Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 Tricks เล็กๆน้อยๆในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ #vocabulary #english #trick #เทคนิค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  การจำศัพท์ภาษาอังกฤษ ถ้าสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้อ่าน ได้ใช้ ก็จะถือว่าเป็นอะไรที่ยากมากอย่างนึงเลยทีเดียว แต่วันนี้ก็มีทริกเล็กๆน้อยๆที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนได้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนในระดับไหนก็จะจำศัพท์ได้ง่ายและมากขึ้นนะครับ เรามาเริ่มกันเลย.....

1.จำศัพท์ที่เค้าใช้บ่อย การจำศัพท์ที่ใช้บ่อยๆ จะทำให้เราจำได้เยอะขึ้น ก็อย่างว่า..ถ้าใช้บ่อยก็ต้องออกมาให้เราเห็นบ่อยๆ จำได้แน่นอนครับ

2.จำแบบ Prefix-Suffix เป็นการจำศัพท์ที่เราต้องรู้รากและความหมายของศัพท์ แบบนี้จะทำให้เราจำได้หลายๆคำและหลายความหมายจากการที่เติมคำหน้า-หลังเท่านั้นเอง เช่น
Believe เติม Un- ใส่ข้างหน้าก็จะเป็น Unbelieve แปลว่า ไม่เชื่อ
           เติม -able ใส่ข้างหลังก็จะเป็น Believable แปลว่า น่าเชื่อถือ เป็นต้น

3.ใช้การจำแบบ Synonym (คำพ้องความหมาย) การจำแบบนี้อาจจะยากนิดนึงแต่ก็ไม่เกินความสามารถของเรา อีกอย่างถ้าเราใช้ Dictionary ในนั้นก็จะมีบอกอยู่แล้ว แค่ต้องรู้จักนำมาปรับใช้แค่นั่นเอง ส่วนใหญ่ก็จะใช้ในการเขียน(Essays) เพราะผู้เขียนไม่อยากให้มีแต่ศัพท์เดิมๆ ซ้ำๆ จะได้ไม่หน้าเบื่อ เช่น Traveller (นักท่องเที่ยว) Synonym ได้แก่ Tourist, Visitor, Guest etc.

4.ใช้ Dictionary หาศัพท์ที่ไม่คุณเคย วิธีนี้จะช่วยเพิ่มการจำศัพท์ได้พอสมควร ถ้าเราเปิดแล้วเห็นความหมาย เราก็จะจำได้อัตโนมัติ (อันนี้ผมใช้อยู่)

5.ลองท่องศัพท์วันละ15-20คำดูสิครับ แต่ต้องท่องบ่อยๆนะ ถ้าว่างก็ท่อง ช่วยได้แน่นอนครับ แต่อย่าท่องแต่คำเดิมๆละ เดี๋ยวไม่ได้คำศัพท์คำอื่น อิอิ

ลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ อาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะ ตอนนี้เรียนครูภาษาอังกฤษครับ ก็ใช้ทริคพวกนี้ในการช่วยจำศัพท์เหมือนกัน เพื่อนๆพี่ๆน้อง ก็อย่าลืมนำไปลองดูนะครับ สู้ๆครับ

แสดงความคิดเห็น

>