Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยไหม? มาพบเจอกับสถานที่ ที่เคยฝันเห็น คุ้นเคยและจำเหตุการณ์ ได้ทุกอย่าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะ ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เพิ่งเกิดขึ้นกับเรา เราเคยฝันแปลกๆว่าเราวิ่งหนีงู และหนีผู้ชายอยู่ที่สถานที่แห่งหนึ่ง เราหนีจนไม่คิดชีวิต เรากลัวมากทั้งหนีทั้งร้องไห้ เราจำได้ว่ามีบ้านไม้เก่าๆหลังหนึ่ง เราวิ่งเข้าไปแล้วเรียกผู้หญิงวัยกลางที่นั่งทำกับข้าวอยู่ว่า"แม่"อายุสักประมาณ40กว่าเห็นจะได้ เราพอจะจำได้ลางๆว่า เขาบอกว่าเราต้องแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น แต่ความรู้สึกตอนนั้นคือกลัวผู้ชายคนนั้นมาก เราจำได้ว่าในฝันเราแต่งตัวแปลกๆ คล้ายๆชุดจีนชาววังสีม่วงๆขาวๆและสีชมพู เคยดูหนังจีนกันใช่ไหมคะ อารมณ์ประมาณนั้นเลยค่ะ ส่วนผู้ชายคนนั้นแต่งตัวชุดสีขาวแปลกๆค่ะ นุ่งจงกระเบนสีขาวและมีเครื่องประดับงดงามเต็มตัวไปหมด แต่ความรู้สึกบอกว่าเค้าไม่ไช่มนุษย์ธรรมดาอย่างแน่นอน ความรู้สึกคือกลัวจนน้ำตาไหลนอกฝันเลยค่ะ สะดุ้งตื่นขึ้นมาเกือบเช้ามืดไม่ทราบเวลาแน่ชัด แต่ดันคิดมากจนนอนอีกไม่หลับ อยู่ดีๆก็ร้องไห้ต่อเฉยเลย คือมันเหมือนจริงมาก รู้สึกเหนื่อยจริง เหงื่อท่วมตัวเต็มไปหมด ไปเล่าให้พ่อฟังพ่อก็บอกให้ทำบุญ อย่าคิดมาก เราก็พยายามลืมๆมันไป แต่ที่จริงเราเคยฝันแบบนี้2ครั้ง  คือต้องขอบอกก่อนว่าเรื่องนี้คือความฝันที่เกิดขึ้นเมื่อ4-5ปีที่แล้ว ครั้งแรกฝันตั้งแต่เริ่มขึ้น ม.1 เห็นจะได้ 
แต่ฝันครั้งที่2นี่สิแปลก ......
    ฝันครั้งที่2 เกิดขึ้นเมื่อประมาณเราเริ่มขึ้น ม.4 แต่เราไม่ได้ฝันว่าวิ่งหนีอย่างที่เคย เรากลับฝันว่าเราห่วงใยชายคนนั้นมาก เรามานั่งร้องไห้ตรงที่เราเคยวิ่งหนีเขา ความรู้สึกตอนนั้นบอกไม่ถูก ความรู้สึกว่ารักมากและเป็นห่วงมาก ร้องจนจะขาดใจ #เราจำได้แค่นี้แหละ แต่ความรู้สึกมันเศร้ามาก พอเวลาผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เราอายุ18ปี เราก็ได้ลืมความฝันนั้นไปหมดแล้ว แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเราได้มาเที่ยวบ้านรุ่นพี่ พี่เขาจอดรถคุยกับเพื่อนอีกคันหนึ่งที่ขับมอเตอร์ไซต์มาคู่กัน แต่สิ่งที่เราเห็นคือ สถานที่ตรงนี้มันตรงกับในฝันเป๊ะทุกอย่าง เรามองเข้าไปในบ้านร้างหลังหนึ่งที่เป็นสังกะสีเก่าๆ มีรั้ว และต้นไม้พันรอบเต็มไปหมดเลย ทันใดนั้น ภาพในฝันมันก็เข้ามาในหัวเรา เรารู้สึกคุ้นเคยปนขนลุกอย่างบอกไม่ถูก เราถึงกับเอ่ยปากพูดกับรุ่นพี่ว่า "เคยฝันเห็นตรงนี้ ไช่ทุกอย่าง" เรายืนยันเลยว่ามันคือสถานที่ในฝัน ถึงแม้ว่าฝันมันจะนานมาแล้วแต่เรายังจำได้แม่นไม่มีวันลืม เราจำได้ว่าบ้านร้างข้างในเคยเป็นสภาพที่เก่ากว่านี้ มุงด้วยสังกะสี เป็นไม้ผุๆพังๆ คือเรามองเข้าไปในบ้านแล้วอยู่ดีๆภาพบ้านไม้เก่าๆก็เข้ามาในหัว คือเห็นภาพตอนที่ยังเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งที่ไม่ใช่บ้านหลังนี้ในปัจจุบัน ยิ่งเรามองเราก็ยิ่งขนลุก รู้สึกกลัวอย่างบอกไม่ถูก ตอนนั้นทั้งคุ้นทั้งกลัว เลยรีบไป เราเพิ่งไปเจอสถานที่ดังกล่าวเมื่อวานเองค่ะ ยอมรับนะคะ ว่าตัวเองเป็นคนที่มีความรู้สึกกับเรื่องลี้ลับอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถึงขนาดเจอตลอดเวลา และไม่ใช่ผู้วิเศษอะไรทั้งนั้น เพียงแค่มักจะเห็นภาพขึ้นมาในหัว พอพูดออกมา คนส่วนมากก็จะบอกว่าเป็นความจริง แต่ไม่ค่อยจะทักใครบ่อยหรอกนะคะ กลัวเขาหาว่าบ้าค่ะ แต่ที่จริงคือมีความรู้สึกตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ก่อนหน้านั้นไม่เคยมีค่ะ ขอให้ทุกท่านโปรดใช้วิจารณญานในการรับชมนะคะ ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านด้วยนะคะ เรามีประสบการณ์เรื่องลี้ลับอีกเยอะนะ ไว้คราวหน้าจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกค่ะ ขออภัยถ้าหากใช้ภาษาไม่ถูกต้องบ้างนะคะ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ แอดจะได้มีกำลังใจในการเล่าค่ะ ที่มาเล่าเรื่องนี้ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีแต่อย่างใด แต่แค่อยากจะทราบว่ามีใครบนโลกนี้เป็นแบบเราบ้างหรือเปล่า? หรือเราแค่คิดไปเองคนเดียว ก็ขอจบเรื่องไว้แต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่นะคะ บายย. 

