Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเก็บเงินฉบับเด็กนักเรียน/เก็บเงิน 4 เดือนได้ 10,000 หรือมากกว่านั้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ปกตีเราจะตั้งกระทู้ถามชาวบ้าน ฮ่าๆ แต่ครั้งนี้เราจะมาเล่าวิธีการเก็บเงินของเราให้เพื่อนๆฟัง ใครว่าเด็กไม่สามารถเก็บเงิน 10,000 ได้ มีใครสนใจอยากลองเอาวิธีเก็บเงินของเราไปใช้ก็เชิญเลยจร้า

1.เราจะต้องมีเป้าหมายการเก็บเงิน ถ้าเกิดเราไร้เป้าหมายที่จะเก็บเงิน พอเก็บไปเก็บมาเราก็จะเริ่มขี้เกียจ สุดท้ายก็ไม่ได้เก็บ ซ้ำเงินที่เก็บอาจจะถูกนำไปใช้หมดก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นตั้งเป้าหมายซะ เราเก็บเพื่ออะไร? เพื่อของที่อยากได้ เพื่อเรียน พอเราตั้งเป้าหมายไว้แล้วเราก็จะเริ่มพยายามเก็บเงินเองอัตโนมัติ

2.ตั้งเป้าจำนวนเงินให้มากกว่าราคาของสินค้า การเก็บเงินซื้อของเองเป็นสิ่งที่ดี แต่มันจะดีมากถ้าหากเราซื้อของพวกนั้นแล้วยังมีจำนวนเงินเหลือ เช่น เราจะซื้อเครื่องเกมส์ราคา 5,000 บาท เราก็จะตั้งเงินไปที่ 10,000 บาท เมื่อเราซื้อเครื่องเกมส์มา เงินเหลือ กำลังใจที่จะเก็บเงินต่อมันก็จะยังคงอยู่ติดตัวจนเกิดเป็นนิสัยค่ะ

3.เก็บได้ 1 เดือน รีบวิ่งแจ้นไปที่ธนาคาร การเอาเงินเก็บไว้กับตัวถือว่าเป็นเรื่องผิดค่ะ! เราหลายคนเมื่อเห็นว่าเงินมันเยอะจึงชอบเผลอตัวหยิบงินของตัวเองมาใช้ สุดท้ายก็หมด ไม่ถึงเป้าซักที เพราะฉะนั้นการนำไปฝากที่ธนาคารถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ

4.งานพิเศษ แค่ 20 ก็เอา อันนี้ไม่เน้นเจาะจงว่าเป็นทุกคน บางคนเห็นว่าเงิน 20 บาทน้อย ไม่อยากออกแรงกะอีแค่เงิน 20 บาท ได้โปรดคิดใหม่ค่ะ! ขอให้คิดว่า-เงิน 20 บาท 5 วันก็ 100 บาท อย่าได้ดูถูกแบงค์ 20 เชียว

5.เอาข้าวกลางวันไปกินที่โรงเรียน สำหรับเด็กที่ต้องออกเงินซื้อข้าวกลางวันกินเอง แนะนำว่าเอาข้าวไปกินเองเถอะค่ะ หลายๆคนมักจะอายที่เอาข้าวไปกินเอง คิดนู่นนี่นั้นว่าเพื่อนมันจะคิดอย่างไง จริงๆเพื่อนมันไม่ได้สนใจอะไรหรอกค่ะ ถึงมันคิดก็ชั่ง
แม่ง อย่ามัวแต่แคร์สายตาคนอื่นค่ะ เราไม่ได้ทำอะไรผิด

6.เข้าค่าย ทัศนศึกษา ศึกษานอกโรงเรียนและเทศกาลในโรงเรียน อันนี้เป็นเรื่องที่เด็กนักเรียนทุกคนต้องเจอค่ะ และในวันเหล่านั้นก็จะเป็นโอกาสที่เราจะได้ค่าขนมจากพ่อแม่ค่อนข้างเยอะกว่าปกติ ยิ่งทัศนศึกษากับเข้าค่ายยิ่งแล้วใหญ่ ขอให้ทุกคนกัดฟันทนเอาไว้ค่ะ ไปเที่ยวมันก็ต้องซื้อต้องกิน อันนี้เข้าใจ แต่ช่วยซื้ออย่างพอเหมาะพอควร พออิ่มพอเป็นของฝากและชำเลืองมองราคานิดนึง แค่มีของฝากไปให้พ่อแม่ ถึงราคาไม่แพงพวกท่านก็ดีใจแล้วจร้า

