Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวผลการใช้อาหารปลาซากุระโค่ย/Sakura Koi อาหารปลาคาร์พประจำบ้านตัวใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้รีวิวประสบการณ์ใช้จริงของอาหารปลาคาร์พซากุระโค่ยเพื่อเป็นแนวทางกับผู้เลี้ยงที่กำลังมองหาอาหารดีๆ ในราคาจับต้องได้ครับ

ที่ผ่านมาตัวผมเองลองใช้อาหารมาหลากหลายแบรนด์ โดยเฉพาะอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น จนวันนึงดีลเลอร์อาหารปลาที่ผมใช้ เขานำอาหารปลาตัวใหม่มาให้ผมลองเทสดู ตอนนั้นมาเป็นถุงไม่มียี่ห้อ ผมก็ยังไม่รู้ว่าเป็นของซากุระ ทางดีลเลอร์ก็ยังไม่บอกผม แต่ผมก็ยินดีใช้เพราะชอบทดลองอะไรใหม่ๆ อยู่แล้ว

ตอนแรกที่เห็นเม็ดอาหาร ผมนึกว่าเป็นอาหารในไลน์ของญี่ปุ่น เพราะว่าหน้าตาลักษณะเม็ดสวย กลิ่นหอมมาก คล้ายๆมีกลิ่นหนอนไหมกับผลไม้ อันนี้ไม่ได้เว่อร์นะครับ ใครที่เคยใช้ก็น่าจะเห็นด้วยกับผม และเมื่อโยนลงบ่อ ปลามันคงได้กลิ่นเหมือนเรา เม็ดอาหารไม่มีน้ำมันเคลือบมากเกินไป ความรู้สึกครั้งแรกคือน่าใช้ อยากลองโยนให้ปลากินดู
 
ครั้งแรกผมสังเกตุได้ว่าปลากินเร็ว ไม่ค่อยมีช่วงเวลาที่อาหารลอยอืดเลย สิ่งนี้เป็นปัจจัยสำคัญ เพราะปลากินดี ก็จะโตดี และอาหารไม่แตกตัวเร็ว ทำให้คุณภาพน้ำดี ไม่มีตะกอนฟุ้ง หน้าน้ำไม่มัน

ภายหลังผมถึงรู้ว่าเป็นซากุระโค่ย ตอนนั้นไม่คิดเหมือนกันว่าเป็นอาหารไทย เพราะการตอบสนองของปลากินดีมากๆ ต่างจากอาหารไทยที่เคยใช้มา ตัวแพคเกจเองก็ออกแบบทันสมัย ที่ผมชอบมากๆ คือการเลือกวัตถุดิบของเขาที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมประเทศไทย โปรตีนสูง เหมาะกับประเทศในเขตร้อน ส่งเสริมการสร้างมวลกล้ามเนื้อปลา ให้รูปทรงสวยงาม แต่ไขมันไม่มากเกินไป

หลังจากที่ได้ใช้มาต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน ปลาก็ยังคงกินเร็วเหมือนเดิม ลักษณะปลาโดยรวมรูปร่างดีขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้บางตัวที่มักจะกินไม่ทันเพื่อนๆ ปัจจุบันก็ขึ้นมาแย่งกิน ส่วนตัวที่ล่ำอยู่แล้วก็ไม่ผอมลง สำคัญที่สุดคือใช้แล้วคุณภาพน้ำดี ไม่มีตะกอนหรือเศษอาหารที่พื้นบ่อ กรองไม่ทำงานหนัก

ราคาตกโลละ 180 นิดๆ สำหรับถุงใหญ่ 6.5 โล ผมว่าคุ้มค่าครับ สามารถใช้ได้ระยะยาวเป็นตัวยืนพื้นประจำบ้านได้เลย

จากที่ผมใช้อาหารเกรดนำเข้ามาเยอะ ผมคิดว่าแบรนด์ไทยตัวนี้ผมว่าคุณภาพและความพอใจ ผมให้ 85% ถ้าเทียบกับอาหารญี่ปุ่นที่ผมเคยใช้ สามารถใช้ maintain ได้ดีเลย สำหรับผมจะใช้ซากุระโค่ยเป็น 1 ใน 3 ของอาหารนำเข้า คือผสมกันไป ถ้าเราอยากเร่งล่ำเร็วๆ ก็ต้องเพิ่มปริมาณให้มากขึ้นและจะเห็นผล ส่วนถ้าอยากเร่งสีก็คงต้องใช้อาหารเร่งสีตัวอื่นๆ ควบคู่กันครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น