Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวนครนายกฉบับเด็กมศวใน 1 วันงบไม่เกิน 500 บาท

ตั้งกระทู้ใหม่
เที่ยวนครนายกฉบับเด็ก มศว องครักษ์ [ฉบับไม่มีรถ]
>>> แพลนวันนี้ <<<
- วัดหลวงพ่อปากแดง
- ตลาดโรงเกลือ
- น้ำตกวังตะไคร้

>>> การเดินทาง <<<
- เดินทางจาก มศว องครักษ์ ไปวัดหลวงพ่อปากแดง (เดินข้ามสะพานลอยไปรอรถตู้ฝั่งตรงข้าม)
สำหรับคนที่อยากมาโดยเดินทางมาจาก กทม. สามารถนั่งรถจาก ฟิวเจอร์รังสิต โดยนั่งรถที่เขียนป้ายว่า "เขื่อนขุนด่านปราการชล"
ข้อแนะนำ : สังเกตรถตู้ที่เขียนว่า "เขื่อนขุนด่านปราการชล" และบอกให้เราจอดที่ที่เราต้องการ

เราเริ่มเดินทางตอน 10.00 ซึ่งก็ใช้เวลารอรถกว่ารถจะมา

รถมาแล้วววววว *ย้ำ รถตู้ที่เขียนว่า "เขื่อนขุนด่าน"

ข้อแนะนำ : วัดหลวงพ่อปากแดง กับ ตลาดโรงเกลือคือที่เดียวกัน ถ้าเราบอกเขาลงวัดหลวงพ่อปากแดง แล้วเจอตลาดโรงเกลือไม่ต้องตกใจ วัดอยู่ข้างๆ ให้เดินเข้าไป (วัดจะอยู่ข้างในซอย)

ข้อแนะนำ : สังเกตกวางข้างทาง เดินตรงไปเรื่อยๆ แปลว่าเรามาถูกทางแล้วววว

ถึงแล้วจ้า วัดหลวงพ่อปากแดง

เดินเข้าไปเรื่อยๆ จะมีคนบอกทางว่าให้เราไปทางไหน

ซื้อดอกไม้ธูป-เทียนและไปไหว้พระกันนนน

จะมีตู้ให้หยอดทำบุญ ก็ทำตามกำลังเราไหวเนอะ ^^

ก็คือมีแลนด์มาร์กให้ถ่ายรูปเช็คอินด้วย

มีให้ซื้อขนมปังให้อาหารปลาด้วยน้า (เผื่อใครไหว้พระเสร็จยังไม่อยากกลับ)

ทางเราก็ได้ทำบุญไปกับตู้ไปรษณีย์แก้ปีชง เหมือนหยอดไปจะมีเสียงสวดด้วย อย่าตกใจนะจ้ะ

ส่วนทางนี้เป็นการขูดขอหวย *โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน*
ข้อแนะนำ : มีเพื่อนบอกมาว่าเวลาขูดขอหวยอยากรู้ว่าจริงไม่จริงให้รอ 3 งวด

มีห้องน้ำให้เข้าบริเวณที่ให้อาหารปลา ไม่คิดเงินนะจ้ะ ห้องน้ำสะอาดมาก
ให้คะแนนความสะอาด 4/5 (อาจจะไม่ได้หรูเหมือนในห้าง แต่ถือว่าสะอาดที่สุดในวัดที่จขท.เคยไป)
ระหว่างเดินทางกลับ เจอนุ้งเหมียวข้างทางมาคลอเคลียน่ารักมากกกก

มาถึงจะไม่แวะได้ยังไง จริงมั้ยยยย เดินออกมาจากวัดก็เดินตลาดโรงเกลือต่อ มีเสื้อผ้าและขนมของกินมากมาย
และทางเราเลือกที่จะกินข้าวเที่ยงที่นี่เพราะเล็งความเห็นว่าไปน้ำตกอาหารน่าจะราคาแพง

กินเสร็จก็ข้ามถนนไปรอรถอีกฝั่ง คอยโบกรถตู้ให้ดี (ร้อนมากกก)

