Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Lucid Dreaming : เมื่อฉันควบคุมความฝันได้ [วิธีฝึก+ทริคคุมฝัน]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัดดีค่า วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ Lucid Dreaming พร้อมบอกวิธีที่เราใช้ฝึกกับทริคต่างๆให้

 Lucid Dream คือการฝันโดยที่เรารู้ตัวว่าฝันอยู่ จึงทำให้สามารถควบคุมความฝันได้ตามใจ ซึ่งในฝันเราจะทำอะไรก้ได้ จะไปเที่ยวต่างประเทศก้ได้ จะกินขนมอร่อยๆก้ได้ไม่อ้วนด้วย หรือจะไปหาดราราหรือตัวละครในหนังสือที่เราชอบก้ได้ อิอิ  เราเคย Lucid Dream ตอนเด็กๆแต่ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร รู้แต่ว่าสนุกดี 5555 พึ่งจะรู้ว่ามันสามารถฝึกได้ด้วย  ตอนเราอ่านเจอวิธีฝึกแล้วรู้สึกเจ๋งมากกก ต่อไปนี้เราจะได้ทำอะไรแปลกๆที่ในชีวิตจริงทำไม่ได้แล้ว!!!

เข้าวิธีฝึกดีกว่าเนอะ ขอบอกก่อนว่าเราไม่ได้โปรอะไรมาก พวกวิธีนี้เราอ่านมาจากเว็บฝรั่งอีกทีนึง แต่มันใช้ได้ฝลกับเรา เราลองเอามาแบ่งปัน ;)

ขั้นแรกคือเราต้องจำฝันตัวเองให้ได้ก่อน! ถ้าเราจำไม่ได้ว่าเมื่อคือฝันอะไรไปแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเรา Lucid Dream? เราอาจจะมี Lucid Dream ทุกคืนแต่จำไม่ได้ก็ได้ ส่วนตัวเราจำความฝันได้เยอะอยู่แล้วเลยไม่ค่อยใส่ใจกับขั้นนี้มาก แต่พอลองถามเพื่อนดูเพื่อนเราหลายคนจำความฝันไม่ค่อยได้ ถ้าใครจำไม่ได้ก้ให้เริ่มฝึกจำความฝันก่อน โดยที่ก่อนนอนให้บอกกับตัวเองไว้ว่า คืนนี้ฉันจะจำความฝันให้ได้นะ พร้อมเตรียมปากกาและสมุดไว้ข้างเตียง พอตื่นเช้ามาให้เรารีบเขียนความฝันลงไปเท่าที่จำได้ ตื่นมาให้รีบเขียนเลยไม่อย่างนั้นเราจะลืมไว้มาก แปรงฟันเสร็จก้จะลืมไปเกือบครึ่งแล้ว ถ้าทำทุกวันๆจะสามารถจำความฝันได้ดีขึ้น 

