Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์รักษาสิวด้วยตัวเอง ภายใน 2 เดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การเป็น “สิว” ที่แสนจะเจ็บปวด รวดร้าว คือแบบเยอะมากตั้งแต่เกิดมา มาให้ฟังกันนะคะ คือเราอ่ะไม่เคยเป็นสิวมาก่อนเลยก่อนหน้านั้น คือถ้าเป็นก็จะขึ้นแค่เม็ดหรือสองเม็ดเท่านั้น โดยปกติแล้วเราเป็นคนที่ผิวหน้าแพ้ง่าย และตอนนั้นเราและเพื่อนๆไปเที่ยว ตจว กัน ด้วยความที่ว่า ใช้น้ำที่นั้นล้างหน้า คือเราก็ก็คิดว่างไม่เป็นไรหรอก แต่พอกลับจากไปเที่ยว ตจว เท่านั้นและจร้า สิวนี้ผุดขึ้นมาเยอะมาก  เป็นหัวอักเสบบ้าง (ขึ้นแค่บางจุดนะ ไม่ทั่วทั้งหน้า) ทีนี้เลยหาวิธีรักษาต่างๆนานา ตัวไหนที่ดีก็พยายามลองมาหมด  แต่ไม่ไม่เห็นผล จึงตัดสินใจไปกดสิวที่สถาบันความงามแห่งหนึ่ง เขากดสิวทั้งหน้า ตอนนั้นยังไม่ได้ส่องกระจก แต่พอส่องเท่านั้นและ โอ๊ววว บร๊ะเจ้า!! ตอนแรกที่เป็นแค่บางจุด คือแบบตอนนี้เยินมาก เยินทั้งหน้า เหมือนเอาหน้าไปวัดกับถนนมาอ่ะ คือสิวอักเสบก็กด ซึ่งจริงๆแล้วเขาไม่กดกัน เราก็พอมีความรู้เรื่องนี้บ้าง เห็นหน้าตัวเองในกระจกแล้วแบบ sad มากอ่ะ คือสภาพหน้าตอนนั้นแบบโคตรแย่อ่ะ รับไม่ได้อย่างแรง ตอนนั้นไม่กล้าออกไปไหนเลย ใครชวนไปไหนก็ไม่ไป ตลาดก็ไม่ไป จนกลายเป็นคนติดบ้านไปเลย555 จากที่เมื่อก่อนอัพรูปลงโซเชียลทุกวัน ตอนนี้หรอ แม้แต่กระจกยังไม่อยากส่องเลย crying
เอาหล่ะ!! ทีนี้เราเลยตัดสินใจหยุดทุกอย่าง ไม่พึ่งคลินิก โดยอย่างแรกเลยคือ ใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า เห้ย!! แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็คือ แค่เดือนเดียวหน้านี้แบบเรียบดีขึ้นมากอ่ะ  และหลังจากนั้นก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้หน้าใสแล้ว รอยแดงต่างๆนานาก็หายแล้ว วันนี้เลยอยาก จะมาแชร์ว่าตัวไหนใช้แล้วดีบ้าง ขนาดเราหน้าแพ้โคตรง่ายยังใช้ได้เลย เราเชื่อว่าคนอื่นๆก็ใช้ได้เหมือนกัน
#หน้าใสไร้สิวได้แบบไม่ต้องพึ่งหมอ
......................................................................
 
 ตัวแรกเลย สมูทโตะ อโล-อี สเนล ไบรท์ เจล หรือ เจว่านหางจระเข้
-เนื้อเจลเป็นสีเขียวอ่อนๆ  มีกลิ่นหอม ตอนทาซึมลงผิวเร็วมาก รู้สึกผิวอิ่มน้ำ ไม่แห้ง แล้วเวลาเราออกข้างนอก ผิวโดนแดดนานๆ จะรู้สึกเหมือนผิวเราขาดน้ำเวลากลับมาบ้านนี่ ต้องรีบไปล้างหน้าแล้วหาเจลว่านหางจระเข้มาทาก่อนเลย ซึ่งช่วยได้ดีมาก รู้สึกผิวกลับมาชุ่มชื้นอ่ะ แต่บางครั้งเวลาทาก็สึกแสบๆ เหมือนกัน และบางครั้งทาก็เหมือนไม่ได้ทา คือแบบซึมเร็วมากเวอร์