ทางเราเลือกซื้อชาพะยอมเพื่อหาที่รอรถจ้า เย็นชื่นใจ

หลังจากโบกรถตู้เราก็มาโผล่กันที่น้ำตกวังตะไคร้
ข้อแนะนำ : ให้เดินเข้ามาในอุทยาน อย่า!!!ลงไปตรงสะพานที่รถตู้จอด เพราะทางเรานั้นโดนให้สั่งอาหารโดยไม่คิดค่าที่นั่ง ซึ่งทางเราเป็นเด็กมหาลัย 2 คนและเพิ่งกินข้าวไป ทำให้สั่งอาหารได้ไม่เยอะ เขาก็ชักสีหน้า และแสดงอาการไม่ดีใส่ ทางเราเลยให้เขาใส่ถุงและเลือกเดินเข้าไปในอุทยาน เสีย 20 บ. ค่าเข้าแต่สบายใจกว่ากันเยอะ (แต่สำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีลูกน้อยก็สามารถไปได้แต่ต้องสั่งอาหารเยอะๆ) ตามแต่สะดวกจ้าาา

น้ำมีไม่เยอะ ทางเราสงสัยว่าอาจจะเป็นช่วงน้ำลง เพราะเรามาเดือนธันวา ซึ่งอันนี้ไม่แน่ใจว่าทำไมน้ำน้อย หรือเราไม่ได้เดินเข้าไปลึก? แต่ก็พอจะเห็นได้ และสามารถถ่ายรูปไปได้หลายรูปเลย ^^

อาหารสามารถนำเข้ามากินได้ แต่กินแล้วต้องทิ้งให้ลงถังเนอะ อย่าทำลายธรรมชาติที่สวยงามด้วยขยะของเราเลย

ทางเราก็เล่นน้ำจนเย็น ถึงเวลากลับ

สำหรับใครที่กังวลว่าจะไม่มีห้องน้ำ มีห้องน้ำให้อาบน้ำและเปลี่ยนชุดนะ แต่ก็มีค่าบำรุงรักษากันสักนิด
>>>สรุปค่าใช้จ่าย<<<
- ค่ารถมศว-วัดหลวงพ่อปากแดง 60.-
- ค่าทำบุญ  ตามศรัทธา
- ค่ากิน ตามที่เรากินเนอะ ^^ ราคาแต่ละคนไม่เท่ากัน (ทางเรากินไปเกือบ 200)
- ค่าเข้าอุทยาน/คน 20.-
- ค่ารถจากอุทยานกลับ มศว 60.- (ลงลดราคาให้เนื่องจากคุยกันถูกคอ 5555)
สรุป : ทางเราหมดไปไม่ถึง 500/คน  ทริปนี้ไปกัน 2 คน
ข้อแนะนำ : ทางที่ดีแนะนำให้ไปน้ำตกก่อนและค่อยนั่งกลับมา วัดหลวงพ่อปากแดง และตลาดโรงเกลือ เพราะทางเรารอรถลำบากมาก เพราะไม่ค่อยจะมีรถผ่านสักเท่าไหร่
ข้อแนะนำ2:ควรขอเบอร์วินรถตู้ไว้ (รู้สึกจะมีหลายเจ้า)  เวลากลับก็โทรให้เขามารับ (ซึ่งทางเราได้วินจากวัดหลวงพ่อปากแดง-น้ำตกวังตะไคร้ ตอนกลับเลยโทรให้เขามารับส่งถึงมศว วินนี้ดีมากๆ แนะนำเลย)

ปล.ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทริปที่ไปกับเรา
ปล1.กล้องมือถือภาพอาจจะไม่สวยมาก (แต่ก็ได้รูปสวยๆเยอะเลย)
ปล2.ขอขอบคุณคุณแม่สำหรับค่าใช้จ่ายในทริปนี้ ><
ปล3. https://www.dek-d.com/board/view/3912425/ สนใจติดตามได้นะจ้ะ กระทู้ก่อนหน้า

ทางเรามีแพลนจะทำแนะนำ มศว องครักษ์ ใครสนใจติดตามกันได้น้าาาาา
https://my.dek-d.com/milkpiyapat/     <<< coming soon

ขอบคุณค่าาา :')