แล้วเราจะรู้ได้ยังไงหละว่าเราฝันอยู่??? คำตอบคือ เราต้องทำ Reality Check

Reality Check สามารถทำได้หลายอย่าง อันนี้ให้นึกถึงเรื่อง Inception ที่พระเอกมีลูกข่างแบบนั้นเลย คือเราต้องทำอะไรบ้างอย่างที่รู้ว่าในฝันและความจริงจะให้ผลต่างกัน อันที่เราชอบใช้มากๆคือให้ลองเอานิ้วจิ้มมือ ถ้าอยู่ในความฝันนิ้วจะทะลุผ่านมือเราไป แต่ถ้าไม่ได้ฝันก้จะเจ็บๆ ถ้า ถ้าจะใช้วิธีนี้ต้องกดให้แรงๆเลย แล้วให้คิดด้วยว่านิ้วจะต้องผ่านมือได้แน่ๆ เราเคยฝันอยู่แล้วใช้ Reality Check แบบนี้แต่นิ้วไม่ผ่านมือ เพราะเรากดเบาๆแล้วแอบหวังว่าให้นี่เป็นความจริงด้วย (ฝันว่าได้เจอโฮสอะ อยากเจอจริงๆมาตอนนั้น T T) เฟลเลยกำลังจะได้สนุกเลยเชียว ใครใส่นาฬิกาดิจิตอลตลอดเวลาจะใช้วิธีมองตัวเลขบนนาฬากาแล้วหันหน้าไปทางอื่นก่อนจะหันกลับมามองใหม่เร็วๆ ถ้าในความฝันตัวเลขจะเปลี่ยนไป อันนี้เราเคยลองแล้ว มันเปลี่ยนไปจริงๆ จริงๆมันก็มีวิธีอื่นอีกนะ เช่นลองคิดว่าอากาศจะเย็นขึ้น หรือพระอาทิตย์จะตกตรงหน้า แต่เราว่าสองวิธีนี้ใช้ได้ดีที่สุดแล้ว ให้เราพยายามทำ Reality Check ทุกๆสองชั่วโมงทั้งวัน หรือบ่อยกว่านั้นก้ได้ พอเราอยู่ในฝันจะได้ติดไปทำด้วย ให้ทำตอนก่อนนอนกับตอนตื่นนอนด้วย เพื่อเราจะกำลัง False Awakening(ฝันว่าตื่น เดี๋ยวเราจะอธิบายอีกที)

พอเราฝึกสองอย่างนี้มาซักระยะแล้ว(หรือไม่ก้ได้) ขั้นต่อไปคือการฝึกให้ตัวเอง Lucid Dream อันนี้มีหลายวิธีให้เลือก แต่วิธีที่เราทำคือ Memonic Induction of Lucid Dreams (The MILD Technique) เป็นวิธีที่ง่ายแต่ก็จะเห็นผลช้าอยู่ อันนี้จะแบ่งเป็น 4 ขั้นตอนคือ
  1. การจดบันทึกความฝัน
  2. การทำ Reality Check แบบที่เราอธิบายไปข้างต้น
  3. Lucid Affirmations อันนี้คือการบอกกัยตัวเองซ้ำก่อนนอนว่า “คืนนี้ฉันจะคุมความฝันได้นะ” หรือ “ฉันกำลังจะนอนนะ สิ่งที่เกิดต่อไปนี้คือความฝัน” ให้เราบอกกัยตัวเองซ้ำๆจนกำลังเคลิ้มๆแล้วให้เข้าสู่ขันตอนต่อไป
  4. Visualize Your Dream ขั้นตอนนี้ให้เราคิดไว้ล่วงหน้าเลยว่าเราต้องการฝันถือเรื่องอะไรในสถานที่ไหน แล้วให้เราจิตนาการถึงที่นั้นๆให้เหมือนที่สุด ให้เราคิดต่อไปเรื่อยๆจนหลับซึ่งบางทีจากที่เราคิดๆอยู่จะกลายเป็นฝันแทนได้
เสร็จแล้วค่าวิธีฝึกให้ตัวเอง Lucid Dream เรามีทริคเล็กให้คือให้นั่งสามธิก่อนนอน จะให้ทำรู้สึกตัวในฝันได้มากขึ้นแถมยังอ่านหนังสือแล้วจำได้ดีขึ้นอีกด้วย! ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย ทริคอีกอันคือให้ลองตั้งนาฬิกาปลุกตอนกลางดึกเช่น ตี2-3 แล้วมาล้างหน้าให้รู้สึกตื่นๆก่อนจะไปทำวิธีที่ 3-4 ใหม่จะทำให้มีโอกาส Lucid Dream มากขึ้น อันนี้เราลองแล้วคือ Lucid Dream ได้เยอะขึ้นมากกก แต่เราไม่ได้ตั้งนาฬิกานะเดี๋ยวโดนว่า แค่ตื่นมาเข้าห้องน้ำเอง วันไหนที่ตื่น Lucid dream ได้เกือบทุกครั้งเลย

(http://pre03.deviantart.net/5e60/th/pre/i/2010/030/5/0/dreams_by_whisperfall.jpg)

