่มๆทั้ง7คน เคยเป็นBOYS AND MEN Trainee ที่เคยออกซิงเกิ้ลใต้ดินมาบ้างแล้ว โดย2เมมเบอร์อย่าง Yokoyama Toy และ Uragami Takuya ไม่ได้เกิดในภูมิภาคโทไก โดยYokoyama Toyเป็นคนโตเกียว ส่วน Uragami Takuya เป็นคนเกียวโต จนกระทั่งเดือนมีนาคม 2017 ได้ประกาศยูนิตขึ้นมาอย่างเป็นทางการ และเมเจอร์เดบิวน์กับทาง  INPERIAL RECORDS กับซิงเกิ้ล AA Yume Mikoshi ก็พุ่งทะยานขึ้นมาอันดับที่2ของออริกอนชาร์ตเป็นครั้งแรกจนมาถึงซิงเกิ้ล HARE Bare Carnival เรียกได้ว่าความฮอดของเด็กหนุ่มก็แรงไม่อยู่จริงๆค่ะ


 
          ด้วยความแรงของหนุ่มๆเองก็ได้มีซีรีย์ออนไลน์แนวสยองขวัญสั่นประสาทอย่าง Fun House ที่ฉายทางเว็บFODและDTV และมีโคลาโบะกับโฆษณาสินค้าอย่างต่อเนื่องค่ะ



Official Webside https://matsuri-nine.jp/
Twitter Official https://twitter.com/matsuri_nine
 
          เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับวงไอดอลกรุ๊ปนาโกย่าที่รวบรวมในครั้งนี้ แน่นอนละค่ะว่า ไอดอลในภูมิภาคไม่จำเป็นต้องจำกัด48Groups บางวงก็บริหารจนประสบความสำเร็จทีละขั้น บางวงบริหารวงไม่เป็นท่าจนยุบวง แต่ก็เชื่อว่า วงไอดอลที่ดีต้องได้รับความสุขจากแฟนคลับที่เหนียวแน่น ทั้งภาพลักษณ์ของวงที่แตกต่างคาแรกเตอร์ชัดเจน ขาวใสสะอาดทั้งกายและใจและพัฒนาการของวง วงที่เราชอบก็จะไปไกลแน่นอนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>