Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจฟฟ์ เบโซส์ นำ Blue Origin เปิดตัวต้นแบบยานอวกาศเดินทางไปดวงจันทร์ ‘Blue Moon’ เชื่ออาจเดินทางทันปี 2024

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เจฟฟ์ เบโซส์ อภิมหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลก วัย 55 ปี และผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีอวกาศ Blue Origin เปิดตัว ‘Blue Moon’ ยานอวกาศตัวต้นแบบที่จะใช้เดินทางไปดวงจันทร์แล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยยานอวกาศลำนี้จะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้มนุษย์สามารถเดินทางกลับไปยังดวงจันทร์ได้อีกครั้ง

ยานอวกาศ Blue Moon ถูกออกแบบมาเพื่อให้นำกลับมาใช้อีกครั้งได้เพื่อลดต้นทุนการผลิตและการดำเนินการ (Reusable) โดยจะสามารถใช้บรรทุกสัมภาระได้หลากหลาย ด้วยน้ำหนักที่มากถึงกว่า 4 เมตริกตัน ประกอบด้วย เครื่องมืออุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์, หุ่นยนต์, ดาวเทียม ฯลฯ รวมถึงมนุษย์ พร้อมเครื่องยนต์จรวดใหม่ BE-7

เจฟฟ์ เบโซส์ กล่าวย้ำว่า Blue Moon คือยานอวกาศที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มหัศจรรย์มาก และจะถูกใช้เพื่อเดินทางไปยังดวงจันทร์แน่นอน และถึงแม้จะยังไม่ได้เปิดเผยชัดเจนว่าจะเริ่มต้นปล่อยยานอวกาศออกจากโลกเมื่อไร แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นช่วงไทม์ไลน์เดียวกันกับเป้าหมายที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ วางไว้ว่าสหรัฐฯ จะต้องเดินทางกลับไปยังดวงจันทร์ให้ได้ภายในปี 2024

ปัจจุบัน สหรัฐฯ เป็นอีกหนึ่งในประเทศที่ตั้งเป้าเดินทางกลับไปยังดวงจันทร์ให้ได้ เช่นเดียวกันกับหลายๆ ประเทศมหาอำนาจของโลกอย่างรัสเซียและจีน ที่มุ่งมั่นซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศไม่ต่างกัน

แสดงความคิดเห็น

>