การฝึกทุกอย่างก้ต้องใช้เวลาเนอะ เค้าว่ากันว่าถ้าฝึกแบบจริงจังแล้วส่วนมากจะสามารถ Lucid Dream ได้ใน 21 วัน
ของเราก้ฝึกไปเกือบ 2 อาทิตย์กว่าจะมี Lucid Dream แรก (ไม่นับพวกที่เคยฝันตอนเด็ก) แต่พอรู้ว่าฝันอยู่เรานี่ตื่นเต้นมากจนตื่นเลย 55555

เอาหละเมื่อเรารู้ตัวว่าฝันแล้ว ต่อมาเราจะสอนวิธีการควบคุมความฝันให้ เมื่อเรารู้ว่าฝันแล้วให้ทำใจนิ่งๆ อย่าตื่นเต้นมากไปไม่งั้นจะตื่นแบบเรา555 ให้เอามือสองข้างมาถูๆๆๆกันเพราะจะทำให้เรารู้สึกตัวมากขึ้น ไม่ก้ตะโกนๆดังๆว่า “ฉันรู้สึกตัว!” อะไรแบบนี้ดู หลังจากนั้นก้สามารถเดินสำรวจได้ตามใจชอบ ถ้าเรารู้สึกเหมือนจะตื่นหรือรอบข้างเบลๆให้รีบถูมืออีกครั้ง(มันช่วยได้จริงๆนะ) อีกอย่างที่สำคัญมากๆคือให้ทำ Reality Check บ่อยและเตือนตัวเองว่าฝันอยู่ ไม่งั้นเราจะลืมแล้วควบคุมฝันไม่ได้ (อยู่ในฝันเราลืมง่ายมากๆ)

ถึงเราจะรู้ตัวว่าฝันแล้ว แต่การควบคุมความฝันนั้นไม่ได้ง่ายเหมือนในจิตนาการนะ ตอนแรกเราคิดว่ามันคงง่ายๆแค่คิดอะไรก้เปลี่ยน แต่ปล่าวเลยยยฝันนางดื้อมาก ไม่ค่อยเชื่อฟังฉัน 55555 เราจึงมีทริกง่ายๆมาฝาก

การบินนน ใครๆก้อยากบินได้ใช่ไหม(ใช่ไหม?) แต่บางที่จะกระโดดแล้วบินเลยก้แอบยากซักหน่อยเพราะเรายังคงยึดติดกับความจริงมากไป (แบบ Neo ใน The Matrix) ตอนแรกๆให้เราลองกระโดดๆดูก่อน แล้วค่อยกระโดดสูงขึ้นๆจนเริ่มจับหลักได้แล้วก้ลองโน้มตัวไปข้างหน้าดู แล้วจากนั้นก้บินไปเลยยยย ใครยังกลัวๆลองกระพืบแขนดูได้ จะได้เหมือนมีตัวช่วย ใครโปรๆแล้วจะกระโดดแล้วบินชิลๆแบบ Iron Man ก้ได้

ต่อไปคือการเปลี่ยนสถานที่อันนี้มีหลายวิธีมากจะแค่หลับตาแล้วคิดถึงที่ๆอยากไปแล้วลืมตาก้ได้(แต่วิธีนี้ใช้กับเราไม่ได้อะ) หรือเดินไปที่ประตูแล้วคิดถึงที่ๆอยากไปแล้วค่อยเปิด เหมือนประตูโดเรม่อน5555วิธีนี้ใช้ง่ายนะเราชอบ หรือทะลุผ่านกระจกไปก้ได้ โดยให้คิดถึงที่ๆอยากไปก่อนกระโดด

