Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ทำงาน Swensen's

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน เราตั้งกระทู้นั้ขึ้นมาเพื่อคนที่กำลังตัดสินใจจะทำงานพาร์ทไทม์ที่สเวนเซ่นนะคะ

ขอไม่แนะนำตัวอะไรมากนะคะ ขอเปิดประเด็นเลยนะคะ

จากประสบการณ์ที่เราได้ทำนะคะ

เราต้องฝึกงานสี่วัน วันที่ห้าถึงจะได้แสกนนิ้ว เพื่อเช็คเวลาเข้าออก แล้วก็จะได้เงินตามเวลาที่เราทำ
ซึ่งเราเลือกเวลาและวันไม่ได้ค่ะ ผู้จัดการจะเป็นคนออกตารางงานมาให้ วันไหนไม่ว่างก็ต้องหาคนมาแทน แต่ถ้าวันไหนที่เราไม่ว่าง แล้ววันนั้นตารางงานยังไม่ออก ก็สามารถไปบอกผู้จัดการได้

ส่วนตัวงานก็ต้องทำหมดเลยค่ะ ยกเว้นตักไอติม และแคชเชียร์
ถ้าหากได้เปิดร้าน โดยขั้นต่ำแล้วจะมีคนเปิดร้านสองคน ซึ่งต้องทำเองหมดเลย ดิปเชอร์รี่ วาฟเฟิล สับบราวนี่ โอริโอ้ วางแจกัน จัดโต๊ะ แล้วก็อย่างอื่นอีกเยอะแยะ โดยรวมแล้ว เปิดร้านถือว่าเหนื่อยพอสมควรเลยค่ะ

พอร้านเปิด ลูกค้าเข้าร้าน เราก็ต้องพูดทักทาย สวัสดีค่่่ะ แล้วก็ยิ้มให้ลูกค้า
หลังจากนั้นก็เอาเมนูไปตามจำนวนลูกค้า เปิดหน้าเมนู แนะนำโปรโมชั่น แล้วก็เสิร์ฟน้ำตามจำนวนลูกค้า

รับออเดอร์ อันนี้จะมีเป็นเครื่องรับออเดอร์ และก่อนจะรับออเดอร์ได้ต้องมีรหัสของตัวเองก่อน ซึ่งถ้าเราคีย์เมนูผิด แล้วคนตักไอติมเขาทำเมนูเรียบร้อยแล้ว คนที่รับออเดอร์ก็ต้องชดเชยเงิน แต่ไม่จำเป็นต้องชดเต็มจำนวน แล้วเมนูที่ทำผิด เขาจะไปแยก เอาออกมาใส่กลับที่เดิม แบบนี้ไม่ใช่นะคะ แต่เขาจะเอาไปทิ้งเลย
เรื่องโต๊ะเนี่ย จะไม่มีหมายเลขโต๊ะติดเอาไว้ จะต้องจำเลขโต๊ะเอาเอง

พอลูกค้าทานเสร็จ ก็ต้องกล่าวขอบคุณลูกค้า แล้วก็เก็บโต๊ะ เช็ดโต๊ะ

ล้างจาน ล้างจานนนี้ไม่หนักนะคะ แค่เชดรอยลิปลูกค้าออก ถูๆนิดหน่อย แล้วก็เอาวางในเครื่องล้างจานเลยค่ะ
พอเครื่องล้างจานล้างเสร็จ ก็ต้องเก็บแก้ว เก็บช้อน

อันนี้จขกท. ทำได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็ต้องลาออก เพราะว่า

1.เราพึ่งทำงานนี้ครั้งแรก พอเราทำ เราก็รู้เลยว่าเราไม่ชอบงานแบบนี้

2.เราไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งมากไป งานนี้ไม่ค่อยจะมีอิสระสักเท่าไหร่ ทั้งเรื่องเบรก เลิกงาน โดยส่วนตัวเราเป็นคนตรงเวลา มาเข้างานตรงเวลา ต้องการจะเบรก และ เลิกงานตรงเวลา แต่ก็ไม่สามารถทำได้เมื่อลูกค้าเยอะ หรือพอดี เขาก็จะสั่งให้เราอยู่ต่อ เอาจริงๆแล้วเราก็มีธุระต่อ เรียนพิเศษอีก พอเราบอกเหตุผลผู้จัดการไป เขาก็ทำหน้าประชดใส่ ละเราก็โดนเกลียดขี้หนาเฉย ตรงเวลาก็ผิดด้วยหรอ

