Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับบทเส้าทิพย์ เเจกเพลลิสต์คนอกหัก กับ 10 เพลงยอดฮิตดังทะลุล้านนน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            เวลาอกหัก ถูกทิ้ง ถูกเท หรือ... ในช่วงแรกเราจะอยู่ในอาการระดับ 1 นั่นคือ การเปิดเพลงฟัง ไม่ว่าจะเป็นเพลงอะไรก็ตาม เนื้อเพลงมันช่างโดนใจเหมือนกับว่าเอาชีวิตของเรามาแต่งเพลงซะงั้น ซึ่งวันนี้พวกเราอยากแนะนำ 10 เพลงเศร้า ยอดฮิต ที่หลายคนชอบเปิดฟังวนไปวนมาให้คุณเก็บไปบิ้วด์อารมณ์และต่อมน้ำตา ได้แบบเต็มที่ไม่ต้องมีฟอร์ม จะมีเพลงไหนกันบ้าง ตามมาฟังกันเลยมั้ยยย
1 . ปล่อย - Clockwork Motionless

https://youtu.be/FlZzhi2usVI
    เราขอยกให้เพลงนี้เป็นอันดับหนึ่งในเพลลิสต์เพลงเจ็บปวดของเรา โดยไม่เพียงเเต่เนื้อร้องที่เล่าเรื่องความเศร้าได้ดีเเล้ว ท่วงทำนองของเพลงก็ยังพาอารมณ์ให้เจ็บปวดได้ดีอีกด้วย ท่อนที่พวกเราชอบมากก็คือ “ปล่อยให้ความรักเราติดอยู่กับฉัน มีร่องรอยของความเสียใจฝังอยู่เมื่อเธอนั้นเดินจากไป”

2. ภาพจำ - ป๊อป ปองกูล

https://youtu.be/TgbdwLQDV3s
    เราคิดว่าเพลงนี้เป็นเรื่องราวของคนรักที่ยังคงจดจำภาพความรักในขณะที่ยังคบหากันอยู่ได้ไม่มีวันลืม ถึงเเม้ว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะห่างหายออกจากชีวิตไปเเล้วก็ตามโดยเนื้อเพลงท่อนที่ร้องว่า “ในสมองมันมีเเต่เธอ เเม้ผ่านไปเนิ่นนาน มันจะลบจะลืมยังไง เมื่อไม่มีใครผ่านมาทั้งนั้น” เป็นท่อนที่พาหัวใจจมดิ่งได้เลยทีเดียวค่าาาา

3. ยังรู้สึก - INK WARUNTORN

https://youtu.be/ayiodm4KSsI
      เราคิดว่าเพลงเพลงนี้เป็นเพลงที่กล่าวถึงความรู้สึกสับสนของหญิงสาวซึ่งเลิกรากับเเฟนไปเเล้ว เเต่ก็ยังมีความรู้สึกดีๆ อยู่ โดยที่เธอเองก็ไม่รู้เลยว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความรู้สึกที่ยังรักอยู่ หรือยังคิดถึงอยู่ ท่อนที่พาเส้าที่สุด น่าจะเป็นท่อนนี้ค่ะ “ไม่ว่านานเเค่ไหนฉันนั้นยังรู้สึกข้างในส่วนลึกในใจเหมือนยังคงไม่ลืม”

4. เเต่ยังคิดถึง - ตู่ ภพธร

https://youtu.be/2LJlnsUub6k
      เราคิดว่าเพลงเป็นเพลงที่เเสดงออกถึงความรู้สึกที่ทั้งเจ็บปวดเเละอ้อนวอน เพราะคนสองคนถึงเลิกรากันไปเเล้วก็ยังคงคิดถึงเขาคนนั้นอยู่ถึงขนาดว่า ขอเพียงเเค่ได้คิดถึงก็เพียงพอเเล้ว เหมือนเนื้อร้องที่ว่า “เเต่ยังคิดถึงเธอได้มั้ย ถ้าฉันไม่ได้ทำให้เธอลำบากใจ จะไม่ขออะไร ไม่ได้หวังให้เธอคืนกลับ”

5. เจ็บจนไม่เข้าใจ - PORTRAIT

 https://youtu.be/RcnXyZQItJg
         เราขอนำเสนอเพลงนี้เลย เป็นเพลงเเห่งความเจ็บปวดที่เเท้จริง เพราะถึงเเม้จะเจ็บปวดมาอีกกี่ครั้งก็ยังไม่เข็ดที่จะรักใครสักคน จนสุดท้ายก็ต้องต้องจบลงที่ความเจ็บปวดอีกเช่นเคย “ถ้าการรักใครสักคน มันทำให้เจ็บ เจ็บจนไม่เข้าใจถ้าเป็นอย่างนั้นฉันยอมไม่รักใคร” ยิ่งฟังยิ่งเจ็บเลยทีเดียวค่ะ 