การเรียกคน ลองไปยืนที่มุมตึกแล้วคิดว่าถ้าเดินเลี้ยวไปจะเจอคนๆนั้น ใช้ดีมากกกวิธีนี้ เค้าว่าการคุยกับคนในฝันเหมือนได้คุยกับ Sub conscious อาจจะได้คำตอบแบบลึกๆของเรื่องที่เราอยากรู้ได้ หรือจะตะโกนว่า "Show me something wonderful" อะไรงี้ เราฝึกตอนเราอยู่ม 5. เลยลองถามคนในฝันว่าเราควรจะเรียนต่ออะไรดี นางตอบกลัวว่าชีวิตเธอ เธอควรรู้เองสิ แล้วก้เดินหนีเราไป...... อะไรเนียยยยย!!! Why was my Sub Conscious such an -!!! T T 

ทุกอย่างย่อมมีขอดีขอเสียใช่ไหม Lucid Dream ก้มีข้อเสียอยู่

คนที่ฝึกจะมีโอกาศเกิด Sleep Paralysis หรือ"ผีอำ" สูงขึ้นมาก เรานี่แทบไม่เคยโดนเลย แต่พอเริ่มฝึกเป็นเกือบทุกอาทิตย์ คือเราจะตื่นมาแต่ขยับไม่ได้ กระดิกนิ้วยังไม่ได้เลย จริงๆมันคงไม่แย่มากถ้าเกิดเราไม่ได้ยินเสียงผู้หญิงกรี้ดดังๆข้างหูด้วย คือมันแอบน่ากลัวอะ ถ้าเผลอลืมตามาก่อนอาจจะเป็นแบบเงาๆเดินไปเดินมาด้วย เราหลับตาอีกก้ไม่ได้เพราะขยับตัวไม่ได้เลย ต้องรอซักพัก บางคนเห็นภาพน่ากลัวๆก้มี แต่บางคนก้พยายามเปลี่ยนมันให้เป็นความฝันต่อได้นะ แต่เราแอบหลอนอะเลยไม่มีสามธิจะฝันแล้วว

อีกอย่างคือจะเจอกับ False Awakening บ่อยมากก มันคือการที่เราฝันว่าตื่นนั้นเอง เอาจริงๆมันก็ดีนะถ้าเรารู้ตัว เพราะเราจะได้ทำให้มันเป็นฝันสนุกๆไปเลย แต่บางทีไม่รู้ตัวมันจะเหมือนเราตื่นเลย ทำกิจกรรมตามปกติ จนกว่าจะตื่น เรารู้สึกว่ามันสูบพลังเยอะว่า Lucid Dream คือตื่นมาแล้วไม่ค่อยสดชื่น มันสามารถเกิดซ้อนๆกันแบบ Inception ได้ด้วยคือสะดุงตื่นเรื่อยๆ เราเคยเป็นเกือบ 10 รอบ คือมันเริ่มน่ากลัวแล้วแหละ แบบนึกว่าตื่นจริงๆแล้ว หยิกตัวเองก้เจ็บแต่ยังสะดุงตื่นได้เรื่อยๆจนเรากลัวมากว่าจะวนลูปไปเรื่อยๆไม่มีทางตื่น เราขี้ตกใจด้วยมั้ง ถ้าคนไม่ค่อยคิดไรมากก้คงไม่กลัว 5555 จำได้ว่าตื่นมาแล้วเหนื่อยมากกกเหมือนแปรงฟันไป 10 รอบ กินข้าวเช้าไป 10 หน พอตื่นจริงๆแล้วไม่มีแรงจะทำอะไรเลย เหมือนโดนสูบพลัง

ช่วงที่เราฝึกทุกวันๆก้ Lucid Dream ได้ประมาณ 2-3 ครั้งต่ออาทิย์(เราว่าน้อยอะ แต่ก้พอใจแล้ว) ตอนนี้เราไม่ได้ฝึกมาเกือบครึ่งปีแล้ว Lucid Dream น้อยลงมาก แต่ก้แทบไม่เคยโดนผีอำเลย ยิ่งฝึกมากก้ยิ่งทำได้มากเนอะ