7.ไฝ่หางานด้วยความสามารถของตน ถ้าพูดถึงเว็บเด็กดีก็ต้องนิยายไช่ม้า นี่แหละค่ะ เหล่าคนผู้มั่นใจในนิยายของตัวเองทั้งหลาย จงแต่งนิยายขึ้นมาด้วยความคิดของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นชื่อสถานที่ ต่างๆนาๆ ห้ามสร้างปมเยอะไป เน้นไปที่ความสนุกโรแมน (สำหรับนิยายเลิฟคอมเมดี้) และหยุดที่จะพิมพ์ลงเว็บ เปลี่ยนไปพิมพ์ลง word แทน ในขนาดที่สำนักพิมพ์ต้องการ และส่งไปให้ทาง บ.ก.พิจารณา ถ้าส่งไป 2-3 สำนักยังไม่ผ่าน อย่ายอมแพ้ จงส่งไปอีก อาจมี บ.ก. ซักที่นึงเห็นอะไรบางอย่างในนิยายของคุณ  และถ้าเกิดนิยายคุณได้ตีพิมพ์คุณก็จะมีเงินเพิ่มในส่วนนั้นแล้ว

8.รายรับ-รายจ่าย ยอดคงเหลือ  ไม่ว่าจะเก็บเงินอย่างไร สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ
รายรับ-รายจ่าย ซึ่งหลายคนน่าจะทำกันเป็นตาราง แต่เราทำแบบนี้ค่ะ

1.ได้เงิน 100 บาท
- ซื้อน้ำ 5 บาท
 เหลือเงิน 95 บาท
ยอดรวม 1,095 บาท  (อันนี้ไม่ไช่ยอดเงินจริงนะค่ะ)
                            ( หมายเลข 1. คือวันที่เก็บเงินค่ะ 1 ก็วันแรก 2 ก็วันที่สอง^^)

9.ไม่บอกพ่อแม่ นี่เป็นกรณีของบางคนที่ไม่ควรบอกพ่อแม่ว่าเราเปิดบัญชีและกำลังเก็บเงิน เพราะเราอาจจะโดนยืมโดยไร้การคืน หรือพ่อแม่อาจจะอาสาเก็บให้ไปตลอดกาลลล แต่ถ้าใครมีเป้าหมายเอาเงินไปใช้ในอนาคตก็ให้พ่อแม่เก็บก็ดีนะค่ะ

- ผ่านพ้นด้านบน เรามาดูวิธีเก็บเงิน 10,000 บาทภายใน 1 เทอม หรือภายใน 4 เดือนกันดีกว่า (รวม เสาร์-อาทิตย์นะ)

   ก่อนอื่นเราต้องรู้ว่าวันนึงเราได้ค่าขนมเท่าไหร่ อย่างเราได้เงินค่าขนมวันล่ะ 100 เราเอาข้าวไปกินกลางวัน ก็ไม่เสียเงิน ตอนเน็นซื้อ 10 บาทก็ได้เงินวันล่ะ 90 บาท

  แต่ในกรณีที่บางคนมันก็ต้องใช้เงิน เราก็ลองมาคำนวณว่าเราจะทำอย่างไงให้วันนึงเก็บเงินได้วันล่ะ 84 บาทต่อวัน จะเก็บเงินอย่างไงให้เดือนนึงได้ 2500 ต่อเดือน ในครั้งนี้เราไม่สามารถระบุวิธีการได้จริงๆ เนื่องจากบางคนวิธีเก็บเงินมันก็แตกต่างแล้วแต่ความสะดวกด้วย

  ครั้งนี้ก็เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าจะช่วยเหล่านักเรียนทั้งหลายเก็บเงินกันได้ ลองเอาวิธีของเราไปใช้ดูนะจ๊ะ^^

แสดงความคิดเห็น

19 ความคิดเห็น

maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:49 น. 1-1

จริงมากค่ะ เพราะยิ่งโต ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งเพิ่มขึ้น นี่ขนาดยังอยู่แค่ ม.ปลาย ยังมีรายจ่ายขนาดนี้ ไม่อยากคิดถึงชีวิตมหาลัยจนวัยทำงานเลยค่ะ

0
supaornkwan 2 ก.พ. 62 เวลา 19:18 น. 2

เราไดเงินแค่วันละ 40-50 เอง อีกอย่างเราก้มีน้องด้วย น้องเราเป็นคนกินเยอะเวอร์เราเลยเกินเงินไม่ได้สักที ใครมีวิธีอื่นอีกไหม?????

