Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เกมออนไลน์ PC ที่มีคนเล่นมากที่สุด ประจำเดือน พฤษภาคม 2021

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันดับที่ 10 เกม   Apex Legends   

Apex Legends เป็นเกมยิง Battle Royale แบบเล่นเป็นทีม ทีมละ 3 คน ในสนามแข่งมีทั้งหมด 20 ทีม (รวมผู้เล่น 60 คน) ช่วงเปิดตัวมีตัวละครให้เลือก 8 คลาส (ในเกมเรียกว่า "legends") สไตล์ของภาพเป็นแนวการ์ตูนคล้ายกับ Fortnite แต่ก็มีความเป็นไซไฟสูงกว่า เว็บไซต์ Eurogamer บอกว่าตัวละครมีความคล้ายกับเกม Borderland สูงมาก และพยายามสร้างความหลากหลายทางเชื้อชาติให้ตัวละครแบบเดียวกับ Overwatch 

อันดับที่ 9 เกม   Rocket League

Rocket League เป็นเกมแนวขับรถเล่นฟุตบอล  อ่านไม่ผิดหรอกครับ เป็นเช่นนั้นจริงๆ  ตัวเกมส์คือแข่งขันฟุตบอลโดยเปลี่ยนนักกีฬาในสนามจากคนให้กลายเป็นรถซิ่งแทน ซึ่งรถแต่ละคันก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งรถได้อีกด้วย

อันดับที่ 8 เกม   Fortnite

หากใครเคยเล่น ROE หรือ PUBG กันมาบ้างคงเข้าใจระบบการเล่นของเกมนี้กับ  Fortnite  ซึ่งเป็นเป็นเกมชู้ตติ้งมุมมองบุคคลที่สามแบบ Battle Royale ที่จะต้องฟาร์มของ ดักซุ่มโจมตีทีมอื่นๆ เพื่อให้ทีมเราอยู่รอดเป็นทีมสุดท้าย จุดเด่นของเกมนี้คือการแต่งตัวที่หลากหลายกว่าเกมอื่น (ไม่ได้เจอแต่เสื้อวินหมวกกันน็อคแบบบางเกม) และยังสามารถสร้างป้อมสร้างสะพานจากวัสดุที่เราเก็บได้อีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่ามันจะเกรียนขนาดไหนก็ลองมาเล่นกันดูนะครับ

อันดับที่ 7   เกม   Roblox

จุดเด่นของเกมใน Roblox คือ ภาพกราฟิกแบบบล็อกเหลี่ยมๆ และคอนเทนต์ที่มุ่งเน้นเรื่องความสนุกจากการมีส่วนร่วมระหว่างผู้เล่น โดยให้แต่ละคนสร้างตัวละครขึ้นมา เพื่อเข้าไปเล่นเกมต่างๆ บนแพลตฟอร์มด้วยกัน

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ เกมเหล่านั้น จะถูกออกแบบโดยผู้เล่นเอง
เพราะบริษัทยังทำอีกหน้าที่ เป็นสตูดิโอคอยให้บริการฟีเจอร์สำหรับสร้างเกม ที่สามารถกำหนดรูปแบบเนื้อหาได้อิสระตามต้องการ และไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานความรู้การเขียนโค้ดเลย
ซึ่งหากประสบความสำเร็จ มีคนเข้ามาเล่นเยอะ
ผู้พัฒนาเกม ก็อาจมีโอกาสรับส่วนแบ่งรายได้ราว 25% จากการขายไอเทมในเกมอีกด้วย

