Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวนที่ห้ามพลาดถ้าเป็นสายนี้!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

       ในบรรดาประเภทของซีรีส์   ซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวนเป็นแนวที่ต้องยอมรับว่าถ้าใจไม่แข็งดูไม่ได้แน่ๆ เพราะแต่ละซีนนั้นบอกเลยว่าเล่นกับใจผู้ดูสุดๆ   เพราะฉะนั้นถ้าช่วงนี้จิตตกแนะนำให้อย่าดูเลยดีกว่า แต่!! สำหรับใครที่สนใจและเตรียมรับมือกับความระทึกขวัญ ดราม่า ความเข้มข้นของแต่ละเรื่องแล้ว   เราจะมาแนะนำ   5 ซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนที่ห้ามพลาดเด็ดขาด   รับรองว่าต้องสนุกแน่นอนค่ะ

1.Signal   (สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา)
              

           เรื่องแรกที่จะแนะนำนี้บอกก่อนเลยว่า เป็นเรื่องแรกของผู้แต่งเลยนะคะ  ที่ทำให้เข้าสู่วงการซีรีส์สืบสวนสอบสวน เพราะนอกจากจะระทึกขวัญแล้ว   แต่ละคดีที่เกิดขึ้นในเรืื่อง ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องในเกาหลีใต้  เรื่องมันเริ่มจาก พัคฮเยยอง นักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรหรือ โปรไฟเลอร์  ย้ายมาประจำการอยู่ที่สถานตำรวจจินยัง เขาได้ยินเสียงเรียกชื่อของเขาจากวิทยุสื่อสารเก่าๆเครื่องหนึ่งอยู่ในถังขยะที่กำลังนำไปทิ้ง และปลายสายที่เรืยกชื่อนั้นคือ ตำรวจ อีแจฮัน    ที่หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย โดยอีแจฮันได้เล่าเบาะแสเกี่ยวกับคดีลักพาตัวเมื่อ 15 ปีก่อน และกำลังจะหมดอายุความ พวกเขาจึงพยายามสืบหาความความจริงก่อนที่คดีนี้จะหมดอายุความไปในไม่กี่ชั่วโมง    

 
2.Partners  for Justice (ศพซ่อนปม)

         ในบรรดาเรื่องทั้งหมดที่แนะนำนี้   เป็นเรื่องที่ทำให้เรากลับไปดูอีกหลายรอบมาก   เพราะ เรื่องนี้มี 2  ภาค และผู้กำกับบอกว่าจะมีภาคที่ 3ต่อ ทำให้เราตั้งตารอกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ   เราได้รับความรู้จากเรื่องนี้เยอะมากๆ    ทำให้เรานับถืออาชีพนักชันสูตรที่ต้องเจอศพทุกๆวัน   เรื่องย่อก็คือ   เล่าเรื่องราวการทำงานของคุณหมอแบคบอค  หรือ หมอแบค  อดีตศัลยแพทย์ผ่าตัดทรวงอกมือหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ไม่สามารถทำงานทางนี้ได้อีก เค้าจึงอุทิศตนให้กับการผ่าศพ   และอีกหนึ่งตัวหลักคืออัยการสาวมือใหม่  ที่เพิ่งเข้ามาทำงานวันแรกก็เข้ามาทำงานกับหมอแบค ซึ่งไม่ชอบกันตั้งแต่วันแรก แต่โชคชะตาตลกร้ายทั้งสองได้มีโอกาสร่วมงานกันมากขึ้น บ่อยขึ้น  ทำให้ผู้ชมได้ลุ้นเกี่ยวกับความสัมพันธ์และเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในเรื่องนี้

3.Through the Darkness ( อ่านใจปีศาจ )


            เรื่องนี้จะพาเราไปทำความรู้จักกับอาชีพ โปรไฟเลอร์  กันอย่างละเอียด  โดยเริ่มตั้งแต่นักโปรไฟเลอร์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งเรื่องนี้ได้รับคำปรึกษาแนะนำจากนักโปรไฟเลอร์คนแรกของเกาหลี   ควอนอิลยง   เริ่มเรื่องที่ ซงฮายอง โปรไฟเลอร์คนแรกของเกาหลีและกุกยอนซู จับมือกันยกระดับการสืบสวน เพื่อรับมือกับการฆาตกรรมที่ไร้แรงจูงใจ แต่ทำเพื่อความพึงพอใจ

4.MOUSE

     เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ จองบารึม นายตำรวจใหม่ไฟแรงที่เป็นที่รู้จักกันทั่วว่าเป็นคนซื่อตรง ชีวิตเขาได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อเขาได้รับยีนส์ที่ป่วยเป็นโรคจิต และเป็นคดีที่ทำให้ประชาชนนั้นหวาดหวั่นกันทั่วประเทศ เรื่องบอกเลยว่าปวดตับมากก   สนุกมากเช่นกัน   ทำให้เข้าใจความรู้สึกของฆาตกรมากยิ่งขึ้น

5. Flower   of   Evil   ( รักซ่อนลับ)

เรื่องราวของครอบครัวแสนอบอุ่น ของแบคฮีซอง ช่างโลหะฝีมือดี และ ชาจีวอน  สายสืบหญิงแกร่งที่มุมานะทำงานอย่างเต็มที่ พวกเขามีลูกสาวตัวน้อย ชื่อ แบคอึนฮา   แต่ถึงอย่างนั้นก็มีความลับบางอย่างของคนเป็นพ่อที่พยายามปิดบังทุกคนเอาไว้   ทำให้เราสงสัยในตัวของคุณพ่อในทุกๆตอน   ฝึกในการแสดงสีหน้าต่างๆ   เป็นอีกเรื่องที่มีความเจ็บปวด และลุ้นไปพร้อมๆกัน
 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น