Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ] คณะสัตวศาสตร์ฯ ศิลปากร งานCowboy Night บังคับปี1จ่ายเงินเข้างาน กินเหล้าในสถานศึกษาได้ งานนี้สโมสรคณะฯสั่งเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ สำหรับกระทู้ประเด็นSOTUSรุนแรงใน ปี2560นี้นะคะจะนำเสนอเรื่องราวของ ม. ชื่อทางศิลปะแถวๆเพชรบุรีซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เองจะมีประเด็นร้อนแรงภายใน คณะฯเกี่ยวกับงานเลี้ยงรุ่นที่ชื่อว่าCowboy Nightค่ะ

นั่นก็คือมีการบังคับให้ นศ. รุ่นน้องต้องจ่ายเงินค่าบัตรเข้างานค่ะและต้องไปร่วมงานด้วยไม่ว่ากรณีใดก็ตาม รวมถึงมีการดื่มเครื่องดื่มประเภทของมึนเมามีส่วนผสมแอลกอฮอลล์กันในงานที่จัดขึ้นอีกด้วย  รายละเอียดตามภาพนี้เลยค่ะ มีสื่อถึงรายละเอียดในงานและคำสั่งรวมทั้งบอกชัดเจนว่าสามารถนำเหล้าเข้าไปสังสรรค์ในงานได้ค่ะ

ที่มากไปกว่านั้นคือ ทุกอย่างสั่งการมาโดยตรงจากองค์กรในสถานศึกษาเองค่ะ นั่นก็คือ สโมสรคณะฯ นั่นเอง


จาก พรบ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 31 บัญญัติไว้อยู่นะคะว่าห้ามดื่มเหล้าในสถานที่ที่ไหนบ้างภายในราชอาณาจักร


ที่มา
http://old.ddc.moph.go.th/law/showimg5.php?id=77

ถ้าเกิด การทะเลาะวิวาทกันในงานเพราะจากการเมาสุราก็สงสัยนะคะว่าความปลอดภัยของ นศ. รุ่นน้อง อยู่ตรงไหน?? ยิ่ง นศ. หญิงปี1ด้วยแล้วบางคนอาจแต่งตัวล่อแหลมในงานเสี่ยงจะโดนข่มขืนจากคนเมาเหล้า อีกนะคะ แบบนี้ถ้าท่านผู้อ่านมีลูกหลาน ญาติพี่น้อง อยากเรียนที่นี่ต้องคิดให้ดีๆก่อนจะส่งไปเรียนคณะนี้ในมหาลัยนี้อย่างมาก แล้วค่ะ

นี่เป็นการบังคับจากทางสโมสรคณะที่ชัดเจนที่สุดและตอนนี้ยัง ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆจากองค์การในมหาลัยทั้งสิ้นค่ะ ไม่มีการสั่งระงับและยังคงบังคับให้ทำต่อไป รวมถึงจะมีต่อๆไปเรื่อยๆอีกด้วยค่ะ นี่คือคณะนึงที่น่าเรียนมากๆในเพชรบุรีจริงๆค่ะ อาจจะเป็นการรณรงค์เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากสโมสรคณะฯก็ได้ค่ะ ถ้ามองอีกมุมน่าจะอยู่ในหัวข้อประมาณว่า "งานสังสรรค์นัดกินเหล้า ตามนโยบายมหาลัยสีเขียว"ก็เป็นได้ ^ ^


 

แสดงความคิดเห็น

>