Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มิว ศุภศิษฏ์ ก็อปงานแจฮยอน วงNCT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ออกตัวก่อนเลยว่าฉันรู้จัก2คนนนี้แบบผ่านๆ เพราะเคยติ่งวงexo เลยรู้จักวงnct ส่วนมิว เคยเห็นผ่านๆเพราะติดเทรนทวิตบ่อย  ไม่เคยอยากเผือกเลยจนกระทั่งมันติดเทรนข้ามวันข้ามคืนจนต้องไปเผือกดู แล้วดราม่ามันโคตรแรงมากๆ  คลิปดราม่ามันเกิดจากมิวปล่อยคลิป cover เพลง แล้วmv ดันไปเหมือนของแจฮยอน   ซึ่งบอกตรงๆว่าอยากเผือกทันที แต่พอไปเห็นคลิปต้นเรื่องก็เอ๊ะทันทีเพราะคลิปที่บอกว่ามิวก็อปแจนั้น เป็นคลิปก่อนหน้านี้ที่แจโดนหาว่าก็อปวีิbts ซึ่งตอนนั้นฉันก็เฉยๆนะเพราะด้วยความเป็นติ่งบังทันฉันเลย เสพงานว้องซึ่งคลิปมันคล้ายๆกันได้ บวกกับปล่อยไร่เรี่ยกันด้วย แต่คุณพระ หลังจากนั้นแจดราม่ามันควรจบแต่ติ่งด้อมเขียว หาว่ามิวก็อปงานแจ ซึ่งไม่ได้ไหมแหมแก งานแกพึ่งจะโดนหาว่าก็อปวีไปแกก็ไปหาว่าคนอื่นก็อปงานแกต่อ 
ได้ดูคลิปเต็มทั้ง2คลิปล่ะ มีฉากเหมือนกันบางฉากจริง แต่ฉันหมั่นไส้ด้อมเขียวมาก  เพราะแกบอกว่าเขาก็อปแกทั้งหมด แล้วแกบอกว่างานแจคิดเองมันไม่ได้แหมทั้งแนวคิด ทั้งฉาก    ใครก็รู้ว่าต้นฉบับงานมันจากตะวันตก   แกอีคลิปว้องเนี่ย มันพึ่งมีในเอเชียไม่กี่ปีเว้ย เพราะงั้นแจไม่ได้คิดเอง ปัดโท๊ะ   



ล่ะเปิดทั้งคลิปมันไม่ได้เหมือนกันขนาดนั้นเว้ย พวกแกเกินเบลอมากไปหาเขาว่าก็อป   ล่ะฉันไปเห็นแอคหนึ่งในทวิตเตอร์เขาเทียบงานแจกับตะวันตก 