ขอเล่า Lucid Dream แรกๆของเราบ้าง เผื่อจะได้เห็นภาพว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง เราฝันว่าตื่นมาในห้องนอนตัวเอง แต่พอมองออกไปนอกหน้าต่างแล้วรู้สึกว่าวิวมั้นเปลี่ยนไป คือบ้านหลังอื่นๆดูห่างกันเกินไป ตอนนั้นตื่นเต้นมากว่าต้องฝันอยู่แน่ๆเลย เราเลยปิดม่านไปแล้วคิดว่า ถ้าเปิดม่านอีกทีจะเห็นเป็นเมืองลอนดอนจากมุมสูงแทน 1 2 3 เห้ยนี่มันลอนดอนจริงๆด้วยยยยย มุมแบบที่เห็นในหนังเลย (เพราะเราไม่เคยไป5555) มี London Eye กับWestminster Palace คือเริ่ดมากกกก แล้วเราก้กระโดดออกหน้าต่างทุลุมุ้งลวดไปเลย ตั้งใจว่าจะบินรอบๆแต่แอบกลัวเลยร่วง ไม่เป็นไรเดินเอาก้ได้ ที่พื้นคนเยอะมาก แล้วเราก้วิ่งไปรอบๆละก้ตะโกนว่า “I’m dreaming” ใส่หน้าคนที่เดินผ่าน (อันนี้ไม่ควรทำมากเพราะจะทำให้ตื่นเต้นเกิดไปจนตื่นได้) แล้วเราก้สำรวจรอบๆ ประมาณนี้

ใครที่มีประสบการณ์ Lucid Dream หรือลองฝึกแบบเราแล้ว Lucid Dream ก้มาแชร์ประสบการณ์กันได้น้า เราอยากฟัง ถ้าใครมีคำถามอะไรก้ถามมาได้ ถ้าเราตอบได้จะพยายามตอบให้น้า ข้อมูลส่วนมากเราเอามาจากเว็บนี้ คือดีงามมาก >> http://www.world-of-lucid-dreaming.com เราพึ่งเคยตั้งกระทู้ยาวๆแบบนี้ครั้งแรก ถ้าพิมงงๆก้ขอโทดด้วยน้า ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบน้า ขอให้คืนนี้ฝันดี Lucid Dream กันทุกคน~
(ภาพทั้งหมดจาก google เน้อ)
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

50 ความคิดเห็น

ศรสีเพลิง 24 ส.ค. 59 เวลา 19:41 น. 2
แชร์ค่ะๆ ^^ เราไม่แน่ใจว่ามันคือ lucid dream หรือเปล่า แต่เราสามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นในความฝันได้ค่ะ โดยที่รู้ตัวว่าเป็นความฝันตลอด เรานึกว่าทุกคนสามารถทำได้หมด จนเห็นกระทู้นี้นี่แหละค่ะ 5555 ครั้งแรกที่ฝัน เราฝันว่าเราสามารถควบคุมน้ำได้ เพราะช่วงนั้นบ้านิยายเพอร์ซีมากค่ะ นอกจากควบคุมน้ำได้ เรายังสามารถเปลี่ยนสถานที่ได้ด้วยค่ะ เราคิดว่าอยากลองไปตึก empire state เราก็หลับตาแล้วนึกภาพ พอลืมตามา เราก็มายืนอยู่หน้าตึกเลยค่ะ แล้วหลังจากนั้นเราก็เป็นแบบนี้บ่อยขึ้นค่ะ ทั้งฝันว่าบินได้ มีพลังจิต ฝันถึงศิลปินที่ชอบบ่อยๆ แล้วก็อื่นๆเยอะแยะเลยค่ะ เราสามารถเรียกสิ่งของในความฝันได้ เช่น เราฝันว่าไปเดินป่า เราก็หลับตาแล้วคิดภาพเต้นท์ เต้นท์ก็จะมาอยู่ตรงหน้าเราเลย บางทีก็สามารถควบคุมสถานการณ์ในความฝันได้ เช่น เวลาฝันร้ายเห็นผี คิดภาพให้ผีหายไป ผีก็จะหายประมาณนี้ เราไม่เคยฝึกนะคะ เพิ่งรู้ว่าฝึกได้ 5555 แต่เวลาก่อนนอน เราก็จะนึกภาพความฝันที่เราอยากฝันถึง โดยที่เราสามารถจำทุกอย่างในความฝันได้ แต่เราไม่เคยผีอำนะ
1
mynameistoey 22 ต.ค. 62 เวลา 19:49 น. 2-1

