Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“ทำความรู้จักราชาแห่งวงการ k-pop”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
“BTS” บอยแบรนด์เกาหลีชื่อดังระดับโลก!

BTS Archives – THE STANDARD

BTS หรือชื่อเต็ม ๆ คือ Bangtans Boy (บังทัน บอยส์) หรือ บังทันโซยอนดัน ในภาษาเกาหลี มีความหมายว่า Bulletproof Boy Scouts (เด็กผู้ชายในเกราะกันกระสุน, เหล่าเด็กชายผู้กีดขวางการกดขี่และการมีอคติ) และต่อมาได้มีการปรับเปลี่ยนความหมายของชื่อเป็น Beyond the Scene ซึ่งแปลว่า วัยรุ่นผู้พัฒนาสู่ความใฝ่ฝันอย่างไม่หยุดยั้งและไม่ยึดติดกับสถานภาพปัจจุบัน
วง BTS สนับสนุนโปรเจกต์ศิลปะระดับโลก จัดแสดงงาน 22 ศิลปินใน 5 เมืองใหญ่   THE MOMENTUM

BTS เป็นวงบอยแบนด์จากประเทศเกาหลีใต้ อยู่ภายใต้สังกัด Big Hit Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน คือ คิม นัมจุน, คิม ซอกจิน, มิน ยุนกิ, จอง โฮซอก, ปาร์ค จีมิน, คิม แทฮยอง และ จอน จองกุกและได้มีการตั้งชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการว่า A.R.M.Y.  (อาร์มี่) และที่มาของชื่อ  A.R.M.Y.  มี 2 อย่าง คือ

1. ARMY  ในภาษาอังกฤษแปลว่าทหาร  บังทันคือเสื้อเกราะกันกระสุน    เสื้อเกราะกับทหารจะอยู่ด้วยกันเสมอ

2. A.R.M.Y ย่อมาจาก Adorable Representative M.C for Youth   แปลว่า ตัวแทนพิธีกรที่น่าชื่นชมสำหรับวัยรุ่น

พวกเขาเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2013 ทำความรู้จักกับแฟน ๆ ผ่านเพลง No More Dream จากอัลบั้ม 2 Cool 4 Skoll ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการที่สังคมสมัยนี้มีการตั้งคำถามกับเด็กวัยรุ่นตลอดเวลาว่ามีความฝันอยากเป็นอะไร บางคนอยากมีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรูขับ มีแหวนวงใหญ่ ซึ่งสร้างความกดดันให้กับกลุ่มคนเหล่านี้เป็นอย่างมาก เพลงนี้เลยมีการตั้งคำถามกลับว่าแท้จริงแล้วที่เราฝันกันอยู่เนี่ย คือฝันไปเพื่อใคร เพื่อตัวเองจริงหรือไม่ หรือแค่สังคมรอบข้างมันบีบบังคับให้เราต้องมีความฝัน และยังบอกอีกว่าถ้าจะไม่มีความฝันเลยก็ไม่เป็นไรนะ แค่ใช้ชีวิตของเราไปให้ดี ถึงจะไม่มีความฝันก็ไม่เป็นไร บอกเลยว่าแค่ได้ฟังเพลงเดบิวต์ก็ตกลงใจสมัครเป็นแฟนคลับทันทีเลยค่ะ

  BTS ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะ "ป๊อปไอคอนแห่งศตวรรษที่ 21" ซึ่งทำลายสถิติโลกนับไม่ถ้วน  ในขณะที่ส่งอิทธิพลเชิงบวกผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น แคมเปญ LOVE MYSELF และสุนทรพจน์ของ UN 'Speak Yourself' 

พวกเขาระดมแฟน ๆ ได้นับล้านทั่วโลก (ชื่อ ARMY) 

มีเพลงที่ได้อันดับ 1 ถึง 4 เพลงในช่วง 9 เดือน  แสดงสเตเดียมที่ขายหมดทั่วโลกและได้รับรางวัล TIME's Entertainer of the Year 2020 

BTS ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Pop Duo/Group Performance สำหรับรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 63 และได้รับการยอมรับจากรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย เช่น Billboard Music Awards, American  Music Awards, MTV Video Music Awards.


เปิดข้อความสุดประทับใจ จากวง 'BTS' บนเวที UN ถึงอนาคตคนรุ่นใหม่ยุค

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

goonlapat 31 พ.ค. 65 เวลา 21:31 น. 1

รู้สึกชื่นชอบวงนี้อยู่แล้ว ได้อ่านกระทู้นี้ไปรู้สึกชอบมากกว่าเดิมอีกค่ะ

1