Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มนุษย์แม่ห้ามปล่อยลูกคลาดสายตา! เด็กฮ่องกงชน Art Toy ล้มแตก มูลค่าความเสียหาย 230,000 บาท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

เป็นประเด็นร้อนแรงในโซเชี่ยลมีเดียหลังมีภาพเด็กชายชาวฮ่องกงทำ Art toy เทเลทับบีส์สีทอง ราคากว่า 50,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 230,000 บาท ตกแตกแหลกสลายอยู่ที่พื้น 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านขายของเล่นในห้างสรรพสินค้าชื่อ Langham Place เมืองมงก๊ก ฮ่องกง โดยในตอนแรกทางร้านได้แจ้งกับพ่อแม่ของเด็กชายว่าเขาได้เตะ Art toy จนล้มและแตก แต่ในเวลาต่อมาเมื่อเช็คกล้องวงจรปิดของร้าน ก็พบว่าเด็กชายไม่ได้เตะหรือวิ่งชนแต่อย่างใด แต่เป็นลักษณะพิงชนแล้วล้มมากกว่า 


หลังภาพกล้องวงจรปิดเผยแพร่ออกไปก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สองด้านว่าพ่อแม่ควรดูลูกตลอด และอีกด้านพูดถึงตำแหน่งการวางตุ๊กตาที่ดูเสี่ยงจะถูกชนมากเกินไป

แม้เหตุการณ์จะมีการพูดต่อไปต่าง ๆ นา ๆ แต่ทางครอบครัวของเด็กชายก็ได้จ่ายค่าเสียหายไปจำนวนราว 146,000 บาท ให้แก่ทางร้านโดยไม่ได้ติดใจอะไรต่อกัน


ที่มา
https://www.thestandard.com.hk/breaking-news/section/4/190469/Boy-knocks-over-HK$50,000-Teletubby-sculpture,-sparking-debate-over-who-should-pay-the-bill-%C2%A0



 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

chot 27 พ.ค. 65 เวลา 10:38 น. 2

มีข่าวออกมาแล้วนะคะ ว่าเด็กแค่ยืนพิงแล้วล้ม บริษัทคืนเงินให้แม่ทั้งหมดแล้วค่ะ

0