Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#SpiderVerse หนัง+คอมิค ลงตัว สนุกมากกกก (รีวิว ไม่สปอยล์) จำเจแต่ต้องจดจำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สนุกเว่อร์วังมาก ไม่มีช่วงที่เบื่อเลย หนังที่ถูกใจวัยรุ่น ถูกใจคนชอบเมะ คนรักคอมิค และแฟนหนังสไปดี้ เอาง่าย ๆ ใครชอบหนังฮีโร่หนังแอ็คชั่น ก็น่าจะสนุกกับเรื่องนี้ทุกคนอะ สำหรับเราคุ้มค่าตั๋วมาก

SPIDER-MAN: INTO THE SPIDER-VERSE




เป็นเรื่องของวัยรุ่นคนหนึ่งนามว่า ไมลส์ ผู้ที่ถูกคาดหวังพ่อจนรู้สึกอึดอัด ไมลส์ได้เข้าเรียนในโรงเรียนเด็กเก่งไฮโซที่ค่อนข้างต่างจากแถบบ้านตัวเอง ก็เหมือนแปลกถิ่นจนเหมือนหาทางออกไม่ได้ มีเพียงอาแอรอน ซึ่งพ่อมองว่าไม่ได้เรื่อง ไม่อยากให้ลูกเอาอย่าง แต่ไมลส์มองอาเป็นฮีโร่ที่ได้เลือกหนทางตัวเองได้ทำตามที่สนใจ ไมลส์เป็นเด็กเก่งแต่ชอบงานศิลปะ ที่พ่ออยากให้ตั้งใจเพื่อไปสู่อนาคตที่ดีกว่า...

(อาแอรอน)

 
ไมลส์ก็เตลิดไปตามประสาวัยรุ่นที่แอนตี้พ่อแม่ จนวันหนึ่งไมลส์ถูกแมงมุมกัด และกลายเป็นสไปเดอร์แมน พร้อม ๆ กับช่วงเวลาที่สไปเดอร์แมนในโลกตัวตาย (ซะงั้น) ไมลลส์ต้องรับภาระกู้โลกพร้อม ๆ กับสไปเดอร์แมนจากมิติอื่น เพื่อให้โลกตัวเอง ครอบครัว และสไปเดอร์แมนทุก ๆ คนอยู่รอด 






พล็อตไม่ได้ยากคาดเดา ตามประสาหนังฮีโร่และธีมหลักของสไปเดอร์แนว ๆ "พลังที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง" และมีดึงดราม่าการสูญเสียแบบสไปดี้แรกนั่นแหละ 


แต่การดำเนินเรื่องและการวางฉากจากเรื่องปมพระเอก ปมตัวร้าย สไปดี้ตัวอื่น ๆ มันดีมาก ต่อเนื่องและมีเหตุมีผล ทำให้พล็อตตลาดธรรมดากลับน่าสนใจและดึงดูดคนดูมากกกกกกกกกก เราชอบเพลงต่าง ๆ ที่ประกอบในเรื่อง จังหวะดีมาก ชอบขนาดออกจากโรงปุ๊บ เปิดเพลงฟังปั๊บเลย


 
ข้อติข้อเดียวคือ หนังมีลูกเล่นแบบคอมิคเยอะ มันจะเป็นภาพลายเส้นมีมิติซ้อน ๆ เราก็อธิบายไม่ถูก แต่ภาพมีแบบมีมิติยกต่ำยกสูงกึ่ง ๆ สามมิติ (เราดูจอธรรมดา) ซึ่งเราสายตาสั้นนิดนึง แต่ไม่ได้ใส่แว่นดู ก็จะมีความลายตา มึน ๆ หน่อย แนะนำใครมีปัญหาสายตาอย่าลืมใส่แว่นหรือคอนแทคด้วยนะ



แต่โดยรวมแล้วเป็นหนังการ์ตูนที่ประสานแนวคอมิคและความเป็นหนังอย่างลงตัว มีสแตนลีให้หายคิด พล็อตฮีโร่ตลาดทั่วไปคงสไตล์หนังสไปดี้ดั้งเดิมแต่ไม่น่าเบื่อ จบดี มี 2 เอนด์เครดิต การขอบคุณคนสำคัญ รวมถึงการตีกันของสไปดี้ (ไม่บอก เดี๋ยวสปอยล์ แต่ตลกมาก ไรวะ แค่นี้ก็ได้เหรอ ?)  
 
การถูกคาดหวังไม่ใช่เรื่องใหญ่ ตราบใดที่ครอบครัวยังเชื่อมั่น
และ
ทุกคนสวมหน้ากากได้

สวมหน้ากากยังไง ไม่บอก
แต่จงปลุกความเป็นฮีโร่ในตัวคุณ แล้วไปดู
#SpiderVerse กันเถอะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น