อันดับที่   6   เกม   Grand Theft   Auto V

Grand theft auto V  เป็นเกมแอ็กชันผจญภัย ที่เล่นในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 1  หรือเลือกเล่นในมุมมองบุคคลที่ 3  โดยกำหนดให้ผู้เล่นนั้นทำภารกิจตามเนื้อเรื่องที่มีการกำหนดไว้ โดยนอกเหนือจากการทำภารกิจ ผู้เล่นมีอิสระที่จะมีปฏิสัมพันธ์ในโลกของเกม โดยที่โลกของเกมนั้นประกอบไปด้วยเมืองลอสซานโตสซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับอิทธิพลมาจากเมืองลอสแอนเจลิส และพื้นที่ชานเมือง เบลนเคาน์ตี โดยที่โลกใน Grand theft auto V นั้นมีขนาดใหญ่มากที่สุดถ้าเทียบกับโลกของเกมในซีรีส์เดียวกัน โดยที่ผู้เล่นสามารถเล่นในโลกของเกมทั้งหมดได้ทันทีโดยที่ไม่มีเขตหวงห้ามและการทำภารกิจให้สำเร็จจะเป็นการปลดล็อกรูปแบบการเล่นเท่านั้น

อันดับที่ 5   เกม   Valorant

เป็นเกมยิงปืนแบบแบ่งฝั่งๆ ละ 5 คน โดยจะมีรอบในการเล่นอยู่ทั้งหมด 13 รอบด้วยกัน ซึ่งแต่ละฝั่งจะถูกสลับให้เป็นทั้งฝั่งโจมตี และฝั่งป้องกัน หลายคนอาจมองว่ามันคล้ายกับเกม CS:GO แต่สิ่งที่แตกต่างคือ การวางแผนที่สูงขึ้น และเน้นความสามารถของตัวละครที่เรียกว่า “เอเจนท์”   ที่ตอนนี้มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 13 ตัว (ตัวละครตัวที่ 14 กำลังจะมาเร็วๆ นี้) เอาจริงๆ ผู้เขียน  Esport Underground  มองว่า มันก็คล้ายกับเกม Overwatch ด้วย เพราะตัวละครแต่ละตัวในเกมนี้ มันสามารถใช้สกิลที่แตกต่างกันออกไปได้

อันดับที่   4 เกม   Call of Duty  Modern Warfare/Warzone

Call of Duty: Modern Warfare โหมดใหม่ ‘Warzone’ ที่มาในรูปแบบของ Battle Royale ตามรอยเกมยอดฮิตอื่นๆ อย่าง PUBG หรือ Apex ทว่าเฟี้ยวฟ้าวกว่าด้วยแผนที่ขนาดใหญ่ และรองรับผู้เล่นถึง 150 คนพร้อมกัน 
ความน่าสนใจของ Warzone คือการเปิดให้เล่นฟรีพร้อมกันได้ทั่วโลก โดยไม่จำเป็นต้องมีตัวเกมหลัก Call of Duty: Modern Warfare และยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มกันได้ระหว่าง PlayStation4, Xbox One และ PC ผู้เล่นสามารถเล่นได้ 2 โหมด ได้แก่ Battle Royale สร้างทีม 3 คนแล้วโดดร่มลงสนามรบ ใครเหลือรอดเป็นทีมสุดท้ายถือเป็นผู้ชนะ และโหมด Plunder ที่ให้ผู้เล่นรวมทีมแข่งขันสะสมเงิน ไม่ว่าจะเป็นเก็บเงินเพื่อซื้ออาวุธ ยึดพื้นที่ หรือซื้อของตกแต่งของตนเอง หลังจากที่ได้ลองแยบๆ ยลๆ ไปนิดหน่อย ขอบอกว่าเกมเพลย์สนุกมาก ตัวเกมไหลลื่น ภาพสวย ยิ่งการที่ผู้เล่นที่ตายไปแล้วสามารถกลับมาลงสนามรบได้อีกครั้งโดยไม่ต้องรอให้จบเกมนั้นดีมาก แต่มีเงื่อนไขคือต้องชนะ 1v1 ในสถานที่ที่เรียกว่า The Gulag ซึ่งตัวเกมจะส่งตัวเราไปอัตโนมัติหลังตาย แต่ถ้าเงินหมดจะไม่สามารถซื้อสิทธิ์กลับมาได้ สามารถให้เพื่อนรวมทีมซื้อ Squad Buyback จากร้านค้าเพื่อชุบชีวิตตัวเองให้กลับมาร่วมทีมอีกครั้งได้เช่นกัน