6
แอมแปล 12 ส.ค. 62 เวลา 19:28 น. 2-3

เราว่านะถ้า 40-50 บาท เราแนะนำให้หักค่ารถหรืออะไรก็ตามที่จำเป็นมากๆจริงๆออกก่อน แล้วเราจะเหลือเก็บ าจจะสัก 20-30 บาท

0
Is. 8 มี.ค. 63 เวลา 05:50 น. 2-4

ลองหักค่าขนมดูนะคะ หักให้พอดีไม่หักโหมเกินไป เก็บเงินไว้ในที่ลับและต้องมั่นใจด้วยว่าเราจะจำที่เก็บได้ในกรณีที่ไม่ให้พ่อแม่รู้และยืมเงินไป เพราะอันนี้จะทำให้เราอาจเผลอใจไปหยิบใช้สอยก็ได้ หากล่องที่พอเหมาะจะเก็บเงินได้ลองหักดูนะคะ ในกรณีของคุณพ่อแม่ให้เงินมา40-50บาท อาจจะลองหักค่าขนมไป10บาทก่อนถ้าเหลือเยอะกว่านั้นก็กลั้นใจไม่ซื้อของกินหลังเลิกเรียนแล้วเก็บไว้ออมดีกว่าค่ะ

**อันนี้อาจจะไม่ใช่ข้อเสนอที่ดีมากเท่าไหร่แต่แนะนำค่ะ**

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:48 น. 2-6

ไม่ค่ะ เป็นวิธีที่ดีมากค่ะ อย่างไงหลายๆคนก็หนีไม่พ้นค่าใช้จ่ายในเรื่องการเดินทางและเรื่องอื่นๆที่ต้องจ่ายทุกวัน เราเองลองอ่านคอมเม้นก็แอบคิดไม่ตกเหมือนกันค่ะว่าควรให้คำแนะนำอย่างไง การคุยกับพ่อแม่ด้วยเหตุผลก็เป็นความคิดที่ดีค่ะ ที่เราได้เงิน 100 หรือ 120 ก็ใช่ว่าอยู่ๆท่านก็ให้ เราก็ผ่านการเจรจามาพอตัวเลยค่ะ

0
3163 23 ส.ค. 62 เวลา 13:26 น. 3

ถือว่าเป็นความคิดที่ดีและมันอาจจะเป็นอีกวิธีที่ทำให้เราเก็บออมเงินได้มากก็ได้น่ะ มันก็จริงที่เเต่ละคนพอเก็บเงินได้มากแล้วก็มีความรู้สึกอยากเอาออกมาใช้เราก็เคยเป็นเมื่อเวลาเราอยากได้อันนั้นอยากได้อันนี้แต่ถ้าจะดีพอเราเริ่มรู้สึกว่าเก็บเงินได้มากแล้ว

เราก็ควรนำเงินนั้นไปฝากที่ธนาคารน่ะมันน่าจะเก็บเงินอยู่มากกว่าเก็บเงินไว้ที่ตัวเราชะอีกhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

1
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:42 น. 3-1

ปัญหาเก็บเงินไว้ที่ตัวแล้วอยากได้นู่นนี่ เป็นสิ่งที่ต้องต่อสู้กับตัวเองทุกวันเลยค่ะ ต่อให้เงินไปอยู่ในธนาคาร แต่ก็ยังมีสินค้าออนไลน์มาหลอกมาหลอนไม่เลิกลา เหมือนต่อสู้กับตัวเองทุกวัน เหนื่อยมากค่ะ แต่พออดทนก็ได้ผลที่ดีค่ะ พออายุมากขึ้นการใช้เงินก็เปลี่ยนไปด้วย