3.ไม่โอเคกับผู้จัดการ หลายๆเรื่องอ่ะค่ะ พูดไปก็ไม่จบค่ะ


สรุปแล้วคือ งานนี้เหมาะกับคนที่รักงานบริการ และสามารถทำตามคำสั่งคนอื่นได้ มีความอดทน ร่าเริง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

kAew Dek-D Columnist 4 ก.ค. 60 เวลา 23:28 น. 1

จริงๆ งานไหนๆ ก็ต้องใช้ความอดทนและต้องรับคำสั่งมาทั้งนั้นแหละค่ะ เพียงแต่น้องอาจจะไม่ชอบงานแนวนี้


ที่จะบอกคือ ลองทำหาประสบการณ์อะดีแล้วค่ะ ถ้ามีโอกาส ลองไปฝึกกับที่อื่นแล้วอดทนเพิ่มขึ้นอีกนิด เอาจริงๆ ทุกคนบนโลกนี้ไม่มีใครได้ทำในสิ่งที่ชอบโดยไม่ขัดใจ 100% หรอกค่ะ มันต้องมีบ้างที่เราไม่อยากทำ แต่เราต้องทำ อย่างงานออฟฟิศ ก็ต้องรับคำสั่งเจ้านาย งานเซลส์ ก็ต้องเอาใจลูกค้า


พี่แก้วว่าน้องลองอดทนกับมันสักตั้งให้ถึงที่สุด ผูกมิตรกับคนรอบข้างให้มากที่สุด แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี อย่างน้อยก็ไม่ได้ออกมาแล้วโดนด่าลับหลัง แต่ออกมาแล้วเค้าจะชื่นชมเรา ดีกว่ากันเยอะค่ะ สู้ๆ นะคะ

4
KK123 5 ก.ค. 60 เวลา 09:07 น. 1-1

ขอบคุณนะค้า แต่ตอนหนูทำงานหนูก็ทำเต็มสุดความสามารถนะคะ อย่างยืนเรียกลูกค้าหน้าร้าน จริงๆไม่ใช่งานของหนู แต่หนูเห็นพี่คนนึงเขายืนเรียกทั้งวันแล้ว ไม่ได้พักเลย หนูเลยอาสาไปช่วยเขายืนแทนสักสองสามชั่วโมง พอตอนหนูออก พี่ๆที่ร่วมงานก็บอกว่าหนูทำงานดี ไม่อยากให้ออก ตอนทำงานก็มีคนชม แต่ยังไงหนูก็ไม่ชอบงานแบบนี้สักเท่าไหร่ ก็พยายามอดทนแล้ว แต่หัวใจมันก็บอกว่าไม่ใช่อ่ะค่ะ5555 คือไม่ใช่ว่าสำหรับออกไม่ออกคำสั่งเลยไม่ใช่นะคะ แต่ถ้าสั่งมากไปแบบไม่ให้เรามีอิสระ อันนี้หนูก็ไม่ชอบและไม่อยากทำสักเท่าไหร่