เหมือนเชี่ยๆ  หลายฉากด้วย แต่ฉันไปดูคลิปต้นฉบับล่ะมันไม่ได้เหมือนกันขนาดกันแต่ยอมรับเลยฉากเหมือนกันทั้งของวี   แจ   มิว   ศิลปินตะวันตก   สตอรี่เดียวกันเดะต่างกันแค่คนเล่นกับการตัดต่อคลิป 
ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น ถึงฉันจะติ่งศิลปินเกาแต่ฉันจะไม่เข้าข้างคนผิด เพราะแกไม่มีสิทธิ์ไปให้เขาขอโทษแก แถลงข่าว ซะเว่อเชียว   จำไว้นะอย่างนึง   งานว้องถึงมันไม่ให้ใครถือครองลิขสิทธิ์ก็จริง   แต่แกไม่มีสิทธิ์ ไปหาว่างานเขาก็อปทั้งที่เรฟงานแกก็ไปเอาของเขาคนอื่นมา 
มิวเหมือนฉากแจ  แจเหมือนฉากตะวันตก แต่ง่ายคือเรฟทั้งหมดมาจากตะวันตกนั่นแหละ แกจะมาว่าเขาก็อปของแกไม่ได้นะ    ล่ะแกจะเถียงว่างานแจไม่เคยเห็นของคนอื่นแล้วคิดเองไม่ได้นะเว้ย เพราะสตอรี่พล็อตเป็นฉากๆขนาดนั้น ถ้าถ่ายว้องเหมือนซูรันแบบถ่ายยาว อันนั้นซิ ถึงเรียกว่าไม่ก็อปใครแค่เอาแนวคิดตะวันตกมา แต่นี่ฉากยังไปซ้ำๆ  หลายฉากด้วย ล่ะในทวิตไม่ใช่เหมือนแค่ตะวันตกนะ มันเหมือนว้องทั่วไปด้วย   ล่ะสตอรี่ฉากแต่ฉากมันคือฉากที่คนถ่ายว้องทุกว้องจะใช้ถ่าย    ครั้งนี้ด้อมพวกแกทำเกินไป   ตอนงานแกโดนหาว่าก็อปฉันจำได้ว่ามีซึมกันบ้างแหละ แต่แกกับไปทำแบบนั้นกับศิลปินคนอื่น   แกเอาโคลนไปสาดเขาเพราะชดเชยกับสิ่งที่แกโดน   ละงานที่เอาเรฟคนอื่นมาทำจำไว้นะเว้ย สายเกาทั้งหลาย ติ่งเกาทั้งหลาย งานที่เอาคนอื่นมาทำ มาcover แกจะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แค่ผลงานตัวเองเท่านั้น แกไม่มีสิทธิ์ไปฟ้องใครว่าละเมิดลิขสิทธิ์งานแกทั้งนั้น    เพราะลิขสิทธิ์คนที่สามารถฟ้องละเมิดได้คือคนที่เขาเป็นคนริเริ่มสร้างสรรค์งานคนแรก แล้วงานแจมันไม่ใช่งานสร้างสรรค์ใหม่  ถ้าจะสร้างสรรค์ใหม่แกจะต้องไม่เอาสตอรี่เดิมๆของคนอื่นมาใช้เว้ย  ใช้ฉากเดิม เปลื่ยนเพลง   มันจะเป็นการสร้างสรรค์ใหม่ยังไงว่ะ ครั้งนี้ฉันนมาเรียกร้องให้ศิลปินไทย แล้วกราบด้อมประสาท-ของฉันที่ร่วมแจมด้วย  
ละเรื่องที่แกไปขุดว่าเขาอันนี้ก็เกินเบลอมาก   เรื่องคู่จิ้นเก่าเขา ซึ่งเขาเคลียร์กันจบไปนานแล้ว แต่จะขุดมาเพื่อ แกนึกถึงศิลปินวงที่แกชอบซิ  ที่มีข้อพิพาทเรื่องโกงหน่ะ  มันจบไปนานแล้วเขาก็เคลียร์จบไปแล้ว  พอมีคนขุดแกก็เรียกร้องขอความยุติธรรมใ้ห้ศิลปินแก บอกว่าเรามันเคยพลาดกันได้ แต่ทำไมแกยังไปทำกับเขาอีก 
เรื่องก็อปงานอื่นๆก็เหมือนกัน   ฉันเป็นติ่งเกามานานมากๆ ดราม่าเรื่องแบบนี้คือมันตลกมากเรื่องmv ฉากแหงนมองต้นไม้แล้วบอกว่าก็อป พวกแกเป็นบ้าเหรอ  พวกแกจะดูโง่ทันที  โดนเฉพาะด้อมหลายวงที่ช่วยกันขุดรูปว่าเหมือน มีสติ เรื่องอัลบั้ม เหมือน แกอัลบั้มเกาหลีเหมือนกันหมด ล่ะบั้มใครไม่เป็นสี่เหลี่ยมบ้าง ละแม่งรูปแบบอัลบั้ม อ่า ในชัตเตอร์กับสต็อก กับภาพฟรีมันมีขายเว้ย แจกฟรีเว้ย  จะเอามาว่าก็อปก็ไม่ได้แมะ   ภาพดอกไม้  ยิ่งแล้วใหญ่เนี่ย รูปดอกทานตะวันก็อปดอกเดซี่ ไปเรื่อยเลย ล่ะแฟนคลับวงฉันเนี่ยก็ชอบไปแจม ต่อให้พวกแกอยากเผือกก็อย่าเสร่อเอาหน้าศิลปินไปตั้งโปรทวิตเตอร์เด็ดขาด แกอย่าลืมแฟนคลับเป็นหน้าตาศิลปิน แกจะด่าใครรบกวนเปลื่ยนรูปโปรไฟล์ก่อน   ละต่อให้แกไม่ได้ชื่นชอบศิลปินไทย ไปติ่งเกาแกต้องรู้จักเคารพศิลปินคนอื่นๆด้วย ไม่ใช่ติ่งไม่ลืมหูลืมตา มองว่าศิลปินตัวเองเป็นพระเจ้าใครแตะต้องไม่ได้    ล่ะงานนี้ด้อมเขียวผิดเต็มๆ ผิดที่แกไปหาว่าเขาก็ก็อปทั้งที่งานแจไม่ใช่ต้นฉบับไม่ต้องแถว่าคิดเอง ใจเขารู้ดีสุดว่าเหมือนไม่เหมือน  

แปะงานเพิ่มเติม  เธอว่าฉากมันคุ้นๆป่ะ ใช่ฉากเดียวกับที่ว่าเขาก็อปไหม ร้านขนม ร้านอาหาร เดินบนถนน พิงสะพาน  งานที่ซ้ำมากกว่า1งานไม่ควรเรียกว่าต้นฉบับ ให้เกียรติคนอื่นให้เป็น เคารพงานคนอื่นให้เป็นด้วย ล้วก็รีเชคงานศิลปินตัวเองด้วย เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าออกตัวแรงมันเจ็บ 





 

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Sarang 11 พ.ค. 64 เวลา 16:33 น. 4

คือเราอยากรู้ค่ะ ว่าแจฮยอนก๊อปงานไหนของแทฮยองคะ คือว่าเราค้นหาข้อมูลไม่เจอแล้ว ส่วนตัวไม่เคยได้ยินข่าวนี้เลย

17
ABC 11 พ.ค. 64 เวลา 16:40 น. 4-1

เดือนไหนล่ะคะ​ พึ่งตามข่าวหรอหนู5555

0
โป๊ะแล้ว1 11 พ.ค. 64 เวลา 17:21 น. 4-2

คลิปว้องอันเดียวกับที่หาว่ามิวก็อปไง ล่ะถ้าถามว่ารู้กันได้ไง ทวิตที่ตั้งแท็กด่าเขานั่นแหละมีคนเอาคลิป แจกับวีไปเทียบงานกัน แต่มีทวิตนั้นเถียงคอเป็นเอ็นว่าแค่บังเอิญเหมือนแล้วปล่อยไร่เรี่ยกัน แล้วหลุดโป๊ะว่าเคลียร์กันแล้ว อย่างน้อยแจก็โทรไปขอโทษ จริงไม่จริงไม่รู้ ต้องไปเคลียร์กันเอาเองนะจ๊ะ เพราะมีคนโป๊ะมาเอง พวกเราแค่เป็นผู้เสพ ล่ะก็จะด่าใครก็อปลบกวนเชคงานกันด้วยนะ คำพูดอาจพิมแล้วลบได้ แต่ตำนานลบไม่ได้จ๊ะ

