Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกินปุยมุ้ย! ไอศกรีมจีนเคลมว่าละลายยาก ซื้อไปเผาก็ยังไม่ละลาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

เหตุการณ์ไวรัลครั้งนี้มาจากชาวเน็ตจีนท่านหนึ่ง โพสต์คลิปและภาพไอศกรีมสุดแข็งแกร่งอย่างยี่ห้อ Zhongxuegao ที่วางทิ้งไว้หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ในห้องที่มีอุณหภูมิ 31 องศาเซลเซียส ความพีคคือไอศกรีมไม่ละลายสักนิด ซึ่งเดิมทางบริษัทก็เคยโฆษณาไว้ว่าไอศกรีมรุ่นนี้ละลายยากสุด ๆ แต่ก็ไม่คิดว่าจะยากขนาดนี้!

หลังคลิปและภาพเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยถึงผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้มากขึ้น ถึงขั้นซื้อไอศกรีมมาทดลองด้วยการเผาไฟดูว่าจะละลายไหม ปรากฏว่ามันไม่ละลายเลยสักนิด แถมยังไหม้เกรียมเป็นสีน้ำตาลอีกต่างหาก 

จากการที่วางแล้วก็ไม่ละลาย เผาก็ไม่สะท้าน ทำให้ผู้บริโภคหลายคนถามกลับถึงคุณภาพไอศกรีม ว่าจริง ๆ แล้วมันปลอดภัยใช่ไหม โดยทางบริษัท Zhongxuegao ก็ได้ออกมาแถลงถึงเหตุผลว่าไอศกรีมรุ่นนี้ได้ทำการใส่สารเพิ่มความหนืดเข้าไปเพื่อป้องกันไม่ให้ละลายง่าย แต่ยืนยันว่าการใส่สารเข้าไปนั้นปลอดภัยตามมาตรฐานด้านอาหารแห่งชาติ

โดยบริษัท Zhongxuegao ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไอศกรีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศจีน และมีชื่อเสียงด้านผลิตไอศกรีมที่มีคุณภาพสูง ทำให้ราคาแพงกว่าแบรนด์อื่นหลายเท่า ซึ่งการเกิดกระแสในครั้งนี้ทำให้กระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และภาพลักษณ์ของแบรนด์ไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

ที่มาจาก 

https://www.odditycentral.com/news/chinese-company-under-fire-because-its-ice-cream-doesnt-melt.html


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น