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

yokihoneo 28 เม.ย. 60 เวลา 12:42 น. 1

ผมก็เป็นครับ แต่ จะฝันว่าได้ไปที่นั้นที่นี่ พอเวลาผ่านไปบ้างครั้งก็นานจนเราลืมเรื่องที่ฝันไปแล้ว แต่พอได้ไปในสถานที่ ที่เคยฝันก็จะรู้สึกคุ้นตาแล้วจะนึกได้ว่าเราเคยฝันถึง ส่วนมากจะเป็นสถานที่ ที่เราไม่ได้ตั้งใจจะไป แต่ก็ต้องเพราะความจำเป็นบ้างอย่างละครับ

0
breakmyheart 28 เม.ย. 60 เวลา 17:07 น. 2

ใช่ค่ะ ความรู้สึกมันคุ้นเคยอย่างบอกไม่ถูก เป็นความรู้สึกที่อบอุ่นปนความเศร้าแล้วก็คุ้นเคยมากๆ

0
AriesVenus&Mars 29 เม.ย. 60 เวลา 11:33 น. 3

คุณ Anna Sayce เธอเป็น spiritual healer ได้อธิบายไว้ในบทความ 'Psychic Dreams – Are You Dreaming of the Future?' ว่า การฝันเห็นอนาคต หรือทีเรียกว่า precognitive dreaming... มีจุดประสงค์หลักๆอยู่สองอย่างคือ 1) เพื่อเตือนเราว่าสิ่งที่ไม่ดีกำลังจะเกิดขึ้นกับเรา ซึ่งถ้ามาในลักษณะนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นความฝันที่ไม่ค่อยดี 2)เพื่อบอกเราว่า ชีวิตของเรามาถูกทางแล้ว ซึ่งก็ได้แก่เวลาที่เราฝันเห็นสถานที่แปลกๆที่ไม่เคยไป หรือเห็นตัวเองอยู่ในสถานที่บางสถานที่ ฝันเห็นตัวเองทำอะไรสักอย่าง กับใครสักคน หรือพูดคุยกับใครบางคนและคำพูดของบุคคลนั้นเหมือนติดอยู่ในหัวเราแปลกๆ อะไรประมาณนี้ค่ะ


หากสนใจเรียนรู้เรื่องแนวนี้เพิ่มเติม ลองอ่านบทความของคุณแอนนาดูค่ะ เธออธิบายได้กระชับและน่าสนใจดี และในเว็บไซต์ของเธอก็มีมากมายหลายคนที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ความฝันในลักษณะแบบ จขกท


ปล สำหรับเราแค่ตื่นมาแล้วจำความฝันของตัวเองได้แบบเลือนลางก็ถือว่าบุญแล้ว ฮ่าๆ เราไม่ค่อยใส่ใจเรื่องความฝันน่ะค่ะ หรือเราอาจจะบล็อกความฝันของตัวเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ^__^


ที่มา: https://www.annasayce.com/psychic-dreams-are-you-dreaming-of-the-future/


1
ภูมินันท์ 21 เม.ย. 61 เวลา 19:32 น. 4

ผมเพิ่งฝันเมื่อกี้ครับ

แต่อาจต่างนิดหนึ่งคือ คุ้นกับสถานที่ในฝันมาก มากจนเหมือนเคยอยู่ที่นั่นกรือเที่ยวที่นั่นบ่อยๆ มานั่นนึกก็นึกไม่ออก แต่จำได้ติดตา จนในฝันยังคิดเลยว่าเคยมาแน่ๆ แต่ก็คิดไม่ออกอยู่ดี แปลกครับ

1
อาทิตย์ 9 พ.ค. 61 เวลา 02:52 น. 4-1

ใช่ครับนั้นคืออดีตชาติที่เราผ่านมาในหลายๆภพ

หลายๆชาติ และทั้งๆที่ชีวิตจริง

เราก็ไม่เคยไปที่แห่งนั้นมาก่อนและก็ไม่เคยจะเห็นมันมาก่อนในชีวิตจริง

แต่กลับกันในความฝันเราเคยไปเคยอยู่

เคยคลุกคลีกับสถานที่แห่งนั้นมาก่อน

0
โต้ง 23 ธ.ค. 66 เวลา 03:49 น. 6

ผมก็เคยครับ

ฝันว่าไปสถานที่เฝ้าระวังซึ่งอยู่ที่ไหน

วันเวลาผ่านไปเป็นปี ก็ได้ไปเจอสถานที่เราฝันจริงๆ ตอนนี้ เจอ 3 สถานที่แล้ว แปลกมากๆ แต่เป็นไปแล้ว

0