Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้อน ''บุญผลา'' เด้น้อที่ทำให้ได้มาพบพ้อกัน....ที่แม่กำปอง(มาตามหาน้อง คนที่อยู่ในรูปครับ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
........สวัสดี น้องๆ ชาว DEK-D ทุกๆคนครับ วันนี้ผมจะเล่าประสบการณ์เรื่องนึงให้ทุกคนอ่านกันครับ เป็นเรื่องของ "บุญผลา" หรือ ที่เรียกว่า"พรหมลิขิต"ของผมนี่ละครับ
.........ผมได้มีโอกาสลาพักร้อนไปท่องเที่ยวครับ ก่อนไปก็คิดไว้หลายที่ครับ คิดไว้ว่าจะไปลาวบ้าง ทะเลบ้าง สุดท้ายเลือกที่จะไปเชียงใหม่ครับ เพราะเหมาะกับสภาพภูมิอากาศช่วงเดือนธันวาคมพอดี อากาศน่าจะเย็นสบายครับ จึงตัดสินใจไปกันกับเพื่อนสามคนครับ โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไปก็จะมี
ม่อนแจ่ม เชียงดาว แม่กำปอง และ ดอยสุเทพครับ โดยเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไปครับ สภาพถนนหนทางที่ไปก็มีเนินเขาคดเคี้ยวครับระหว่างที่ขี่ขึ้นภูก็ต้องระวังในการขับขี่กันมากหน่อยนะครับ
..........มาเข้าสู่ เรื่องราว"บุญผลา'' ของผมกันเลยนะครับ เรื่องราวของผมนั้น เกิดขึ้นที่ ''แม่กำปอง''ครับ แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ แต่เป็นเวลาที่ผมมีความสุขมากครับ คือ พวกผมจะพากันขึ้นไปที่ยอดกิ่วฝิ่น ไปถ่ายรูปชมวิวและดูพระอาทิตย์ขึ้นครับ แต่ต้องตื่นมารวมพลเวลาตี 5 ครับ เพื่อรอรถโดยสารที่จะนำพาเราขึ้นสู่ยอดกิ่วฝิ่นครับ มีค่าใช้จ่ายประมาณคนละ 100 บาทต่อหัวครับ ในตอนแรกพวกผมคิดว่าจะใช้รถมอเตอร์ไซค์นี่ละครับ ขี่ขึ้นไปครับ แต่ทว่า
ระยะทางที่ขึ้นไปนั้นมันชันมากครับ บวกกับทัศนวิสัยในตอนตี5 นั้น แทบจะมองไม่เห็นทางครับ จึงจำเป็นต้องใช้ผู้เชียวชาญในการขับขี่นำพาเราขึ้นไปครับ
........ในเวลาที่รถโดยสารจอดรับผู้คนอยู่นั้นนะครับ ผมก็ไปต้องตากับน้องผู้หญิงคนนึง ซึ่งตอนนั้นมันมืดครับ ซึ่งผมก็มองเห็นหน้าไม่ค่อยชัด แต่รู้สึกใจมันสปาร์คเลยอ่ะครับ รู้สึกว่าน่ารักมาแต่ในเงามืดเลยละครับ พอถึงยอดเวลา 06.00 น. ครับทุกคนก็ลงจากรถกัน น้องผู้หญิงคนนั้นก็ลงจากรถไปครับ ผมเริ่มเห็นหน้าเขาแล้วครับ น่ารักเลยครับ กะว่าจะเข้าไปขอถ่ายรูป ขอไลน์ แต่ใจตอนนั้นไม่กล้าเลย กลัวว่าจะเงิบ จะโดนบอกปฏิเสธ จึงยังไม่ขอถ่ายรูปในตอนนั้น แล้วก็เดินขึ้นไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นครับ
.......ขอบอกเลยนะครับ ว่าวิวยอดกิ่วฝิ่นสวยมากครับ อากาศเย็นควรจะเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยนะครับ พอขึ้นไปถึงยอดกิ่วฝิ่น ผู้คนก็ต่างจับจองพื้นที่ในการถ่ายภาพทันทีเลยครับ คนเยอะครับ ส่วนผมนะหรอ ฮ่าๆๆ ก็เล็งจ้องน้องคนนั้นอยู่ครับ กะว่าจะขอเข้าไปถ่ายรูปน้องให้ได้เลย แต่ก็ป๊อดครับ ฮ่าๆๆ ไม่กล้า ผมเป็นคนขี้อายมากครับ เรื่องแบบนี้ยิ่งแล้วใหญ่ ต้องให้เพื่อนผลัก เพื่อนดันตลอด นี่แหละเหตุผลที่ผมยังโสดมาจนถึงทุกวันนี้ ฮ่าๆ
......หลังจากชมวิวที่กิ่วฝิ่นเสร็จครับ ก็เดินทางต่อไปยังน้ำตกครับ โดยมีน้องผู้หญิงคนนี้ขึ้นมาด้วยครับ ผมก็เอาแต่มอง จดจ้องความน่ารักของน้องเขา มิได้หยุดหย่อนเลยครับ กะว่าจะคุยด้วย แต่ในใจมันป๊อด บ้าจริงเลย คราวนี้ก็มาถึงน้ำตกครับ เอาวะครั้งนี้ต้องรวบรวมลมปราณที่มีรอยู่ ผสานเข้ากับวรยุทธ์จีบสาวที่มีอยู่น้อยนิด เข้าไปประชิดและขอถ่ายรุปกับน้องเขาครับ จนสุดท้ายก็ได้ถ่ายรุปกับน้องเขาครับสมใจครับ ฮ่าๆๆ ตาสบตา พาอุราไหวหวั่น ตามองกันทำให้ผมละเมอเลยครับ ณ จุดๆนั้น แต่ทว่าผมไม่กล้าขอไลน์ ขอเบอร์อีกตามเคยครับ ด้วยเหตุผลที่ว่ากลัวน้องเขามีแฟนแล้วครับ ถึงแม้ว่าน้องเขาจะมากับเพื่อนผูหญิงก็ตาม เท่าที่ผมสังเกตดูนะครับ คงคิดซะว่า เราไม่ใช่คู่กันหรอกเนาะ
.....ก่อนที่พวกผมจะกลับกันนั้นนะครับ ก็ตกลงกันว่าจะแวะ ร้านกาแฟ The Giant Chiangmai 
ร้านกาแฟบนต้นไม้สุดฮิต สวยงามมากคับ แต่ระหว่างที่เดินชมร้านอยู่นั้นก็ไปเจอกับน้องคนนั้น เข้าอีกที
แต่น้องเขาเหมือนจะมาก่อนหน้าผมแล้วครับ เจอหน้ากันสักแปบ น้องเขาก็ขึ้นรถกลับลงไปเลย เศร้าครับ