ตัวที่สอง เจลดอกดาวเรือง
 
สำหรับตัวนี้นานนานทีจะใช้ ใช้แล้วสิวแห้ง สิวยุบเร็ว คนหน้าแห้งไม่ควรใช้นะ เพราะจะทำให้ผิวลอก และตอนแต้มที่สิวจะรู้สึกแสบ ทาทิ้งไว้แค่ 10 นาที แล้วล้างออกเลย ที่สำคัญ ห้ามทาค้างคืนไม่งั้นหน้าจะไหม้คะ นี้เจอมากับตัวเลย ขอเตือน!! หน้าไหม้ แห้ง ตึงมาก ตรงบริเวณที่ทา


ต่อมา ผงวิเศษ
 
-วิเศษสมชื่อเลยคะ ตัวนี้ใช้แล้วสิวแห้ง ไม่เป็นสิวหน่อง แต่ช่วยให้สิวแห้งอย่างเดียวคะ สิวไม่หาย  ย้ำว่า ช่วยให้สิวแห้งอย่างเดียว ถ้ากำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้ สิวแห้ง ก็ขอแนะนำตัวนี้เลย คือแบบ ดีจย์ ตัวนี้เราใช้เยอะมากเป็นพิเศษเลยยย 555


ตัวต่อไป คือโทเมอิ คลินได เจล ใช้คู่กับ โทเมอิ แอนตี้-แอคเน ครีม คือซื้อมาเป็นคู่คะ 
-  โทเมอิ คลินได เจล


เนื้อเจลจะใส บางเบา ไม่เหนียว ซึมง่าย ไม่มีกลิ่น ตัวนี้ทาแล้วไม่แสบผิวเหมือนยาแต้มสิวทั่วไป 
ส่วน  โทเมอิ แอนตี้-แอคเน ครีม 



แนะนำให้ใช้คู่กับโทเมอิคลินได เจล โดยเวลาใช้คือ ให้ทาตัว โทโมอิ คลินได เจล  ก่อน เพื่อฆ่าเชื้อ แล้วตามด้วย โทโมอิ แอนตี้-แอคเน ครีม
 เนื้อครีมขาว บางเบา ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่มัน กลิ่นออกเย็นๆ  รู้สึกแสบนิดๆตอนทา ใช้แล้วเฉยๆแต่ก้อยังคงใช้
 

 
คลินดา-เอ็ม
 
ช่วงแรกๆก็หายดีนะ คือเราใช้รักษาสิวอักเสบที่นูนๆขึ้นมา นูนปุ๊บ ทาปั๊บ  แต่หลังๆเหมือนสิวมันดื้อยา ทาแล้วไม่หาย


ส่วนนี้เลยย  Benzac 
 
ตอนช่วงแรกๆที่ใช้ก็ดีนะใช้แล้วสิวแห้งแต่พอใช้ไปนานๆเริ่มไม่เห็นผลเหมือนสิวเริ่มต่อต้าน


ส่วนตัวนี้ METRONIDAZOLE ROBAZ GEL
 
สำหรับเรานะ ใช้แล้วเฉยๆ ไม่มีผลอะไรเลย แต่เพื่อนเราบอกว่าใช้แล้วดีสิวแห้ง เวลาทารู้สึกไม่ค่อยแสบผิว ค่อนข้างจะอ่อนโยนกว่า ยาแต้มสิวบางชนิดที่ทาลงหัวสิวแล้วจะรู้สึกแสบๆคันๆขึ้นมาทันที


 Physiogel AI Cream 
 
สำหรับเราเฉยๆนะ ใช้แล้วไม่ค่อยเป็นมีผลอะไร แต่เพื่อนเราก็บอกเราว่าใช้ดี คือใช้แล้วหน้ามันดีขึ้นคะ น่าจะขึ้นอยู่ที่สภาพผิวของแต่ละคนด้วย


