Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ 7 หนัง/ซีรีส์ใน netflix ที่ไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          

วันนี้เราได้คัดสรรหนังน่าดูมาจัดอันดับเป็น 7 อันดับ หนังพากย์ไทยใน Netflix รวมไว้ในบทความนี้ เพื่อให้ทุกคนเลือกดูตามสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีให้เลือกทั้งแนวแอ็กชัน , แนวดราม่าน้ำตารื้น,  หนังตลกเบาสมองดูได้ทั้งครอบครัว หรือแม้แต่หนังแนวปรัชญาที่มีประเด็นให้ตีความต่อไปอีก รับรองว่าต้องมีอย่างน้อย 3 - 4 เรื่องที่ถูกใจคุณจนต้องรีบเปิดดูเลยทีเดียวค่ะ
ช่วงที่ต้องหยุดยาวอยู่บ้านอย่างนี้ อะไรจะดีไปกว่าการได้ดูหนังคุณภาพพร้อมกับทานขนมที่ชื่นชอบ หากยังนึกไม่ออกว่าจะดูหนังเรื่องไหน เราก็ขอแนะนำหนังหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกชม รับรองว่าสนุกครบรส เพลิดเพลินไปกับพล็อตเรื่องและบทบาทของตัวละครแน่นอนค่ะ

อันดับ7     Wish Dragon มังกรอธิษฐาน

ดู Wish Dragon

       เปิดเรื่องมาด้วยเด็กชายวัยน่ารักชื่อ ติน ที่ชื่นชอบในมังกรเป็นอย่างมากได้มาเจอกับ หลี่นา ที่เป็นเด็กสาววัยเดียวกันที่ทั้งคู่ก็รู้ว่าชอบในสิ่งเดียวกัน จึงค่อยๆเริ่มเป็นเพื่อนกัน ไปเที่ยวเล่นด้วยกัน แล้วทั้งคู่สัญญาว่าจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป แต่แล้วหลี่นาได้ย้ายบ้านไปอยู่ที่ใหม่จนทั้งคู่ไม่ได้พบเจอกันมาหลายปี จนกระทั่งทั้งคู่เติบโตเป็นวัยหนุ่มสาวแล้วกลับมาพบกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตินเป็นชายธรรมดาคนหนึ่งที่ทำอาชีพส่งอาหารส่วนหลี่นาเธอเป็นดาราดังที่มีชื่อเสียงมากจนตินไปอาจที่เอื้อมไปถึง จนวันหนึ่งตินได้พบกับกาน้ำชาที่มีแสงออกมาพร้อมมังกรชื่อ จงจู ซึ่งเป็นมังกรที่จะทำให้คำอธิษฐานของตินเป็นจริงแล้วเรื่องราวชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตามชมด้วยตัวเองนะคะ 

Wish Dragon สนุกไหม

Wish Dragon มังกรอธิษฐาน เป็นการ์ตูนที่ดำเนินเรื่องด้วยความเรียบง่ายและนำมุมมองของสังคมจริงบางส่วนมาเติมใส่ในคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนซึ่งมันทำให้เรื่องราวสมจริง แถมฉาก การออกแบบตัวการ์ตูน รวมไปถึงแสง สี และการพากย์เสียงดูลื่นไหลและน่าติดตามมากๆเลย แถมเรื่องนี้ยังให้ความรู้สึกอบอุ่นอยู่ตลอดเรื่อง แถมยังเป็นความประทับใจที่ทำให้เราอมยิ้มบ่อยมากๆ และตัวละครในเรื่องก็ทำออกมาได้โดดเด่นและดูสมดุล ส่วนตัวชอบมากขอให้คะแนนความสนุกของWish Dragon มังกรอธิษฐาน นี้อยู่ที่ 10/10 คะแนนเลย ไม่มีส่วนไหนที่หักเลยดีต่อใจและสามารถดูคลายเครียด หรือดูเพื่อเติมพลังความคิดให้กับตัวเองได้เลยดีมากค่ะ

