Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ร้ า น น่ า นั่ ง Singha park Cafe MFU Chiang Rai

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 สิงห์ปาร์คคาเฟ่ พื้นที่แห่งมิตรภาพและการเรียนรู้





       
 “ร้านนี้เราไม่ได้มุ่งหวังผลกำไรทางธุรกิจ เพราะเราต้องการเปิดโอกาสให้นักศึกษาแม่ฟ้าหลวงได้เรียนรู้การทำธุรกิจ”



        นี่คือจุดเริ่มต้นการทำกิจการเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise ของสิงห์ปาร์ค เชียงราย

        บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดทำโครงการความร่วมมือทางด้านวิชาการ สร้างห้องเรียนเสมือนจริง
Learning Space Singha park café เปิดประสบการณ์การเรียนรู้การทำธุรกิจให้กับนักศึกษาแม่ฟ้าหลวงทุกสำนักวิชาที่หลงใหลในการทำธุรกิจ สามารถเข้ามาฝึกอบรมและเรียนรู้การบริหารจัดการและการทำการตลาดผ่านการทำงานจริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากทางบริษัทคอยให้คำแนะนำ



        ก่อนที่นัองๆ นักศึกษาจะได้เริ่มปฎิบัติงานจริง จะมีการฝึกอบรมจากพี่ๆ ที่มีความชำนาญหลายส่วนงานจากสิงห์ปาร์คเชียงราย เริ่มตั้งแต่การเป็นพนักงานทำความสะอาด การเสิร์ฟอาหาร การทำแซนด์วิช ขณะที่ขั้นตอนการทำกาแฟแต่ละประเภทและการทำลาเต้อาร์ตนั้น น้องๆ จะมีโอกาสได้เรียนรู้โดยตรงจากบาริสต้าชั้นนำของเมืองไทย
 

        นอกจากนั้น น้องๆ ที่เข้ารับการอบรม จะได้เรียนรู้ระบบการบริหารจัดการแบบเจาะลึก ทั้งการบริหารสินค้าคงคลัง การทำบัญชี รวมถึงการวางแผนกิจกรรมทางการตลาดภายในร้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของเพื่อนนักศึกษาที่เข้ามาใช้บริการ



นักศึกษาทุกคนที่สนใจเข้าร่วมโครงการกับทางร้าน ยังมีโอกาสได้หมุนเวียนทดลองทำงานในตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้ได้เรียนรู้ระบบภาพรวมภายในร้าน สามารถนำทักษะจากสำนักวิชาที่ตนเองได้เรียนมาต่อยอด แบ่งปัน ให้เพื่อนต่างสาขาวิชาได้เรียนรู้ วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาไปพร้อมกัน ทำให้สิงห์ปาร์ค คาเฟ่ เปรียบเสมือนพื้นที่แห่งมิตรภาพที่ทุกคนได้เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกัน

ปัจจุบัน ร้านสิงห์ปาร์ค คาเฟ่ เปิดให้บริการอยู่ในตึก M Square มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ด้วยขนาดพื้นที่ร้านกว่า 200 ตารางเมตร จึงสามารถรองรับลูกค้าพร้อมกันได้สูงสุดถึง 70 ที่นั่ง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ปลั๊กจ่ายไฟทุกที่นั่ง ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และพิเศษสุดทางร้านมีพื้นที่ห้องประชุมไว้สำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มใหญ่และต้องการความเป็นส่วนตัว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ภายในร้านยังมีอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายพร้อมบริการลูกค้า ผู้ที่ต้องการฝากท้องกับทางร้าน สามารถสั่งเมนูสลัดและโอเพ่นแซนด์วิชดีไซน์เก๋ไก๋ รวมถึงชีสเค้กหลากรสสั่งตรงจากร้านขนมชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น Farm Design

หากต้องการนั่งชิลๆ เปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน สิงห์ปาร์ค คาเฟ่ ก็มีเครื่องดื่มหลากเมนูให้ได้จิบไป คุยไป ทำงานไป เมนูที่ขาดไม่ได้ คือ “มัทฉะ มารุเซน กรีนที เฟรปเป้” ที่มีส่วนผสมหลักจากผงชาเชียวมัทฉะคุณภาพ ภายใต้ชื่อ “มารุเซน” ที่ได้การรับรองจากชาวญี่ปุ่นว่า เป็นมัทฉะแท้ล็อตแรกที่เกิดในเมืองไทย ไม่ว่าใครได้ลอง ต่างก็ติดใจไปตามๆกัน

สิงห์ปาร์ค คาเฟ่ กิจการเพื่อสังคมและพื้นที่มิตรภาพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทุกกลุ่ม เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 - 19.00 น. ของทุกวัน และขยายเวลาถึง 21.00 น. ในช่วงเวลาสอบ

+ แผนที่ : www.goo.gl/maps/ZXChXCpAHbk
+ เพจ : www.facebook.com/pages/Singha-Park-Cafe-MFU-Chiang-Rai/516648791850946
+ instagram ร้าน : singhaparlcafe.mfu.chiangrai


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

IYqueenOK 25 ส.ค. 59 เวลา 09:21 น. 1

ร้านนี้เหมือนเป็นคาเฟ่ที่ทั้งอาจารย์ นักศึกษา บุคลากรมารวมกันเลยค่ะ555

0