0
bickbeerkyy 12 ก.ย. 62 เวลา 11:13 น. 5

เยี่ยมเลยย เป็นคำแนะนำที่ดีนะ แต่เราว่าถ้าหางานพาร์ทไทม์ทำ ก็จะดีนะเก็บเงินได้ไวด้วย เราใช้บริการหางานพาร์ทไทม์ของ Daywork ที่จะช่วยให้หางานให้เราได้รวดเร็ว และได้เงินไวด้วยนะแบบเราไม่ต้องเดินไปหางานทำเลยอะ ใครที่อยากมีเงินเก็บลองดูได้เน้ออ เรามาแชร์ๆกัน :)

1
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:39 น. 5-1

พึ่งรู้วิธีหางานก็คอมเม้นนี้นี่แหละค่ะ เชื่อเลยค่ะว่าคอมเม้นนี้เป็นประโยชน์กับคนอีกหลายๆคนรวมถึงตัวเราด้วย ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ^^

0
muntita. 30 ต.ค. 62 เวลา 08:29 น. 6

ข้อ9เห็นด้วยอย่างแรงเลยค่ะ พอบอกพ่อแม่แล้วก็ยืมอยู่เรื่อยๆงินเก็บเราได้1,000กว่าๆก็ไม่ถึงไหนซักที แต่บางทีท่านก็คือแหละค่ะ แต่ก็คืนไม่ครบ จนเริ่มจะท้อแล้วบางวันเราเองก็อดข้าว บางวันก็อดขนม ถึงได้เงินเก็บ รู้สึกท้อไปเลย

1
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:36 น. 6-1

เหนื่อยใจหน่อยนะคะ แต่ยังดีที่คืนค่ะ แม้จะไม่ครบ แต่บางทีบ่อยๆเข้าก็รู้สึกท้อจริงๆ เพราะกรอดข้าวพอเอาเข้าจริงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วการอดขนมก็ไม่ง่ายเช่นกัน ต้องอดทนทั้งๆที่เพื่อนๆกินอย่างสบายอารมณ์ แต่เรื่องมื้อกลางวันอย่าทำอดข้าวบ่อยนะคะ มีช่วงนึงอยากเก็บเงินให้เยอะกว่าเดิม เลือกไม่กินข้าวกลางวัน (ตอนนั้นยังไม่คิเอาข้าวไปทานที่โรงเรียน) ทุกอย่างจบด้วยที่เป็นลม ไม่พอหัวฟาดพื้น แถมปวดท้องจนขยับตัวไม่ได้ ปวดจนไข้ขึ้น นึกว่าจะตายซะแล้วตอนนั้น ทรมานมาก (แต่รอดมาแล้ว อิอิ) ไม่ว่าจะท้อแค่ไหน ก็เริ่มเก็บใหม่ได้ค่ะ แล้วบางทีถ้าหิวมากๆ แนะนำอย่างน้อยหาอะไรรองท้องไม่ให้กระเพาะว่างดีกว่า ไม่อยากให้เธอเป็นแบบเรา ทรมานจริงๆ

0
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:30 น. 7-1

คิดหนักเลยค่ะ หนึ่งวันก็ค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายซะด้วย เคยทำงานเล็กๆน้อยๆอย่างรับจ้างทำตกแต่งใบงานใหมคะ? ถึงจะไม่ได้เงินมากมาย แต่จำนวนเงินต่่อ 1 วันสามารถเพิ่มขึ้นมาได้ แล้วลองเก็บทีล่ะนิดดูค่ะ อาจจะไม่ได้เงินหมื่นภายใน 4 เดือนเหมือนบนหัวข้อกระทู้ แต่ถ้าเก็บไปเรื่อยๆทีล่ะนิด มันก็จะเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆค่ะ หนึ่งบาทสองบาทก็มีค่าค่ะ สู้ๆนะคะ เก็บได้แน่นอน

