Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Senior Complex ศูนย์กลางดูแลสุขภาพผู้สูงวัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ธรรมศาสตร์เดินหน้าโครงการ “ศูนย์กลางพัฒนาสุขภาพพลานามัยผู้สูงอายุ” (Senior Complex) หรือ โครงการ Lakeside Premier Complex เพื่อสู่การเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรของ EEC 

ความร่วมมือกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่ได้ลงนามร่วมกันในวันนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ ระหว่างสองหน่วยงาน เพื่อพัฒนาโครงการสร้างที่อยู่อาศัยและบริการต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุ ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนให้ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมรับการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ (Aging Society) โดยมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ในอีก 2 ปีข้างหน้า

โดยโครงการ Lakeside Premier Complex จะอยู่ใน “เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษเพื่อกิจการพิเศษสำหรับกิจการการแพทย์ครบวงจร (EECmd) ธรรมศาสตร์พัทยา” ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) โดยเฟสที่ 1 มูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท ประกอบด้วย อาคารที่พักอาศัย จำนวน 3 หลัง ห้องพักขนาด 50-60 ตารางเมตร จำนวน 150 หน่วย คลินิกเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ การตรวจรักษาทั่วไป คลินิกทันตกรรมผู้สูงวัย คลินิกฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย และคลินิกเวชศาสตร์ชะลอวัย มีการให้ความรู้เรื่องอาหาร สมาธิ โยคะ เป็นต้น
 

การดำเนินโครงการนี้ถือเป็นการมีส่วนร่วมของธรรมศาสตร์ในการการตอบโจทย์การดูแลผู้สูงวัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีระยะยาว และการเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวไปสู่สังคมผู้สูงวัยของประเทศไทยในอนาคตต่อไปค่ะ

 

แสดงความคิดเห็น