0
Jfksjxjj 12 พ.ค. 64 เวลา 00:13 น. 4-3

ไปตามอ่านให้ดีก่อนจ้า วีปล่อยmv ออกมาก่อนก็จริง แต่แจฮยอนถ่ายตอนไปทัวคอนซึ่งถ่ายก่อนวีปล่อยmv เป็นเดือนเลยจ้าจะไปเห็นmvของวีได้ไงก่อนเอ่ย

0
Dota2 12 พ.ค. 64 เวลา 00:23 น. 4-4

งั้นก็พิสูจน์​ได้อย่างหนึ่งสินะคะ ว่างานสามารถ​บังเอิญ​เหมือนกันได้ แล้วทำไมเอ่ย ถึงลากคุณมิวมาด่าถึง 7วัน ทั้งที่เขาก็อธิบายเรื่องเรฟไว้อย่างดีแล้ว นั้นหมายความว่าคุณไม่มีวิจารณญาน​หรืออาจจะ​ไม่ได้ดูMV ตัวเต็มของทั้งคู่เต็มๆ เพียงแต่ไหลตามกระแส​ตอนนั้นเพียงเท่านั้น หรืออีกอย่างคือไม่สนใจข้อเท็จจริงแล้ว เอาแค่ความรู้สึก​เท่านั้น ไม่ชอบคนนี้มันก๊อป ชอบคนนี้อ่อบังเอิญ​เหมือนกัน อยากให้คุณ​ถามตัวเองนะคะ ว่าใช้สมองตัดสินหรือจิตใจที่อคติ คำตอบน่าจะมีในใจแล้ว ได้คำตอบก็ลองวกกลับไปดูสิ่งที่คุณทิ้งไว้ในอดีตตอนนั้น​ดู ว่าคุณสร้างภาพ​ลักษณ์​เขาไว้ในทางลบและเจ็บปวดกับคนที่ตั้งใจทำงานคนหนึ่งแค่ไหน ฝากให้คิดว่าคนเราเกิดมามีสติปัญญา​เพื่อคิดวิเคราะห์​อย่างตัดสินแค่อารมณ์​ตามกระแส​

0
Jfksjxjj 12 พ.ค. 64 เวลา 00:30 น. 4-5

ก็นะจะบอกว่าบังเอิญคือแบบของแจฮยอนออกมาเป็นปีแล้วทีมงานเขาก็ยังหวีดแจฮยอนลงไอจีอยู่เลย ไม่รู้นะ

ส่วนตัวไม่ได้อะไรมาก แต่เรฟที่เขาบอกดันไม่เหมือนกับเรฟที่บอกมา แต่ดันเหมือนของอีกคน มู๊ดแอนโทน เสื้อผ้าหน้าผม(จะว่าตลกก็ตลกนะเรื่องแบบนี้ยังเหมือน) มันก็เลยดูเหมือนมั้งคะ555

0
Jfksjxjj 12 พ.ค. 64 เวลา 00:32 น. 4-6

เรื่องสร้างข่าวเสียหายเราก็ไม่โอเคเหมือนกันค่ะ อันไหนไม่จริงก็ไม่ควร มันมีแอคเสี้ยมด้วยแหละค่ะเรื่องมันถึงใหญ่ขึ้น

0
Jfksjxjj 12 พ.ค. 64 เวลา 00:42 น. 4-7

แล้วที่บอกแจโทรไปขอโทษวีคือเอามูลมาจากไหนคะ อันนี้ไม่ก็ไม่ได้คิดวิเคราะห์แยกแยะด้วยหรือเปล่า อาร์มี่เองยังบอกอย่าเอาเขามาเกี่ยวเพราะมันไม่เป็นความจริง เพราะหลักฐานมันมีชัดเจนอยู่แล้ว อ่านกระทู้คุณแล้วก็ได้รับถึงความไบแอสอยู่ เรื่องใส่ร้ายเรื่องด่าในแทกนั้นไม่ได้มีแค่เส้นนะคะ หลายด้อมมาก รวมทั้งแอคเห็บแอคเสี้ยมแอนตี้ต่างๆด้วยอะค่ะ

