Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[CR Review] ไปคีรีวง ต้องได้กินขนมจีน 4 น้ำ - เมนูเด็ด อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"ไปคีรีวง ต้องได้กินขนมจีน 4 น้ำ"  วันนี้ไปกินแบบบ้านๆ ที่ลานสกากัน

เมนูแนะนำวันนี้ "ขนมจีน 4 น้ำ" ก่อนถึงคีรีวง (หมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย) จะมีขนมจีนร้านเด็ดอยู่ร้านนึง ถือว่าเป็น signature ของที่นี่ ร้านนี้คือ ร้านขนมจีนป้าเขียว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช มาลานสกาไม่ได้กินร้านป้าเขียว ถือว่ามาไม่ถึง!

ขนมจีน 4 น้ำ เป็นอาหารขึ้นชื่อจังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำยาทั้ง 4 น้ำประกอบได้ด้วย น้ำแกงเผ็ด (เผ็ดจริงแบบนคร น้ำแกงสีแดง) น้ำแกงหวาน (น้ำแกงสีส้ม) น้ำยากะทิ (น้ำแกงสีเขียว) และน้ำแกงพุงปลา (น้ำแกงสีดำ) พุงปลาเป็นภาษาใต้ ใช้เรียก"ไตปลา"ในภาษาของภาคกลางนั่นเอง และที่ร้านยังมี ผักลวกกะทิ กินควบคู่ไปกับขนมจีนน้ำยา ขนมจีนแบบคนใต้จะมีผักเคียง คือ "ผักเหนาะ" มีหลายรสชาติทั้ง ผักรสฝาด รสเปรี้ยว รสมขม รสฉุน และรสจืด นอกจากรสชาติจะอร่อยแล้ว ยังมีสรรพคุณเป็นยาอีกด้วยนะ นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า "อาหารไทยคือยารักษาโรค" ที่แท้จริง

จุดเด่นของร้านนี้ คือบรรยากาศร่มรื่นมาก นั่งกินกันแบบบ้านๆใต้เพิงมุงจากนี่แหละ ส่วนราคานั้นคิดแค่ค่าเส้นขนมจีน ฟังไม่ผิดแน่นอน น้ำยากับผักตักได้ไม่อั้น นอกจากนี้ภายในร้านยังมีร้านขายไก่ทอด ร้านขนมหวาน และร้านขายน้ำดื่ม ในเลือกซื้อตามใจ ขนมจีน 4 น้ำกับไก่ทอด คือเด็ดอย่างแรง (หรอยจังหู!!!!)

-----------------------------------------------------------------------------------
เมนู: ขนมจีน
ชื่อร้าน: ขนมจีนป้าเขียว อ.ลานสกา
พิกัด: อ.ลานสกา (ทางเข้าหมู่บ้านคีรีวง ก่อนถึงวัดดินดอน(ชุมชนสังกะสี) จ.นครศรีธรรมราช

สุดท้ายนี้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทุกคน สามารถติดตามเมนูเด็ดและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ที่ Facebook Fanpage ของเราเลยนะคะ
https://www.facebook.com/youtravelyoueat/

ขอบคุณค่า <3

 

แสดงความคิดเห็น

>