Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท่องไปในโลกของ Harry Potter กับงาน TNI DAY 2019 ณ รั้วไทย ญี่ปุ่น !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

สวัสดีน้องๆทุกคน หลังจากที่พี่ได้เขียนกระทู้เกี่ยวกับ งาน TNI Day ไปแล้วว่าเอ๊ะ! TNI Day คืออะไรน้า ในกระทู้ก่อน

https://www.dek-d.com/board/view/3941921/
 
วันนี้ พี่เลยจะพาน้องๆไปชมบรรยากาศบางส่วนในงาน TNI Day 2019 หรืองาน Open House แบบญี่ปุ่นสไตล์ TNI ที่มาในธีม Harry Potter in the Digital World ว่าจะเต็มไปด้วยความสนุก และมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นที่คละคลุ้งไปกับเหล่าพ่อมดแม่มดขนาดไหน ว่าแล้วก็เตรียมตัวให้พร้อม แล้วพุ่งตรงไปที่ชานชาลา 9 เศษ 3 ส่วน 4 กันเลย !! 

หลังจากเราทะลุชานชาลา 9 เศษ 3 ส่วน 4 และนั่งรถไฟมาถึงที่ TNI แล้ว เราจะได้พบกับกิจกรรมมากมาย จากทั้ง 3 คณะและ 1 สำนัก ดังนี้​

คณะบริหารธุรกิจ

ภายในงานมีบูธขายสินค้าของนักศึกษาจากบริษัทจำลองอย่าง  House project  ของสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศที่ให้นักศึกษาได้ลงมือทำธุรกิจจริงตลอดระยะเวลา 4 ปี สินค้าของแต่ละบูธที่ชอบเป็นพิเศษเลยก็จะมี  Mingle Bizarre หรือ อิตาเลียนโซดาจากบูธบ้าน  Godfrey  พร้อมกับชื่อเมนูสุดพิสดารหรือไม่ว่าจะเป็นยำขนมจีนจากบูธบ้าน Ethelbert ก็แซ่บไม่เบา  นอกจากจะสินค้าภายในบูธแล้ว ยังมีกิจกรรมและการแสดงของแต่ละบูธให้ได้รับชมกันอีกด้วย 

อิตาเลียนโซดา จากบูธบ้าน  Godfrey

ชูโรส  จากบ้าน  Lovell


Escape Room จากบ้าน Esmour


ยำขนมจีน จากบูธบ้าน  Ethelbert


บาร์บีคิว จากบูธบ้าน  Boleyn


การแสดงจากบูธบ้าน  Chamberlain


บูธดูดวง จากสาขาการจัดการการท่องเที่ยวเชิงนวัตกรรม

นอกจากนี้ยังมีบูธของโครงการ JE  ( Junior Entrepreneur ) จากสาขาบริหารธุรกิจญี่ปุ่น ที่ให้นักศึกษาได้ทำธุรกิจจริงเป็นเวลา 1 ปีและสาขาต่างๆของคณะบริหาร ไม่ว่าจะเป็น บัญชี การจัดการการท่องเที่ยว โลจิสติกส์ เป็นต้น ขายทั้งของกิน ของใช้ ของฝากเยอะแยะมากมายก่ายกอง แต่ช้าก่อนแฮร์รี่! คณะนี้เค้าไม่ได้เน้นขายของอย่างเดียวนะ แต่ยังมีการแข่งขันบอร์ดเกมการบริหารธุรกิจเพื่อค้นหานวัตกร นักพัฒนาธุรกิจยานยนต์ สำหรับน้องๆ ม.ปลาย ซึ่งจัดโดยสาขาการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิต ที่บอกเลยว่าบรรยากาศในการแข่งขันเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของน้อง ๆ ที่เราเห็นแล้วยังต้องทึ่งในความสามารถของน้อง ๆ แต่ละคน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมล้วงไข่ลุ้นรางวัล ที่นำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายไปทำบุญ นอกจากเราจะได้บุญแล้ว ยังได้ลุ้นรางวัลอีก นี่มันโอกาสทองของการเก็บแต้มบุญจริงๆ

โซนของบูธโครงการ JE  ( Junior Entrepreneur )


โรตีสายไหมต้องมนต์


ชา จากบูธ NaNa CHA


ร้าน CHUDI ขายของที่ระลึกเก๋ๆ


การแข่งขันบอร์ดเกม  จัดโดยสาขาสาขาการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิต
 

คณะวิศวกรรมศาสตร์

ภายในบูธของคณะวิศวกรรมศาสตร์  ก็จะมีการนำเกี่ยวกับสาขาต่างๆของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ว่าเรียนอะไร จบไปแล้วทำงานอะไรได้บ้าง รวมไปถึงการนำผลงานของนักศึกษามาจัดแสดงให้น้องๆ ม.ปลาย และผู้เข้าร่วมงานได้รับชม เช่นรถแข่งฟอร์มูลา  มอเตอร์ไซค์ลายการ์ตูน อีกทั้งยังมีสินค้าสุดพิเศษอย่างกระเป๋าผ้าเล่าความเรียลของชาววิศวะ  ป้ายจุ๊บติดรถ  รวมไปถึงเสื้อทีมแข่งรถจำหน่ายอีกด้วย จะว่าไป ก็ขาดก็แต่ไม้กวาดนิมบัส 2000 สำหรับโลดแล่นบนอากาศเท่านั้นเอง ฟิ่วว 

