Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to แต่งหน้าง่ายๆได้ลุคสวย (ฉบับสาวขี้เกียจ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฮัลโหลลล !! สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ทุกคน
กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะ ซึ่งวันนี้ ออม ก็มี How to การแต่งหน้า แบบง่ายๆ ที่มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ในลุคเดียวเที่ยวได้หลายสถานที่  ไม่ดูดรอประหว่างวัน ไม่ว่าจะนัดกลางวัน หรืองานกลางคืน ก็สามารถยืนหนึ่งแบบลุคเดียวเปรี้ยวได้ทั้งวัน!! โดยใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้น ในงบราคาประหยัด
 
เรามาดูกันดีกว่าว่า ลุคนี้แต่งออกมาแล้วเป็นยังไง จะรอดหรือไม่รอดนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ >///<
 
หน้าสดพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยค่า ^^

เริ่มจากขั้นตอนแรกคือการลงรองพื้น ออม ใช้รองพื้นของ  Ashley BB Cream ไบร์ท&บิลเลี่ยน โทนสี  02 - VANILLA (ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเลือกให้เข้ากับโทนสีของตัวเองได้เลย) ทาไปให้ทั่วทั้งใบหน้า ซึ่งรองพื้นตัวนี้จะเป็นเนื้อแมท ทาหน้าคุมมันเกลี่ยง่าย ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ปกปิดโอเคเลย แต่แนะนำว่าควรเกลี่ยดีๆ นะคะถ้าไม่ถนัดนิ้วมือ ก็ควรใช้ฟองน้ำเกลี่ยเพื่อไม่ให้เกิดคราบได้ง่าย

เมื่อเราลงรองพื้นทั่วทั้งใบหน้าแล้ว ก็มาถึงมงกุฎของใบหน้า อย่าง “ คิ้ว ” กันบ้างค่ะ ซึ่ง ออมเลือกใช้ที่เขียนคิ้ว LIFEFORD SLIM EYEBROW PENCIL เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหมุน ไม่ต้องเหลาให้เมื่อยมือ!! แถมยังเป็น 2 in 1 ซึ่งด้านหนึ่งเป็นเนื้อดินสอเขียนคิ้ว เขียนง่าย เนื้อดี ไม่เป็นก้อน ส่วนอีกด้านเป็นแปรงปัดขนคิ้ว ช่วยในการเบลนสีของคิ้วเพื่อให้เป็นธรรมชาติ  ไม่ดูเป็นปลิง พร้อมกับช่วยจัดแต่งทรงให้ได้คิ้วสวยๆด้วยค่ะ >///<  ตัวนี้ออมเลือก โทนสีน้ำตาลอ่อน (Almond brown) ในการใช้เขียนค่ะ ออมรู้สึกว่าใช้ตัวนี้แล้วคิ้วติดทนมาก
 

มาเริ่มที่วิธีการเขียนคิ้วก่อน ขั้นตอนนี้ง่ายมาก ๆ ค่ะ ปกติออมจะชอบเขียนให้จุดหักตรงหางคิ้วสูงกว่ารูปคิ้วเดิมนิดหน่อย ซึ่งมีขั้นตอนการเขียน ตามนี้ค่ะ
1. เริ่มวาดกรอบคิ้วขึ้นมาก่อนนะคะ  และต่อด้วยการกำหนดจุดหักมุมของทรงคิ้วช่วงปลาย ออมกำหนดลงมาประมาณ 45 องศา  (ส่วนนี้ปรับได้ตามรูปหน้าของเพื่อนๆได้เลยนะ)
2. วาดเส้นคิ้วด้านบนและล่างมาจบกันที่หางคิ้ว จากนั้นระบายคิ้วในกรอบด้วยดินสอให้ทั่วเพื่อแทนสีของคิ้วที่สม่ำเสมอไม่ขาดตอน
4. สุดท้ายใช้แปรงปัดขนคิ้วเบลนให้สีกระจายทั่วคิ้วแบบเป็นธรรมชาติพร้อมจัดแต่งขนคิ้ว แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

คิ้วเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ มาต่อกันที่ตาเลยดีกว่าเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา

ตกแต่งเปลือกตาด้วย  Beauti Cute Eyeliner Big Eye & Hilighter  โทนสีออกน้ำตาลประกายทอง โดยใช้ด้านที่เป็น Eye Shadow ค่อยๆ กดฟองน้ำลงบนเปลือกตา เริ่มจากหัวตามาที่หางตาค่ะ

จากนั้นใช้ Eye Shadow ของ MILLE Eyestudio Palette  โดยใช้โทนสีที่ 1 (โทนสีน้ำตาล) ทาปลายหางตาให้ชิดขอบตา (หรือถ้าใครตาโต จะคัดเบ้าก็ได้นะคะ) จากนั้นใช้โทนสีเบอร์ 2 (สีส้มอมน้ำตาล) ทาลงบนบริเวณกึ่งกลางตา

ใครที่อยากเพิ่มกากเพชร หรือกลิตเตอร์ ก็ลองใช้ Angel Shimmer Powder ของ No.17 ค่อยๆ แตะกากเพชรลงบนกึ่งกลางเปลือกตาให้มีความวิบวับ แวววาว เล่นแสงแดด แสงไฟมากขึ้น  อ๋อ....ใครที่อยากจมูกดูเป็นสัน ก็เอาตัวนี้ทาบาง ๆ ที่สันจมูกได้นะจ๊ะ

จากนั้นใช้  Beauti Cute Eyeliner Big Eye & Hilighter   ด้านที่เป็นอายไลเนอร์ กรีดให้ชิดเส้นขอบตามากที่สุด แล้วตวัดหางตาขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้ตาดูไม่เศร้า ดูตาไม่ตก ช่วยให้ดวงตากลมโตมากขึ้น

จากนั้นดัดขนตา (ออมใช้ของไดโซะ) ดัดขนตาให้งอนขึ้น  แล้วปัดมาสคาร่าของ  L'Oreal Voluminous Lash Paradise Mascara ทั้งขนตาบนและขนตาล่าง เพื่อเพิ่มความหนา ความเด้ง และความยาวของขนตา

ขั้นตอนสุดท้าย ใช้เครื่องสำอางแบบซองของ Sis2Sis ตัว Lip & Cheek  ออมใช้โทนสีเบอร์ 2 ทาช่วงโหนกแก้ม ปัดเป็น ครีมบลัชออน และใช้โทนสีเบอร์ 3 สีส้ม ทาลงบนริมฝีปาก ให้ได้ลุคสวยไม่แรงจนเกินไป
ง่าย ๆ แค่นี้ก็ได้ลุคที่เหมาะกับทุกโอกาส สามารถไปทั้งนัดกลางวันและงานกลางคืนได้โดยไม่ต้องกังวลอีกเลย  หรือจะแต่งออกเดทก็ดี
 
ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากได้ลุคง่าย ๆ ในราคาประหยัด ลองเอาลุคนี้ ไปปรับแต่งตามดูนะคะ  ^^
ใช้เครื่องสำอางไม่เยอะ และมีวิธีการแต่งหน้าที่ไม่ซับซ้อนก็สามารถมีลุคสวยๆแบบนี้ได้แล้ว หรือเพื่อนๆคนไหนที่มีทริคดีๆมาบอกต่อกันได้เลยนะคะ

สำหรับวันนี้ออมต้องขอตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในครั้งต่อไปน้า บ๊ายบายค่ะ XOXO
 

แสดงความคิดเห็น

>