Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว) รวมภาพนิทรรศการสุดน่ารักจาก Kakao Friends Concept Museum + พร้อมวิธีซื้อตั๋วเข้าชม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจ้าาา เพื่อนๆ ทุกคนนน สบายดีกันใช่มั้ยยยย ตอนนี้เราไม่ค่อยโอเคเลย T^T เพราะอะไรรรรรร เพราะตอนนี้ที่เกาหลีหนาวมาก ฮือออออ หนาวแบบติดลบ เดินข้างนอกที่นี้ปวดเท้า หนาวมือ แถมหิมะตกอีก เดินกันลื่นเป็นแถว T^T แต่ สิ่งเหล่านี้ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเที่ยวของดิฉันค่ะ 5555555 หนาวแค่ไหนก็ต้องออกมาตะลอนชมเมืองสิ่เออออ วันนี้หนาวมากถือเป็นเวลาอันดีที่จะเดินชมอะไรก็ตามที่อยู่ในตึกมีฮีทเตอร์อุ่นๆ 5555555 ดังนั้นเราจึงเช็คดูว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง จนกระทั่งเจออยู่ที่ที่นึง ซึ่งเป็นที่ที่เต็มไปด้วยความน่ารักสดใสกรุ๊งกริ๊งฟรุ้งฟริ้ง เหมาะกับเพื่อนๆ อย่างแน่นอน 5555555

 

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเดาไปต่างนานา(เดี๋ยวนะ ชื่อกระทู้ก็โชว์หราแล้วมั้ย) แล้วใช่มั้ยว่าที่ไหนหว่าา เพื่อไม่ให้เสียเวลา เลื่อนลงมาเลยยยย

 

และที่นี่ก็คือ

Kakao Friends Concept Museum

 

พิพิธภัณฑ์ Kakao Friends Concept ที่ซึ่งรวมรวมทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับแก๊งคาแรคเตอร์สุดน่ารักของโปรแกรมแชทสุดฮิตของคนเกาหลีอย่าง Kakao Talk ไว้แล้วว เพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้จักโปรแกรมแชทนี้กันอยู่แล้วใช่ม้า นอกจากตัวโปรแกรมที่ฮอตฮิตของคนเกาหลี แต่เหล่าคาแรคเตอร์ก็ยังน่ารักดังใกล้ระดับอินเตอร์เลยล่ะ โดยเฉพาะที่ไทยน้าาาา เราเชื่อว่า เพื่อนๆ คนไทยหลายคนที่ได้มาเที่ยวที่นี่ก็ต้องมาแวะเวียนเยี่ยมชม และซื้อของฝากสุดน่ารักจาก ร้าน Kakao Friends สาขาต่างๆในเกาหลีอย่างแน่นอน

 

พิพิธภัณฑ์ข้างในพิเศษสุดๆ เพราะ นอกจากจะได้ช้อปปิ้งเหล่าคาแรคเตอร์น่ารักๆ แล้ว ยังได้เข้าชมนิทรรศการ  We Are Friends ภาพน่ารักๆ ที่ไม่เคยเห็นที่ไหน ประวัติความเป็นมาของเจ้าแต่ละตัวอีกด้วยล่ะ แต่การจะเข้าชมนั้น ต้องดูดีๆ น้าเพราะที่นี่ไม่ได้เปิดให้เข้าชมตลอดเพราะ ตามระยะเวลาจะจัดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาเมื่อปีที่แล้ว ไปจนถึง 28 พฤษภาปีนี้ แถมยังไม่ใช่ว่าเข้าไปชมกันง่ายๆ น้าาา เพราะ จะต้องจองตั๋วออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์กันก่อนน http://kfmuseum.com/en/etc/introduction การจองดูเหมือนจะเปิดได้แต่กับ Internet Explorer เท่านั้นเอง (เราเปิดกับโคลมแล้วจ่ายเงินไม่ได้ไม่รู้มีปัญหาที่เรารึเปล่า = =”) ซึ่งหน้าเว็บก่อนที่จะไปขั้นตอนจ่ายเงิน ก็กรอกข้อมูลตามที่ในเว็บต้องการเลย เลือกวันเวลา โดยเช็คจำนวนได้ด้วยว่า รอบไหนว่างบ้าง เพราะเขาจะเปิดให้เข้าเป็นรอบๆ ไป ที่สำคัญอย่าลืมอ่านระเบียบการต่างๆ ให้ละเอียดด้วยน้าา ทั้งก่อนจอง และ ก่อนไปเข้าชม! พอจองตั๋วแล้วก็นำประวัติการจองที่ได้รับทางอีเมลไปแลกเป็นตั๋วกระดาษได้เลยจ้าาาาา (ถ้าใครมีปัญหาการจองออนไลน์ ดูเหมือนว่าหน้างานจะมีพนักงานช่วยอยู่น้า เราไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่การจองตั๋วจริงๆ ได้แค่ทางเว็บไซต์เท่านั้นจ้าาาา)