0
Jfksjxjj 12 พ.ค. 64 เวลา 00:48 น. 4-9

ไปดูมาแล้วค่ะ ไม่ใช่แฟนคลับนะแต่...555555

0
ยุ่งไม่เข้าเรื่อง 12 พ.ค. 64 เวลา 08:38 น. 4-10

ตอบกลับ​เรื่องมู๊ดแอนด์โทน ถ้าดูตัวmv เต็มทั้งคู่แล้วโทนไม่เหมือนกันนะคะ ส่วนมู๊๊ด การทำvlog เป็นมู๊ดประมาณ​นี้อยู่แล้วลองหาvlog ดู แล้วมู๊ดนั้นไม่ได้ถือครอง​โดยใครนะคะ เพราะเอาจริงก็ทำซ้ำกันมาไม่เว้นแต่ฝั่งเกา ดังนั้นฟค.เกา จะยัดเยียด​ด่าเขา7วัน7คืนว่าก๊อปแล้วตามเป็นเงาแค้นบอยคอต​เขาทุกงานอันนี้ไม่เกินไปหรือคะ ทั้งที่ก็ทำซ้ำกันมาเป็นแถวเชียว ส่วนเรื่องทีมงานชอบศิลปิน​เกาหลี​ อันนี้ไม่น่าใช่ประเด็น​เรื่องก๊อปไม่ก๊อปนะคะ เพราะเราตัดสินกันตามหลักฐานและการดูตัวMV ความชอบส่วนบุคคล​นั้นใช่อ้างอิงเพื่อ ปลักปลำได้หรือค่ะ แบบนี้เรียกใช้ความรู้​สึกตัดสินนะคะ เข้าข่ายประมาณว่า "คุณชอบเขาพอเขาของหายบอก เพราะคุณ​ชอบเขาเลยขโมยงาน" อย่างงี้หรอ อันนี้ความรู้สึก​ตัดสินค่ะ ดังนั้นดูMV 2ตัวเทียบกันชัดๆ ตามลิงค์​ที่แนบให้นะคะ แบบเปิดใจนะคะ เพราะเรารู้สึกคุณไม่ใช่สลิ่มที่จะคุยกันไม่รู้​เรื่อง ลองหาเหตุ​ผลดูค่ะ ว่าก๊อปจริงๆ หรือแค่อคติ​เพราะมีบางฉากที่คล้าย แล้วถ้าก๊อปอีกฝั่งก็ต้องโดนมาตรฐาน​เดียวกันใช่ไหม เรื่องความชอบทีมงานของอีกฝั่งด้วย

https://youtu.be/KbXV2R_Yd1E

ส่วน MV แนวvlog

https://youtu.be/tYixuPxEJKE

https://youtu.be/aflFCldHGg8

https://youtu.be/cvI1uHXmbSI


0
ด้อมเขียวเมากาว 13 พ.ค. 64 เวลา 02:11 น. 4-11

แอคเสี้ยมไม่เสี้ยมไม่รู้แต่ก็ไม่ปามกัน ในเมื่อไหลว่าวีกับแจเคลียร์กันแล้ว แปลว่าพวกเธอก็กุเรื่องซิ เพื่อให้ประเด็นนี้มันจบๆไป จะได้ไม่เป็นข้อพิพาทว่าก็อปงานวี ล่ะเจ้าของแอคที่ลงคลิปเขาไม่ได้บอกเลยนะว่าแจก็อปวี เขาบอกว่าขนาดงานยังเหมือนกันได้ ด้อมแกก็ไหลประมาณว่าเขาสนิทกัน เขาเคลียร์กันได้ ส่นเรื่องโทรคอมเม้นท์ในยูทูบเลย ไม่ต้องบอกว่าแอคปั่นนะไล่ด่าเขาทุกคลิปเลย ละวันหลังคุยกันก่อนนะ จะได้พร้อมเพียงกันตั้งแต่ไปด่าเขาแล้วว่าไม่ก็อปจะไปลบทำไม แต่ในทวิตเรียกร้อง ทำไมไม่ลบงานเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ด้อมแกนี่ย้อนแย้งกันเองนะ ละยังแถว่าก็อปทรงผมไปตัดแว่นสายตาซะ แกไม่อ่านยอมรับมาเถอะ ยังแถจนถลอกอยู่นะ

0
... 19 พ.ค. 64 เวลา 14:00 น. 4-12

อ่างั้นแสดงว่างานศลป.คุณก็ก็อปมาจากคนอื่นเหมือนกันใช่มั๊ยคะ มุมกล้องเทคนิคเหมือนกันเป๊ะเลย แต่ทำไมถึงไม่ให้เครดิตเค้าหรอคะ ? ref.ที่ทีมมิวเค้าอ้างมาเท่าที่ดูก็เหมือนได้inspiredมาจริง แต่ไอเสื้อผ้าหน้าผมนี่ค่อนข้างงงพี่มิวย้อมสีผมตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้วนะไม่ได้ย้อมมาเพื่อถ่ายmvนี้ แค่ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์เหมือนกันก็บอกว่าก็อปได้แล้วหรอคะแค่กางเกงก็คนละสไตล์แล้วรองเท้าอีกสิ่งที่เหมือนกันคือเสื้อสีดำซึ่งใครๆก็ใส่เสื้อสีดำได้เอาtotal lookมาเทียบกันนี่คนละสไตล์เลยนะ การเกรดสีก็คนละแนว เพลงก็ความหมายไม่เหมือนกัน ถ้าดูแล้ว2คลิปนี้ก็เหมือนดูref.มาจากที่เดียวกัน แต่ทำไมงานนึงถูกกล่าวหาว่าก็อป แต่อีกงานบอกว่าศลปคิดเองเค้าตั้งใจทำเพื่อฟค. การตัดคลิปไม่ถึง10วิมาต่อกันแล้วหาว่าก็อปมันตลกไปหน่อยมั๊ย ตัวเราเองเป็นฟค.พี่มิวมา1ปีแล้วที่ผ่านมาเค้าstrictเรื่องลิขสิทธิ์มากๆอะไรที่เค้าได้inspiredเค้าก็บอกว่าได้inspiredมาโดยที่ไม่มีใครต้องถาม เพลงที่เค้าไม่เสียค่าลิขสิทธิ์เค้าไม่เอามาร้องเพื่อเอาผลประโยชน์ด้วยซ้ำ กับไอเรื่องการก็อปmvเค้าจะทำเพื่ออะไรทำไปก็มีแต่ผลเสีย

