Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

KPOP วงเกาหลี สู่เวทีระดับโลก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                          ทุกวันนี้กระแสจากไอดอลเกาหลีมาแรงมากเลยค่ะทุกคน     ทั้งเพลง ทั้งการแต่ง และวัฒนธรรมการแต่งกายตามไอดอลที่เราชอบ   แต่ทุกคนรู้มั้ยคะ  ว่ากว่าการที่วงการไอดอลเกาหลีจะดังเปรี้ยงปร้างขนาดนี้ พวกเขาทำอะไรกันบ้าง?   อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะ   ไปดูกันเลยค่ะlaugh


 
##กว่าจะได้เป็นเด็กฝึกของค่ายเพลง
                        การเริ่มต้นเดินทางก่อนที่จะเป็นไอดอล ทุกคนต้องผ่านการเป็นเด็กฝึกและเซ็นต์สัญญากับค่ายต้นสังกัดก่อน แม้จะมีไอดอลบางคนที่ได้เดบิวต์โดยไม่ได้รับการฝึก แต่ส่วนใหญ่ต้องผ่านช่วงเวลาการเป็นเด็กฝึกก่อนที่จะได้เดบิวต์จริง และเส้นทางการเป็นเด็กฝึกต้องทำอะไรบ้าง?

1. แคสติ้งตามถนน โดยการแคสติ้งตามถนนจะเป็นการคอยมองหาคนที่มีจุดเด่นจริงๆ ที่สามารถดึงดูดทีมงานในแต่ละค่ายได้ และมีคาแร็กเตอร์ที่เหมาะสมกับการจะเป็นเด็กฝึกในค่ายนั้น

2.การออดิชั่น ในการจะรับผู้มีความสามรถเข้ามาเป็นเด็กฝึก ค่ายเพลงในเกาหลีเกือบจะทั้งหมด จะมีการเปิดออดิชั่น มีทั้งการออดิชั่นทั่วไป การออดิชั่นระดับประเทศ และทัวร์ต่างประเทศ และบางค่ายอาจจะมีการคัดเลือกที่เป็นแบบเฉพาะของค่ายนั้นๆด้วย เพื่อค้นหาผู้ที่มีความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นด้านการร้องเพลง การเต้น หรือแม้แต่การแร็ป

3.การออดิชั่นผ่านสถาบันสอนเต้นหรือร้อง ที่ประเทศเกาหลีจะมีสถาบันสอนเต้นและร้องสำหรับผู้ที่อยากเป็นไอดอลหลายแห่ง สถาบันที่มีการออดิชั่นกับค่ายเพลง ทางสถาบันจะแนะนำผู้ที่มีทักษะสูงแก่ค่ายเพลง หรืออาจจะดูจากวีดีโอและทางค่ายจะประเมินผล แล้วจะทำการติดต่อกลับไป ซึ่งจะมีการแข่งขันที่ต่ำกว่า เนื่องจากเป็นการเลือกตัวแบบเฉพาะเจาะจง




                          ต้องร้อง  WoW กันทีเดียวนะคะ   เมื่อรู้ว่า กว่าพวกเขาจะมาถึงจุดนี้ได้   มันยากจริง  ๆ   ขอชื่นชมจริงๆค่ะ   (ปรบมือ แป๊ะๆๆ)    เอ๊ะๆ!!   แต่เราก็ได้เตรียมวงไอดอลเกาหลีที่ประสบความสำเร็จจนโด่งดังไปทั่วโลกมาให้ทุกคนได้่อ่านดูกันนะคะ   เดี๋ยวเราไปดูกันเลยค่ะ ไปเลยยยยยย

