Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>> รีวิว << 5 เมคอัพเกาหลี ในดวงใจสายติ่ง ฮันนยองฮาเซโย,,, ไปเลย ยาวๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าาา เพื่อนๆ ชาวเด็กดี                             
ชื่อกระทู้เราซะติ่งเลย อิอิอิอิ  ใครไม่ใช่สายเกาก็ติดตามได้เน้อ
วันนี้อยากจะมารีวิวเครื่องสำอางค์เกาหลีที่เรามีให้เพื่อนๆ ดูกันนะจ๊ะ (>‿◠)
 

เลือกมาเฉพาะตัวที่โดนจัย ใช่เรย... จริงๆ มีเยอะมากเลยแหละที่บ้าน เวลาใครไปเกาหลีพอรู้ว่าเราเป็นติ่ง  ก็ชอบถามว่าจะฝากซื้ออะไรมั้ย แหะๆๆๆ ไอเราก็นะ ไหนๆ ก็ถามละ ไม่เคยพลาดสักรอบ ยังไม่รวมที่ไปเองอีก เต๊มมม ไปหมด
 
เชื่อว่าหลายๆ คนก็ใช้เครื่องสำอางเกาหลีกันเนาะ สำหรับเราเราคิดว่าของเกาหลี แต่งออกมาแล้วเป็นธรรมชาติ ใสๆ มากกว่า ราคาไม่แรงมากด้วย ละก็ที่ชอบสุดๆ ก็พวกนวัตกรรมแปลกๆ ที่พวก คสอ เกาหลี ญี่ปุ่น ชอบมีกัน
 
อ่อออ... ของที่รีวิว บางชิ้นก็ซื้อที่เมืองไทยนาจา เว็บบ้าง ห้างบ้าง อะรัยงี้
 
พร่ำเพ้ออะไรตั้งนาน เข้าเรื่องเลยดีกั่ว
 
   ละนี่ก็คือ 5 ชิ้น ที่จะเอามาเล่าให้ฟังวันนี้ งี้ งี้ ≥^.^≤  
  

heart ตัวที่ 1
BISOUS BISOUR Love Blossom Brightening BB Cream



บีบีครีม จากบีชูบีชู ยี่ห้อนี่เค้าเด่นดังอยู่แล้ว เรื่อง บีบี ครีม กับพวกแป้ง ตัวเราใช้สี ivory จ้า
รู้สึกรุ่นนี้จะมีอยู่ 2 สีนะ อีกสี คือขาวกว่านี้ จะออกชมพูๆ แต่สีนี้จะออกโทนเหลืองๆ เราชอบตรงที่ปิดพวกรอบสิวได้ดีมาก เวลาทาไปเรียน ไม่มีใครรู้เลย เพราะเนียนมาก ปกปิดดี ไม่โบ๊ะ เกลี่ยง่ายด้วย อันนี้เราได้มาประมาณ 600 นิดๆ มั้งถ้าจำไม่ผิด
 
คือไม่ชอบ คสอ เกาหลีอยู่อย่าง ตรงที่ราคาแกว่งมากนี่แหละ พอขึ้นห้างแล้ว หูววววว เว่อเลย
ต้องอาศัยร้านหิ้วเอา แต่พวกนั้นก็เทสสีไม่ได้อีก เคล็ดลับของเราคือ ต้องแอบไปลองเล่นที่ห้าง จำสีละเอามาสั่งในเว็บ อิอิอิ ร้ายนิดๆ จิตแจ่มใส

 
heart ตัวที่ 2
Mamonde Powder Cusion

 


พาวเดอร์คุชชั่น ของ มามอนด์ มาม่อน หรือมาม๊อง ชื่อแบรนด์อ่านย๊ากกกส์ ยาก (~_~;) เป็นแบรนด์เกาหลีอยู่ดีๆ ให้อ่านออกเสียงแบบฝรั่งเศสไปอีกกกก เนื้อแป้งจะ มี 3 สี จ้าาา ผิวแทนสองสีแบบเรา ยี่ห้อนี้ต้องเบอร์ 23 เลย เข้มสุด
ขอบอกว่าตัวที่เราใช้เกือบทุกวัน เพราะแต่งได้เร็วมาก ไม่ต้องพิถีพิถัน ปะๆ โบกๆ แป๊บเดียวเสร็จ เราลองคุชชั่นสายเกามาหลายยี่ห้อ ชอบอันนี้สุดละ มันไม่หนา ไม่บางเกินไป กำลังดี ราคาซื้อตอนมีโปร ที่ร้าน Boots 990 บาท ได้รีฟิวมาด้วย คุ้มมาก นี่ยังใช้ไม่หมดเลย ถ้าไม่โปร ราคาจะพันนิดๆ 1100 ไรประมาณนั้น
 
heart ตัวที่ 3
Touch in sol CHROMA

 



