Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] นมอัลมอนด์ ของดีกินไปไม่ต้องกลัวอ้วน^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       ไหนใครชอบกินนมอัลมอนด์บ้างยกมือขึ้น เราเป็นคนนึงที่ชอบนมอัลมอนด์มากๆ บางคนบอกกลิ่นเหมือนนมถั่วเหลือง แต่เราว่าไม่นะ เราว่ามันหอมกว่าเยอะและเนื้อสัมผัสก็ไม่ข้นเท่านมถั่วเหลืองด้วย กินคล่องกว่ามากๆ ความแปลกของอัลมอนด์อยู่อย่างนึงคือ ถ้ากินแบบถั่วเม็ดๆ มันจะอ้วนใช่มะ แต่ตรงข้ามกับ "นมอัลมอนด์" ที่มันเป็นอาหารของสายเฮลตี้เชียวนะ เพราะสารอาหารแน่นมากกก ทั้งแคลเซียมและวิตามิน แคลอรี่ก็ต่ำด้วย

      เกริ่นมาแบบยาวมากก จริงๆ จะมารีวิวนมอัลมอนด์ให้ฟัง ปกติเราจะซื้อนมอัลมอนด์กล่องใหญ่ๆ ที่วิลล่ามาร์เก็ต แต่ที่นี้บังเอิญเราไปงานเปิดตัวนมอัลมอนด์สูตรใหม่ของยี่ห้อ Almond Breeze มา เค้ามีให้กินฟรี เลยได้มากินทีเดียว 4 รสเลย แบบปลื้มปริ่มน้ำตาไหล มีรสใหม่ที่ไม่เคยกินด้วย เดี๋ยวจะรีวิวทีละสูตรเลยนะ
 

 
      ถ่ายรูปหมู่สักนิดดดด ดูรสง่ายๆ ที่หน้ากล่องและสีบนกล่อง สีเขียว สูตรออริจินัล, สีชมพู สูตรไม่เติมน้ำตาล, สีครีม รสวนิลา และสีน้ำตาล รสช็อกโกแลต พร้อมข้อความที่บอกว่าผลิตจากถั่วอัลมอนด์นำเข้าจากแคลิฟอร์เนีย  หน้ากล่องทุกรสมีตัวเลขบอกจำนวนแคลอรีไว้ด้วย จะเลือกกินจากรสหรือจะเลือกกินจากแคลอรีก็ได้ อิอิ


  สีเขียว = รสออริจินัล
 


 
      เริ่มกันที่รสออริจินัล อร่อยสมกับเป็นรสออริจินัลจริงๆ คือ เป็นรสที่กลมกล่อม อร่อย กินง่าย รสชาตินุ่มมากมาย มีความหวานหน่อยๆ แต่ไม่ได้ทำให้อรรถรสของอัลมอนด์หายไป ความหวานมันช่วยชูให้กลิ่นอัลมอนด์หอมขึ้นด้วยนะ แช่เย็นๆ กิน สดชื่นสุดๆ คนที่ไม่เคยกินนมอัลมอนด์มาก่อน ลองรสนี้เป็นรสแรกก็ได้ เพราะได้กลิ่นอัลมอนด์เต็มๆ และรสชาติกำลังดี ส่วนใครไม่ชอบหวานเลย ต้องสูตรไม่เติมน้ำตาลเลยจ้า
    
 
สีครีม = รสวนิลา
 


 
       งานเปิดตัวที่เราไปโฉบของเค้ามากิน จริงๆ เป็นงานที่เค้าเปิดตัว 2 รสใหม่ คือ วนิลา กับ ช็อกโกแลต เท่าที่ถามเจ้าหน้าที่มา คือ จะวางขายเร็วๆ นี้ (น่าจะประมาณ ส.ค.60) นี่คือได้ชิมก่อน ก็ขอรีวิวให้โลกรู้ก่อนเลย สำหรับรสวนิลา ดูดไปคำแรก หวานนำมาก่อนเลย แต่ไม่ได้หวานเลี่ยนนะคะ เป็นหวานแบบนัวๆ นวลๆ ตามสูตรรสวนิลาอะ (ลองนึกถึงไอติมวนิลาแต่หวานน้อยดู น่าจะประมาณนั้น) พอกรึ๊บเข้าปากไปแป๊บนึง กลิ่นวนิลามันตามมาติดๆ ต้องหอมอะไรเบอร์นี้ คือมันคลุ้งอยู่ในปากเลย แล้วก็ตามมาด้วยกลิ่นหอมของอัลมอนด์ กลิ่นมันแยกมาแล้วเรียงเป็นสเต็ป เจ๋งมากกก เปิดด้วยรสหวาน ตามด้วยหอมกลิ่นวนิลา และปิดท้ายด้วยกลิ่นอัลมอนด์แบบเน้นๆ
    