BTS   

 
                             จะเป็นใครไม่ได้ ถ้าไม่ใช่วง BTS (bangtan) ที่เป็นหนึ่งในวงบอยแบรนด์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จากการเป็นไอดอลเกาหลี จนกลายเป็นศิลปินระดับโลกและมีรางวัลมาประดับวงอีหลายรายการ กว่าพวกเขาจะประสบผลสำเร็จได้ขนาดนี้ พวกเขาต้องฝ่าฟันอะไรบ้าง บีทีเอส(BTS) มาจากคำว่า บียอนด์เดอะซีน(Beyond The Scene) หรืออีกชื่อ บังทันบอยส์ เป็นกลุ่มศิลปินชายเกาหลีใต้แนวเคป็อปและฮิปฮอป สังกัดบิกฮิตเอนเตอร์เทนเมนต์(Big Hit Entertainment) ประกอบด้วยสมาชิกจำนวนเจ็ดคนคือ จิน, ชูกา, เจ-โฮป, แร็ปมอนสเตอร์, จีมิน, วี และจองกุก เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ค.ศ. 2013   
                           ๐ ผลงานเริ่มต้นด้วยเพลงแรกกระแสตอบรับไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเป็นแนวฮิปฮอปที่คนเกาหลีไม่ชอบกัน แต่ท่าเต้นดีเลยได้รับคำชมต่างๆ
                          ๐    อัลบั้ม O!RUL8,2? ที่มีเพลง N.O กระแสตอบรับก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเพลงออกจะฟังยาก
                          ๐ พอมาถึงอัลบั้ม Skool Luv Affair ที่มีเพลงอย่าง Boy in luv ถือว่ากระแสเพลงเข้าขั้นดีเพราะมีทั้งท่าเต้นที่ดูพร้อมเพรียง และมีการออกอัลบั้มมาหลายอัลบั้ม แต่กระแสตอบรับไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่
                         ๐   จนมาถึงอัลบั้ม The Most Beautiful Moment In Life Pt. 1 เพลงไตเติ้ลของพวกเขา I Need U ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก
                        เมื่อพูดถึงการผ่าฟันอุปสรรคของพวกเขา ว่ากว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีขนาดนี้พวกเขาต้องผ่านมรสุมอันแสนทรหดอย่างไรบ้าง หนุ่มๆ BTS มาจากค่ายที่เล็กมากๆถึงขนาดเช่าเขาอยู่ นัมจุนและ ยุนกิได้คิดเพลงทั้งวันทั้งคืนและร้องไห้ด้วยกันหลายครั้งมากเพราะมีคำสบประมาทจากฝ่ายอื่นว่า วงนี้อะหรอจะทำได้ วงนี้อะหรอจะดังได้ วงนี้อะหรอไม่มีวันหรอก ทำให้พวกเขาหมดกำลังใจไปหลายครั้ง แต่ไม่เคยถอดใจ   พวกเขาฝ่าฟันอุปสรรคมามากมายร่วมกัน ตั้งแต่วันที่มีเพียง 0 จนประสบผลสำเร็จที่ตีค่าไม่ได้ เรียกได้ว่าเกินความคาดหมาย พวกเขาทำผลงานได้ดีมาตลอด ได้รับรางวัลยกย่องผลงานของพวกเขามากมาย สมกับความลำบากที่พวกเขาได้พบเจอก่อนถึงวันนี้ วันที่คนทั่วโลกต่างยอมรับในความสามารถของพวกเขา มีแฟนคลับคอยส่งกำลังใจให้พวกเขาอย่างเหลือล้น จนเป็นทะเลสีม่วงของBTS    