6. ฝันถึงเเฟนเก่า - Three man down

 https://youtu.be/3O_Hxdtoyac
        เพลงเพราะสำหรับหลายคนที่เศร้าอยู่ตอนนี้ เป็นเพลงรักสะเทือนใจสุดๆ ใครหลายๆคน คงคุ้นกับคำว่า เเฟนเก่านะคะ เนื้อเพลงบอกไว้ว่า มันคงจะดีถ้าเรายังรักกัน เเต่สุท้ายทำได้เพียงเเค่ “ฝัน” เเม้ไม่ใช่ความจริง เเต่ก็เป็นฝันที่เหมือนจริง ทำให้เรานี่มีความสุขค่ะ

7.อย่าบอก - Atom ชนกันต์

 https://youtu.be/AObYORPRpL4
         อะนี่ เพลงของอะตอม ชนกันต์ ที่หลายๆคนต้องฟังกัน เป็นเพลงที่บางครั้งก็ไม่สามารถเเสดงความรู้สึกที่อยู่ข้างในมาได้ทั้งหมด คนที่ไม่มีน้ำตาไม่ได้เเปลว่าไม่เสียใจ ยิ่งเวลาที่อีกคนจากไปเเล้วเรายังอยู่ที่เดิมไม่เหลือใครเเล้ว เเต่อีกฝ่ายมีคนใหม่ข้างๆ คนที่ถูกทิ้งไว้นั้นเจ็บเเต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากบอกให้เธอจากไปให้เร็วที่สุด

8. ไม่(พร้อม)ไปต่อ - Prom Ratchapat

 https://youtu.be/S2UKr2wVQjo
        เพลงนี้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่เราทำดีเท่าไหร่เขาก็มองไม่เห็น เเต่พอเลิกกันไปเขากลับเห็นคุณค่าของเราขึ้นมา เป็นเพราะเขาชินกับการที่มีเราดูเเลมาตลอด เวลาทำอะไรให้เขา เขาคิดว่าเป็นเขาที่ทำด้วยตัวเอง ทั้งๆที่เป็นเรามาโดยตลอด เเต่เหมือนเราไม่มีตัวตนสำหรับเขา

9. ถอนหายใจในใจ - getsunova x Krist Perawat

 https://youtu.be/Fixqh6WIzFo
      นี่คือเพลงที่เล่าถึงเรื่องราวความรักของคนเเปลกหน้าที่เกิดจาก Facebook เป็นการพูดคุยผ่านโลกโซเชียล การทำให้ใครสักคนชอบหรือรักเราได้ มันต้องเกิดจากความมั่นใจในความเป็นเรา รักในตัวตนของเราก่อน ถ้าเเกล้งเป็นคนอื่นตั้งเเต่ต้น สุดท้ายมันอาจจะทำให้ความรักยิ่งไม่สำเร็จเข้าไปอีก เป็นเพลงที่พวกเราเอามาจากซีรี่เรื่องนึง
สนุกมากกก ไปดูกันได้
10. กอดในใจ - Billkin feat Jaylerr
 

https://youtu.be/-VeAUgO8Wtg
          นี่เลยบิวกิ้น เป็นเพลงสุดซึ้ง ฟังกี่ครั้งก็ยังอบอุ่นหัวใจกับความรักที่ส่งให้คนไกล ถึงเราจะอยู่จะอยู่ไกลกันสักเพียงใดเราก็สามารถ “กอดกันในใจ” ได้เเค่เพียงหลับตา ความคิดถึงก็ส่งถึงหัวใจได้ค่ะ
 
           สุดท้ายนี้คนที่เศร้าอาจจะไม่ต้องเปิดฟังปุ๊ปปั๊ปทันทีหรอก หรือลองหาวิธีที่สนุกสนานกว่านี้เข้ามาเยียวยาดูก่อนก็ได้ เเต่เมื่อถึงจุดนึงที่คิดว่าการปกปิดความรู้สึกจริงๆของเรา ไม่น่าจะเวิร์กในระยะยาว “เพลงเศร้า” ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ดี ที่ทำให้เราได้ขุดค้นความรู้สึกออกมา เพื่อที่จะทำใจยอมรับ เเละเรียนรู้ที่จะ อยู่กับมันได้อย่างไม่ทุกข์ทรมานมากเกินไปนะคะทุกคน ทุกคนต้องเดินไปข้างหน้านะคะ สู้ๆค่ะ เป็นกำลังให้กับคนที่อกหักเเฟนทิ้ง โดนเท เส้าทิพย์ เป็นได้เเค่เพื่อน พี่น้อง นะคะ ️ 

แสดงความคิดเห็น

>

61 ความคิดเห็น

Judy 17 มิ.ย. 64 เวลา 08:08 น. 12

โอ้พระเจ้า บทความนี่มันอะไรครั้งแรก ทันที่ข้าเปิดฟัง น้ำตามันก็ไหลออกมา...

0
W-wawa 17 มิ.ย. 64 เวลา 08:52 น. 17

เพลงบางเพลงความหมายดีนะแต่สุดท้ายเป็นแค่อดีตของใครที่ทิ้งเราไป

0