0
thailandonly101 29 พ.ค. 64 เวลา 20:27 น. 4-13

ืnctzenตัดต่อคลิปมิวก็อปงานแจจากคลิปเต็ม5นาที เป็นคลิปไม่ต่อเนื่องเป็นคลิป20วิ ว่าก็อปงานแถมบุลลี่เข้าเป็นเวลา7วัน มิวให้สปายงานเพลง i love you 3000 กับ suran

https://youtu.be/tYixuPxEJKE

ลองบอกซิว่ามูสโทนเหมือนกันจริงๆหรือฝั่งnctzen ปรับมูสโทน สีให้เหมือนกันแล้วใส่ร้ายว่าเขาก็อป ทั้งที่อีกคนนึงใช้สีสด อีกคนหนึ่งใช้ฟิล์มเก่าในการถ่ายทำ

คุณบอกว่าเขาก็อปสีผม แล้วคุณบอกได้ไหมว่าทำไมมันถึงคนละสี

https://image.dek-d.com/27/0910/0896/131991175


คุณบอกว่างานที่เขายกตัวอย่างมาไม่ตรงกับ มิวบอกว่าได้สปายงาน i love you 3000 งานsuran ก็งานเดียวกับที่อินเตอร์เอางานแจไปเทียบกับตะวันตกว่าก็อปนั่นแหละ ฉากเดียวกับที่มิวถูกหาว่าก็อป nctzen บอกว่างานแจขออนุญาติcover Lauv เพราะงั้นเหมือนตะวันตกได้ แปลว่าฝั่งคุณไม่เคยเห็นงงานLauvด้วยซ้ำ เมื่อไหร่จะเลิกแถครับ มิวให้สปายงานคนที่ทำก่อนคุณถูกต้องแล้ว เขาจะมาให้สปายงานคนที่ทำซ้ำกับคนอื่นเป็นไม่รู้กี่คลิปทำไม ล่ะทำไมเขาต้องมาให้เครดิตเพราะถ่ายวิดีโอที่ถนน ร้านอาหาร ไม่ทราบว่าแจฮอยนเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์วิดีโอคนแรกตั้งแต่เมื่อไหร่ จริงๆเขาไม่ต้องลบงานหรือมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเลยก็ได้แต่เพราะเขาถูกด้อมคุณคุกคามเป็นเวลานาน ถ้ามีเวลาใส่ใจคนอื่นขนาดนี้เอาเวลาใส่ใจศิลปินคนอื่นด้วย ล่ะเลิกเถอะดิสเครดิสงานคนอื่นรู้ตัวไหมว่าด้อมnct คุกคามและดิสงานคนอื่นมากี่คนยังไม่รู้ตัวอีกเหรอ เมื่อไหร่จะเลิกนิสัยเสีย ตัดต่อคลิปใส่ร้ายเขาว่าทุเรศพอแล้วยังตัดต่อคลิปว่าเขาก็อปงานคนอื่นๆอีก แล้วไปกระจายเรื่องผิดอีกโดยเฉพาะเรื่องผม มูสโทน ที่ปรับสีและไปประจานเขาทั้งที่คลิปออริจินัลไม่เหมือนกันเลย ล่ะเรื่องสีเสื้อเลิกตลกว้องทั่วโลกเขาก็ใส่สีดำไม่รู้กี่คลิป ล่ะแจเป็นคนที่เท่าไหร่ของโลกครับที่ใช้ฉากซ้ำ เสื้อสีดำ ยังไม่รู้ตัวเหรอ ว่างานทั่วไปมันเป็นยังไง จะคิดกันไม่ได้เลยเหรอ คุณรับได้ที่งานของศิลปินของคุณเหมือนงานคนอื่น แต่รับไม่ได้ที่งานศิลปินเหมือน ไม่พอใจเหรอที่เขาไม่ให้เครดิตคุณ งานซ้ำจะให้เครดิตทำไม ล่ะแถมยังอ้างว่าต้นฉบับและคิดงานเอง ฉากซ้ำขนาดนี้ยังบอกว่าคิดเอง แค่ยอมรับว่าได้สปายงานคนอื่นมันไม่ได้น่าเกลียดหรอกนะ และที่สำคัญเลิกดิสเครดิสงานตะวันตกเป็นของตัวเอง ล่ะคนไม่เคยเห็นงานvlog จะทำแนวสตรีทว้องเหรอ นั่งทางในและผุดออกมาเลยเหรอ อีกอย่างมิว เขาเคยถ่ายว้องเมื่อ3ปีที่แล้ว เขายังจะดิสงานเครดิสว่าเขาทำก่อนเขายังพูดได้เลย แต่เขาไม่ทำ เพราะเขามองเห็นว่างานมันทั่วไปแค่ไหน แค่นี้เขาก็ให้เกียรด้อมnctzenเกินไปด้วยซ้ำ



0
พอๆกัน 10 มิ.ย. 64 เวลา 09:02 น. 4-14

ด้อมแกโคตรเลวไปกุข่าวใส่ร้ายเขา สำนึกไม่มี คิดกันไม่ได้ ด้อมใหญ่ซะเปล่าว ไม่มีใครดึงสติใครไว้เลย ปลอมทุกเรื่องตั้งว่าเขากดฟอลแจ หาว่าเขาเคยไปคอนเสิร์ตแจ ทั้งที่เขาไม่เคยฟอล ไม่เคยไปเพื่อที่จะใส่ร้ายเขา แถมไปดิสเครดิสงานตะวันตกเป็นของตัวเอง ตัดต่อคลิปใส่ร้ายว่าเขาก็อปงานอื่นๆอีก สุดจริงยอมเลย