0
เสะผู้เมากาว 26 ก.พ. 63 เวลา 22:46 น. 8

เชื่อจริงๆว่าอย่าเก็บไว้ที่ตนเองเราเก็บได้เยอะมาก(มั้งนะ)มีเก็บ2กระปุกแล้วไม่ได้เอาเงินฝากธนาคารแล้วเราก็ต้องไปอยู่บ้านใหม่เลยลืมเอาเงินมาด้วยกลับมาอีกทีหายเกือบหมดเหลือกระปุกเดียวเหลือแค่100กว่าบาทต้องมาเก็บใหม่พออ่านอันนี้แล้วเดี๋ยวจะเอาไปใช้บ้างนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

1
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:26 น. 8-1

เคยเจอเหตุการณ์คล้ายกันค่ะ แต่ช่วงนั้นเงินในกระปุกมีอยู่ 500 บาทเตรียมฝากค่ะ แต่พอเปิดกระปุกพบว่าเงินหาย ถึงจะรู้ว่าใครเอาไป แต่ช่วงนั้นมีคนๆนึงในครอบครัวกำลังเดินทางผิด ตอนนั้นคือรู้แล้วว่า 500 ที่เก็บมาคงไม่ได้คืนแล้ว ได้แต่ถอนหายใจแล้วเริ่มใหม่


ดีใจมากค่ะที่ตั้งกระทู้มาพอจะเป็นประโยชน์ได้บ้าง^^ ช่วงนี้อาจจะเก็บเงินยากจากปัญหาเศรษฐกิจ แต่เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
... 6 มี.ค. 63 เวลา 16:50 น. 9

ข้อ9 จิงครับ เก็บตั้งแต่เล็ก จน 14 พอมีญาติรู้ขอยืม คราวนี้ไม่ได้คืนล่ะ

1
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:21 น. 9-1

เก็บใหม่นะคะ เชื่อว่าทำได้ค่ะ ครั้งนี้ก็ระวังหน่อยเนอะ เพราะกว่าเราจะเก็บเงินได้ก็ต้องอดทนกับการเลือกกิน เลือกจ่ายมาเยอะเหมือนกัน ประสบการณ์ในอดีตจะทำให้เรารู้ว่าควรช่วยใครไม่ช่วยใคร เอาใหม่นะคะ!!

0
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:17 น. 11-1

สู้ๆค่ะ ที่จริงก็เคยมีความคิดนี้เหมือนกัน แต่พอศึกษาราคาดู...อืม รอโตกว่านี้ ช่วงนี้เก็บเงินยากจริงๆค่ะ จะรักษาเงินเก็บให้ผ่านช่วงนี้ไปยังยาก แต่ขอให้ได้มอเตอร์ไซต์ตามที่ต้องการนะคะ fighting!!!

0
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:14 น. 12-1

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่ยืมก็ให้ค่ะ แค่ถามก่อนว่าเอาไปทำอะไร และสุดท้ายก็จบที่ให้ยืมแบบไม่มีรับคืน^o^//

0
กมลวัน กตัญญู 30 เม.ย. 63 เวลา 18:17 น. 13

ถ้าพ่อแม่ขอยืมเราควรให้น่ะค่ะบางทีเค้าให้เราเท่าไหร่แล้วไม่จำเป็นต้องห้ามบอกขนาดนั้นหรอกค่ะแล้วเวลาไปเที่ยวที่ รร เหลือเราควรคืนน่ค่ะเพราะว่ามันก็เกินที่เราได้ปกติอยู่แล้ว ฝากให้คิดค่ะ