 สีน้ำตาล = รสช็อกโกแลต
 


 
      ถ้าเทียบทุกรส รสนี้มีกลิ่นอัลมอนด์น้อยสุด เป็นเพราะกลิ่นโกโก้กลบหมด ดังนั้นถ้าใครยังไม่กล้าลองสูตรออริจินัล จะมาลองกินรสช็อกโกแลตก่อนก็ได้ น่าจะกินง่ายสุดแล้วค่ะ รสชาติรวมๆ อร่อย (อีกแล้ว) ให้ฟีลลิ่งเหมือนกินนมโกโก้หวานน้อย หวานน้อยในแบบที่ความเข้มข้นของโกโกยังมาเต็ม งงมะ คือมันไม่ได้น้ำเหนียวหนืดฝืดคอ เท็กเจอร์ยังเป็นน้ำนมที่มีกลิ่นของโกโก้ กินเย็นๆ อร่อยมากกกก ดูดเพลิน พรวดๆ หมดกล่องแล้ว^^
    

 สีชมพู = สูตรไม่เติมน้ำตาล
 


 
       ตอนแรกจินตนาการไม่ออกว่านมอัลมอนด์แบบไม่เติมน้ำตาลจะรสชาติออกมายังไง จะเหมือนน้ำเปล่ามั้ย แต่เห้ย เอาเข้าจริงมันก็อร่อยแบบจืดๆ นี่แหละ ซึ่งของ Almond Breeze คือ ไม่ใส่น้ำตาลเลยสักนิดเดียว ดูส่วนผสมด้านหลัง เป็นน้ำนมอัลมอนด์ล้วนๆ 99.2% แน่นเว่อร์~ ที่เหลือก็เป็นแคลเซียม เป็นวิตามินกันไป ดูดไปคำแรก จืดเหมือนนมจืดวัวแดง แต่มันจะหอมกลิ่นอัลมอนด์มากๆ ถ้าใครไม่กินหวานเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รสนี้เป็นทางเลือกที่ดีนะ มันอร่อยในแบบจืดๆ กินไปก็มีความหวังไปว่า จะผอมแล้วๆ 5555 คือทั้งกล่องนี้หาไขมันแทบไม่เจอ มีแค่ 25 Kcal แค่นั้นเอง แต่ถ้าใครไม่ชอบนมจืด ก็ข้ามสูตรนี้ไปได้เลยจ้า
 
       สรุปทั้ง 4 รส ที่เราลองกินของยี่ห้อนี้ ขอเรียงลำดับรสที่ชอบตามนี้
1.รสวนิลา 2.รสออริจินัล 3.รสช็อกโกแลต 4.สูตรไม่เติมน้ำตาล จริงๆ ทุกรสอร่อยหมดน้า คะแนนแบบสูสีกัน เลือกลำบากมากว่าชอบรสไหนสุด 55555 เอาเป็นว่า รสวนิลากับออริจินัล ให้สิบสิบสิบไปเลยจ้า อีกสักพักน่าจะมีขายในเซเว่นครบทุกสูตร รอกินได้เลย ใครเบื่อนมวัว หรือ อยากมาสายเฮลตี้กินไม่อ้วน ก็มาลองกินนมอัลมอนด์กันดูได้นะ
 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Mayry2540 27 มิ.ย. 64 เวลา 13:59 น. 5

อร่อยดีต่อสุขภาพไม่หวานมากตอนนี้ทานรสออริจินอล วนิลาและมัทฉะอยู่ค่ะ

0