Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สบายดีที่เวียงจันทร์ "ทริปนี้พาแม่เที่ยว" 5-6 พค. 2561

ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้ที่ 3 รีวิวเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ชื่อทริปว่าทริปนี้พาแม่เที่ยวนะค่ะ
คือเที่ยวช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็เริ่มเลยนาจา คือเย็นวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2561
ซื้อตั๋ว กทม-อุดรธานี
ขึ้นรถที่ สถานีขนส่งหมอชิต2 ออกจาก กทม. เวลา 20.00น เรานั่งรถVIP นะคะ ค่าตั๋วประมาณ 600/เที่ยว/คน เราจองตั๋วไปกลับผ่านเว็ป ลด 10% นะค่ะ
แล้วก็ถึงสถานีขนส่งอุดรตอน 07.00 เราก็รอรถเที่ยวแรกไปลาวตอน 08.00 เลยนะคะ เป็นรถบัสแบบนี้

ทำบัตรผ่านแดน ถ้ามีพาสปรอตก็เที่ยวได้เลย จ่ายค่าผ่านแดน 45บาทไทย ส่วนคนไม่มีบัตร แนะนำขอไลน์จากจุดซื้อตั๋วอุดรอะ ติดต่อส่งหน้าบัตร ปชชให้เขา ทำบัตรผ่านแดนให้ ค่าทำ 120บาท ไม่ต้องรอคิวยาวด้วย
แล้วก็แลกเงินตรงจุดนี้เลยนะ เราเที่ยว3คนแลกเงิน5000 ใช้หมดจ้า ไม่เหลือ เสื้อผ้าไรงี้ถูกมาก ไม่ต้องกลัวเลยว่าจิไม่มีเสื้อผ้าใส่ ตัวละ 9000กีบ /34 บาทไทยอะ คือของน่าจะมาจากจีน แต่มันก็ไม่ได้แย่นะ คือดีย์
ถึงเวียงจันทร์ประมาณ 10.00 พอถึงแล้วก็ซื้อซิมจ้า 100บาท แต่เป็นเงินลาว 27000กีบ ทุกสิ่งอย่างหารด้วยค่าเงิน 263 เราว่าง่ายดี มีโทรศัพท์เป็นเครื่องคิดเลข เราสามารถใช้เงินไทยได้นะ คนลาวฟังเราออกแต่เราฟังคนลาวไม่ออกน่ะบางคำ เราคิดว่าแบบนั้น บางทีงงจังเลย เขาพูดไรอะ
เราเปลี่ยนซิมเสร็จก็เปิด Googleเดินไปที่พัก เพราะเคยอ่านรีวิวว่าไกล้ แต่เราว่าก็ไกลอ่ะ เมื่อยขามาก
เราพักที่นี้ New Laos Silk Hotel
ประตูไช แลนด์มาร์คของลาว
เงินกีบลาว บางคนคิดสูตรแบบตัด0 สามตัวx4 ก็เท่ากับเงินบาท แต่เราไม่อะ เราใช้มือถือคิดง่ายดี เช่น5000กีบหารด้วยค่าเงินบาทที่แลกมาคือ 263= 19 บาท แล้วเขาจะบอกว่าจ่ายเป็นเงินไทยก็ได้20บาท แต่ก็ขาดทุนไป1บาท อันนี้นิดหน่อยไม่เท่าไร แต่ว่าช่วงมื้อหนักๆอะ เสียหายเยอะน่า
ที่เที่ยวต่อมา หอพระแก้ว ค่าเข้า 30บาทต่อคน ด้านในเขาไม่ให้ถ่ายรูปเลยไม่ได้ถ่ายมา

วัดศรีสะเกด

พระธาตุหลวง แต่ไม่ได้ถ่ายตรงพระธาตุ ตรงนี้จะเป็นโบส ปฏิมากรรมของลาวสวยมาก อารมณ์เหมือนไปเที่ยวเชียงใหม่อะ คล้ายๆแบบนั้น

อันนี้จะเป็นวัดศรีเมือง เป้นที่ตั้งของศาลหลักเมือง

เราฝากท้องไว้ที่Texas เกือบทุกมื้อ เพราะไม่รู้จะกินอะไร พอดีกินของเผ็ดไม่ได้ เพิ่งหายจากโรคกระเพาะ

ด้านหลังจะเป็นวิวริมน้ำโขงนาจา รอตลาดนัดกลางคืนตั้ง จะไปเดือนเที่ยวกัล