Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียม Check List ซีรีส์โบรแมนซ์ที่สาววายไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำเตือน : ซีรีส์ทุกเรื่องที่เอามาลงมีการสปอยล์อยู่บ้างเพื่ออรรถรส


สวัสดีค่า เปิดหัวข้อกระทู้มาทุกคนคงรู้แล้วว่าเกี่ยวกับอะไร จริงๆ เคยเขียนกระทู้แนวนี้ไปแล้วรอบนึง แต่อันนั้นมันเก่ามากแล้ว เลยอยากมาอัพเดทเติมของในคลังหน่อย ถ้าใครอยู่บ้านเบื่อๆ ยังไงลองไปตามดูซีรีส์ที่กำลังจะแนะนำกันได้นะคะ ไม่ได้มีดีแค่ความ Bromance อย่างเดียวแต่เรื่องก็สนุกไม่แพ้กันเลยค่ะ ยังไงถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมหาอะไรมาจด แล้วเริ่มเลยค่ะ!


1. Sherlock (BBC) - Sherlock Holmes/John Watson
สำหรับเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นตำนานอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในซีรีส์หรือภาพยนตร์ สองคู่หูที่ต้องมาอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เดียวกัน คนนึงก็สุดแสนจะติสต์ อีกคนก็แสนจะธรรมดา จอห์นแทบจะบ้าตายรายวันกับรูมเมทคนนี้แต่เพราะอย่างนี้ความน่ารักมันถึงอยู่ตรงนี้แหละค่ะ ถึงจะเบื่อ จะโกรธยังไงแต่จอห์นก็ยังเป็นห่วงเชอร์ล็อคเสมอ คอยทำอะไรหลายๆ อย่างให้จนเชอร์ล็อคยอมเปิดใจ เรียกได้ว่าจอห์นเป็น friend ของเชอร์ล็อคจริงๆ ไม่ใช่เป็นแค่ colleague หรือ roommate ทั่วๆไป เหมือนคนอื่นๆ แทบจะเป็น first priority สำหรับเชอร์ล็อคเลยก็ว่าได้ กับคนอื่นเชอร์ล็อคยอมได้แต่ถ้ามายุ่งกับจอห์นเมื่อไหร่ตายอย่างเดียว555555



2. Hannibal - Hannibal Lecter/Will Graham
สำหรับเรื่องนี้ก็ยังคงไม่พ้นแนวสืบสวนสอบสวน วิลของเราเป็นตำรวจค่ะ แต่ความสามารถของวิลคือสามารถเข้าไปอยู่ในทัศนคติของคนอื่นได้ ฟีลแบบรู้ว่าฆาตกรคิดอะไร ทำอะไรทำไมเพื่ออะไร ส่วนพี่ฮานนิบาลของเราเป็นฆาตกรค่ะ แต่คือเป็นฆาตกรที่เก่งมากเพราะกว่าวิลจะรู้ก็ถือว่านานมาก ความ bromance คือฮันนิบาลเหมือนเลี้ยงไข้วิลไว้ตามประสาหมอไม่ดี คอยให้คำแนะนำแต่ก็แอบร้ายอยู่ไม่น้อย เป็นความสัมพันธ์แบบร้ายๆ แต่ถึงอย่างนั้นฮันนิบาลก็ให้ความสำคัญกับวิลมาก แบบมากๆ ทรีทดีแบบสุดในบางครั้งแต่ในทางกลับกันก็เป็นคนที่ทำให้วิลเจ็บได้มากที่สุดเหมือนกัน ดูไปแล้วก็อยากจะตีหมอแรงๆ ว่าให้เลิกทำนิสัยแบบนี้ได้แล้ว ไม่น่าคบอย่างแรง!