และตัวสุดท้ายที่เราจะแนะนำคือ ACNO CLEAR สบู่ถอนพิษ
 
คือปกติเราจะไม่ใช้สบู่ก้อนล้างหน้า เพราะเคยใช้จะรู้สึก แห้ง ตึง ผิวไม่ชุ่มชื้น พอมาเป็นสิวเพื่อนเราก็แนะนำสบุ่ตัวนี้มา
ตอนนั้นยังแอบชั่งใจจะลองใช้ดีมั้ยเพราะราคามันสูง สบู่ก้อนอะไร 389- บาท แต่นาทีนั้นอยากสิวหายมากกว่า อะไรที่เค้าว่าดีก็ลองหมด เลยตัดสินใจลองดู..........หลังจากทดลองใช้รู้สึกประทับใจนะ ฟองนุ่ม กลิ่นหอม สิวอุดตันแอบหลุดออกมาด้วยอ่ะ ที่สำคัญคือหลังล้างออกหน้าไม่แห้งตึง รู้สึกทำความสะอาดเกลี้ยง รูขุมขนกระชับขึ้น ที่สำคัญคือ ใช้แล้วไม่แพ้ (มันดีตรงนี้และ) รู้สึกว่ารอยแดง มันจางลงอย่างเห็นได้ชัด  ใช้นานนะใช้มาเป็นเดือนแล้วยังใช้ไม่หมดเลย  ณ จุดๆนี้ ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่ดีสำหรับเราสุดและ แต่ข้อเสียคือหาซื้อยากและราคาค่อนข้างสูง ถ้าเราเจอตัวที่ดีกว่าตัวนี้เดี๋ยวเราจะมาบอกนะคะ



นี้คือกล่อง


สำหรับนี้เราก็นำมาฝากไว้เท่านี้ก่อน ถ้าเจออะไรที่ใช้แล้วดีเดี๋ยวจะมาบอกนะคะ enlightenedyes

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

Dellah 29 พ.ค. 61 เวลา 13:01 น. 1

เราใช้สบู่แพรอทเฮอร์บัลอยู่ค่ะ ตัวนี้ช่วยได้มากเลยค่ะ ปล.เราใช้สูตรมังคุดสกัดเย็นค่ะดีจิงๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ดีย์ยย 27 มิ.ย. 61 เวลา 15:05 น. 3

สำหรับเราใช้ยูเซอรินโปรแอคเน่แมทฟลูอิทเราใช้ตัวเดียวเดือนครึ่งสิวหายเกือบหมดหน้าค่ะ

0
moungming 26 ก.ค. 61 เวลา 18:23 น. 4

เคยใช้มาหลายตัวในนี้เลยอะ แต่บางตัวก็แพ้ บางตัวก็ใช้แล้วหน้าแห้งไป นี่ก็ไปเจอซิท อะเวย์มานะ ใช้ดีเลยล่ะ รักษาสิวได้ รักษารอยสิวได้ด้วย

0
give88 5 พ.ย. 61 เวลา 02:10 น. 5

กิน vitamin c วันละ 1000 มิลิกรัมกับใช้ taranun ช่วยลดสิวได้คะ เราใช้วิธีนี้เกือบเดือนกว่าจะเห็นผล แต่ป้องกันสิวที่ต้นเหตุได้ดีเลย วิตตามิน c กินทุกวันช่วยให้ผิวใสขึ้นด้วย

0
25256789 10 ก.ค. 62 เวลา 16:39 น. 6

เป็นสิวต้องเจอสิ่งนี้

Thursday Plantation ใช้แล้วมันดีจริงๆ โดนใจตรงที่มี ทีทรีออยล์ เพราะมันฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รู้สึกว่า สิวอักเสบก็ลดลง ยุบลงเรื่อยๆ คือมันดีมากค่ะ

0
Chaaim 11 ก.ค. 62 เวลา 12:38 น. 7

เห็นด้วยจ้า Thursday Plantation ใช้แล้วสิวหายจริง ใช้มาสามอาทิตย์แล้ว ก่อนซื้อ ก็ดูมาหลายรีวิวนะ ที่เลือกซื้อเพราะราคาไม่แพง เราอยู่ ตจว. ซื้อออนไลน์ก็ได้ง่ายเลย มีทุกร้าน ลาซาด้า คอนวี่ ช้อปปี้ แก้ปัญหาที่ต้นเหตุเหมือนที่ผู้รู้ เขาบอกมาในหลายๆเว็บ เลยไปซื้อมาใช้ เอ้ยยยย มันใช่เลยอะ เอารีวิวมาฝากด้วย จะได้มั่นใจ

http://www.pooyingnaka.com/content/content.php?No=3922

0