อันดับ 6   ศึกจอมเวทอภินิหาร แฟรี่เทล

ดูฟรี แฟรี่เทล Fairy Tail  ศึกจอมเวทอภินิหาร ซับไทย  POPS

แฟรี่เทลเป็นชื่อกิลด์ของเหล่าจอมเวทย์ มีตัวละครหลักคือ นัตสึ ดรากูลนีล ลูกชายของอิคนิล มังกรเพลิงและยังมีตัวละครอีกหลายตัว อาทิเช่น เกร์ย ลูซี่ เอลซ่า เนื้อเรื่องเกี่ยวกับมิตรภาพ ความสามัคคี การต่อสู้เพื่อพวกพ้อง ช่วงเวลาต่างๆที่มีทั้งความสุขและความทุกข์ไปพร้อมๆกัน อนิเมะเรื่องนี้ถือเป็นอนิเมะเรื่องโปรดของเราเลยค่ะ แต่ในประเทศไทยเรื่องนี้ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ทำให้ใน netflix นั้นมีให้รับชมเพียง48 ตอนเท่านั้น อีกทั้งพากย์ไทยก็มีเพียง100ตอนแรกเท่านั้น ดังนั้นเราอยากให้ทุกคนลองเปิดใจดูนะคะ เรื่องนี้ให้ข้อคิดเล็กน้อย ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเพื่อนมากๆค่ะ อย่าลืมไปตำกันเน้อ


อันดับ 5  Hi Bye, Mama!

ไม่มีคำอธิบาย

เป็นซีรีย์เกาหลีแนวดราม่าแฟนตาซี ที่เล่าถึงเรื่องราวของผีคุณแม่ที่ได้กลับมาใช้ชีวิตได้อีกครั้งหลังจากที่เสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อนจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดและเธอเลือกที่จะปกป้องลูกของตัวเองในท้องและนั่นจึงทำให้เธอต้องตายจากไปโดยที่ไม่มีโอกาสได้บอกลาสามี ครอบครัว และเพื่อนๆของเธอเลย แต่ถึงอย่างนั้นพระเจ้าก็ให้เธอได้กลับมาเป็นมนุษย์ได้เพียงแค่ 49 วันเท่านั้น โดยมีเงื่อนไขว่าเธอจะต้องกลับไปอยู่ในที่เดิมของเธอให้ได้แล้วเธอจะมีชีวิตต่อไปด้วยการเป็นมนุษย์อีกครั้ง แต่ทว่าที่ตรงนั้นของเธอกลับมีคนอื่นอยู่แล้วนั่นก็คือภรรยาใหม่ของสามีเธอและคนที่ลูกของเธอเรียกว่าแม่นั่นเอง ซีรีย์นี้มีทั้งหมด 16 ตอน ในแต่ละตอนก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพของเพื่อน ปมในใจของแต่ละตัวละคร ความรักของครอบครัวนางเอก ความรักของแม่และลูก และความรักของนางเอกและพระเอก สุดท้ายนางเอกก็ได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่รักเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะจากไปโดยที่ไม่ยึดติดกับอะไรอีก


ไม่มีคำอธิบาย

ชอบความรักของแม่ที่มีต่อลูกไม่ว่าจะเป็นความรักของแม่นางเอกที่มีต่อนางเอกและความรักของนางเอกที่มีต่อลูก เรื่องนี้ทำให้เรารู้สึกว่าชีวิตคนเราไม่แน่นอนจะตายวันไหนก็ไม่รู้ และเรื่องนี้ยังทำให้เห็นความอบอุ่นในความสัมพันธ์ด้านต่างๆเช่นเพื่อนแท้ไม่ว่าจะเราจะตายไปและกลับมาเกิด เพื่อนก็ยังรอและรักเราเสมอ และชอบที่สุดในเรื่องนี้คือนางเอกไม่ได้อยากกลับมาเป็นครอบครัวเพื่อนแทรกระหว่างกลางพระเอกและภรรยาใหม่ นางเอกแค่ต้องการอยากกลับมาอยู่ข้างๆลูกน้อยเท่านั้น และถึงแม้ซีรี่ส์เรื่องนี้จะดราม่าหนัก แต่บทก็ยังมีการใส่ความโรแมนติกคอมเมดี้ทำให้เรื่องนี้ไม่ตึงเครียดทั้งเรื่องสามารถดูได้เรื่อยๆฟีลกู๊ดดดดดดมากกกกก 

อันดับ 4   What’s Wrong With Secretary Kim? :รักมั้ยนะ เลขาคิม?

