Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชื่อเรื่อง     :   ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
ชื่อผู้วิจัย   :   นางสาววรางคณา  สิทธิวรยศ
ตำแหน่ง    :  เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไปปฏิบัติการ
หน่วยงาน  :  สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา
ปีที่วิจัย     :   2560
 
บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่อง “ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาหรือหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัดที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 จำนวน 355 คน ซึ่งผู้วิจัยกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยอาศัยตารางขนาดของ Yamane (1973) ที่ระดับความเชื่อมั่น (Confidence interval) 95% โดยผู้วิจัยยอมให้เกิดความคลาดเคลื่อน 5% ใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นที่ 0.904 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการวิจัยพบว่า
                1. ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 พบว่า ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการ ทั้ง 5 ด้าน    ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านการให้บริการอย่างเพียงพอมีระดับความพึงพอใจมากที่สุดรองลงมาคือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค ด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า ด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และด้านที่มีระดับความพึงพอใจน้อยที่สุดคือ ด้านการให้บริการที่ตรงเวลา
                2. ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 พบว่า ผู้รับบริการส่วนใหญ่ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพและบุคคลทั่วไป มีความถี่มากที่สุด รองลงมาคือ การให้บริการงานคุรุสภาแบบครบวงจร การจัดหน่วยบริการงานคุรุสภาเคลื่อนที่ การกระจายจุดบริการงานคุรุสภา การแจ้งเตือนวันหมดอายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางโทรศัพท์มือถือ การลดขั้นตอนการดำเนินงานด้านใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ระบบสารสนเทศในการตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตประกอบวิชาชีพและช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารของคุรุสภาควรมีความหลากหลาย ตามลำดับ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น