Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติวง NCT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



NCT (Neo Culture Technology) เป็นบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ ก่อตั้งโดย SM Entertainment เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2016 ภายใต้แนวคิดของกลุ่มที่มีสมาชิกไม่จำกัดจำนวน และแบ่งออกเป็นหลายกลุ่มย่อยตามเมืองต่างๆ ทั่วโลก

ยูนิตย่อยของ NCT

ปัจจุบัน NCT มียูนิตย่อยทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่

  • NCT U เป็นยูนิตหลักของ NCT ประกอบด้วยสมาชิกจากทุกยูนิตย่อย ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ NCT ในการโปรโมตเพลงใหม่
  • NCT 127 เป็นยูนิตที่เน้นการโปรโมตในเกาหลีและเอเชีย ประกอบด้วยสมาชิก 10 คน ได้แก่ แทยง, แทอิล, จอห์นนี, ยูตะ, แจฮยอน, วินวิน, จองอู, มาร์ค และ แฮชาน
  • NCT DREAM เป็นยูนิตที่เน้นการโปรโมตในเกาหลี ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ มาร์ค, เหรินจวิ้น, เจโน่, แฮชาน, แจมิน, เฉินเล่อ และจีซอง
  • WayV เป็นยูนิตที่เน้นการโปรโมตในประเทศจีน ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ วินวิน, เลย์, เซียวจ้าน, เหรินจวิ้น, แจนหลิน, 쿤 และ เตนล์

ความสำเร็จของ NCT

NCT ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการ K-pop กลายเป็นหนึ่งในบอยแบนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ได้รับการยกย่องจากสื่อต่างๆ ว่าเป็น "ปรากฏการณ์ K-pop"

NCT ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายอัลบั้มและดิจิทัลซิงเกิล อัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขา "NCT 2018 Empathy" ขายได้มากกว่า 1 ล้านแผ่นในประเทศเกาหลีใต้ ซิงเกิล "Cherry Bomb" ของพวกเขากลายเป็นหนึ่งในเพลง K-pop ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของปี 2018

NCT ประสบความสำเร็จในด้านการแสดงสด ได้รับการยกย่องจากการแสดงบนเวทีที่ทรงพลังและเต็มไปด้วยพลัง

อนาคตของ NCT

NCT มีแผนที่จะขยายกลุ่มย่อยต่อไปในอนาคต เพื่อขยายฐานแฟนคลับไปทั่วโลก

แสดงความคิดเห็น

>