ไม่มีคำอธิบาย

เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ แนวพระเอกลุคนิ่งๆหยิ่งๆตรงไปตรงมา แต่เวลาอยู่กับนางเอกกลายเป็นลูกแมวเหมียวไปสะงั้นหากทุกคนชอบสายนี้มาถูกทางแล้วค่ะ! What’s Wrong With Secretary Kim เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของเลขาสาวและรองประธานหนุ่มของเธอ โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากการที่เลขาคนเก่ง "คิม มีโซ" ขอลาออกจากการเป็นเลขาของรองประธาน "อี ยองจุน" หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทำงานด้วยกันมาอย่างยาวนานถึง 9 ปี แต่จู่ๆคิม มิโซก็มาขอลาออกด้วยเหตุผลส่วนตัว อียองจุนผู้ไม่เคยถูกใครปฏิเสธมาก่อนในชีวิต จึงรู้สึกสับสนว่าเพราะอะไรเธอถึงลาออก นั้นทำให้ท่านรองประธานสุด Perfect ของเรานั้นถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว หลังจากนั้นยองจุนเลยไปขอคำปรึกษาจากเพื่อนซี้สมัยเรียนและพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้มีโซอยู่ต่อ ยิ่งใครชอบซีรี่ย์แนวพระเอกคลั่งรักเปย์เก่งปมของเรื่องไม่เยอะ นี่คือซีรี่ย์ในอุดมคติเลยค่ะ 1000/10ไปเลยค่ะ


อันดับ 3    Twenty Five Twenty One

อัลบั้มภาพ Twenty Five Twenty One เรื่องย่อ Twenty Five Twenty One


เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องผ่านไดอารี่ของนาฮีโด นางเอกของเรื่องที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาฟันดาบ โดยเนื้อเรื่องพาย้อนกลับไปสัมผัสชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจไอเอ็มเอฟ ปี 1998 ทำให้พระเอกอย่าง แพคอีจิน ต้องออกมาทำงานใช้หนีเนื่องจากครอบครัวได้รับผลกระทบจนล้มละลาย คนสองคนที่ได้พบกันตอนพวกเขาอายุ 22 ปี และ 18 ปี และจบลงด้วยความเจ็บปวดตอนทั้งคู่อายุ 23 ปี และ 19 ปี จนเมื่อทั้งคู่อายุ 24 และ 20 ปี ต่างเริ่มได้เรียนรู้ที่จะไว้ใจกันและกัน และแล้วเรื่องราวความรักของพวกเขาก็เริ่มต้นขึ้นช่วงอายุของทั้งคู่ที่ 25 ปี และ 21 ปี โดยโครงเรื่องหลักของเรื่องนี้จะเล่าถึงความทรงจำที่สวยงามแล้วยังเป็นเรื่องที่สะท้อนถึง ความสัมพันธ์ มิตรภาพ ความฝันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การเดินทาง ช่วงเวลาต่างๆที่มีความสุขร่วมกันรวมไปถึงความรักในรูปแบบต่างๆ

5 นักแสดงนำ Twenty Five, Twenty One เตรียมร่วมกันร้องเพลงประกอบซีรีส์บทเพลงใหม่ด้วยตัวเอง   Korseries  LINE TODAY

ถือว่าเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมากๆทั้ง Mood and Tone จึงทำให้หลายๆคนยกให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นสำหรับใครที่ยังไม่เคยรับชม อย่าพลาดนะคะ^^