เราก็เป็นบ่อยนะ เเต่เวลาไปไหนเราไม่ได้คิด มันไปให้เราเอง มันก็มีทั้งฝันดีฝันร้าย บางทีควบคุมได้บางทีก็ไม่ได้ เป็นไปตามเนื้อเรื่องที่ฝันอะค่ะ

0
ฟ้าใส 10 ก.ย. 59 เวลา 23:59 น. 3

เข้ามาแปลกใจตามคห.1 ค่ะ กระทู้ดีมากกกก ทำไมไม่มีคนตอบนะ เราเองก็อยากทำแบบนั้นได้นะ แต่ไม่เคยอ่านวิธีฝึกจริงๆ จังๆ เพราะคิดว่าเอ้อ นี่มันตื่นอยู่แน่ๆ จะ reality check ทำไม 5555 พลาดมากกกกก เลยมารู้ตอนอ่านทู้นี้เองว่ามันควรจะทำมห้เป็นนิสัยสินะ เพราะในฝันเราก็ไม่รู้ตัวนี่นาว่าฝัน ไว้จะลองฝึกดู ถ้าได้ผลจะกลับมาบอกต่อนะคะ

0
OoPimmyLovelyoO 14 ม.ค. 60 เวลา 13:50 น. 5

เราเป็นบ่อยมากเลย 5555 บางทีก่อนนอนเราจะคิดไว้เลยว่าจุะฝันอะไร เราก็จะฝัน ช่วงนี้จะฝันถึงเมนตัวเองบ่อยค่ะ 555 ฝันถึงแจ็ค กัซ7บ่อย ฝันว่าได้ไปคอน ได้เป็นลัคกี้แฟน ได้ไฮทัชไรงี้ แต่บางทีถ้าฝันร้ายนี่ก็น่ากลัวจริงๆนะ ถึงจะรู้ว่าฝัน แต่ก็กลัวมากก แต่สุดท้ายก็ปลุกตัวเองได้ละก็ไปฝันดีต่อ เวลาเราฝัน เราจะรู้ว่านี่คือฝัน และเราก็จะควบคุมว่าอยากให้คนอื่นทำอะไร คืดอะไรกะเราไรงี้ ส่วนใหญ่จะได้ แต่บางทีก็มีเรื่องที่เราไม่ได้คิดเกิดมาเหมือนกัน ;)

0
Silver-Sky 20 ม.ค. 60 เวลา 19:59 น. 6

รู้ตัวว่า ฝัน แต่ควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ ก็คิดอย่างเซ็งๆในฝันว่า เมื่อไหร่จะตื่นฟะ แค่นั้นแหละ ไม่รู้สึกอยากไปควบคุมมัน เพราะมันก็แค่ฝัน ยังไงก็ไม่จริงอยู่ดี นอนหลับพักผ่อน ตื่นมา สบายๆก็พอแล้วอ่ะ 

