Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

งานโชว์ผิวต้องมา!! รีวิว : แป้งแอรี่ Airy Light Matte Powder จาก MEILINDA คุมมัน สวยใส สบายผิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เฮโหลลลลลล สวัสดีค่าสาว ๆ ทุกคน


เริ่มเข้าซัมเมอร์แบบนี้การแต่งตัว แต่งหน้า แบบโชว์งานผิวมันต้องมา!! จริงไหมล่ะคะ และแน่นอนว่า เมคอัพ ที่จะ อัพลุคให้ดูสวยใสแบบเป็นธรรมชาติได้นั้น ต้องยกให้ แป้งพัฟ เลยค่า เพราะว่ามันจะช่วยในการปกปิด ทำให้ผิวเรียบเนียน และคุมมันได้ดีกว่าแป้งฝุ่น แต่ก็ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบเท่ากับรองพื้นด้วย

แต่ก็นั้นและค่าาาา โดยปกติแล้วออมนั้นไม่ชอบอะไรที่มันหนักหน้า แบบโบกอะไรหนา ๆ บนผิวอยู่แล้ว (เป็นโรคจิต ชอบคิดอยู่ตลอดว่าผิวจะอุดตัน 555+) แป้งพัฟที่ชอบเลยเป็นแป้งที่เป็นเนื้อบางเบา ให้ลุคใสๆ เลยได้เจ้า แป้งแอรี่ Airy Light Matte Powderของ MEILINDA ตัวนี้มาค่ะ เอาจริงๆ ตามแบรนด์นี้มาตั้งแต่เป็นเด็กน้อย เพิ่งเริ่มแต่งหน้า เริ่มจากอายไลเนอร์ ต่อด้วยลิปสติก ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเค้ามีแป้งออกมาด้วย 5555+ ซึ่งเออ!! ก็บางเบา แต่ปกปิดเนียนอยู่นะ มาค่า มาดูกัน

แค่กล่องก็มีความน่ารัก สดใส เหมาะกับซัมเมอร์ด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า มีความเป็นพาสเทล โดยรุ่นนี้เค้า ออกมาด้วยกันสองสี สองเบอร์ นั้นก็คือ

# 01Warm Light

# 02 Warm Beige


สังเกตที่บอลลูนเลยฮะ มีบอกเบอร์ บอกสีอยู่
 

สำหรับสาว ๆ ที่ไม่รู้จะเลือกสีไหน ก็เลือกแบบเบ ๆ เลยคือ อ่านจากบนฝากล่องเลยจ้า 5555+ โดยใครที่เป็นสาวผิวขาวอมชมพู ก็ให้เลือกสี # 01Warm Light แต่ถ้าสาวๆ คนไหนเป็นคนที่ผิวโทนขาวเหลือง ถึงเหลืองปานกลาง ก็จัดสี # 02 Warm Beige กันไปเลย

แกะกล่องออกมาก็จะเจอกับตลับโทนสีคิ้วท์ ๆ กลม ๆ ขนาดกำลังพอดีไม่เล็กไม่ใหญ่ไป
 

โดยจุดเด่น ของแป้งแอรี่ตัวนี้ ก็คือเค้าสามารถป้องกันผิวจากแสงแดดได้ ด้วยค่า SPF 25 PA++ และยังควบคุมความมันบนใบหน้า ให้หน้าไม่เยิ้ม ไม่มันได้ด้วย
 
เปิดตลับออกมาก็จะเจอกับแป้งอัดแข็งเนื้อเนียน ด้านในมีกระจก (ชอบมาก รู้สึกบานใหญ่ได้ใจ)
 
อะๆ อย่าเพิ่งงง ว่าพัฟหายไปไหน เปิดดูข้างล่างอีกชั้นเลยจ้า พัฟมีความดึ๋งๆ นุ่มๆ ไม่แข็ง ใช้ง่าย



เรามา SWATCH สีกันดูดีกว่า ^3^
 

โทนสี # 01 Warm Light จะเป็นโทนสีเนื้อๆ ชมพูๆ เหมือนเปลือกไข่ไก่ เนื้อแป้งมีความละเอียด เนียนนุ่ม ถ้าใครที่เป็นสาวผิวขาวล่ะก็ แนะนำตัวนี้เลยค่า หน้า ผ่อง ดูมีออร่าแน่นอน
 

มาดูโทนสี # 02 Warm Beige กันบ้าง ตัวนี้เนี้ยใครที่ผิวขาว - เหลืองน่าจะเลิฟ โทนสีจะออกเป็นสีเนื้อ ออกเหลือง ๆ หน่อย ๆ

มาลองเทียบกันดูค่า สำหรับออม ออมชอบใช้สี # 02 Warm Beige นี้ป้ายจุดที่ต้องการปกปิด (เพราะจะเข้มกว่าสีผิวออมหน่อยนึง) ก่อนตบแป้งด้วยสีเบอร์ # 01 Warm Light (จะช่วยเพิ่มความขาว ดูหน้าสว่างขึ้น)
 