อันดับที่ 3   เกม   Counter-Strike: Global   Offensive

เป็นเกมส์ออนไลน์แนว FPS (first-person shooter) พัฒนาโดยบริษัท Hidden Path Entertainment และ Valve Corporation ร่วมกัน  และเป็นเกมส์ภาคที่ 4 ของเกมส์ตระกูล Counter-Strike CS:GO เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2012 โดยสามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows , OS X, Xbox 360, และ PlayStation 3 และปล่อยเวอร์ชั่น Linux ในเดือนกันยายน 2014 ซึ่งตัวเนื้อหาเกมส์และวิธีเล่นหลักยังคงเหมือนเดิมคือ ผู้เล่นจะแบ่งเป็น  2 ฝ่าย คือ ตำรวจและผู้ก่อการร้าย ต่อสู้กันในแผนที่เดิมที่คุ้นเคย เช่น Assult,  Dust หรือ Italy แต่ในภาคนี้ได้มีการปรับระบบภาพและองค์ประกอบของฉากให้ดีขึ้น โดยผู้เล่นต้องห้ำหั่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการวางระเบิด หรือ กวาดล้างฝั่งตรงข้าม โดยอาศัยอาวุธที่คุ้นเคยกันในภาคก่อนๆ

อันดับที่   2 เกม League   of   Legends

เกม LoL คือเกมที่จะให้เราสวมบทบาทเป็นผู้เรียกแชมเปียนส์ (Summoner) โดยเราจะเลือกแชมเปียนส์ 1 ตัว เข้าไปสู่สนามรบ ตัวเกมจะเป็นการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นแบบ 5 ต่อ 5 และมีมุมมองแบบบุคคลที่ 3
รูปแบบการเล่นนั้นก็เหมือนกับเกม MOBA ทั่วไปตรงที่เริ่มมาแชมเปียนส์ของเราจะเลเวล 1 และเมื่อทำการสังหารมินเนียน หรือแชมเปียนส์ฝั่งตรงข้ามจะได้รับค่าประสบการณ์ทำให้เลเวลอัพ และทองที่ทำไปซื้อไอเทมทำให้แข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยเลเวลนั้นจะสูงสุดได้แค่ 18 เท่านั้น
เกม LoL มีจุดประสงค์คล้าย ๆ เกม Dota คือการไปทำลายฐานทัพ (Nexus) ของศัตรูให้ได้ หากใครทำลายได้ก่อนก็จะเป็นผู้ชนะไปนั่นเอง แต่ก่อนที่จะทำลายได้นั้น ผู้เล่นต้องงัดกลยุทธ์มาวัดกันว่า มีวิธีไหนที่จะทำลายได้เร็วที่สุดนั่นเอง

อันดับที่   1   เกม   Minecraft

เกมมายคราฟ (MineCraft) เป็นเกมรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม วิดีโอเกมแนว Sandbox สามมิติ ที่เปิดให้เล่นได้บนคอมพิวเตอร์ ในระบบไมโครซอฟท์วินโดวส์และแมคโอเอส โดยตัวเกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นนั้นสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ เป็นเกมที่ถูกทำขึ้นสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 8 ปีขึ้นไป ภายในเกมผู้เล่นสามารถมีทั้งการสำรวจทรัพยากร สร้างบ้าน คราฟของ ต่อสู้ มีหลากหลายโหมดให้เลือกเล่น ทั้งเอาตัวรอด โหมดผจญภัย โหมดสร้างสรรค์ โหมดผู้ชม และโหมดฮาร์ดคอร์อ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น