3. Suits - Harvey Specter/Mike Ross
เรื่องนี้ยังแอบมีสืบสวนอยู่บ้างๆ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับทนาย เริ่มต้นความสัมพันธ์คือฮาร์วีย์เป็นทนายตัวท็อปและต้องการหาทนายผู้ช่วยค่ะ ซึ่งเลขาก็จัดหาคนมาให้เลือกมากมายพี่แกก็ไม่ถูกใจสักที จนกระทั่งเห็นไมค์เดินเข้ามาในห้องสมัคร(ด้วยความเข้าใจผิด) เลยได้คุยกัน สรุปคือพี่ฮาร์วีย์แกดันชอบคนนี้ค่ะ ถูกชะตาอย่างแรงเพราะไมค์นางเป็นอัจฉริยะมีความจำแบบเห็นปุ๊ปคือจำได้เลย และนอกจากจะเก่งด้านการทำงานแล้วทั้งคู่มีที่เก่งเหมือนกันอีกอย่างนึงคือฝีปากค่ะ โอโห้จิกกันเก่งมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็รักกันมาก พอมีเรื่องเหมือนฮาร์วีย์จะไม่ใส่ใจไมค์แต่ก็ตามดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ตลอด คอยจัดการปัญหาและเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้ ยิ่งอยู่กับไปยิ่งเอ็นดูเด็กคนนี้ถึงกับยอมเอาหน้าที่การงานไปเสี่ยงเผื่อไมค์ โถ่ ถ้าไม่รักแล้วจะเรียกว่าอะไรได้อี๊กกกกก



4. Supernatural - Dean/Castiel
แฟนด้อมที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลสำหรับแนวแฟนตาซีคงต้องยกให้เรื่องนี้ค่ะ เรื่องคือพี่ดีนของเราเนี่ยเป็นคนปราบผีค่ะ นางก็ปราบผีของนางกับน้องชายมาจนถึงประมาณซีซั่นสามซีซั่นสี่พี่ดีนของเราก็ได้เจอกับอะไรบางอย่างที่โคตรจะ supernatural มากกว่าผีสางนั่นก็คือเทวดาค่ะ และเทวดาองค์แรกที่พี่ดีนเจอคือแคสเทียล เป็นเทวดาซื่อๆ แบบที่เหมือนเด็กแปดขวบ จิตใจดี มีเมตตา และดูจะมองทุกอย่างใหม่ไปหมด ถึงแม้ว่าตอนแรกที่ดีนของเราจะไม่ชอบเทวดาองค์นี้เอามากๆ แต่พอได้อยู่ด้วยค่ะกลับกลายเป็นว่าต่างคนต่างผูกพันธ์ซึ่งกันและกัน จนถึงกับมีเทวดาองค์อื่นมาคุยกับพี่ดีนว่าที่แคสเทียลเปลี่ยนไปก็เป็นเพราะว่าเขารักเจ้านั้นแหละ!



5. Hawaii five-o - Steve Mcgarrett/Danny William
วกกลับมาที่ทีมสืบสวนอีกครั้ง คราวนี้เป็นเรื่องบนเกาะบ้าง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่คือเริ่มต้นจากที่แดนนี่ถูกย้ายจากในเมืองเข้ามาประจำการอยู่ที่ฮาวายซึ่งนางไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ แต่ก็อยู่ได้ มีลูกสาววคนนึงน่ารักมากและหย่ากับเมียแล้ว ส่วนสตีฟเป็นหน่วยซีลย้ายมาอยู่ที่นี่เหมือนกัน ตอนแรกทั้งคู่โคตรไม่ชอบหน้ากัน แดนนี่ชอบบ่นว่าสตีฟบ้าเลือดเกินไป สัญชาตญาณยังกับสัตว์555555 สตีฟก็เถียงกลับตลอดบ่นกันงุ้งงิ้งจนหลายคนชอบแถวแซวว่านี่พวกนายแต่งงานกันมากี่ปีแล้วเนี่ย ยังกับ old married couple พีคสุดคือทั้งคู่ถูกส่งไปบำบัดกับจิตแพทย์คู่รักเพราะเจ้านายรำคาญที่คู่นี่ชอบบ่นใส่กัน แต่ถึงอย่างนั้นทุกก็รู้ดีว่าแดนนี่เป็นห่วงสตีฟแค่ไหนเพราะสตีฟชอบลุยเกินตัวตลอด ซึ่งบ้างครั้งสตีฟก็ฟังแดนนี่เพราะรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นห่วงตัวเองจริงๆ ซึ่งถ้าครั้งไหนเบรกได้แดนนี่จะดีใจมากเพราะสตีฟหาเรื่องเสี่ยงตายตล๊อดด



