Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามรอยละครไทย ละครดัง ณ กำแพงแสนนนน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าทุกคนนน กระทู้อื่นๆก่อหน้านี้ก็ให้สาระกันไปเยอะแล้วเนอะ คราวนี้เราขอมาสายบันเทิงกันบ้างดีกว่า นั่นก็คืออออ ตามรอยละครนั่นเอง จริงๆหลายคนคงพอรู้มาบ้างแล้วนะคะว่ามีละครไทย ซีรี่ส์ไทยที่มาถ่ายทำในมหาวิทยาลัยของเราหลายเรื่องเลย เพราะฉะนั้นกระทู้นี้เราจะมาเทียบฉากต่อฉาก ให้เห็นกันชัดๆไปเลยยย ตามมาเลยค่า

เริ่มกันที่เรื่องแรกนะคะ คงจะน้อยคนมากๆเลยที่จะไม่รู้จักซีรี่ส์ไทยเรื่องนี้ นั่นก็คือซีรี่ส์เรื่อง รักนะเป็ดโง่ Ugly Druckling ตอน Perfect Macth หรือที่เรารู้จักกันในนาม พี่เสือออ นั่นเอง  เป็นซีรี่ส์ที่โด่งดั่งมากๆเรื่องหนึ่งเลย พอซีรี่ส์ออนแอร์ก็มีแต่คนอิจฉาหมูจูกันทั้งประเทศ ฮือๆเราก็ด้วยค่ะ5555

ซึ่งมีหลายฉากเลยนะคะที่ได้ทำการถ่ายทำในมหาวิยาลัยของเรา เป็นฉากเด่นๆที่ออกมาให้เห็นบ่อยๆด้วยค่ะ

เช่นฉากนี้เลยค่ะ ถ่ายทำที่แปลงล้างขวด บริเวณใกล้ๆกับโรงอาหาร เราว่าเป็นสถานที่ที่ออกมาให้เห็นบ่อยที่สุดแล้ว ทั้งฉากที่พี่เสือทะเลาะกับพี่หนิง และฉากที่มานั่งเหงาๆคนเดียว รวมไปถึงฉากที่มานั่งคุยกับหมูจูด้วยย




ฉากต่อไปนะคะเป็นฉากที่หญิงบี้กำลังเสียใจเรื่องเงินของคณะ และพยายามกระโดดตึกค่ะ ฉากนี้ถูกถ่ายทำที่ศูนย์เรียนรวม2 หรือศร.2นั่นเอง 


และฉากบริเวณศร.1ค่ะ เป็นตอนที่หมูจูได้เจอพี่เสือหลังจากหายยยไปนาน และฉากที่ตุยกับเพื่อนๆค่ะ




ฉากในโรงอาหารค่ะ โรงอาหารนี้นิสิตทุกคนจะเรียกว่าโรงส้มค่ะ ก็ดูสิคะ โต๊ะเก้าอี้ส้มไปหมดเลย5555 แล้วที่จูเนียร์ตกใจกับราคาอาหาร เราขอแอบกระซิบบอกเลยนะคะว่า ที่โรงอาหารนี้อาหารราคาถูกจริงๆ เมนูผักแค่17บาทเองงง


ฉากตลาดนัดที่จูเนียร์ต่อราคา แต่เกือบจะโดนแม่ค้าตบซะแล้ว5555


และฉากอื่นๆในเรื่อง ซึ่งถ่ายทำที่สวนสุขภาพดรีมเวิลด์ สนามกีฬากลาง และสถานพยาบาลค่า



และฉากสุดท้ายยยย เป็นฉากสำคัญฉากหนึ่งของเรื่องเลยค่ะ นั่นคือฉากที่พี่-ับจูเนียร์กำลังจะจูบกัน!!  ซึ่งก่อนหน้านี้สะพานแห่งนี้มีชื่อว่าอะไรเราก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ5555 แต่พอหลังจากซีรี่ส์เรื่องนี้จบไป ทุกคนก็พากันเรียกกันว่าสะพานพี่เสือมาตลอด กลายเป็นแลนด์มาร์คหนึ่งของมหาวิทยาลัยเราไปเลยยย