1
maeda atsuko 26 พ.ค. 63 เวลา 23:13 น. 13-1

เรากล่าวในบางกรณีค่ะ ในกรณีของแม่เราจะค่อนข้างใช้เงินไปกับของออนไลน์ที่เป็นการอยากได้ไปชั่ววูบ พอซื้อมาแล้วไม่ทิ้งก็ประดับไว้ที่บ้านเฉยๆค่ะ บางทีมันจึงช่วยไม่ได้ค่ะถ้าหากบางทีเราต้องปิดพ่อแม่ แล้วในกรณีที่ได้เงินไปเที่ยว (ในบางกรณี) อยากให้เก็บเอาไว้ใช้จ่ายในกิจกรรมโรงเรียนรวมถึงกิจกรรมอื่นๆนอกโรงเรียนด้วยค่ะ เพราะค่าใช้จ่ายในกิจกรรมโรงเรียนและงานกลุ่ม ดูเหมือนจะน้อย แต่จ่ายถี่มาก พอมาคำนวณดู มันเยอะมากกกกกกกกก รวมกับค่าอุปกรณ์การเรียนที่ใช้กันส่วนตัว เพราะเรายังมีอายุที่ไม่สามารถหาเงินได้อิสระ จึงจำเป็นต้องเก็บเท่าที่เก็บได้ (แต่ไม่แนะนำให้สุรุ่ยสุร่าย) เพราะเงินมันก็จำเป็นจริงๆ แล้วบางกรณีเอาเงินไปฝากพ่อแม่ แล้วเราต้องใช้เงินบ่อยๆอย่างเช่นงานกีฬาสี พอเราต้องจ่ายบ่อยเข้าบางครั้งพวกท่านเค้าก็จะไม่เข้าใจ (ในบางคน) ยิ่งโรงเรียนเอกชนที่ต้องจ่ายค่าอบรม ค่าสอบ ค่าติวเองอีก

แต่ถ้าหากในกรณีที่พ่อแม่เดือดร้อน ปกติเค้าก็จะเล่าให้เราฟังหรือไม่ก็จะถามว่าพอมีเงินใ-ู่แล้วค่ะ อย่างน้อยเราก็ต้องพอรู้ปัญหาในบ้านของตนเอง ในตอนนั้นเราก็ค่อยเสนอเอาเงินของเรามาช่วยเหลือพวกท่านได้ค่ะ

แต่ก็อย่างที่คุณกมลวัน กตัญญูบอกค่ะว่าเราไม่จำเป็นต้องปกปิดขนาดนั้นก็ได้ ถ้าพ่อแม่เข้าใจในการเก็บเงินของเรา เข้าใจในการใช้จ่ายของเรา การจะให้พาแม่ได้รับรู้ก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ

0
ต้า 8 ก.ย. 63 เวลา 23:27 น. 14

ของหนูได้ ร้อยเก็บร้อยเลย ยอดเงินพุ่งไวปี้ด แต่ในขณะเดียวกันพ่อก็มายืมไปซื้อบุหรี่แบบไม่มีคืน เศร้า

0
Tiker_moth_water 26 ธ.ค. 63 เวลา 18:19 น. 15-1

ยากจังเลย ตามที่เราคำนวณ มันได้แค่ประมาณ 7,200 เองอ่ะ ถ้าหากเก็บแบบไม่ใช้เงินในส่วนนั้นเลย

การที่จะเก็บเงิน 60 บาทให้ได้ทุกวันคือต้องทำข้าวกล่อง + น้ำ ไปทานที่โรงเรียนเอง ไม่ทานขนม และคงต้องหาเงินเพิ่ม

ถ้าหากพูดถึงงานง่ายๆ และหาเงินได้อย่างรวดเร็วก็คือรับจ้างตกแต่งใบงานแล้วค่ะ

(ไม่ได้สนับสนุนให้คนอื่นขี้เกียจนะคะ แต่หลายๆคนไม่มีฝีมือเรื่องพวกนี้ หรือทำงานไม่ทันจริงๆมีเยอะแยะ)

รับจ้างพ่อ-แม่ ทำงานบ้านหรือนวดอย่างนี้

0
K_Fresh 23 พ.ย. 63 เวลา 20:19 น. 16

เป็นประโยชน์มากเลยค่าา หนูมีเป้าหมายอยากแต่งห้องใหม่พอดีเลย ขอบคุณนะคะ

1
Tiker_moth_water 26 ธ.ค. 63 เวลา 18:20 น. 16-1

สู้ๆค่ะ ถ้าได้แต่งห้องอย่างที่ตั้งใจแล้ว อย่าลืมส่งภาพห้องใหม่มาให้ดูบ้างนะคะ (ถ้าได้) ^^//

0
Vintage 10 ม.ค. 64 เวลา 21:24 น. 17

เราได้เงินไปร.ร.วันละ100บาท จ-ศ ค่าข้าวมื้อเที่ยง30บาท น้ำพาไปเอง และเรากลับรถรับ-ส่งหิวเลยจำเป็นต้องซื้อหน้าร.ร.40-50 มีวิธีอื่นไหมที่จะเก็บเงินดีกว่านี้ไหมมั้ย

0