Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ให้ตัวละครในจินตนาการของคุณได้โลดแล่นบนโลกของมหาวิทยาลัยเวทมนตร์ในDungeons and Dragons

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

"มหาวิทยาลัยstrixhavenนั้น มีจุดมุ่งหมายที่จะศึกษา ค้นหา และดำรงไว้ซึ้งความรู้แห่งเวทมนตร์ เพื่อเผยแพร่ความรู้อันทรงคุณค่านั้นจากรุ่นสู่รุ่น, เพื่อส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าเวทมนตร์ทุกรุปแบบอย่าเสรีและเปิดกว้าง และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกผู้คนผ่านการใช้ศาสตร์แห่งเวทมนตร์หลากหลายแขนง"

-พันธกิจ ของมหาวิทยาลัยStrixhaven-

 

-ในโลกแห่งมนตราคาถา มีสถานที่หลายแห่งที่ผู้คนสามารถเรียนรู้การใช้เวทมนตร์ได้ มีแม้กระทั่งนักปราชญ์ที่ยอมรับผู้ที่มีความตั้งใจศึกษาอย่างจริงจังมาอยู่ในความดูแล แต่การได้คำเชิญให้เข้ารับการศึกษา ณ ที่มหาวิทยาลัยStrixhavenนั้นนับเป็นการได้รับมอบโอกาสอันแสนวิเศษ เป็นดั่งความใฝ่ฝันของหนุ่มสาวมากมายหลายผู้คน ผู้ที่มาจากที่แห่งนี้ไม่เพียงแต่จะประสบความสำเร็จในฐานะผู้ใช้เวทมนตร์ แต่ประสบความสำเร็จกระทั่งในฐานะนักโบราณคดี, ศิลปิน, นักคณิตศาสตร์, นักประพันธ์, หรือแม้แต่นักชีววิทยา พวกเขาล้วนอยู่ในจุดสูงสุดในสายอาชีพนั้นๆ

มหาวิทยาลัยStrixhavenนั้นได้รับการก่อตั้งขึ้นเมื่อ7ศตวรรษก่อน ณ ใจกลางรอยต่อของพหุจักรวาล นักศึกษาที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้จึงมีหลากหลายทั้งหน้าตาและเผ่าพันธุ์ โดยตัวมหาวิทยาลัยถูกแบ่งออกเป็น5สาขาตามแนวทางการศึกษาเวทยมนตร์ของผู้ก่อตั้ง แต่ละสาขาถูกเรียกขานตามนามแห่งมังกรบรรพกาลซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยทั้ง5ตน

 

-Lorehold college :"จงอย่ามองข้ามแม้แต่กรวดก้อนเดียว!"

ศูนย์รวมเหล่าผู้ศึกษาเวทมนตร์ย้อนผ่านสายธารแห่งกาลเวลา สืบเสาะเรื่องราวจากร่องรอยแห่งประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นจากซากวิหารบูชาเทพบรรพกาล หรือจารึกมนตราจากยุคเก่าก่อน

 

-Prismari college :"จงสำแดงแก่นแท้ของตน ด้วยสรรพสีแห่งธาตุ!"

สถานที่ของเหล่าผู้โบกสะบัดจิตวิญญานออกผ่านสรรพสีแห่งเวทมนตร์ ใช้พลังจากแก่นแท้ของตนแทนจานสี เปรียบดั่งศิลปินโบกสะบัดปลายพู่กันบนผืนผ้าใบ

 

-Quandrix college :"สมการคือเวทมนตร์"

เขตแดนที่เหล่าผู้ศึกษาตรรกะ ตัวเลข และลวดลายเรขาคณิตมารวมตัวกัน หมายเพื่อเสาะหาเส้นทางแห่งเหตุและผลในการควบคุมพลังที่อยู่เหนือจินตนาการ

 

-Silverquill college :"ใช้สำนวนให้เฉียบคม ใช้ปัญญาให้เฉียบแหลมกว่า"

เคหาสน์แห่งเหล่าผู้ขีดลิขิตถ้อยคำแห่งพลัง สำแดงมนตราผ่านบทประพันธ์และโคลงกลอน สำหรับพวกเขาแล้ว ปลายปากกาที่จรดลงกระดาษนั้นเฉียบคมยิ่งกว่าดาบชั้นเลิศเป็นไหนๆ

 

-Witherbloom college :"มือที่เปื้อนโคลน คือมือที่ดี"

บ้านของเหล่าผู้ใฝ่หาคำตอบจากแก่นแท้แห่งชีวิต เฝ้ามองและหยิบใช้พลังแห่งการกำเนิดและการดับสูญจากอณูแห่งมวลสรรพชีวิต ดุจดั่งสองด้านบนเหรียญเดียวกัน

 

และ ณ เวลานี้ บัตรเชิญสู่สถานศึกษาเวทมนตร์อันดับหนึ่ง ได้ถูกส่งออกจากใจกลางรอยต่อของพหุจักรวาล สู่ห้วงมิติอันหลากหลาย เพื่อเฟ้นหาตัวผู้ที่เหมาะสมจะเข้ามาศึกษายังที่แห่งนั้นแล้ว

____________________________________________________________________________

ที่ทุกท่านได้อ่านไปข้างต้นนั้น เป็นคำเปรยของแคมเปญTTRPG ธีมมหาวิทยาลัยเวทมนตร์

โดยชื่อของแคมเปญนี่คือ   Strixhaven: A Curriculum of Chaos นั่นเอง

ซึ่ง Strixhaven: A Curriculum of Chaos นั้นเป็นแคมเปญที่ผมได้จัดทำขึ้นโดยดัดแปลงจากหนังสือที่มีชื่อเดียวกัน และมีกติกาของระบบttrpgที่ชื่อว่าDungeons and Dragonsเป็นพื้นฐาน นำเสนอโลกในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาหลากหลายเผ่าพันธุ์เป็นฉากหลัง ผู้เล่นจะได้นำตัวละครมาเดินโลดแล่นและพบปะกับตัวละครอื่นๆรวมถึงพบเจอการผจญภัยมากมายในรั้วของสถานที่อันขึ้นชื่อว่าเป็นอันดับหนึ่งของสถานศึกษาด้านเวทมนตร์แห่งนี้


ถ้าหากใครมีความสนใจอยากเข้าร่วมก็สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่ได้เพราะไม่มีพื้นฐาน เพราะทางเรามีผู้ที่ยินดีสอนให้ตั้งแต่การสร้างตัวละครจนถึงคอยอธิบายการเล่นให้ทุกท่านได้เข้าใจ

 

โดยทุกท่านสามารถเข้าร่วมได้ผ่านลิงค์ดิสคอร์ดด้านล่าง(ในคอมเม้น)นี้ได้เลย

https://discord.gg/dnSxrTjH76

CRรูปปก:TABLETOP THAILAND

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น