 
BLACKPINK

                                 
                             อีกวงหนึ่งที่เราอยากจะพูดถึงก็คือ วงเกิร์ลกรุ๊ป    Blackpink ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกในวงคือ เจนนี่, จีซู, โรเซ่ และลิซ่า เป็นอีกวงkpop ที่ประสบความสำเร็จพวกเธอเหล่านี้ต่างก็ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างล้นหลาม แสงสปอตไลต์ที่ส่องพวกเธอให้เปล่งประกาย ในอีกเงาด้านที่เป็นเบื้องหลังที่พวกเราไม่ได้เห็นบนเวที ในค่ายของพวกเธอเด็กฝึกหัดทุกคนต้องซ้อมกันอย่างหนักทุกวันเพื่อถูกประเมินทุกเดือน วันนั้นจะเป็นวันที่ตัดสินว่าใครควรจะอยู่หรือควรจะไป จนกระทั่งในค่ายเริ่มจะเริ่มปล่อยภาพเดบิวต์วงเกิลกรุ๊ป แล้วปล่อยเงียบหายไป จนมาพร้อมเดบิวต์
                          ๐สี่สาวเริ่มปรากฏตัวสู่สาธารณชน พวกเธอออกเพลงเดบิวต์แรก Boombaya whistle ติดอันดับชารต์
                          ๐ส่วนเพลงที่ทำให้รู้จักblackpinkมากขึ้นอย่างเพลง DDU-DU DDU-DU ที่พวกเรารู้จักกัน
                         เอกลักษณ์เพลงของพวกเธอเป็นแนว EDM Hiphop จังหวะโยกหัวหน่อยๆ เป็นเพลงที่ไม่เข้าใจความหมายก็สนุกไปกับมันได้ อีกทั้งblackpink ก็มีคอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จทางการเงินที่สุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีทั้งหมด พวกเธอปรากฎตัวตามฟรอนต์โรว์แฟชั่นโชว์แบรนด์ต่างๆ


                             เบื้องหลังของวงไอดอลเกาหลีทุกวง   ทุกคนทุ่มเทกันอย่างมาก กว่าจะมาถึงวันนี้   ขอบคุณที่ผลิตสื่อดีๆเพลงดีๆ ออกมาให้พวกเราได้รับชมค่ะ    หากแอดมินใช้คำพูดไม่สุภาพหรือใช้คำพูดไม่เหมาะสม ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ   heart


ขอขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ  ขอบคุณค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.thaiticketmajor.com/artist/bts.html?fbclid=IwAR1tD8BOYV7O68q1P1OUUFEU7wxEFgX23RlhE_S1BAUFrOm9cIqEROsxVzY
https://www.creatrip.com/th/blog/11280?fbclid=IwAR0KEEwG_XJLefTHtB7CF_LYSkQdMFWSTuejF4zG5xX2pzQJqqNKogTOSVY

ขอบคุณรูปภาพจาก
https://workpointtoday.com/blackpink-youtube-subscribers/
https://workpointtoday.com/bts-bighit-crew-nation/       https://www.brighttv.co.th/entertain/korea/bts-ifpi-win

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Yasuda-RKS 28 พ.ค. 65 เวลา 19:43 น. 1

เป็นข้อมูลที่ดีมากค่ะที่ทำให้เราได้เห็นว่าศิลปินแต่ละคนกว่าจะประสบผลสำเร็จได้ต้องเจออะไรมาบ้าง

0
Awika1716 29 พ.ค. 65 เวลา 15:20 น. 2

มีสาระและได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนค่ะเพราะทุกครั้งเราจะเห็นแค่ตอนที่เค้าดังหรือสำเร็จแล้วแต่ไม่เคยรู้ว่ากว่าการที่วงการไอดอลเกาหลีจะดังเปรี้ยงปร้างขนาดนี้ พวกเขาทำอะไรกันบ้าง

0
Ry14 30 พ.ค. 65 เวลา 21:41 น. 3

เนื้อหาดีอ่านแล้วเข้าใจง่าย ได้เห็นบางมุมที่หลายคนไม่ค่อยจะรู้เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ

0
TM.) 30 พ.ค. 65 เวลา 22:08 น. 4

ทำให้รู้ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังอีกมากมายเลยค่ะ

ชื่นชมคนเขียนมากๆค่ะ เขียนได้เข้าใจง่ายแบ่งสัดส่วนได้ดีมากค่ะ

0
thyp 3 มิ.ย. 65 เวลา 19:23 น. 6

นำเสนอเนื้อหาได้ดีมากๆ ทำให้รู้ว่ากว่าจะมาเป็นศิลปินต้องผ่านอะไรมาบ้าง ต้องเหนื่อยแค่ไหนกว่าจะโด่งดังและมีชื่อเสียงขนาดนี้

0