0
TT2412 8 ก.ค. 61 เวลา 22:43 น. 1-2

ตอนรับออเดอร์เนี่ยเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษคะ

0
Dodee 23 ต.ค. 64 เวลา 17:32 น. 1-3

ขอโทษนะคะ เวลาลาออกนี้ต้องทำยังไงบ้างเหรอคะ คือตอนนี้เราก็อยากลาออกค่ะ

0
Mr. สนธยา 30 ต.ค. 65 เวลา 00:14 น. 1-4

เบื่อจังพวกโลกสวย ทำเป็นแนะนำคนนั่นคนนี้ เก่งจังแม่คุณยังไม่เจอของจริงอ่ะดิ

0
parttimer 4 ก.ค. 60 เวลา 23:37 น. 2

เราก็ทำงานสเวนเซ่นมาเกือบเดือนแล้วค่ะ สาขาที่เราทำเขาให้เราส่งตารางอาทิตย์ต่ออาทิตย์ว่าเราว่างวันไหนเวลาไหนบ้าง แล้วเขาก็จะจัดเวลาให้เราตามนั้นแต่อาจจะไม่เป๊ะตามที่เราเลือกไว้ สาขาเราวันเสาร์อาทิตย์คนเยอะมาก ทำงานจนลืมไปเลยว่าหิวข้าว555 เมเนเจอร์เราค่อนข้างใจดีค่ะ แต่เราเอ๋อบ่อยมากเลยถูกดุบ่อย เคยจดออเดอร์ผิดหลายครั้งเพราะมันมีเทคนิคบางอย่างที่เราไม่รู้ ก่อนจะไปเบรคหรือเลิกงานต้องมีการกวาดร้านหรือถูพื้นก่อน เป็นธรรมเนียม แล้วเรื่องแอบกินไอติมนี่ อย่าหวังค่ะ เขามีกล้องวงจรปิดออนไลน์ที่สามารถถูกเรียกดูได้ทุกเมื่อ ละเราเคยขอลองชิมไอติมรสนึง ปรากฏ1นาทีต่อมาผู้จัดการสำนักงานใหญ่โทรมาหาเมเนเจอร์เราทันที เมเนเจอร์ก็เรียกเราไปว่า หลังจากนั้นเราจะทำอะไรคือระวังตลอดเพราะมีกล้องจับเราอยู่ ก็แอบกดดันหน่อยๆนะสำหรับงานนี้ แต่โดยรวมเราว่าค่อนข้างโอเคนะ

1
KK123 5 ก.ค. 60 เวลา 09:13 น. 2-1

งานมันก็ค่อนโอเคเหมือนกันค่ะ เพียงแต่ว่าเราไม่ชอบงานแบบนี้ บวกกับผู้จัดการ เลยออกค่ะ555 ส่วนออเดอร์เนี่ย คนอื่นมีเทคนิคยังไงไม่รู้ แต่ที่รู้ๆคือเราใช้วิธีการจำค่ะ5555 เราเรียนรู้ไว แถมจำง่ายด้วย

0
ชิษณุพงศ์ 27 ก.ค. 62 เวลา 22:59 น. 3

มันคือเรื่องจริงค่ะเรื่องเวลากับคนในที่ทำงาน เราเหนื่อยใจมากกว่าเหนื่อยกายอะ โดนออกคำสั่งตลอดเวลาถ้าวันไหนคนเยอะยิ่งเราเป็นเด็กใหม่ คนโน้นบอกไปเสริฟน้ำ อีกคนบอกไปวางเมนู อีกคนบอกไปเก็บโต๊ะ พอไปเก็บโต๊ะอีกคนบอกไปเสริฟน้ำก่อน ไปวางช้อน ไปเสริฟไอศกรีม โอ้โห ลมออกหูวิ้งๆ ต้องขายบัตรสมาชิกให้ได้ทุกวันยิ่งดี แต่ต้องขายให้ได้ โดนกดดันแรงมากถ้าขายไม่ได้จะไม่สามารถจ้างต่อได้โดยจะคิดส่าเราไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน(อันนี้ไม่รู้แต่ละสาขาแต่เราเจอมา) ใครทนได้ก็ทนแต่สำหรับเราทนไม่ได้ เราเคยทำงานที่อื่นมารับคำสั่งเหมือนกันแต่เราทำงานเป็นหน้าที่ ไม่ต้องสุงสิงกับใครมาก เราชอบแบบนี้มากกว่า ส่วนสเวนเซ่นไม่มีปัญหาเรื่องลูกค้า ส่วนมากเจอพนักงานด้วยกันนี่แหละค่ะตัวดี นินทาซึ่งๆหน้า จิกกัดเก่ง ยิ่งอยู่กับคนที่สนิทๆกันหน่อยนี่จิกเราใหญ่เลย(อันนี้สาขาเรานะคะ) เหนื่อยใจท้อคนค่ะ คนไหนที่ผ่านมาแล้วบอกว่ามันก็ไม่มีอะไร มันก็ดี โชคดีมากจริงๆ -เราไปทำอิท่าไหนให้้ขาหมั่นไส้ไม่รู้เหมือนกันนะคะผู้ช่วยกัดตลอดเลย พนักงานด้วยกันส่วนมากไม่จิกกันหรอกค่ะใจดี ส่วนใหญ่ไม่ผู้จัดการก็ผู้ช่วยนี่แหละค่ะ