......หลังจากนั้น ผมก็เดินทางออกไปยังบ่อน้ำพุร้อนสันกำแพงครับ เพื่อชมบ่อน้ำพุร้อน และแวะกินข้าวที่นั่นครับ ตอนแรกกะว่าจะไม่ไปแล้ว เพราะอากาศมันร้อนครับ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไปครับ คนเยอะมากๆครับ สภาพอากาศก็ร้อนพอสมควรครับ กำลังถกเถียงกันกับเพื่อนอยู่เลยว่าไม่น่ามา คนคงแวะมาแช่เท้าที่บ่อน้ำร้อนและต้มไข่ที่บ่อน้ำร้อนครับ ที่ผมตกใจมากไปกว่านั้น คือ ผมเจอผู้หญิงคนนั้นอีกละครับ ที่เจอที่แม่กำปองเมื่อเช้าครับ ผมรู้สึกพิเศษกับผู้หญิงคนนี้มากนะครับ เหมือนผมรู้สึกว่าเคยเจอกันแบบชาติก่อนอะไรทำนองนี้อะครับ บ้าไปละผม ฮ๋าๆๆ ผมสังเกตุดูน้องเขานะครับ น่าจะมากับเพื่อนคนเดิม ที่กิ่วฝิ่น แต่ก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปขอเบอร์และขอไลน์ครับ จนสุดท้ายก็ป๊อดอีกครับ ฮ่าๆๆ
รุ่นพี่ที่ตามมาเที่ยวกับพวกผมก็บอกว่า ''ทำไมไม่ขอเบอร์เขาเลยว่ะ เขาไม่ให้ก็จบ ถ้าเขามีแฟนแล้วก็จบไป ดีกว่าไม่ลองอะไรเลย''
เออ ผมก็มาฉุดคิดว่า ถ้าไม่กล้า แล้วจะพบคำว่า ''รัก'' อยู่อีกมั้ยชาตินี้
......สุดท้ายก็ไม่ได้ขอนะครับ ฮ่าๆๆ เสียดายมากครับ กากมาก อายจนไม่กล้าถามชื่อเล่น ไม่รู้ที่ไปที่มาน้องเขาเลย กลับมาก็มาเพ้อพกละเมออยู่ นั่งฟังเพลง เดิมๆๆ ซ้ำๆๆ วนไปหลายรอบเลยทีเดียว ฝากถึงเพื่อนๆ พี่ น้องๆ ทุกคนนะครับ ชอบใครก็กล้าๆๆไปเลย ไปคุย ไปทักทายก็ยังดี ผลออกมาไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่บุญกรรมที่สร้างมาครับ
.....ท้ายสุด สุดท้าย นี้ครับ ''แม่กำปอง'' เป็นสถานทีท่องเที่ยวที่เหมาะที่จะไปเยือนมากครับ บรรยากาศเป็นหมู่บ้านเชิงเขา ธรรมชาติสวยสดงดงาม อากาศเย็นสบายครับ 5 ดาวไปเลยครับ อยากให้ลองไปสัมผัสสักครั้งครับ คุณอาจจะเจอ ''บุญผลา'' ก็ได้นะครับ


แม่กำปอง
ชมพระอาทิตย์ ยอดกิ่วฝิ่น
ชมวิว ​ยอดกิ่วฝิ่น
ร้านกาแฟ The Giant Chiangmai 

 

แสดงความคิดเห็น

>