Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

One Day Trip @BTS อารีย์ ตะลุยชิมร้านเด็ดคาเฟ่ดังย่านอารีย์ ที่ต้องไปโดน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อารีย์เป็นอีกย่านที่ผสมผสานชีวิตของผู้คนในยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ย่านนี้เป็นย่านที่คึกคัก ผู้คนพลุกพล่าน อยู่ใจกลางเมือง การเดินทางก็สะดวกสบายกับบริการขนส่งสาธารณะเช่นรถไฟฟ้า รถเมล์ที่ผ่านหลายสาย เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจอย่างคาเฟ่เล็กๆ รวมถึงอาหารการกินที่มีให้เลือกทานมากหน้าหลายตา ว่าแล้วก็ลองมาเดินสำรวจย่านนี้กันซักหน่อยว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง!


ลงสถานี
bts อารีย์ เดินออกทางออกที่ 3 จะเจอกับ ‘ร้านก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็ก’ เจ้าดัง อยู่ติดกับ bts อารีย์ เลยครับ เป็นก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เนื้อตุ๋นเปื่อย ที่นั่งด้านในเป็นแอร์เย็นๆ กลิ่นชาจีนฉุนร้าน ตอนแรกกังวลว่าจะทานได้ไหม เพราะไม่ชอบกลิ่นชาจีน แต่พอได้ทานดีงามมาก ติดใจเลยครับ

ก๋วยเตี๋ยวอร่อย น้ำซุปหวาน กลมกล่อม ลงตัวดี เส้นเหนียวนุ่มมาก เนื้อหมูเปื่อยนุ่ม ทานแล้วไม่ติดฟัน แต่ได้น้อยไปหน่อยนะ ราคาชามละ 45 บาท เกาเหลา 50 บาท

ร้านก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็ก
เวลาเปิด – ปิด : 
10.00 -20.00 น.
พิกัด : ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน 7

ถัดจากร้านก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็ก ในถนนพหลโยธิน 7 เลี้ยวซ้ายซักนิดจะเจอกับซอยอารีย์ 1 ที่ว่ากันว่ารวบรวมร้านคาเฟ่ชิคๆ ไว้เพียบ

แต่ที่สะดุดตาเราที่สุดจนต้องเก็บไว้ในลิสต์ร้านที่ต้องมาอีกบ่อยๆ ก็หนีไม่พ้น ร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่มีชื่อว่า Frank Cake Bar มินิคาเฟ่จิ๋วแต่แจ๋ว ที่มีเมนูเค้กและเครื่องดื่มเก๋ๆมีเอกลักษณ์ไม่แพ้ใคร


Frank Cake Bar เป็นมินิคาเฟ่ มีที่นั่งหน้าบาร์เพียง 2-3 ที่เท่านั้น ทางร้านรองรับลูกค้าได้ประมาณ 3-4 คน ถ้าลูกค้าไม่แน่นก็สามารถนั่งทานที่ร้านได้ แต่ส่วนมากคือเทคโฮมกันทั้งนั้นครับ เพราะคนแน่นมาก โชคดีที่เรามาช่วงคนน้อย เลยได้นั่งทานเมนูอร่อยๆและพูดคุยกับเจ้าของร้าน เพลินๆ นานทีเดียว

เมนูซิกเนอเจอร์ของทางร้าน ‘ISPAHAN’(อิสปาอ็อง) เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก  Pierre Hermé เชฟชาวฝรั่งเศส ที่มีกลิ่นอายของกุหลาบ ลิ้นจี่และราสเบอร์รี่ ผสมผสานกับรสชาติกาแฟแท้ๆ เมนูนี้ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่เริ่มหัดกินกาแฟ มากครับ เพราะทานง่าย กลิ่นหอมสดชื่น สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟอยู่แล้ว อิสปาอ็องก็ตอบโจทย์กาแฟน่าลอง เป็นเอกลักษณ์ แปลกใหม่ ไม่เหมือนกาแฟที่ไหนอีกด้วยครับ
ราคา : 95 บาท

อีกหนึ่งเมนูเค้กยอดนิยม ‘เมอแรงเค้ก’ ประกอบไปด้วยความหวานลงตัวจากสตอร์เบอร์รี่ วิปครีมหวานน้อย ไม่เลี่ยน และเมอแรงที่ไม่คาวไข่เลยแม้แต่นิด บรรจุอยู่ในแก้วขนาดกะทัดรัด ทำให้ส่วนผสมของเค้กชิ้นนี้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ทานเพลินๆคนเดียวไม่เลี่ยนเลยครับ
ราคา : 130 บาท

เค้กขายดีที่เจ้าของร้านแนะนำอีกหนึ่งเมนู ‘เลมอนเค้ก’

เมนูอื่นๆมีอีกเพียบ เน้นหวานน้อย คงจะถูกใจคนเฮลตี้รักสุขภาพแต่อยากทานเค้กหรือเมนูเครื่องดื่มที่ชอบบ้าง

ด้านนอกร้านมีเก้าอี้ให้นั่งรอคิว วิวสวย เป็นพรอพถ่ายรูปได้

ร้าน Frank Cake Bar
ที่ตั้ง : 
ซอยอารีย์ 1
เวลาเปิด – ปิด : 11.00 – 20.00 น. ของทุกวัน

ต่อกันที่ซอยอารีย์ 2 เดินเข้าไปในซอยซัก 500 เมตร ฝั่งขวา เป็นที่ตั้งของร้าน Tokyo bike และละเลียดคอฟฟี่ (LaLiart) เป็นทั้งคาเฟ่และร้านขายจักรยานแบรนด์ญี่ปุ่นแบรนด์ Tokyo bike สำหรับนักปั่นรวมอยู่ในร้านเดียวกัน การตกแต่งสไตล์บ้านคาเฟ่ โทนขาวดำ ให้ความรู้สึกอบอุ่น น่ามานั่งเล่นเพลินๆ อยู่ซักครึ่งค่อนวันเลย

Tokyo bike จักรยานหลากสี พร้อมอุปกรณ์ของตกแต่ง และของสะสมน่าซื้อหลายๆอย่าง

โซนร้านละเลียดคอฟฟี่ 

มาดูเมนูกันบ้าง ‘Caramel Milk’ สำหรับคนรักคาราเมล ไม่เลี่ยนไม่หวานจนเกินไป คาราเมลกับนมเข้ากันละมุนลิ้นมากๆ

ปิดท้ายด้วยบราวนี่พอดีคำ เนื้อแน่น ได้ช็อคโกแลตเต็มๆ ไม่ผิดหวังเลยครับ


ร้าน Tokyobike & ละเลียดคอฟฟี่
พิกัด : 
ซอยอารีย์ 2 (ตรงข้ามสำนักงานเขตพญาไท)
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

ขากลับ เดินออกมาไม่ไกลจากซอยอารีย์ 1 เราเจอกับ ’โครงการสนั่นนภา’ โครงการร่มรื่น ซึ่งเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า จัดเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ร้านกาแฟ ชิคๆไว้ด้านในเพียบ



โครงการสนั่นนภา มีร้านกาแฟราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์อยู่ด้านใน อย่างร้าน ‘กาแฟ..น่าน’ ซึ่งนอกเหนือจากเครื่องดื่มราคาถูกแล้ว ก็คือการนั่งดื่มเครื่องดื่มในบรรยากาศร่มรื่น ที่ทำให้คุณหายเหนื่อยได้เป็นปลิดทิ้ง

พิกัด : โครงการสนั่นนภา ก่อนถึงซอยอารีย์ 1
ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ : unclebearsharestory.wordpress.com

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น