Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มนต์เสน่ห์ '' โฮมสเตย์ไทรน้อย ''

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆทุกคนจร้าใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อน แบบมาที่เดียว จบ ครบ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรามีโฮมสเตย์แนะนำให้รู้จักค่ะ กับ โฮมสเตย์ไทรน้อยเรามาดูประวัติกันคร่าวๆก่อน
 
โฮมสเตย์ไทรน้อยเป็นโฮมสเตย์เชิงอนุรักษ์บ้านเรือนไทยและวิถีชีวิตวัฒนธรรมไทย ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองพระนครศรีอยุธยาประมาณ 10 กิโลเมตร “ ชุมชนตำบลไทรน้อย ” ตั้งอยู่ในอำเภอบางบาล ในพื้นที่ภูมิศาสตร์ที่แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน และยังเป็นที่ราบลุ่มภาคกลาง 
 
วันนี้เราจะมารีวิวโฮมสเตย์ไทรน้อยให้ดูกันนะจ๊ะว่าภายในโฮมสเตย์จะเป็นอย่างไรมาไปดูกันเลยจร้า
 
การเดินทาง
เราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว 

(เเนะนำให้ไปรถยนต์ส่วนตัวเพราะอยู่นอกตัวจังหวัดอยุธยา) 
เราเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากกรุงเทพ ขึ้นทางด่วนมาลงที่ด่านบางประอิน ขับตรงมาเรื่อย ๆ จะเห็นสะพานต่างระดับอำเภอเสนา ขับมาจนถึงอำเภอเสนา ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตรและจากอำเภอเสนามา
ประมาณ 5 กิโลเมตร

เราก็มาถึงที่พักก็เป็นเวลาบ่ายนิดๆ พอเราถึง โฮมสเตย์ไทรน้อย เราก็ต้องไปเช็คอินที่ทำการของ โฮมสเตย์ไทรน้อย เพื่อที่จะได้ทราบถึงที่พักของเราว่า เราจะได้พักที่บ้านหลังไหน
ตัวบ้านพักจะเป็น บ้านทรงไทยทุกหลัง มีความย้อนยุคไปอีก บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่มากเรามาช่วงหน้าฝนพอดี ทำให้ไม่ร้อนเท่าไหร่  จุดเด่นของ โฮมสเตย์ไทรน้อย คงหนีไม่พ้นเรื่องบรรยากาศและความสะอาดของที่พักซึ่งโดยรอบที่ พักจะถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ
 เราเดินสำรวจรอบๆโฮมสเตย์ ที่นี่ได้รับรางวัลเเละถ้วยรับรองมาตราฐานมากมาย เเละที่นี่เค้าก็ได้ผลิตนำดื่มเป็นของตัวเองด้วยนะ สะอาดปลอดภัยสุดๆ555
หลักจากสำรวจโฮมสเตย์เสร็จก็เตรียมตัวนำสัมภาระไปเก็บให้เรียบร้อย
แล้วไปเดินสำรวจห้องพักกันค่ะ  


ห้องพักสามารถรับรองนักท่องเที่ยวได้ทั้งหมด 80 คน ประมาณ 40 ห้องพัก
1 บ้านพักจะมี 2 ห้องนอน คือ ห้องแอร์เเละห้องพัดลม
ราคาคนไทยเริ่มต้น 400 บาท ชาวต่างชาติเริ่มต้น 700 บาท
(ไม่รวมค่ากิจกรรมต่างๆ) ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม


หลังจากสำรวจห้องพักเรียบร้อยเราก็ได้มากิจกรรมกันดีกว่า 

กิจกรรมที่ 1 คือ การเรียนรู้การขยายพันธุ์ไม้มงคล และ การขยายพันธุ์มะนาวหลากหลายสายพันธุ์พร้อมชมการทำไร่ข้าวโพดและสวนกล้วยหอมทองที่สวยงามและมีรสชาติดี


กิจกรรมที่ 2 การชมโบราณสถานโบสถ์มหาอุตย์สถาปัตยกรรมมอญ อันศักดิ์สิทธิ์คู่ชุมชนไทรน้อย มาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์และรักษาไว้

กิจกรรมที่ 3 การเรียนรู้ขนมไทยมงคล 9 อย่างกับกลุ่มสตรีชุมชนในไทรน้อยที่สืบทอดเเละอนุรักษ์การทำขนมไทยมงคลโบราณตั้งเเต่สมัยอยุธยา

วันนี้ได้ทำกิจกรรมเยอะมากจะบอกว่า เหนื่อยเเต่สนุกมากกกกก เเละเเเล้วก็ได้เวลากินข้าวเย็นเเล้วๆ มือนี้น่ากินมากอาหารง่ายๆเหมือนอยู่บ้านตัวเองเลย
เราขอบอกเลยว่า อร่อยมากๆ


หลังจากที่เรานอนมา 1 คืน วันนี้ก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพเเล้ว บายๆ 
โฮมสเตย์ไทรน้อย


สำหรับใครที่สนใจไปพัก โฮมสเตย์ไทรน้อย นะคะ สามารถเข้าไปจองห้องพักได้ที่ เว็บไชต์ โฮมสเตย์ไทรน้อย
เเละ เฟสบุ๊ค โฮมสเตย์ไทรน้อย
หรือติดต่อเบอร์โทร  081-851-4067 หรือ 081-946-5457

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น