Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาทำความรู้จักกับตำแหน่งในเกม RoV (Arena of Valor) กันนน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกม RoV เป็นเกมแนว MOBA ที่เล่นในโทรศัพท์มือถือ เป็นเกมที่ต่อสู้กัน 5V5 หรือ ฝั่งละ 5 คน ซึ่งเกมนี้ต้องใช้ความสามัคคีเพื่อเอาชนะฝั่งตรงข้ามได้ แต่ละคนจะมีตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไป ถ้าขาดตำแหน่งใดไปตำแหน่งหนึ่ง ก็เหมือนกับว่าเสียอวัยวะสำคัญในร่างกายไปส่วนหนึ่งเลยนั่นแหละคร้าบบบ แล้วเราก็มาดูกันนะครับว่ามีตำแหน่งอะไรกันบ้างง ไปดูกันเล๊ยยย

1.ตำแหน่งแครี่ หรือ เลน Abyssal Dragon

ตำแหน่งแครี่ เป็นตำแหน่งที่มีพลังโจมตีสูงมากในช่วงท้ายเกม หากขาดแครี่ไปในในช่วงท้ายเกม จะทำให้ทีมขาดพลังโจมตีไปอย่างมาก ดังนั้นควรยืนตำแหน่งดีเพื่อไม่ให้ศัตรูได้ดักฆ่า ข้อเสียของแครี่คือจะขาดพลังโจมตีในช่วงต้นเกม ทำให้แครี่มีประโยชน์น้อยในช่วงต้นเกม

2.ตำแหน่งเมจ หรือ Mid-Lane

ตำแหน่งเมจ เป็นตำแหน่งที่ใช้พลังเวทย์เป็นส่วนใหญ่ ทำให้เป็นตัวที่มีความสำคัญในทีมไฟท์ เพราะมีความสามารถในการจ่ายดาเมจหมู่สูง เมจนั้นมักจะเดินไปเติมเลนต่างๆ เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับทีมตัวเอง
ข้อเสียของเมจนั้นคือ มีพลังโจมตีกายภาพน้อยมาก หากเมจนั้นสกิลคูลดาวน์ เมจจะไร้ประโยชน์ทันที

3.ตำแหน่งป่า หรือ Jungle

ตำแหน่งป่า เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญมากในช่วงต้นเกม ป่ามีหน้าที่เก็บ Objective ต่างๆในเกมและยังต้องเติมในเลนต่างๆ เพื่อให้ทีมได้เปรียบ Objective ที่สำคัญในช่วงต้นเกมนั้นจะเป็น Abyssal Dragon กับ Dark Slayer ถ้าทีมเราสามารถเก็บได้ จะสร้างความได้เปรียบอย่างมากในช่วงต้นเกม

4.ตำแหน่งซัพพอร์ท หรือ Roaming

ตำแหน่งซัพพอร์ท เป็น หัวใจของทีมเลยก็ว่าได้ เพราะหากขาดซัพพอร์ทไป ทีมจะขาดตัวที่คอยซัพให้ทีมเล่นง่าย ซัพพอร์ทมักจะเป็นตัวที่หนาเกราะเยอะเลือดเยอะ เพื่อที่จะสามารถยืนรับดาเมจให้ทีมได้ ซัพพอร์ทนั้นมักจะอยู่กับแครี่เพื่อเลี้ยงแครี่ให้เกิดและสามารถแบกทีมได้ในช่วงเลทเกม

5.ตำแหน่งออๆเลน หรือ Dark Slayer lane

ตำแหน่งออฟเลน เป็น ตำแหน่งที่เติมแต่งในส่วนที่ทีมขาดไป คือ ตัวที่ยืนในเลน Dark Slayer หน้าที่ของออฟเลนคือยืนเลนให้แข็งเพื่อที่จะให้ป่าฝั่งตรงข้ามเล่นลำบาก คอยเติมเลนกลางเมื่อเมจไปเติมเลน Abyssal Dragon แม้ออฟเลนจะมีหน้าที่ในทีมไฟท์ไม่มากนัก แต่ออฟเลนก็ยังเป็นแหน่งที่สำคัญในการยืน 1v1 กับออฟเลนฝั่งตรงข้าม

ตำแหน่งในเกม RoV ก็มีดังนี้นะครับบ ถึงแม้ว่าทุกคนจะมีหน้าที่ของตัวเอง แต่ที่สำคัญคือความสามัคคีและเล่นให้เข้าขากัน ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเล่นเกม RoV ก็สามารถกดเข้าไปที่ลิงค์ข้างล่างได้เลยค้าบบบ 

https://youtu.be/Q3RT-j0Fnhg

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น