ทินท์เนื้อแป้ง จาก ทัช อิน โซล แบรนด์ใหม่ จากเกาหลีเหมือนเดิม อาจจะไม่ค่อยคุ้นหู แต่มีความดีงามมากกกกกกกกกก ก ไก่ ร้อย ด้วยความเป็นทินท์ ทำให้แท่งนี้สามารถทาได้ทั้งปากทั้งแก้ม หรือจะทาตาก็ยังเริ่ดเลอ ถ้าดูรูปจะเห็นเลยว่าเนื่อเป็นแป้งๆ ผงๆ ทำให้เวลาใช้ทาที่ปาก เราจะเลือกได้เลยว่าจะอยากได้ปากฉ่ำๆ หรือปากที่ดูแห้งแมตท์ๆ ถ้าอยากได้ฉ่ำๆ ก็แค่ต้องลงลิปมันก่อน ละตามด้วยตัวนี้ เห็นมะ บอกแล้วว่า คสอ เกาหลี ชอบมีอะไรแปลกๆ
ละที่เด็ดกว่านั้น คือ.... สีติดทนมากกกกกก กินข้าวหมดเป็นจานๆ สีส้มยังชัดอยู่เลย เลิฟๆ
ตัวนี้ราคา 600 กว่าบาท เราซื้อที่ร้านอีฟแอนด์บอยที่สยาม ไปสอยตามพี่เมอา อิอิ

 
heart ตัวที่ 4
ETUDE House Proof 10 Eye Stick Primer

 

ไพรเมอร์ ทาตา จากอีทูดี้ ตัวนี้เพื่อนสาวซื้อมาฝาก ตอนแรกรู้สึกเฉยๆ แทบจะไม่ได้หยิบมาใช้เลย เพราะปกติเราจะแต่งตาน้อยมาก หมายถึงพวก อายแชโดวนะ ปกติแค่กรีดตาก็จบละ ถึงจะทาตาก็ไม่เคยลง  Primer  พอดีวันนั้นไปงานแต่งญาติ มีเวลาแต่งหน้าเยอะ เลยลองหยิบมาเล่น เหยยยยยยย.... มันดี มันเริ่ดดด เป็นดินสอแท่งๆ ใช้งานอีกต่างหากแหน่ะ เชื่อมั้ย แต่งหน้าตั้งแต่บ่ายแก่ๆ ดึกๆ 4 5 ทุ่ม สีตายังสวยอยู่เลย เราก็ไม่เคยใช้ของยี่ห้ออื่นนะ แต่อันนี้ก็รู้สึกโอเคล้าว ราคาไม่แน่ใจ ลองเปิดเว็บดู น่าจะไม่เกิน 200 กว่าบาท ถูกด้วยดีด้วย
 
heart ตัวที่ 5 (สุดท้ายแย้ววว)
Beauty People Eye Liner

 




อายไลเนอร์ แบบดินสอ ยี่ห้อ บิวตี้ พีเพิล เห็นแต่แท่งแล้วอาจจะนึกยี่ห้อนี้ไม่ออก ให้นึกถึงแบรนด์ที่มีสโนไวท์น่ารักๆ อยู่ที่กล่อง อาจจะพอนึกออก แหะๆๆๆ
อันนี้เป็นอายไลเนอร์ สีดำสนิท แบบสองหัวค่ะ ด้านนึงเป็นดินสอหมุนๆ แบบปกติทั้วไป อีกด้านนึงเป็นแปรงเอาไว้เบลนด์ เกลี่ยๆ ให้เนื้อมันกระจายยย ชอบมากกก บอกแล้วว่าพวกแบรนด์เกาหลีชอบมีอะไรแปลกๆ ยังไม่พอ ใต้หัวแปรงพอถอดมาออกมาแล้วจะเป็นกบเหลาอันจิ๋ว ไว้เหลาให้หัวดินสอแหลมตลอดเวลาด้วย
เนื้อก็ดีด้วยนะ ติดทน ไม่เยิ้ม ราคาตัวนี้ จำเป๊ะๆไม้ได้หง่า ซื้อนานแล้ว ลดราคาเหลือ 350 ประมาณนั้นแหละมั้ง
 
เป็นยังไงกันบ้างจ๊ะ 5 ตัวที่เราหยิบมาเล่าให้ฟัง น่าใช้มั้ยล่าาา ไม่ต้องใช้ของแพงมากก็สวยใสๆ สไตล์เกาหลีได้ อิอิ ถ้าเพื่อนๆ มีตัวไหนแนะนำ แปลกๆ น่าใช้อีก แนะนำเราได้เลยน้า
วันนี้ไปก่อยยยแล้ว ฟิ้วววว~~~

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น