Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#บอกต่อ 5 วิธี! ไม่ให้มือเปื้อนจากการกินทุเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          เพราะความหอม ความหวาน และความมันนนนนน อันเป็นเอกลักษณ์ของ
‘ทุเรียน’ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครหลายคนจะตกเป็นทาสของเจ้าราชาผลไม้นี้จนในที่สุดก็กลายเป็น ‘สาวกทุเรียน’ ยิ่งสาวกทุเรียนคนไหนจะมาไทย สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นการกินทุเรียนอย่างแน่นอน
          สาวกทุเรียนคนไทยน่ะสบ๊ายสบาย...เพราะอยู่ในดินแดนแห่งผลไม้เมืองร้อน ราคาจึงไม่แพงเท่าทุเรียนที่เติบโตอยู่นอกราชอาณาจักรไทยซึ่งปลูกยากกว่า ดังนั้น ชาวต่างชาติหลายคนที่เดินทางมาประเทศแดนสยามจึงหมายหมั้นที่จะมากินทุเรียนจากที่นี่กันทั้งสิ้น แต่! ถึงทุกคนจะบินมาไกลแค่ไหน ก็ยังมีอุปสรรคมากมายมาขวางกั้น ทำเอาเหล่าสาวกทุเรียนต่างชาติแอบเหงื่อตก ไหนจะราคาทุเรียนที่แพงหูฉี่ตามแหล่งท่องเที่ยว ไหนจะรสชาติที่คาดเดาไม่ได้ และที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือจะกินทุเรียนท่าไหน มันก็ยัง ‘เลอะมือ’ อยู่ดี!!

 
เพื่อความอร่อยแบบเป๊ะๆ
วันนี้  เราจึงมี
5 วิธีไม่ให้มือเปื้อนจากการกินทุเรียน มาฝากกันค่ะ ;P

1. กินกับ ‘กระดาษห่อ’ 
          เป็นอุปกรณ์สามัญที่พ่อค้าแม่ค้ามักจะแถมมาให้ (แต่แอบมีหลายที่ๆไม่มีเจ้าสิ่งนี้) ถ้าเห็นว่ามีกระดาษบางๆ สีขาวๆ ห่อทุเรียนสุดที่รักของคุณอยู่ล่ะก็ เตรียมนอนยิ้มรอไว้ได้เลย

2. กินกับช้อนส้อม 
          ฟังแล้วดูแล้วไฮโซม๊ากกก แต่มันก็ได้อยู่นะแก สาวกทุเรียนต่างชาติหลายคนก็เคยทานทุเรียนโดยใช้ช้อนมาก่อน สิ่งที่สำคัญคือตอนที่จะกินเนื้อทุเรียนที่ติดกับเมล็ด อันนั้นอาจจะต้องระวังมันกระเด็นหน่อย เห้อออ..กินทุเรียนไม่ให้เลอะมือนี่มันยากจริงจริ๊ง

3. กินจากมือแฟน 
          แหมมม มีแฟนนี่นอกจากจะได้คนรู้ใจแล้วยังได้มือที่ 3 ที่ 4 มาป้อนด้วย ไหนๆก็เคยป้อนขนมให้กันมาแล้ว ลองเปลี่ยนมาป้อนทุเรียนให้กันบ้าง เติมความหวานให้กันเนอะ 

4. ใส่ถุงมือกิน
          ใครเคยกินไก่ทอดยี่ห้อดังบนห้าง ก็คงจะคุ้นเคยกับวิธีนี้กันอยู่แน่ๆ จะหยิบจะจับท่าไหนก็ไม่มีพลาด อุ้ย! แต่ระวังจะทานเพลินจนน้ำหนักขึ้นกันนะ 

5. กิน ‘ทุเรียนทอด’
          ตัดทุกปัญหาที่เหล่าสาวกทุเรียนมีมา สะอาด สะดวก มือไม่เปื้อน แถมเป็นถุงซีนให้อย่างดี เก็บไว้แบ่งกินได้อีกหลายๆ ครั้ง โดยไม่ต้องกลัวว่าความกรอบจะลดลง! 
หอม มัน กรอบ ชิ้นหญ๋ายใหญ่ อยากทานตอนไหนก็ทานได้
ไม่ต้องมานั่งกลัวด้วยว่าซื้อมาแล้วจะต้องมีกี่ชิ้นที่เสียรสชาติ



 
enlightenedheartenlightenedheartenlightened
ถ้าเจอปัญหาทานทุเรียนแล้วมือเปื้อน
ก็ลองเอา 5 วิธีนี้ไปแชร์เพื่อนๆ กันได้น้า

แสดงความคิดเห็น

>