จบกันไปแล้วนะคะกับตามรอยซีรี่ส์เรื่องแรก มาต่อกันเรื่องที่สองเลยดีกว่า นั่นก็คือ ซีรี่ส์เรื่อง Kiss Me รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ ซีรี่ส์ที่รีเมคมากจากต้นฉบับของญี่ปุ่น เกาหลี หรือไต้หวันอันนี้เราก็ไม่แน่ใจนะคะ5555 นำแสดงโดยคู่จิ้นคู่ฟินอย่าง คุณไมค์ พิรัชต์ , และคุณออม สุชาร์ นั่นเอง ซึ่งซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับดีเลย ตัวเราเองยังติดและชอบมากๆเลยค่ะ5555 แล้วพอดูๆไปถึงได้รู็ว่ามีฉากที่ถ่ายในมหาวิทยาลัยเราด้วย!! ตื่นเต้นสุดๆค่ะ ทุกคนที่เคยดูอาจจะไม่รู้ เพราะฉะนั้นตามมาดูกันเลยค่ะว่ามีฉากไหนบ้างง

ฉากแรกนี่คุ้นๆกันไหมคะทุกคน ใช่แล้วค่ะ สถานที่เดียวกับพี่เสือเลยยย แหม่แปลงล้างขวดของเรานี่โด่งดังจริงๆเลยนะคะ5555


ฉากนี้จะอยู่บริเวณหน้าๆทางเข้ามหาวิทยาลัยค่ะ เข้าประตูมานิดนึงก็เจอเลยย เป็นถนนเรียบๆมีต้นไม้ และจะมีบ่อกว้างๆให้เห็นชัดเลยค่ะ


มาถึงเรื่องสุดท้ายกันค่ะ เป็นละครที่จบไปไม่นานเท่าไหร่ และกระแสตอบรับดีมากๆ นั่นก็คือเรื่อง ล่า 2018 นั่นเอง โดยฉากที่ถ่ายทำในเรื่องมีหนึ่งฉากถ้วนค่ะ5555 นั่นก็คือฉากที่จั๊วะ หรือคุณเผือก กำลังถูกคุณมธุสรมัดขา แขวนไว้กับรถเครน แล้วเอาลงบ่อน้องตัวเงินตัวทอง ให้น้องกัดนั่นเอง น่ากลัวมากๆเลยค่ะฮือออ 


จบกันด้วยภาพพระอาทิตย์ตกดิน บริเวณบ่อน้องค่ะ5555 



เป็นไงบ้างคะทุกคน กับการตามรอยซีรี่ส์ของเรา หวังว่าทุกคนจะชอบน้าา ถ้าใครที่ได้มาเรียนหรือมีโอกาสผ่านมาก็อย่าลืมมาถ่ายรูปกันได้นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 

สุดท้ายนี้เราขอฝากกระทู้อื่นๆรวมถึงเพจของเราไว้ด้วยนะคะ สำหรับน้องๆที่อยากศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน หรือบุคคลอื่นก็สามารถอ่านไว้เป็นความรู้ทั่วไปก็ได้ค่ะ เพราะเพจของเรานั้นให้ความรู้เกี่ยวกับการเรียนสายบริหาร สาขาการจัดการ และความรู้อื่นๆเยอะเลยยย 

น้องๆคนไหนยังตัดสินใจเลือกคณะสาขาไม่ได้ ก็สามารถปรึษาหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเลยนะคะ ที่เพจนี้  และยังมีแชแนลยูทูปด้วยน้าา
https://www.facebook.com/Business-Day-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-381091425774128/

https://www.youtube.com/channel/UCMvEqIxufApDEee4joE5dvg




 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

AdNormal 15 เม.ย. 62 เวลา 20:24 น. 1-1

ด้วยความยินดีเลยค่าาา ถ้าว่างๆลองแวะมาถ่ายรูปตามรอยด้วยกันนะคะ ^^

0