6. White Collar - Peter Burke/Niel Caffrey
ยังคงวนเวียนกับซีรีส์สืบสวน เรื่องคือพี่ปีเตอร์ของเราเป็นตำรวจชั้นเซียน มีผลงานดีเด่นมากมายหนึ่งในนั้นคือจับอาชญากรคนนึงได้นั้นคือน้องนีลของเรานั้นเอง น้องนีลที่หมายจับว่อนไปหลายๆ ที่ทั่วโบก ซึ่งความสามารถของนีลของสามารถปลอมแปลงงานศิลป์ได้แบบก็อบเกรดเอบวกบวกบวก แต่เนื่องด้วยมีคดีนึงที่เอฟบีไอแก้ไม่ได้สักที ปีเตอร์ลองไปหาใครก็แล้วก็ยังแก้คดีไม่ได้เลยลองไปคุยกับนีล ปรากฏว่าผีย่อมเห็นผี โจรย่อมรู้กัน ปีเตอร์กับนีลเลยมีข้อแลกเปลี่ยนกันโดยให้นีลมาช่วยเอฟบีไอสืบคดี ตอนแรกปีเตอร์ไม่ไว้ใจนีลเลยเพราะนีลคือเป็นปลาไหล ต้มตุ๋นเก่งอันอันหนึ่ง ลีลาการพูดคือเก่งมาก แต่สุดท้ายหลายคดีผ่านไปยิ่งมองหน้ายิ่งรู้ใจ ปีเตอร์กลายเป็นจากที่คอยกลัวว่านีลจะหนีไปกลับเป็นห่วงความปลอดภัยของนีลอยู่ตลอด นีลเองก็เหมือนกันจากที่คิดจะหนีอยู่หลายที่กลายเป็นว่าห่วงปีเตอร์ไปซะงั้น ห่วงกันเก่งงงง



7. Merlin - Arthur Pendragon/Merlin
ในที่สุดก็หลุดพ้นจากซีรีส์สืบสวนและพลิคล็อคกลับมาที่ซีรีส์เวทย์มนตร์แบบสุด เรื่องราวของเจ้าชายกับผู้ช่วยอย่างเมอร์ลินที่ไม่เคยบอกเลยว่าตัวเองเป็นพ่อมด อาเธอร์ในเรื่องที่เป็นเจ้าชายนิสัยเสีย แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนจิตใจดี ตอนแรกเมอร์ลินไม่ชอบหน้าอาเธอร์เลยแต่เพราะมีเรื่องให้ต้องอยู่ด้วยกันตลอดกลายเป็นว่าคนที่เห็นด้านต่างๆ ของอาเธอร์และคนที่อาเธอร์ยอมให้เห็นด้านต่างๆ ของตัวเองมากที่สุดคือเมอร์ลิน ถึงจะคอยแกล้งเมอร์ลินตลอดแต่ถึงอย่างงั้นพอเมอร์ลินมีปัญหาหรือถูกรังแกอาเธอร์จะเป็นคอยปกป้องตลอด จนสุดท้ายมิตรภาพก็ค่อยๆ เบ่งบานขึ้นในที่สุด ทั้งคู่สนิทกันจนถึงขนาดมังกรประจำปราสาทบอกว่าถ้ามีเหรียญที่ด้านหนึ่งเป็นเมอร์ลินอีกด้านหนึ่งยังไงก็ต้องเป็นอาเธอร์แน่ๆ ไม่มีทางเป็นคนอื่นไปได้อีก



8. Chicago Fire - Kelly Severide/Matthew Casey
ซีรีส์ร้อนแรงแห่งยุคเพราะดับไฟกันทั้งเรื่อง เรื่องราวของหัวหน้าหน่วยดับเพลิงกับหัวหน้าหน่วยกู้ภัยที่ทะเลาะกันตลอดเวลา เอาจริงๆ โมเม้นต์นี่รู็สึกว่ามันน้อยมากๆ 5555555 แต่ตัวซีรีส์ดูเพลินๆ ดีเลยเอามาแนะนำ คือเขาก็ตีกันตลอดแหละ มีคุยกันดีๆ บ้าง แต่ลึกๆแล้วห่วงกันเพราะงานที่ทำทั้งคู่มีความเสี่ยงสูงมากกก จะตายเมื่อไหร่ก็ได้ นอกจากเรื่องงานแต่ละคนก็มีปัญหาของตัวเอง อันนี้ไม่รู้จะรีวิวยังไงดี แต่ดูแล้วได้ความรู้นะ ลูกทีมในแต่ละทีมก็โบ๊ะบ๊ะมาก น่ารักดี