0
vmin101 17 ส.ค. 64 เวลา 17:16 น. 4-15

เพลง winter bear ของวี กับงานตะวันตกน่ะน่าจะเพลง i love you 3000 ตั้งแต่ปล่อยงานเลยเคยโดนม่าเรื่องฉากซ้ำกันมาก่อน แต่ม่าคอนข้างเล็กน่ะเพราะส่วนใหญ่เขาบอกว่างานทั่วไปๆกัน แล้วปล่อยงานมาไล่ๆกัน แต่เรื่องโทรไปเคลียร์กับวีนี่ไม่รู้เพราะว่าแฟนคลับด้อมเขียวเป็นคนพูดเอง เฟคหรือจริงต้องไปถามคนในด้อมเองแล้วน่ะ ส่วนเรื่องvlog จริงๆไม่น่ามีประเด็นกันเพราะงานแจเองยังซ้ำกันงานอื่น น่าจะคิดได้ตั้งแต่แรกว่างานทั่วไปมากๆ

0
น้ำ 3 พ.ย. 64 เวลา 09:36 น. 4-16

เคยมีม่าในทวิตครับ จริงๆม่าไม่ใหญ่นะ วันปล่อยงานวันแรกเลย คนก็ทักว่างานแจเหมือนวี จริงๆเคยมีม่ากับตะวันตกด้วย เพลง i love you3000เพราะฉากกับสตอรี่ เหมือนกัน แต่ถ้าดูต้นฉบับจริงหน่ะไม่เหมือน แต่ถ้าแยกเป็นช็อตเหมือนด้อมเขียวไปตัดใส่ความมิวหน่ะเหมือนเลย ฉากเดียวกันละเหมือนแจก็เคยพูดว่าได้เรฟงานมาจากเพลงนี้ด้วย ละที่มันม่าเพราะปล่อยงานไล่กันไม่ถึง2เดือนปล่อยใกล้กัน กับวีปล่อยงานกันไม่กี่วัน นี่ทันแต่ติ่งส่วนใหญ่จะไม่ไรอ่า เขามองว่างานแนวนี้ทำกันเยอะ แต่ งง ว่าด้อมเขียวมาเอาไรกับมิว

0
น้ำ 24 ธ.ค. 64 เวลา 20:11 น. 4-17

winter bear เคยมีม่าในทวิต แต่ ฟค บังอ่าไม่อะไรเยอะมาก ที่ม่ากันคือสตอรี่บอร์ด กับฉากต่างๆ ฉากกินขนม ถือกล้อง เดินรอบๆเมือง ถ่ายบนรถ พิงสะพาน เหมือนยันมุมกล้อง แต่ม่าไม่เยอะเพราะnctอ้างว่าแจถ่ายก่อน ตอนนั้นเคยไปเตือนอยู่ว่างานแนวๆนี้มันทั่วๆไป เพราะบังอ่าถ่ายกันมานานแล้ว ตั้งแต่ปี2017คนที่ถ่ายคนแรกคือจองกุก อาจจะบังเอิญที่คล้ายกัน แล้วมีม่า กับ i love you 3000อีก แบบเดียวกันสตอรี่บอร์ด ฉากต่างๆพิงสะพาน กินขนม ซึ่งเพลงนี่ปล่อยก่อนเกามา2เดือน

0
jkm 12 พ.ค. 64 เวลา 09:57 น. 5

บอกไม่ใช่แฟนคลับแต่เถียงคอเป็นเอ็นขนาดนี้ ในเม้นท์ก็บอกอยู่ว่ามาจากทวิตเตอรที่มีคนเอางานวีกับแจเทียบกัน เธอก็ต้องย้อนไปดูไทม์ไลน์ดูแล้วล่ะ เพราะถ้าไม่ใช่เรื่องจริงทำไมเขาถึงไม่ปามกัน เพราะนี้ก็เคยไปอ่าน ก็มีคนบอกประมาณนี้เหมือนกันว่าปล่อยไร่เรี่ยกัน แล้วเขาเคลียร์กันแล้ว แล้วเขาสองคนก็สนิทกัน เธอต้องไปย้อนดูว่าแอคไหน เพราะมันไม่ใช่แค่แฟนคลับมิวนะที่เห็น เพราะตอนที่เถียงกันก็มีแฟนคลับทั้ง2ฝั่ง ก็ยังทะเลาะกันอยู่ล่ะอย่าหยุดนอกประเด็นเรื่องก็อปงาน หลักฐานชัดเจน ต้นฉบับไม่ได้เหมือน สีผม สีเสื้อ ยังกล้าแถว่าเขาก็อปอีก เอาจริงด้อมเธอนี่สุดจริงๆนะ ไปให้สุดเลย ไหนๆก็เคลมมาขนาดนี้ ยังมีด้อมเธอไปแซวอยู่เลยว่าแจก็ไปก็อบงานวีเหรอเนี่ย มันไม่ใช่หน้าที่ของแอคนี้ที่เขาจะไปหาข้อมูลเป็นหน้าที่ของพวกเธอถ้ามันไม่จริงทำไมไม่ปามกัน แปลว่าที่เถียงกันนะก็กุเรื่องมาพูดซิ ล่ะจะบอกว่าแอคเสี้ยมก็ไม่ได้ เพราะอีตัวด่า ตัวตบนั้น หัวเรือวงนั้นทั้งนั้น