เอาหล่ะ!! เรามาลองใช้กันดูดีกว่า ^///^


ออม เป็นคนที่มีรูขุมขน อยู่แล้ว แต่ยิ่งหน้าร้อน อากาศร้อน ๆ เนี่ยยิ่งกว้างมาก ๆ เลยค่า แต่พอทาแป้งแอรี่ เบอร์ 01 ตัวนี้ดูก็รู้สึกว่า เฮ้ย!! มันช่วยเบลอรูได้เมพดีจริง ๆ ผิวดูสุขภาพดี ดูสมูท เนียนมาก ๆ แถมยังปกปิดรอยคล้ำที่ใต้ตาได้ด้วย ทาแล้วผิวหน้าดูกระจ่างใสดี ขาวขึ้นมานิดนึง แต่ไม่วอก หน้าไม่ลอย เหมาะกับการแต่งหน้าเบา ๆ ใส ๆ เน้นโชว์ผิว ตัวนี้ออมทาแล้วไม่รู้สึกอุดตันหรือหนักหน้าเลยนะ (ออมเริ่มทาประมาณ 11.30 น.)

หลังจากผ่านไปประมาณ 2 ชม. กว่าๆ(14.00 น.) ก็ลองซับหน้าดู จะเห็นว่า หน้ามีมันบ้างตรงบริเวณข้างจมูก แล้วหน้าผาก แต่โดยรวมคือ หน้ามันน้อยมากๆ

ออมเลยเติมระหว่างวันอีกรอบหนึ่ง โดยเติมไม่เยอะนะคะ เน้นกดพัฟลงไปให้แป้งติดแน่นๆ หน่อย (ตอน 14.00 น.)

ผ่านไปอีก ประมาณ 2 ชม. (16.00น.) ก็มาลองซับหน้าใหม่ ความมันลดลง ขึ้นอีก

หลังจากผญจภัยมาตลอดทั้งวัน พอกลับมาบ้าน แม้ว่าแก้มจะหลุด อายไลเนอร์จะลาก่อย เพราะขยี้ตาบ่อยไปแล้ว....แต่งานผิวก็ยังอยู่ 5555+ แถมยังชอบลุคนี้ด้วยนะ มันดูเรียลๆ ให้ความผิวดี โดยออมเติมระหว่างวัน ไป 1 ครั้ง แป้งก็ยังเกาะติดอยู่ หน้าก็ไม่มันเยิ้มด้วย สอบผ่านเรื่องคุมมันไปเลยจ้า

สรุปแล้วในเรื่องของเนื้อแป้ง ออมให้คะแนน4.5 เต็ม 5 ชอบเรื่องความเบา สบายผิวเนี่ย รู้สึกดีเหมือนทาแป้งฝุ่น แต่เบลอรูแบบรองพื้น (เก็ทปะ ? 5555+)ขอหักเรื่องปกปิดนิดนึง อย่างพวกรอยคล้ำ รอยสิวเนี่ยปกปิดได้ดีนะ แต่ต้องย้ำ กดพัฟแน่นๆ หลาย ๆทีหน่อย

และที่ปลื้มที่สุดคงจะเป็น การคุมมันค่าาาาา ให้ 5/5 ไปเลย เพราะ หน้ามันน้อยมาก (แม้ว่าตอนที่ลองใช้ จะอยู่พัทยา) แดดแรง ร้อนแค่ไหน แต่หน้าก็ไม่เยิ้ม ส่วนรื่องการกันแดด ออมทากันแดดหน้าก่อนทาแป้ง เลยไม่แน่ใจว่าจะวัดยังไง แต่เอาเป็นว่าตกเย็นมาส่องกระจกแล้ว หน้าไม่ดำขึ้น ก็ดีใจแล้ว 555+
 
จบไปแล้วจ้ากับการ รีวิว แป้งแอรี่ Airy Light Matte Powder จากแบรนด์ MEILINDA เป็นแป้งที่เบาสบายผิวมาก ๆ คือถ้าสาว ๆ คนไหนที่อยู่ในวัยเรียนเนี้ย จะแอบตบหน้านิด ๆ หน่อย ๆ ให้ผิวดีย์ ดูไบร์ท ๆ แบบไม่ ปล่อยโบ๊ะ หน้าลอยจนอาจารย์จับได้ล่ะก็ แนะนำ แป้งแอรี่ตัวนี้เลยจริงๆ เพราะมันสมูทไปกับผิวมากๆ หรือใครที่อยากแต่งลุค make up no make up ก็ลองกันได้นะ ใช้ได้กับลุคนี้อยู่

ยังไงก็ลองไปหาซื้อ หาตำที่ eveandboy หรือจะสั่งออนไลน์ ตามชื่อแบรนด์ MEILINDA เลยก็ได้นะจ๊ะ ราคาเบา ๆ หลักร้อยเท่าน้านนนนนน สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน บ๊ายบายค่า ^///^

แสดงความคิดเห็น

>