9. Teen Wolf - Derek Hale/Stiles Stilinski
กลับมาที่แนวแฟนตาซี หมาป่าอัลฟ่าราศีจับอย่างเดเร็คที่ต้องมาพัวพันกับสไตล์หนุ่มสุดเนิร์ดที่เพื่อนดันกลายเป็นหมาป่าฝึกหัดเลยทำให้ต้องมาขอความช่วยเหลือจากเดเร็ค สไตล์คือกลัวเดเร็คมาก คิดไปไกลถึงนู้นนี่ว่าเขาจะทำอะไรน่ากลัวซึ่งเป็นเพราะเดเร็คชอบทำหน้าดุใส่เด้กมันนั่นแหละ แต่จริงๆ แล้วเดเร็คคือดีมาก ถึงจะรำคาญแต่ก็ไม่เคยคิดร้ายกับสไตล์เลย ส่วนสไตล์ถึงจะกลัวแค่ไหนแต่ตอนเวลาคับขันสไตล์คือพุงตัวเข้าไปช่วยตลอด โมเม้นต์คือเยอะมากช่วงแรกๆ น่ารักดี มันคือยัยจอมเปิ่นกับเจ้าชายเย็นชาอะ55555 ยิ่งตอนสุดท้ายของเรื่องที่เดเร็คช่วยแบกสไตล์ออกมาอันนั้นคือกรี๊ดมาก เรือชั้นจะยิ่งใหญ่



10. Vampire Diaries - Damon Salvatore/Stefan Salvatore & Damon Salvatore/Alaric Saltzman
ยังไม่หยุดกลับแนวแฟนตาซี จริงๆ แล้วคู่แรกเขาเป็นพี่น้องกันเลยค่ะ แบบพี่น้องแท้ๆ เลย ซึ่งนี่ไม่ค่อยมาแนวนี้เท่าไหร่ แต่แฟนด้อมเขาใหญ่อยู่ นักแสดงก็น่ารักดีเลยเอามาด้วย ส่วนอีกคู่ก็คือเป็นเพื่อนกันค่ะ แบบเป็นห่วงกันมากๆ จริงๆ เรื่องนี้ตัวละครเยอะมากแต่นี่ไม่ค่อยชิปเลย งงตัวเองเหมือนกัน กลับกลายเป็นว่าชอบคู่ชายหญิงในเรื่องแทน นี่ชอบเบนโซ่กับบอนนี่ แต่อยากแนะให้ทุกคนดู แต่อยากบอกว่าเนื้อเรื่องมันแอบเพ้อฝันมาก หนุ่มหล่อกับสาวบ้านๆ แบบรักแรกพบเพียงสบตา แต่นักแสดงคือดีทุกคนจริงๆ ค่ะ ถ้าดูเพลินๆ คือโอเคเลย



11. House M.D. - Gregory House/James Wilson
หลุดจากแฟนตาซีมาคือตัดฉับเข้าที่วงการแพทย์ อันนี้เป็นอีกหนึ่งเพื่อนรักเพื่อนร้ายแบบนิสัยร้ายๆ ฟีลแบบเชอร์ล็อคกับวัตสันเลยค่ะ คือหมอเฮ้าส์เนี่ยนางเป็นหมอที่ปากจัดมากค่ะ เป็นคนรว้ายๆ ที่เก่งมากและติดยาพารา ส่วนหมอวิลของเราคือใจดี ใจเย็นและเป็นคนเดียวที่หมอเฮ้าส์ยอมเรียกว่าเป็นเพื่อน มีช่วงหนึ่งที่ทั้งคู่ได้ย้ายไปอยู่ด้วยกันตอนนั้นคือน่ารักมาก5555555 รั่วกันทั้งคู่ ชอบตรงที่ดูแล้วได้รู้ว่าจริงๆ แล้ววงการแพทย์มันเป็นแบบไหน แพทย์เขาทำอะไรกันบ้าง ดูเพลินมาก แต่บางครั้งก็แอบหงุดหงิดกับความ ปสด. ของหมอเฮ้าส์เป็นครั้งคราวพอให้หัวใจได้สูบฉีดเลือดบ้าง



