Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามหาความฝัน ณ ลำปาง #เนชั่นป๋ะกันล่ะเจ้า #Tech100

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           สวัสดีครับ ขอแนะนำตัวก่อนเลย ผมชื่อ พัชรพงศ์ อินทร์จันทร์ ชื่อเล่น เจ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์บางนา
วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การไปปฐมนิเทศที่ลำปางให้ทุกคนฟัง
.
.
.
.
.

            เริ่มเลยละกัน  เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศขึ้น พวกเราชาวคณะถึงต้องขึ้นรถไฟปู้นนนนนนนๆๆๆๆๆ ไปแอ่วลำปาง รถไฟออกตอนบ่าย 2 แหนะ อากาศกำลังร้อนเลย คิดในใจว่าแม้งต้องน่าเบื่อมากแน่เลย แต่บนรถไฟก็มีกิจกรรมให้ทำตลอด ไม่ว่าจะเป็นเกม ร้องเพลง เต้น ทำให้ทุกคนไม่เบื่อเพราะเราต้องนั่งยาวนานถึง 17 ชั่วโมงแหนะ




            พวกเราไปถึงสถานีนครลำปางตอนตี 3 กว่าๆแล้ว และกว่าจะนั่งรถไปที่มออีกถึงก็เกือบๆตี 5 ละ พอไปถึงก็เข้าที่พักเลย ง่วงนอนฝุดๆๆ



            วันแรกหลังจากตื่นขึ้นมาจากความอ่อนเพลียเราก็ไป walk rally กันเลย เป็นการเข้าฐานที่เลอะเทอะแต่สนุกมากกกก ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ที่ลำปางด้วย




            จากนั้นกลางคืนเราก็มีการแสดงของสันทนาการจากบางนา แล้วหลังจากนั้นเราก็เต้นร้องเพลงกัน ได้รู้จักคนเพิ่มขึ้นอีก แถมเต้นจนเหนื่อยเลยร้อนอีกตั้งหาก55555555555



            วันที่ 2 มีการปฐมนิเทศแยกตามคณะ




            ส่วนตอนเย็นมีพิธีบายศรี มีการผูกข้อไม้ข้อมือเพื่อเป็นการรับขวัญนักศึกษาใหม่



            ในตอนกลางคืนก็มีการแสดง กินขันโตกและลอยโคม



          วันสุดท้ายต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปขึ้นดอยซึ่งวันนั้นฝนก็ตก แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับพวกเรา55555555 รู้สึกดีกว่ามีแดดอีก เราเดินร้องเพลง เต้นกันไปตลอดทาง ทำให้ไม่เหนื่อยมาก พอขึ้นไปถึงก็มีการปลูกฝ้าย แล้วก็วิ่งขึ้น spirit และสุดท้ายก็ถ่ายรูปร่วมกัน




            เย็นวันนี้เราก็กลับจากลำปางแล้ว แต่กลับรถทัวร์นะ มีแวะตลาดกองต้าให้กินข้าวและซื้อของฝากด้วย หลังจากซื้อของเสร็จก็ขึ้นรถสักพักก็พบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดนั้นคือ...แอร์ไม่เย็น แต่สุดท้ายก็สามารถซ้อมได้เล่นร้อนเกือบตาย5555555555555 จากนั้นเราก็เดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพ แต่ส่วนตัวไม่อยากกลับมาเลยอยากอยู่ที่นู้นนานๆๆ^^

แสดงความคิดเห็น