0
รอยยิ้มสีเทา 8 มี.ค. 60 เวลา 16:09 น. 7

เราทำได้นะบ่อยมากตอนแรกก็ไม่รู้มันคืออะไรหรอก แต่พอมาอ่านกระทู้นี้แล้วเลยพอรู้ว่าที่เราเป็นอยู่คือ lucid dream มีครั้งนึงเราฝันว่าเรานอนอยู่ในห้องเราแล้วมีตัวอะไรไม่รู้ไต่หน้าเราอยู่มันตัวใหญ่มากค่ะเราเลยจับมันแล้วโยนมันไปไกลๆแต่มันก็กลับมาไต่แขนเราเร็วมากเลยค่ะเราสะดุ้งตื่นขึ้นมาวิ่งไปเปิดไฟเลยค่ะมองทั่วห้องว่ามันคือตัวอะไร ตอนนั้นกลัวมากเลยค่ะนึกว่าความจริงแล้วเราก็นั่งกลัวมองไปรอบห้องตลอดเวลาพอเริ่มเบาใจคิดว่ามันคงเป็นฝันเฃยปิดไฟนอนต่อไปซักพักเราฝันว่าเรายืนอยู่ที่ไหนไม่รู้มันสวยมากค่ะเป็นน้ำตกเราคิดว่าอยู่นอนบนก้อนเมกจังแล้วก้อนเมกก็ลอยมาหาเราค่ะที่พื้นดิน!!!เราเดินขึ้นไปนั่งลงเบาๆแล้วก็มีปีกที่หลังเราด้วยค่ะลืมบอกไปก้อนเมกพาเราลอยไปตามที่ต่างๆมันสวยมากค่ะแล้วบินกลับมาที่ข้างแม่น้ำที่ไหนสักที่แล้วก็โยนเราลงค่ะไม่เจ็บเลยค่ะมันเหมือนความจริงมากๆค่ะ

0
AoMnaPHat 21 เม.ย. 60 เวลา 14:34 น. 8

หนูเคยค่ะ แต่ไม่รู้ว่าใช่รึป่าวอ่ะค่ะ

คืนนั้นหนูนอนดึกอ่ะค่ะ ประมาณห้าทุ่ม แล้วหนูก็นอน หนูฝันว่าอะไรซักอย่าง แต่หนูจำไม่ไก้ จำได้แค่ว่าหนูพูดกับตัวเองว่านี้คือความฝัน แล้วหนูก็หยิกแก้มตัวเอง แล้วเหมือนทุกอย่างถูกดูดเข้าไปแล้วเหมือนหนูตื่นขึ้นมา ปล้วหนูก็ขยับตัวไม่ได้เลย หนูกลัวมากกก พอหนูขยับตัวได้ก็เหมือนตื่นขึ้นอีกที แล้วหนูก็ไม่แน่ใจว่านี่คือฝันรึป่าว

แล้วหนูก็เหมือนนอนต่อ

หนูก็ฝันอีกว่าหนูเล่นเกมกับพี่ชาย แล้วหนูก็มองนาฬิกาแล้วรู้สึกว่ามันผิดปกติ ก็เลยบอกพี่ว่า'นี่คือความฝัน' แล้วหยิกตัวเอง

แล้วทุกอย่างก็ถูกดูดเข้าไป แล้วก็เหมือนหนูตื่นขึ้นมา แล้วก็ขยับตัวไม่ได้ มันน่ากลัวมากกก หนูพยายามเรียกแม่ แต่เสียงไม่ออก แล้วพอหนูขยับตัวได้ ก็เหมือนตื่นขึ้นมาอีกรอบ หนูเหงื่อแตกเลย

(ปกติหนูฝันเป็นภาพสีนะ แต่ครั้งนี้เป็น ขาวดำ)

(แล้วหนูก็ควบคุมฝันไม่ได้เลย)



คือ หนูสนใจเรื่องนี้มากกกกกก เรื่องฝันคือเรื่องที่หนูหลงใหล แล้วหนูก็อยากมีประสบการณ์ฝันรู้ตัวบ้าง

หนูจะเอาวิธีของพี่ไปใช้ แล้วมาเล่าให้ฟังนะคะ

0
167980 3 พ.ค. 60 เวลา 10:29 น. 9

มันต้องหลับประมาณ 20.00น. เพื่อจะได้ฝันนานๆ (เกี่ยวรึป่าว) จนกว่าจะรู้ตัวว่าฝันก็จะเช้าเสียแล้ว