0
Marisaaaaa 31 ส.ค. 62 เวลา 00:45 น. 4

ตอนเจ้าของกระทู้ตอนลาออกได้เงินมั้ยคะ หนูทำงานมากได้เกือบ20วัน แล้วลาออกกระทัน เขาบอกไม่ได้เงินมันผิดกฎบริษัท คือหนูเฟลมาก หนูทำมาเหนื่อยมาก แต่กลับไม่ได้ค่าตอบแทน เป็นแบบที่เจ้าของกระทู้ตั้งค่ะ และแย่กว่าสำหรับหนู หนูคิดว่าถ้าย้อนไปได้จะไม่ไปสมัคร มันเฟลมากค่ะ มีคนเตือนแล้วด้วยว่า อย่าไปทำ ;-;

0
ฝ้าย 27 ก.ย. 62 เวลา 00:21 น. 5

ถ้าเราจะออกต้องรอ45วันก่อนหรอคะ พอดีหนูจะออกแต่ผู้จัดการเขาบอกให้รอ45วันไม่งั้นโดนแบ็คลิต แล้วถ้าออกเลยไม่เขียนใบลาออกจะได้เงินที่ทำไหมคะ

0
Bababananigi 28 ก.ย. 62 เวลา 00:49 น. 6

เราแยากลองทำอะเเต่ชุดเครื่องเเบบนี้เราสามารถบอกเค้าได้รึปล่าวว่าเอาเเบบไม่สั้นมากเลยเข่ามานิดนึงก็ได้ เเล้วรองเท้าคือให้ใส่เเบบไหน^_^

1
อิอิ 11 ธ.ค. 64 เวลา 12:42 น. 6-1

ไม่สามารถเลือกได้เลยค่ะ เค้ามีเป็นไซส์มาให้เลย แต่เรื่องกระโปรงคือสั้นจริงๆ ถ้าเป็นคนตัวเล็กนี่ไม่ต้องพูดถึง กระโปรงเล็กและสั้นมากๆ รองเท้าใส่ผ้าใบสีขาวล้วนทั่วไปเลยค่ะ

0
Aaunpann 10 ต.ค. 62 เวลา 03:01 น. 7

เงินพาสทามเดือนแรกเราได้ 1,776บาท ทำ79ชั่วโมง ชั่วโมง40บาท เริ่ม17กันยา - 10ตุลา เงินออก ทำไมเราได้น้อยจัง ใครพอจะรู้บ้าง

3
อาร์ม 5 ก.ค. 63 เวลา 14:04 น. 7-1

ทดลองงาน 7 วันไม่ไห้เงินครับ สเวนเซ่น เอาเปรียบ เด้กอยากทำงาน

0
Mint 17 ก.ค. 63 เวลา 09:41 น. 7-2

ขอสอบถามหน่อยค่ะเวลาเข้างานเวลาพักเบรคเลิกเบรคเลิกงานต้องกดคำว่าอะไรบ้างค่ะพอดีพึ่งเริ่มฝึกงานเราไม่ค่อยรู้ภาษาอังกฤษเคยถามเขาแล้วแต่ว่าเขาบอกไม่สะเอียด

0
Mmm 1 มี.ค. 64 เวลา 22:49 น. 7-3

ไม่ไหวกับ บริษัทนี้ เกลียดสุด

0
Jojo 10 ธ.ค. 63 เวลา 12:58 น. 8

เท่าที่อ่าน มันเปน งานปฏิบัติ ต้องยืดหยุ่นเวลา อย่าหาว่า ผจก โหดเลย เราเองที่ทำได้ ไม่ดี พอ ครับ

1
Fantasy 17 ก.พ. 65 เวลา 01:29 น. 10-1

เครื่องรับออเดอรเราต้องเขียนเองหรือมันมีให้กดคะ*

0