Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตกลงใช้ was หรือ were ? คุณพ่องงลูกทำการบ้านผิดตรงไหน ทวนเฉลยใหม่ครูก็ยืนยันคำตอบเดิม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีโจทย์ปัญหาภาษาอังกฤษที่เป็นทั้งแบบฝึกหัดให้ลองคิดหาคำตอบ และปัญหาเรื่องการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในเมืองไทยมาให้คิดกันค่ะ 

No automatic alt text available.  
และกรณีตัวอย่างนี่ก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เป็นโจทย์ที่เราคิดว่าไม่ยากเกินไปในการเลือกใช้ "was" หรือ "were" ที่ป็นการบ้านของนักเรียนคนหนึ่งที่ทำไปส่งคุณครูแล้วตรวจออกมาว่าสองข้อในกรอบที่วงนั้น "ผิด" ซึ่งทางคุณพ่อก็ได้มีการเช็กคำตอบกับคุณครูอีกครั้งแล้ว แต่คุณครูยังยืนยันว่าคำตอบที่ถูกต้องคือ "were" เลยต้องเอาไปปรึกษากับครูสอนภาษาอังกฤษที่เป็นเพื่อนกับพ่ออีกที อีกทั้งมีการส่งมาให้เพจ Drama-addict เพื่อให้บรรดาแฟนเพจได้ช่วยกันถกกันหน่อยว่าคำตอบที่ถูกคืออะไรกันแน่

 


ถ้าเข้าไปอ่านดู ก็จะมีหลายคอมเม้นต์ที่มาช่วยยืนยันว่าคำตอบที่ถูกต้องตามหลักภาษาคือ "was" ค่ะ อาจารย์อดัมก็มานะ



ส่วนปัญหาในวงแวดวงการศึกษาที่ว่าน่ะ ก็คือเมื่อคืนมีการโพสต์รูปการบ้านของนักเรียนคนนี้ไปแล้วรอบนึง แต่มีคนท้วงติงจ่าว่าสงสารครูเลยลบไป ซึ่งอันนี้เราก็ไม่เถียงนะ ใครทำไรผิดพลาดกันได้ และก็ไม่ควรขยี้ซ้ำด้วย แต่ที่สอง มันก็ทำให้เห็นแหละว่าโซเชียลมีเดียก็เป็นช่องทางในการพัฒนาการศึกษาทางหนึ่งถ้าเรานำมาใช้อย่างถูกวิธีเช่นในเคสนี้ที่ให้ทุกคนช่วยกันถกหาคำตอบ แต่ที่สาม คือคนที่สอนเด็กตั้งแต่ต้นเทอมจนจบเทอม ยังไงก็คือครูนะ ความแม่นยำของคำถามและเฉลยคำตอบ และการเรียนการสอนในโรงเรียนก็ยังสำคัญ :)
   
เครดิต :
 
Drama-addict

แสดงความคิดเห็น

>