0
2:3 19 พ.ค. 64 เวลา 14:36 น. 6

จากใจฟค.พี่มิวขอบคุณนะคะที่ออกมาตั้งกระทู้ขอบคุณที่หาความจริง ที่ผ่านมาเราว่าฝั่งเราเงียบมากๆแล้วนะแต่ก็ยังไม่จบไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกคุณทำคือเพื่ออะไรสะใจสนุกหมั่นไส้หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้ามองออกมาการกระทำของพวกคุณมันแย่มากๆการดึงคนรอบตัวของเค้ามาเกี่ยวมาวิจารณ์ ร้ายแรงถึงขั้นตามไปด่ารูปหลุมศพบรรพบุรุษเค้า พาดพิงถึงอาจารย์ ถึงpartnerเค้า ดึงประเด็นที่อ่อนไหวมากๆมาใส่ร้าย บอกว่าเค้าไม่รักแฟนคลับอันนี้แย่มากปล่อยข่าวปลอมๆให้คนรีเป็นหมื่นๆคนพอมีคนหาหลักฐานมาแย้งก็ลบโพสต์ขอโทษคนรีหลักร้อยพอเราไปบอกว่าหาคนมารีให้เท่าตอนโพสต์ก็ล็อคหนี เรารับไม่ไหว ทำไมต้องมาทัวร์ลง จิตใจย่ำแย่ ไม่ยกโทษให้ก็บอกว่าเราใจดำเค้าพึ่งทำครั้งแรก คนทำทำครั้งแรกแต่คนที่โดนโดนมาเป็นร้อยครั้งแล้ว ตัวอย่างก็มีให้เห็นทำไมถึงเลือกที่จะทำ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมไม่มีใครห้ามหน่อยหรอ การเห็นคนที่เรารักถูกด่า7วัน 7คืนมันเจ็บนะ มีหลายคนจิตตกจนพี่มิวเค้าออกมาขอโทษก็ยังไม่พอใจบอกว่าต้องพูดชื่อแจฮยอนออกมา เราว่าเค้าให้เกียรติศลปคุณมากแล้วนะพยายามจะไม่ดึงเค้ามาเกี่ยวกับเรื่องแย่ๆพวกนี้ทั้งๆที่จริงๆพี่มิวไม่ใช่คนเริ่มแต่เป็นพวกคุณเอง ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นบางคนไม่เห็นคลิปเต็มด้วยซ้ำแต่ก็มาร่วมด่าด้วย เราปาคลิปที่เอางานของแจไปเทียบกับศลป.อื่นๆในแท็กหลายครั้งมากต้องการบอกว่างานแบบนี้ใครๆก็ทำ แต่แทบไม่มีคนรีด้วยซ้ำใช่อาจจะเป็นเพราะเราเป็นแอคเล็กๆแต่เราว่าเพราะคุณไม่สนใจความจริงมากกว่า ที่บอกว่าให้ความสำคัญเรื่องลิขสิทธิ์เราว่าไม่ใช่หรอกคุณแค่เอาเหตุผลนี้มาเป็นโล่เพื่อด่าเค้า ถ้าให้ความสำคัญจริงๆ คงไม่ปล่อยผ่านเรื่องในด้อมตัวเองขนาดนี้มั๊ยบอกว่าก็เทรนแท็กแล้วไงให้ความสำคัญอ๋อเทรนแท็ก2ชม. เทียบไม่ได้เลยกับการโดนด่า7วัน7คืนเลย แล้วเรื่องSHโกรธเราโกรธเรื่องนี้มากเอามาพูดเล่นง่ายๆแบบนี้เลยนะตัดคลิปไม่ถึงนาทีให้เหตุผลผิดๆคนที่ดูไลฟ์นั้นมาแย้งก็ไม่เชื่อแล้วคนที่โดนอ้างถึงเค้าก็ไม่อยากให้ขุดทำไมหรอก็เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริงไงขุดไปลึกๆอาจจะเจออย่างอื่นก็ได้เอาคลิปของฝั่งเดียวมาประจานแต่ถ้าดูที่อีกฝั่งทำด้วยก็จะรู้ว่ามันเป็นปกติที่เค้าเล่นกันแบบนั้น แล้วการพาดพิงถึงpartnerเค้ามันแย่มาก มีวงในเค้าบอกมาว่า วงในไหนหรอเป็นผีในกองหรือยังไง ถ้าไม่ได้ตามเค้าตั้งแต่แรกก็อย่าพูด

สุดท้ายความจริงก็แพ้อคติอยู่ดี หาเหตุผลมาอ้างยังไงสุดท้ายก็จะด่าเค้าอยู่ดี ถ้าปาเหตุผลไปแล้วไม่เชื่อก็คงต้องปาหมายศาล :)

0
ด้อมเขียวขาว 7 มิ.ย. 64 เวลา 22:05 น. 7

ด้อมนี้อีกแล้วเหรอ หมายถึงเรานะต้องเข้าใจเขา เพราะด้อมนี้ไปอธิบายนางก็ไม่ฟังเสียเวลา เพราะนางเอาวงnct เป็นศูนย์กลาง อย่าไปพูดเรื่องกฏหมายกับด้อมนี้เพราะเขาชอบร่างกฎหมายมาเอง

0
ความจริง 9 มิ.ย. 64 เวลา 10:20 น. 8

ก็บอกไปเลยว่าต้องการทำลายเขา ไม่ชอบขี้หน้าเขาก็จบ อ้างทำไมเรื่องก็อปงาน vlog เกาหลีเห็นคนทำคนแรกตั้งแต่ปี2016 ละก็มีงานแนวนี้เรื่อยๆ ไม่เคยมีดราม่าดิสเครดิส พอมิวทำปุ๊บ โดนทันทีทั้งๆที่ก่อนมิวถ่ายมี หลายช่องถ่ายvlog แม้แต่ศิลปินนักร้องไทยก็ถ่าย งานประเภทนี้แจไม่ใช่ต้นฉบับ ใครๆก็รู้ที่กำลังเชิดชูอยู่เป็นคลั่งศิลปินล้วนๆ ถ้ามีสติแยกแยะได้ มันดูออกตั้งแต่แรก และเลือกโจมตีเฉพาะมิวก็เห็นอยู่แล้วว่าต้องการทำลายเขา จะอ้างเรื่องอื่นให้ดูดีเพื่อ

