Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดยอด!! เพลงอนุรักษ์ธรรมชาติ ไม่น่าเชื่อว่าจะออกมาได้ดีขนาดนี้ ผลงานจากนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่58!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ พวกเราเป็นนักเรียนเตรียมทหาร กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเตรียมทหารสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่58และ59  พวกเราเป็นหนึ่งกลุ่มนักเรียนที่มีความสนใจเกี่ยวกับกิจกรรมช่วยเหลือสังคม เราจึงต้องจัดสรรค์แบ่งหาเวลาทำกิจกรรมที่นอกเหนือจากการเรียนการฝึกของพวกเรา และพวกเราก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อไม่นานนี้ นั่นก็คือกิจกรรมโครงการต้นกล้าจิตอาสาพลิกผืนป่าต้นน้ำปิง เป็นกิจกรรมดีๆของกลุ่มที่มีความต้องการที่จะช่วยเหลือสังคมในทุกๆด้าน ปัญหาความเดือดร้อนต่างๆของชุมชนต่างๆ โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า เพื่อนเพื่อเพื่อน68

https://www.facebook.com/FriendForFriend68/?fref=ts





พวกเราเป็นกลุ่มที่มีความสามารถทางด้านดนตรี จึงได้สรรค์สร้างบทเพลงเกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ พวกเราต้องการให้ผู้ที่ได้ฟังบทเพลงของพวกเรา ได้เห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติและต้องการที่จะรักษาและช่วยเหลือโลกใบนี้ให้สวยสดงดงาม โดยมีนตท.คณุตม์ ลายประวัติ เป็นผู้แต่งเนื้อเพลงและทำนอง และวงดนตรีสากลโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นผู้ใส่ดนตรีของเพลง รวมถึงคนอื่นๆที่มีความสามารถทางด้านการร้องเพลง โดยพวกเราได้มารวมกลุ่มกันและใช้ชื่อว่า AFAPS music band หรือเรียกเราว่า AMB



วงดนตรีสากลของโรงเรียนเตรียมทหารเป็นที่รู้จักกันในนาม The warrior ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นแชมป์ในรายการ Bao young blood ดนตรีสร้างคุณค่าชีวิต Season 2 โดยสมาชิกของพวกเราล้วนเป็นนักดนตรีที่มีความสามารถ



ผลงานแรกของพวกเราคือเพลง"น้ำตาโลก (Rain)"

เป็นเพลงที่ต้องการสื่อถึงความเศร้าเสียใจของโลก โดยเปรียบเม็ดฝนทุกหยดที่เคยตกลงสู่ผืนแผ่นดินและมหาสมุทรเป็นดั่งน้ำตาของโลกที่กำลังร้องไห้ จะเพราะขนาดไหนต้องไปฟังครับ

ขับร้องโดย นตท.ศิวัชณัฐ ช่วงฉ่ำ ,นตท.ศุภชัย ขันอาษา และนตท.กษิดิ์พิชญ์ สุภาสูรย์





ผลงานที่สองคือเพลง"ดอกไม้ที่รอคอย (Waiting)"

เนื้อหาของเพลง เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่มีความฝันที่จะเห็นดอกไม้ที่เขาปลูกอยู่เจริญงอกงาม แต่ว่าดอกไม้ที่เขาปลูกเป็นอย่างไรนั้น ต้องไปฟังครับ ฮ่าๆ (ฟังแล้วจะร้องไห้ T^T)

ขับร้องโดย นตท.เอกวีร์ พิมพ์มีลาย





นอกจากนี้ยังมีผลงานของพวกเราอีกสองผลงานที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมาให้รับฟังกัน เพราะเนื้อหาของเพลงที่เหลือนั้นจะเป็นเพลงเกี่ยวกับความสดใสของโลกนี้ แต่โลกของเราตอนนี้มันยังไม่สดใสมากพอครับ ฮ่าๆๆ   เพราะฉะนั้น พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน ช่วยเหลือโลกใบนี้ ช่วยกันรักษาธรรมชาติ ช่วยเหลือสังคม ไม่ใช่เพื่อเร่งให้ปล่อยเพลงที่เหลือหรอกเน้ออ แต่เพื่อสังคมของเราเอง อย่างน้อยไม่ทิ้งขยะกลาดเกลื่อน ทิ้งลงถังขยะ ช่วยกันเก็บขยะ ช่วยกันปลูกต้นไม้ เพื่อให้สังคมเราน่าอยู่ เพื่อให้โลกของเราน่าอยู่

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น