12. Criminal Minds - Derek Morgan/Spencer Reid
วกกลับมาอีกครั้งที่ซีรีส์สืบสวน กับความสัมพันธ์แน้นแฟ้นระหว่างพี่มอแกนของเรากับรี้ดที่อยู่ในทีมเดียวกันคือทำงานเกี่ยวกับวิเคราะห์พฤติกรรมคนร้าย สองคนนี้เหมือนเป็นสองขั้วของกันและกัน คือรี้ดจะเป็นฟีลแบบใช้สมองมากกว่ากำลังเพราะรี้ดเป็นอัจฉริยะ จำอะไรได้เมื่อเห็นตั้งแต่ครั้งแรกเหมือนกับไมค์ในเรื่อง suits ซึ่งมีประโยชน์มากในการทำคดีและไม่ค่อยบู๊เท่าไหร่ ส่วนมอแกนคือสายบู๊แหลก ต่อยมาต่อยกลับไม่โกง แต่ถึงจะคนละขั้วกันแต่มอแกนคือเอ็นดูรี้ดมากๆ เหมือนที่รี้ดก็เคารพมอแกนเหมือนกัน มอแกนชอบเรียกรี้ดว่า pretty boy ซึ่งเราว่ามันละมุนมากๆ



13. The Witcher - Geralt/Jaskier
ปิดท้ายด้วยซีรีส์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์จาก Netflix เรื่องราวของวิชเชอร์ผู้เป็นตำนาน พูดน้อยต่อยหนัก ผมขาวและม้าหนึ่งตัว กับนักกวีที่ร้องเพลงและแต่งเพลงได้เหมือนพายที่ไม่มีไส้ ความน่ารักของคู่นี้คือความตรงข้ามกันแบบสุดขีด เกรอลท์จะเป็นแนวพูดน้อย บู๊แหลก ใจกล้า ส่วนแยสเคียร์คือจะตรงข้ามทุกอย่าง พูดก็มากแถมต่อสู้อะไรก็ไม่เป็น ถือลูทอยู่แค่อันเดียว แต่ถึงอย่างนั้นแยสเคียร์น้องก็อยากจะเป็นผู้ร่วมเดินทางที่ดีของพี่นะ ถึงจะดูไร้ประโยชน์แต่อย่างน้อยก็อาบน้ำให้พี่ได้ ซึ่งเกรอลท์ก็คือยอมให้อาบให้ด้วย555555 นี่ว่าเกรอลท์นางก็ไม่ได้อะไรหรอก ถ้ารำคาญจริงๆ คงไล่แยสเคียร์ไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็คงจะแคร์อยู่ไม่น้อยเพราะเวลาแยสเคียร์ขอให้ช่วยอะไรเกรอลท์ก็ช่วยตลอด เอ็นดูแบบเงียบๆ ตามสไตล์55555

จบไปแล้วกับกระทู้นี้ จริงๆ เรามีแพลนจะเขียนอีกสามกระทู้คือ bromance ซีรีส์จีน/เกาหลี ซีรีส์ที่มีตัวละครเป็น LGBTQ+ แล้วก็เขียนหนังหนังที่มีกลิ่นอายแอบ bromance ตามจริงอยากเขียนด้วยกันไปเลยแต่ดูดพลังมาก อีกอย่างคือแท็กมันแยกเป็น Western กับ Asia เลยถือโอกาสแยกไปเลยดีกว่าจะได้ไม่ปนกันด้วย

ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่อุตส่าห์อ่านกระทู้นี้ของเราจนจบนะคะ เป็นความรู้สึกของเราล้วนๆ เลย จริงๆ คิดว่าน่าจะมีอีกแต่นึกไม่ออกแล้ว ถ้านึกออกอาจจะมาเพิ่ม หรืออาจจะเป็นเพราะนี่เป็นสายดูหนังมากกว่าก็ไม่รู้5555 ยังไงสุดท้ายนี้ถ้าชอบก็ฝากแชร์ด้วยนะคะเผ่อถ้าคนเข้ามาดูเยอะเราก็จะได้แหล่งข้อมูลเยอะขึ้น55555 ถ้าใครมีซีรีส์เรื่องอื่นที่น่าสนใจก็ทิ้งไว้ได้เลย ถือว่าแบ่งปันกันน้าา

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 15 มิ.ย. 63 เวลา 00:10 น. 1

ในนี้ที่ดูจริงจังมีแค่TVD กับ SPN เองค่ะ ว่าแต่ชิปเดม่อนกับสเตฟ แล้ว ไม่ชิป พี่ดีนน้องแซมด้วยเหรอคะ คู่พี่น้องเหมือนกัน 555 เราว่าเราชอบคู่แซมดีนมากกว่าคู่เดม่อนสเตฟอีกนะ น่ารัก

อีกเรื่องที่เราว่าเป็นสายโบรแมนซ์ที่น่ารัก คือ เคลย์จัสติน จาก13 reason why ค่ะ ฝั่งฝรั่งเค้าก็จิ้นคู่นี้กันเหมือนกันนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น