0
แอนตี้มาในแบบแฟนคลับ 10 มิ.ย. 64 เวลา 08:41 น. 9

เป็นเรื่องที่แย่มาก ยิ่งไปอ่านกระทู้วีรกรรมติ่งเกาหลี โหสุดจริง ไม่คิดว่าติ่งเกาจะคลั่งศิลปินจนไม่ลืมหูลืมตาขนาดนี้ก็ไม่แปลกใจหรอกที่คนจะเกลียดและพากันแอนตี้ทั้งศิลปินและแฟนคลับ ก็นิสัยมันเป็นกันแบบนี้แหละ กรรมเลยตกที่ศิลปิน

0
ตลกร้าย 10 มิ.ย. 64 เวลา 08:48 น. 10

ขำเลยว่าแจเป็นลิขสิทธิ์งาน ดูจองกุกซิ ปล่อย Gcf เจแปนมาตั้ง3ปี ถ้าตัดเอาแต่ช็อตต่อช็อตแบบนั้นก็เหมือนของจองกุกไปกี่ฉาก ฉากสรตรีท ร้านอาหาร บนรถ ถือกล้องไปรอบๆ เดินบนสะพาน ล่ะไม่เคยเห็นว่าแฟนคลับฝั่งนั้นจะไปดิสเครดิสงานใครเลย ล่ะอีกอย่าง จองกุกก็ได้สปายมาจาก vlog อื่นด้วย ตลกป่ะ นี่มันตลกร้ายชัดๆ แบบนี้ก็มีด้วย

0
แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ 14 มิ.ย. 64 เวลา 09:03 น. 12

ตั้งแต่ติ่งเกาหลีมา นอกจากเรื่องก็อปชุดนักเรียนถ่ายmv ไปด่าเขาว่าก็อปท่าเต้นจนอินเตอร์ออกมาแหกว่าไม่ใช่ต้นฉบับ ก็อันนี้แหละเป็นเรื่องโง่อีกเรื่องนึงที่ไร้สาระมากที่สุด โดนหาว่าก็อปว่าใช้ฉากพิงสะพาน ถ่ายmv เดินบนถนน พิงสะพาน จับเสา ก็อปสีเสื้อ สีผม ล่ะงานที่ถูกว่าโดนก็อปไม่ใช่ต้นฉบับอีก ล่ะเป็นงานซ็ำเยอะมาก คลิปซ้ำเยอะจริงๆ ล่ะเรื่องโง่ๆอีกเรื่องไปด่าว่าเขาcover แบบไม่มีลิขสิทธิ์ เขาเป็นศิลปินเขาจะcover เพลงโดยไม่ขอลิขสิทธิ์ ก็คิดกันได้เนาะ อยากถามว่าคิดได้ไง คิดอะไรกันอยู่ซิส อันนี้คิดกันดีแล้วใช่ไหมถึงออกมาด่า

0
ด้อมดักดาน 26 ก.ค. 64 เวลา 07:51 น. 13

ต้องโง่ดักดานขนาดไหนถึงกล้าเรียกงานที่มีซีนซ้ำกับคนอื่นหลายซีนขนาดนั้นว่า "ต้นฉบับ" "ศิลปินคิดเอง"


ด้อมนี้มันใช้ความโง่ดักดานคัดกันมาเหรอวะ

0
จิ๊กโก๋หลังรถผัดไทย 6 ส.ค. 64 เวลา 15:42 น. 14

เป็นด้อมติ่งเกาหลีที่รู้สึกว่า ประสาท-ที่สุดเท่าที่เคยรู้จักมา อุปทานหมู่กันเหรอพวก- เคลมเป็นของตัวเองหมด ดังได้เพราะเคลมรึเปล่าดังได้เพราะข่าวชอบใส่ร้ายดาราคนนุ้นทีคนนี้ทีป่าวว เลิกก๊อปวีวี่กับซูรันของกูก่อนนน

0
มาเสือกเฉยๆ 16 ส.ค. 64 เวลา 10:49 น. 16

เอางี้ไหมในเมื่อมันมีรูปแบบงานที่ออกมาคล้ายกับศลป.อีกท่าน แต่พวกคุณดีเฟ้นว่างานของแจถ่ายนานแล้วพึ่งเอามาปล่อยงั้นในเมื่อตัดต่อออกมาคล้ายได้ขนาดนั้นทั้งที่ถ่ายนานแล้วแค่นี้ก็น่าจะคิดได้แล้วว่ารูปแบบงานมันค่อนข้างพื้น

2
kookminworld 6 เม.ย. 65 เวลา 07:12 น. 16-1

ปกติด้อมนี้เขาชอบดิสเครดิสงานคนอื่นเพื่อโปรโหมดศิลปิน เป็นมานานแล้ว หลังจากโจมตีมิว เขาก็จะขายศิลปิน

0
นัท 8 พ.ค. 65 เวลา 23:19 น. 16-2

ด้อมนี้มีประเด็นก็อปงานบ่อยๆแต่เขาไม่เคยยอมรับ ถึงแม้บางงานจะยกงานเขามาเลยก้ตาม

0