บรรยากาศ  Open House  คณะวิศวกรรมศาสตร์
 

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ

ในบูธของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็จะมีการเปิดบ้านแนะนำของแต่ละคณะว่ามีกี่สาขา เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง จบไปแล้วทำงานอะไรบ้าง การแสดงผลงานของนักศึกษา เช่น  อุปกรณ์  IoT นอกจากนั้นก็ยังมีการประกวด  Cosplay  อีกด้วย

บรรยากาศ  Open house  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ


การประกวด  Cosplay

สำนักภาษา

กิจกรรมในด้านของภาษาญี่ปุ่น ก็จะมีการแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นมากมาย ได้แก่ การแสดง Taiko  การแสดง  Yosakoi การฝึกเขียนตัวอักษรคันจิ  การสอนวิธีใส่ชุด Yukata  การสอนวิธีการชงชา  การจัดดอกไม้ Ikebana  และการสาธิตการเล่น Karuta  นอกจากนี้ยังมีการแสดงสุดพิเศษจากวงไอดอลน้องใหม่  ZenretsukiriTokutenzai  อีกด้วย
บอกได้เลยว่า
Kawaiine!!smileyheart
การแสดงตีกลอง Taiko (การตีกลองแบบญี่ปุ่น)

การแสดง Yosakoi (การเต้นรำเพื่อต้อนรับหน้าร้อนของญี่ปุ่น)




















การสอนวิธีใส่ชุด Yukata

การฝึกเขียนตัวอักษรคันจิ

การสอนจัดดอกไม้ Ikebana (การจัดดอกไม้สไตล์ญี่ปุ่นตามความเชื่อของคนญี่ปุ่น ที่จะทำให้ดอกไม้นั้นมีชีวิตชีวามากขึ้น)

การสอนวิธีชงชาแบบญี่ปุ่น

วงไอดอลน้องใหม่  ZenretsukiriTokutenzai

ส่วนในด้านของหมวดภาษาต่างประเทศ ก็จะมีทั้งการแข่งขันร้องเพลงภาษาอังกฤษ และกิจกรรมทดสอบทักษะด้านภาษาอังกฤษ  ให้เหล่าพ่อมดแม่มดได้ชิงเงินรางวัลอีกด้วย เอากับเค้าสิเอ้อออ

การแข่งขันประกวดร้องเพลงภาษาอังกฤษ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม  TNI Cover Dance Contest ครั้งที่ 3  ที่จัดขึ้นบริเวณโรง C   เป็นการแข่งขัน  Cover Dance  ของนักศึกษาในสถาบันและมีน้อง ๆ มัธยมจากโรงเรียนต่าง ๆ เข้าร่วมอีกด้วย

การแข่งขัน Cover Dance

ซุ้มเกมส์ต่างๆ และของกินสไตล์ญี่ปุ่น

ถึงแม้ว่าในวันงาน TNI Day 2019  จะมีฝนตกบ้าง เปียกบ้าง แต่ฝนก็ไม่ได้ทำให้บรรยากาศภายในงานนั้นสนุกน้อยลงแต่อย่างใด เพราะน้องๆและผู้มาร่วมชมงานที่มาอย่างมากมายนั้น ได้มาช่วยกันเป็นร่มกันฝนและเติมเต็มบรรยากาศภายในงานให้สนุกจนลืมเปียกไปเลย สำหรับใครที่พลาดงาน TNI Day 2019 "Harry Potter in The Digital World"  ไปนั้นก็ไม่ต้องเสียใจไป ยังสามารถมาร่วมสนุกด้วยกันได้อีกในปีหน้า และปีถัดๆไปอย่างแน่นอน  ส่วนใครที่อยากรู้รายละเอียดและธีมงานในปีต่อไป ว่าเอ้อ จะเป็นธีมอะไรน้า ทางเราก็ขออุ๊บอิ๊บเก็บไว้ก่อน เอาไว้เจอกันใหม่ในงาน TNI Day 2020 แล้วอย่าลืมมาสนุกด้วยกันใหม่นะ winksmiley




สถานที่ตั้งและการเดินทางมา สถาบันเทคโนโลยีไทย ญี่ปุ่น

*รถเมย์

สายที่ผ่านหน้ามอ – ปอ.11 / สาย 11 / ปอ.92 / สาย 92 / สาย 113 / สาย 206 / สาย 517

*แอร์พอร์ตลิงค์

ลงสถานี หัวหมาก แล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์มาที่ สถาบันเทคโนโลยีไทย ญี่ปุ่นได้เลย

*MRT

ลงสถานี เพชรบุรี ทางออก 1 แล้วต่อรถเมย์ปอ.11 / สาย 11 / สาย 206

*BTS

ลงสถานีพระโขนง ทางออก 3 แล้วต่อรถเมย์สาย 133
 

------------------------------------------------------------------------------------------

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ บางส่วน จาก

FB : สโมสรนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีไทย - ญี่ปุ่น

FB : Faculty of Enginerring TNI

FB : TNI Cosplay Contest

FB : สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ it , TNI

FB : ศูนย์รับสมัครนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีไทย ญี่ปุ่น

FB : Zenkiri

FB : Innovator Journey

แสดงความคิดเห็น

>