Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มานั่งรอให้เขาง้อ...ที่เขาค้อ เพชรบูรณ์ (2 วัน 1 คืน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นคำถามยอดฮิต หน้าฝนนี้จะไปเที่ยวไหนกัน? ถ้าสำหรับเราแล้วต้องเลือกสถานที่ ที่มีต้นไม้ ภูเขาเขียวๆ อากาศดีๆ  วันนี้เลยเอาทริปสั้นๆ "เขาง้อ เอ้ย เขาค้อ" มาเล่าให้ฟัง เพื่อจะเป็นประโยชน์หรือเป็นแรงบันดาลใจให้ออกไปเที่ยวกัน เริ่มเลย
 

#วันแรก เราออกเดินทางตอนสายๆ จากกรุงเทพไปที่เขาค้อ มุ่งตรงไปที่รีสอร์ทโดยเราได้รู้จักที่หนึ่งที่มีครบทุกความต้องการคร่าวๆ  คือที่ "ภูแก้ว แอดเวนเจอร์ Phukaew Resort" เป็นรีสอร์ทที่มีต้นไม้เยอะร่มรื่น ที่พักมีหลากหลายรูปแบบ และยังเป็นรีสอร์ทที่กิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเขาค้อเลย สำหรับราคาห้องพักก็เริ่มที่ 2,200 บาท พักได้ 2 คน จนไปถึงพักได้กันทั้งครอบครัว หรือบริษัทไหนจะไปสัมนาที่รีสอร์ทก็รับนะครับ สามารถรับได้ ถึง 200 คนเลยทีเดียว

ส่วนกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ท
างรีสอร์ทได้มีโซนไว้ให้เล่นกิจกรรมสำหรับลูกค้าที่พักและนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเล่นอย่างเดียวโดยที่ไม่ได้พักก็ได้ เรียกว่ามีกิจกรรมให้เลือกเล่นหลากหลายมาก กลับมาที่การเดินทางต่อเราใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชม. เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว สำหรับแผนที่การเดินทางไม่ยากจิ้มกูเกิลเลย55 ระหว่างทางก็แวะกินไก่ย่างวิเชียรบุรีเป็นที่เรียบร้อย

กินอิ่มเราก็ขับรถต่อมายังท
ี่พัก เก็บของเรียบร้อยก็สำรวจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับรีสอร์ท ว่ามีบริเวณหรือโซนไหนน่าสนใจบ้างเพราะรีสอร์ทค่อนข้างกว้าง หลังจากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปที่ "กังหันลม" การเดินทางไปโซนนี้ก็เดินได้สะดวกเป็นทางขึ้นเขาแต่ไม่ลาดชันมากนัก ตรงนี้สำหรับวันนี้เป็นจุดที่นั่งโง่ๆ ชมวิวเขาและกังหันลม ดูพระอาทิตย์กำลังตกไป บรรยากาศและท้องฟ้าสวยมาก เป็นจุดที่ไม่ต้องทำอะไร แค่มานั่งรับลม สูดอากาศดีๆ เข้าปอดก็สดชื่นแล้ว หลังจากมืดก็ขับรถกลับที่พักกินข้าวเย็นเข้าห้องนอน 

 

#วันที่สอง วันนี้ตื่นเช้ามากๆ เพื่อจะไปดูหมอกที่้ร้าน Pino Latte จุดนี้ถ้ามองลงมาจะเห็นภูเขาและวัดผาซ่อนแก้วสวยมาก ถ้ายิ่งมีหมอกแล้วก็ยิ่งทวีคูณความสวย ตรงจุดนี้ถือว่าเป็นมุมมหาชเลยก็ว่าได้ หลังจากนั่งดูซักพักก็กลับไปกินข้าวเช้าที่รีสอร์ท โดยก่อนจะเข้ารีสอร์ทได้เลยไปร้าน Route12 ที่เห็นหลายคนมาเขาค้อแล้วต้องมาเช็คอิน เราเลยขอแวะเข้าไปเก็บรูปซะหน่อย แล้วก็เข้ารีสอร์ทกินข้าวเช้าเรียบร้อย ก็ออกเดินถ่ายรูปในบริเวณรีสอร์ท เพื่อให้ข้าวที่กินได้ย่อย 

เสร็จจากเดินถ่ายรูปโซนบ้านพัก เราก็ไปลุยโซนแอดเวนเจอร์ ตรงจุดนี้มีหลายกิจกรรมหน้าเล่นมากอย่างที่พูดไว้ในวันแรก สำหรับกิจกรรมที่ส่วนตัวชอบที่สุด "Mountain Speed Luge เลื่อนภูเขาความเร็วสูง" เป็นการดัดแปลงรถมาจากรถม้งโดยเราสามารถขับบังคับรถลงมาจากบนเขาระยะทางประมาณ 800 เมตร ทางแต่ละช่วงมีทั้งโค้ง ทางตรง สนุกมากสำหรับกิจกรรมนี้ และอีก 3 กิจกรรมที่สนุกและท้าทายความกล้าก็คงไม่พ้น Giant Swing โล้ชิงช้าท้าวัดใจ, Tower Jump ดิ่งหอสูง 50 ฟุต, High Flying เหินเวหาข้ามนํ้า สายโหดไม่ควรพลาด สำหรับเราขอผ่านเลย ขอแค่รอถ่ายรูปคนอื่นๆ เล่นละกัน55

หลังจากเล่นกิจกรรมจนหมดแล้
ว ก็เช็คเอาท์จากรีสอร์ทเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านกัน โดยระหว่างก็ได้แวะกินขนมจีนเส้นสด "ร้านครัวแม่หนู" อยู่ตรงข้าม "Story cup" เสร็จก็ข้ามไปจิบกาแฟร้านนี้ต่อ 555 สำหรับขนมจีนขายเป็นชุด มีชุดใหญ่ ชุดเล็ก ราคาก็ 100 บาท กับ 50 บาท มีน้ำยาให้ 3 อย่าง น้ำยากะทิ, น้ำยาป่า, น้ำพริก กินชุดใหญ่ 1 ชุด ก็อิ่มแล้วอิ่มอีก กินเสร็จเราก็เดินทางกลับกัน โดยระหว่างทางกลับได้ผ่านไปเจอร้านกาแฟน่านั่งอีกร้าน คือ ร้าน "Moai @เขาค้อ" เป็นร้านที่แปลกสะดุดตา ส่วนวิวระเบียงด้านหลังร้านก็สวยมาก เป็นภูเขาเขียวๆ เขาว่ากันว่า "มานอนเขาค้อ 1 คืน อายุยืนอีก 1 ปี"

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น