อันดับ 2 4kings

ทีเซอร์แรก 4KINGS หนังตำนานนักเรียนอาชีวะยุค 90 เป้ อารักษ์, จ๋าย ไททศมิตร,  ทู สิราษฎร์, นัท ณัฏฐ์ ฯลฯ นำขบวนเดือด 9 ธ.ค. นี้ – THE STANDARD

สำหรับ 4 kings อาชีวะยุค 90 เป็นหนังที่ตีแผ่สะท้อนปัญหาของสังคมไทย ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวชีวิตของเด็กอาชีวะในยุค 90 จาก 4 สถาบันหลักๆ ได้แก่ อินทร,ประชาชล,บูรณพันธ์ และ กนก ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและการใช้ความรุนแรง การรักและเทิดทูนสถาบันของตัวเอง การต่อยตีกลายเป็นเรื่องยอมนิยมในช่วงนั้นจนกลายมาเป็นเรื่องบาดหมางกัน จึงเป็นเรื่องปกติที่สามารถพูดได้เลยว่าถ้าเจอก็ที่ไหนก็ตีกันที่นั่น และยังมีปัญหาที่ตัวละครยังต้องเจออีกอย่างเช่น การถูกไล่ออกจากบ้าน การที่ไม่ถูกยอมรับจากพ่อแฟน การท้องในวัยเรียน และปัญหาต่างๆอีกมากมาย พร้อมนำเสนอตัวอย่างบทเรียนชีวิตที่ก้าวผิดของแต่ละตัวละครนั้นด้วย ซึ่งเป็นหนังที่ดูควรดูมากๆเพราะนอกจากการใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหาแล้วยังมีเรื่องของมิตรภาพ ประสบการณ์ ความรัก และน้ำตาที่จะทำให้พวกเขาจดจำมันไปตลอดชีวิตเลยล่ะ เป็นหนังในโรงที่นำมาเข้า netflix ทุกคนสามารถรับชมได้ผ่าน netflix แล้วมาร่วมเข้าใจในการกระทำของตัวละครไปด้วยกันนะคะ

อันดับ 1 Gangubai Kathiawadi: หญิงแกร่งแห่งมุมไบ

รีวิวหนัง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ (2022)  TrueID Creator

เป็นหนังที่เกี่ยวกับการสะท้อนสังคม เนื้อเรื่องเล่าถึงหญิงสาวที่ชื่อคงคาลูกสาวทนายความ ถูกแฟนหนุ่มหลอกมาขายที่ซ่องเป็นโสเภณีทำให้เธอเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น คังคุไบ เธอสู้สุดชีวิตเพื่อจะเปลี่ยนแปลง เธอลงเลือกตั้งเป็นนายกของกามธิปุระนับเป็นเส้นทางสู่การเป็นราชินีมาเฟีย เธอลุกขึ้นต่อสู้ให้กับอาชีพของเธอและเหล่าผู้หญิงทั้งหลาย ดันsex workerให้ถูกกฎหมาย และได้สิทธิเท่าเทียมอาชีพอื่น นับว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นหนังที่มีคุณภาพ ตัวละคร บทบาท และองค์ประกอบหลายๆอย่างมัน Impact ต่อสังคม อีกทั้งยังแฝงข้อคิดสอดแทรกอีกด้วย เป็นหนังอินเดียที่เกินความคาดหมายจริงๆ ดังนั้นเรื่องนี้ทุกคนก็ไม่ควรพลาดนะคะ ^^

 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ปคจ้าา 5 มิ.ย. 65 เวลา 22:08 น. 3

ดีมากๆเลยค่ะสมัครNetflix มาไม่ค่อยได้ใช้มาเจอบล็อกนี้พอดีเลย จะตามเก็บทุกเรื่องเลยค่ะ

0
Panih 5 มิ.ย. 65 เวลา 22:09 น. 6

น่าสนใจทุกเรื่องเลยค่ะจะตามเก็บให้หมดเลย ปกติเลื่อนหาหนัง/ซีรี่ย์ดูจนไม่อยากดูไปเลยค่ะ555555

0