 

ตั๋วมีแล้วคราวนี้ออกเดินทางกันนนนนนนนนนนนน ตัวตึกของพิพิธภัณฑ์ คือหาง่ายมากกๆ เพราะอยู่ตรงแลนด์มาร์คอย่างฮงแด เดินขึ้นมาจากสถานีฮงแดสาย 2 ประตู 8 แล้วเดินย้อนไปทางด้านหลังก็จะเห็นตึกเด่นเป็นสง่าาาเลยย

 

ชั้นแรกจะเป็นแค่ร้านขายของของ Kakao น้าาา ต้องเดินมาข้างๆ ลงบันไดเลื่อนไปถึงจะเจอ ตัวมิวเซียม


ลงมาแล้วววววว อันนี้บริเวณข้างหน้าจ้าาา

แค่ข้างหน้าก็น่ารักแล้วอ่าาาาาา

จุดแลกตั๋วจ้าาาา


 

บริเวณเคาท์เตอร์จะมีป้ายกฎระเบียบในการเข้าชมอยู่น้าาา อย่างคร่าวๆ ก็ห้ามนำน้ำอาหารเข้ามา ห้ามบันทึกภาพ และห้ามใช้ไม้เซลฟี่ แต่ไม่ได้ห้ามถ่ายรูปนะจ้าาาาา แถมยังมีบริการไวไฟ พร้อมเลขรหัสเข้าใช้ และ สำหรับใครที่อยากฟังคำบรรยายภาษาต่างๆ (ที่ไม่มีภาษาไทย = =”) รู้สึกจะมีแค่ภาษาเกาหลี อังกฤษ จีน แล้วก็ญีปุ่นน เกี่ยวกับโซนต่างๆ ก็จะมี บริการด้วยเช่นกันแต่เพื่อนๆ จะต้องดาวน์โหลดแอพ และฟังจากมือถือเองน้าาา เวลาเดินไปตามโซนต่างๆ เขาจะมีบอกให้ฟังคำบรรยายหมายเลขอะไรบลาๆ

หน้าตาตั๋วจ้าาา คิ้วมากๆๆ

 

พอเพื่อนๆ ได้ตั๋วแล้ว อย่าทิ้งน้าาาา เพราะ ตั๋วนำมาเป็นส่วนลดเวลาไปซื้อของที่ระลึกจากร้านในพิพิธภัณฑ์ (ไม่ใช่ร้านชั้นหนึ่งหน้าตึกน้าาา พิพิธภัณฑ์จะมีร้านแยกข้างในจ้าาาา) แถมลดเยอะด้วย เพราะเขาบอกว่าถ้าซื้อสามพันวอนขึ้นไป จะลดราคาเท่าค่าตั๋วเลยล่ะ OMG!!!

 

ได้ตั๋วมาแล้ว พร้อมเข้าแล้วว มาดูกันเลยข้างในมีอะไรบ้างงงง

โซนต่างๆ เป็นอะไร ยังไง จะมีคำบรรยายใต้ภาพไว้ด้วยน้าา



หลังจากดูรูปที่เอามาแชร์แล้ว ชอบกันมั้ยยย เห็นแค่รูปว่าน่ารักแล้วนะ พอมาสัมผัสด้วยตัวเองถึงกับแบบ ฮือออออ แพ้ T3T เพื่อนๆ คนไหน กำลังวางแผนมาเที่ยวเกาหลีช่วงนี้ หรือว่า อยู่ที่นี่แล้วแต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหน ลองมาที่ Kakao Friends Concept Museum กันได้น้าาาา จนถึงวันที่ 28 พฤษภา และอย่าลืมจองตั๋วเข้าชมทางเว็บไซต์  http://kfmuseum.com/en/etc/introduction  มาก่อนด้วยนะจ้าาาาา วันนี้ไปก่อนละ บะบายยยยย

แสดงความคิดเห็น

>