0
CatTy 24 ก.ย. 60 เวลา 19:39 น. 10

ตอนแรกผมก็คิดว่าทำได้ทุกคน พอไปถามแม่แค่นั้นแหละ ถูกด่าเฉย หาว่าคิดไปเอง 555

0
Firstwater_anak 26 พ.ย. 60 เวลา 00:32 น. 11

เราก็เคยนะ ฝันว่าเจอคนที่เกลียด แล้วเรารู้ได้ทันทีว่าฝัน เราไปจิกหัวคนนั้นมาตบแบบซะใจมาก555 เพราะในชีวิตจริงคงทำไม่ได้

0
Adirak Nenrat 29 ม.ค. 61 เวลา 10:04 น. 13

ข้อที่ให้จำฝัน สมมุติว่า ตื่นมาแล้วลืม

แล้วนอนต่อ แล้วจำได้ฝันอันที่2ได้ไหม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

มาลี 27 ก.พ. 61 เวลา 01:32 น. 15

ปัญญาอ่อนมากเลย ถ้าจะควบคุมมัน ก็อย่าให้มันควบคุมสิ เทอต้องนึกว่าอยากไปทำอะไรในฝันนั้น แบบเมื่อคืนฝันอะไร วันนี้จะไปทำอะไรต่อในฝัน แล้วก็ไปทำมันให้ได้ ทำแบบนี้สนุกมาก

1
amorkp2001 4 มี.ค. 61 เวลา 19:13 น. 16

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ อยากฝึกมาก เพราะตัวเราเวลาฝันแบบรู้ตัว ควบคุมไม่ค่อยได้ ฮาตรงบินแล้วกระพือแขน5555อันนี้จริงมาก เรากระพือแบบยิ่งกระพือยิ่งสูงอ่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

0
Pedngo_chan 18 เม.ย. 61 เวลา 12:30 น. 17

ดูหน้าหนุกนะไปอ่านมาหลายเว็บเลยเกือบทุกเวบบอกว่ามีผีอำ กลัววว แต่เขาก็บอกว่า ถ้าเราโดนผีอำห้ามกลัวทำใจนิ่งคิดว่าเราจะยืนแล้วเราจะไม่กลัวแต่...ไอทำไม่ได้ อยากสนุกกับเขาบ้างเฮ้อออ

0
hermoonishim 22 เม.ย. 61 เวลา 19:31 น. 18

คือเรารู้ตัวเป็นแบบนี้บ่อยมากแต่ไม่เคยรู้ว่ามีฝึกด้วยเพราะส่วนใหญ่เราจะชอบจินตนาการเหตุการณ์มี่ตัวเองอยากให้เป็นแล้วเก็บไปฝันเฉยและดันควบคุมได้ด้วย55555 แต่ที่แปลกเลยคือเราเป็นคนจำความฝันได้ มีความฝันนึงที่เราฝันตั้งแต่ปีที่แล้วแต่มันน่ากลัวมากๆจนเรายังจำได้ถึงทุกวันนี้และทำให้เรากลัวโจ๊คเกอร์ไปเลย(เพราะในฝันเราฝันถึงโจ๊คเกอร์)

0
Amona-fancy 10 พ.ค. 61 เวลา 22:21 น. 20

เคยบ่อยมาก ตั้งแต่จำความได้ จนถึงทุกวันนี้ เพิ่งรู้ว่าคือ  lucid dream ส่วนเรื่องบินในความฝัน เราบินได้จนทะลุไปกาแล็คซี่เลยแหละ เคยกลัวฝันร้าย แต่ตอนนี้ไม่จ้า เพราะเราควบคุมได้ ใช้เวทมนต์ยังได้เลย สนุกดีด้วย และได้ใจจากคนที่แอบชอบด้วยอิๆๆ แต่มีอยู่อย่างหนึ่ง เป็นคนที่ฝันแต่ พื้นดิน และท้องฟ้า แต่นานๆครั้งกว่าจะฝันเห็นทะเล แม่น้ำ ต้องเป็นบางช่วงอ่ะ อันนี้ฝันรู้สึกตัวว่าบินได้ และใช่เวทมนต์ด้วย จนจะเป็นนางฟ้าได้อ่ะ

0